Nhìn lại 10 điểm nhấn của ô tô trong năm 2021

Bất chấp nhiều thời điểm chững lại do dịch bệnh bùng phát, trong năm 2021, thị trường ô tô Việt vẫn có nhiều điểm sáng
Top 10 xe ô tô bán chậm nhất tháng 11/2021: Mazda6 góp mặt Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 11/2021: Toyota Corolla Cross bất ngờ lên ngôi Top 10 xe ô tô có nội thất đẹp nhất năm 2021

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, thị trường xe hơi Việt Nam trong năm 2021 đã trải qua nhiều khó khăn và biến động. Trước áp lực sức mua giảm, nhiều hãng xe đã nỗ lực kích cầu bằng cách giảm giá thành, triển khai hàng loạt các chương trình ưu đãi. Do đó, thị trường xe ô tô trong năm 2021 đã chứng kiến một cuộc đua giảm giá, khuyến mãi tổng lực diễn ra trên quy mô lớn với cường độ mạnh chưa từng có tiền lệ.

Bên cạnh đó, việc ra mắt mẫu xe mới và mẫu xe điện đầu tiên VF e34 tại Việt Nam trình làng tại Việt Nam chính là điểm sáng của bức tranh thị trường ô tô trong năm 2021. Nhờ sự đa dạng trong sản phẩm, người tiêu dùng Việt có thêm nhiều sự lựa chọn, từ đó kéo lại sức mua đang có dấu hiệu “tụt dốc” do những ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch.

Đây cũng là năm thứ 2 Chính phủ ban hành chính sách giảm 50% mức lệ phí trước bạ hay hàng loạt việc mở rộng thêm cảng biển tại Nghi Sơn...

1. Các hãng đua nhau tung khuyến mãi

Honda CR-V 2021
Honda gây chú ý khi liên tục tung ra các chương trình ưu đãi sâu cho Honda CR-V

Bước sang năm 2021, dịch bệnh Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp trong khi chính sách hỗ trợ lệ phí trước bạ từ Chính phủ hết hiệu lực đã đẩy ngành ô tô Việt Nam vào tình thế khó khăn. Để “tự cứu mình”, các hãng xe đã buộc phải lao vào một cuộc chạy đua giảm giá, khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng. Nhờ đó, một cơn "bão" giảm giá, trên diện rộng và có cường độ mạnh đã diễn ra trong suốt giai đoạn nửa đầu năm 2021.

Hàng loạt mẫu xe trên thị trường được giảm giá mạnh mẽ, nhiều mẫu xe có mức giảm đến hàng trăm triệu đồng, một số mẫu xe hạng sang giảm giá đến vài trăm triệu đồng. Ngay cả một số hãng xe lớn như Toyota hay Hyundai vốn thờ ơ với những biện pháp kích cầu tương tự cũng phải lao vào cuộc chơi giảm giá.

Trong đó, Honda gây chú ý khi liên tục tung ra các chương trình ưu đãi sâu cho Honda CR-V. Thời điểm từ giữa tháng 7, mẫu xe này được các đại lý chào bán với mức giảm sâu cao nhất lên tới gần 200 triệu đồng bảo gồm ưu đãi phí trước bạ và tiền mặt, phụ kiện. Các mẫu xe khác của nhà Honda như HR-V, Civic… cũng giảm cao không kém từ 100-160 triệu đồng.

Ngoài Thaco, Honda, Hyundai vốn thờ ơ với những biện pháp kích cầu cũng phải lao vào cuộc chơi giảm giá xe. Trong đó có Hyundai SantaFe được giảm 100 triệu đồng. Hãng xe Ford, Toyota duy trì mức giảm giá cho các mẫu xe dao động 30-100 triệu đồng.

Theo nhận định của giới kinh doanh ô tô, cuộc chiến giảm giá diễn ra trong nửa đầu năm 2021 có quy mô và cường độ không thua kém gì đợt giảm giá hồi năm 2017, giai đoạn thị trường gần như rơi vào trạng thái “đóng băng” do tâm lý chờ đợi xe nhập khẩu thuế 0% từ các nước khu vực Đông Nam Á.

2. Triển lãm ô tô Việt Nam 2021 bị huỷ

Triển lãm VMS 2021 bị huỷ bỏ
Triển lãm VMS 2021 bị huỷ bỏ

Triển lãm ô tô Việt Nam là sự kiện thường niên, nơi quy tụ nhiều hãng xe và giới thiệu xe mới trong năm tiếp theo cũng như trình diễn công nghệ.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 bùng phát khiến ban tổ chức triển lãm ô tô Việt Nam 2021 (Vietnam Motor Show 2021 -VMS) phải ra thông báo không tổ chức VMS 2021 (lịch cố định diễn ra vào tháng 10 hàng năm).

Như vậy, sự kiện thường niên quan trọng nhất của ngành công nghiệp ô tô - xe máy trong nước một lần nữa không thể diễn ra theo dự kiến, đây là năm thứ 2 liên tiếp hủy bỏ do dịch Covid-19. Thời gian cụ thể của triển lãm năm sau sẽ được Ban tổ chức Triển lãm ô tô Việt Nam đưa ra quyết định chính thức và thông báo tới công chúng trong hoặc sau quý I năm 2022, tùy vào tình hình dịch bệnh.

3. Hàng loạt ô tô “lãnh án” triệu hồi

GLC
Mercedes-Benz nắm giữ ngôi vị là hãng xe sang có nhiều đợt triệu hồi xe lỗi xe

Trong năm 2021, ngành ô tô Việt Nam trải một năm đầy biến động với sự bùng phát trở lại của dịch bệnh Covid-19 đã tác động đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các hãng xe đang góp mặt tại thị trường ô tô Việt Nam. Bên cạnh gần 150.000 ô tô mới các loại đã bán ra thị trường, các nhà sản xuất kinh doanh ô tô tại Việt Nam cũng đã triệu hồi hàng trăm ngàn xe để khắc phục lỗi.

Theo dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam, chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2021, các nhà sản xuất kinh doanh ô tô tại Việt Nam đã triển khai 21 đợt triệu hồi liên quan đến gần 136.000 xe khác nhau để khắc phục lỗi. Trong đó, lỗi liên quan đến hệ thống bơm nhiên liệu chính là nguyên nhân dẫn đến các vụ triệu hồi ô tô lớn nhất tại Việt Nam, với hàng chục ngàn xe của các thương hiệu như Toyota, Mazda, Mitsubishi, Audi...

Ngoài những thương hiệu trên, trong năm 2021, Mercedes-Benz nắm giữ ngôi vị là hãng xe sang có nhiều đợt triệu hồi xe lỗi với số lượng lớn khi tiến hành lần lượt 3 đợt triệu hồi. Trong đó, chỉ riêng trong tháng 10/2021, Mercedes-Benz Việt Nam phải tiến hành 2 đợt triệu hồi để khắc phục lỗi ảnh hưởng tới GLC 200, GLC 300 và C200.

4. Ra mắt mẫu xe điện đầu tiên tại Việt Nam

VF e34
Sau hơn 3 tháng mở bán, VinFast Vf e34 nhận được khoảng 25.000 đơn đặt hàng

Ngày 15/10 vừa qua, VinFast chính thức tổ chức lễ ra mắt VF e34 bằng hình thức trực tuyến. Theo đó, VinFast không chỉ chính thức “trình làng” mẫu xe điện đầu tiên của Việt Nam mà đặc biệt sẽ hé lộ thêm một số tính năng mới chưa từng công bố. Đáng chú ý, mẫu ô tô điện VF e34 được VinFast niêm yết mức giá 690 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Hiện tại, VinFast đang triển khai lắp đặt hơn 40.000 cổng sạc cho ô tô, xe máy điện trên toàn quốc để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng ngay khi bàn giao xe.

VF e 34 chính là mẫu xe đã lập nên kỷ lục khi chỉ sau hơn 3 tháng mở bán, đã tiếp nhận khoảng 25.000 đơn đặt hàng VF e34. Con số này cho thấy sự đón nhận tích cực của khách hàng đối với chiếc ô tô điện đầu tiên do Việt Nam sản xuất.

VF e34 là mẫu SUV thuộc phân khúc C, trang bị động cơ điện có công suất tối đa 110 kW, mô-men xoắn cực đại 242 Nm. Xe sử dụng bộ pin dung lượng 42kWh, có thể đi được quãng đường khoảng 285 km sau mỗi lần sạc đầy và có thể tối ưu để đạt mức gần 300 km. Ở chế độ sạc nhanh, xe có thể di chuyển khoảng 180 km sau khoảng 18 phút sạc.

Mẫu ô tô điện VF e34 được VinFast niêm yết mức giá 690 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Tuy nhiên những khách hàng đặt mua sớm sẽ được hãng hỗ trợ 100 triệu đồng, tặng một năm thuê bao pin, tặng 100% lệ phí trước bạ hay hỗ trợ 30 triệu đồng khi đổi từ xe xăng sang xe điện… (các chính áp dụng tùy thời điểm).

VinFast còn tạo khác biệt khi triển khai chính sách cho thuê pin, tách giá pin khỏi giá xe. Cụ thể, mỗi tháng khách hàng trả phí thuê bao 1,45 triệu đồng để di chuyển 1.400km và nếu quá sẽ phải trả thêm 998 đồng cho mỗi km. Như vậy, ước tính chi phí dùng xe điện sẽ ngang với xe xăng, trong khi phí bảo dưỡng chỉ bằng khoảng 30%.

Ngoài ra, VinFast sẽ thay pin mới miễn phí cho khách hàng khi dung lượng giảm xuống dưới 70%. Xe được áp dụng chính sách bảo hành lên đến 10 năm, mức được xem là dài nhất trên thị trường ô tô Việt hiện nay.

5. Loạt mẫu ô tô mới được ra mắt

Kia Sonet Luxury
Thaco Trường Hải dẫn đầu toàn thị trường khi mở bán nhiều mẫu xe hoàn toàn mới tới khách hàng Việt

Ảnh hưởng của dịch, khiến lịch giới thiệu nhiều mẫu xe mới tại Việt Nam có thay đổi, nhưng các hãng xe cũng giới thiệu sản phẩm mới vào gần cuối năm 2021.Trong đó, thị trường ô tô ghi nhận khá nhiều mẫu xe mới ra mắt thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Trong đó, Thaco Trường Hải dẫn đầu toàn thị trường khi mở bán nhiều mẫu xe hoàn toàn mới tới khách hàng Việt. Cụ thể, vào tháng 4/2021 Thaco ra mắt 2 mẫu xe mới là CX-30 và CX-3. Trong đó, mẫu xe CX-3 được hãng định vị nằm ở phân khúc SUVA đô thị cỡ nhỏ, cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Kona, Ford Ecosport.

Tới tháng 7/2021,Thaco tiếp tục ra mắt mẫu xe hoàn toàn mới Kia Seltos. Xe có 3 phiên bản gồm: Deluxe, Luxury, Premium với 9 lựa chọn về màu sắc, có mức giá từ 599 đến 719 triệu đồng cùng hai lựa chọn động cơ 1.4 tăng áp và 1.6.

Bước sáng tháng 10/2021, Thaco lại tung vào dải phẩm của mình bằng “tân binh” Kia Sonet. Mẫu xe này bán ra với 4 phiên bản, giá từ 499 đến 609 triệu đồng.

Thương hiệu xe Toyota Việt Nam cũng mở màn năm 2021 bằng mẫu xe hoàn mới là Raize – đối thủ cạnh tranh với Kia Sonet. So với đối thủ cạnh tranh, Raize bán ra với một phiên bản, giá 527 triệu đồng. Đây là mẫu xe thuộc phân khúc crossover đô thị cỡ nhỏ, hướng đến khách hàng trẻ tuổi.

Trước đó, một số mẫu xe ra mắt như Hyundai Grand i10, Suzuki Switf, Audi Q2…

6. Giảm phí trước bạ, gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Phí trước ba

Ảnh hưởng dịch Covid-19 khiến nửa đầu năm doanh số toàn thị trường giảm 31% so với cùng kỳ năm ngoái. Đó chính là nguyên nhân khiến các hãng xe cầu cứu Chính phủ. Ngày 26/11, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã đồng ý với đề xuất của Bộ Tài chính giảm mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước bằng 50% mức thu hiện hành và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/12/2021. Tuy nhiên, chỉ có các mẫu xe sản xuất nnội địa mới được hưởng ưu đãi trên.

Nhờ chính sách giảm 50% phí trước bạ, thị trường ô tô tăng trưởng trở lại. Cụ thể doanh, trong tháng 11/2021 đã có 38.656 xe được giao đến tay khách hàng, bao gồm 27.764 xe du lịch; 10.280 xe thương mại và 612 xe chuyên dụng. Tính ra, lượng bán hàng xe du lịch tăng 40%; xe thương mại tăng 8% và xe chuyên dụng tăng 39% so với tháng trước đó.

Một điểm đáng chú ý là lượng bán ra của xe lắp ráp trong nước trong tháng vừa qua đạt 20.965 xe, tăng 37% so với tháng trước; trong khi lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là bán được 17.691 xe, tăng 22% so với tháng trước.

Việc xe ô tô lắp ráp, sản xuất trong nước tiêu thụ tăng cao mặc dù chính sách giảm 50% phí trước bạ tới ngày 1/12 mới chính thức có hiệu lực, được các đại lý giải thích là do người mua ô tô đăng ký mua xe trước để được nhận ưu đãi “kép”.

Bên cạnh chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ, các DN lắp ráp, sản xuất ô tô trong nước tiếp tục được hưởng lợi từ Nghị định 104/2021/NĐ-CP về việc gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

7. Bộ tài chính đề xuất không thu lệ phí trước bạ xe ô tô điện trong 3 năm

VF e34
Hiện nay trong nước mới chỉ có doanh nghiệp duy nhất sản xuất ôtô điện chạy pin là VinFast

Theo kết quả tổng hợp, tiếp thu các ý kiến góp ý về dự án Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 140/2016/NĐ-CP về lệ phí trước bạ, Bộ Tài chính cho biết đã có 31 đơn vị (11 bộ, ngành và 20 địa phương) có ý kiến đều nhất trí với dự án sửa đổi, bộ sung của Nghị định 140.

Trên cơ sở tiếp thu các ý kiến, Bộ Tài chính cho biết đã hoàn thiện dự thảo nghị định theo hướng mức lệ phí trước bạ lần đầu đối với ôtô điện là 0% trong 3 năm từ khi nghị định có hiệu lực. Mức thu trong hai năm tiếp theo là 50% so với ôtô chạy xăng, dầu cùng loại.

Đối với các dòng xe hybrid, xe hybrid sạc ngoài thuần điện, xe điện sử dụng nhiên liệu hydro sẽ không được hưởng chính sách ưu đãi này. Theo Bộ Tài chính, 2 loại xe hybrid và xe hybrid sạc ngoài vẫn di chuyển chủ yếu bằng động cơ đốt trong, song song tận dụng các lợi ích từ cụm truyền động điện gồm một mô tơ điện với pin. Theo đó, việc sử dụng 2 loại xe này vẫn gây ra ô nhiễm môi trường như các loại xe chạy bằng xăng khác.

Hiện nay trong nước mới chỉ có doanh nghiệp duy nhất sản xuất ôtô điện chạy pin là VinFast với công suất sản xuất, lắp ráp 250.000 xe một năm.

8. Mẫu xe thương hiệu Việt khẳng định vị thế trên trường quốc tế

VinFast VF e35
Giới thiệu 2 mẫu xe điện VF e35, VF e36 tại LA Auto Show 2021 là bước khởi đầu cho chiến lược chinh phục thị trường quốc tế của VinFast

Vào ngày 17/11 vừa qua, VinFast chính thức giới thiệu bộ đôi xe điện VF e35 và VF e36 tại Los Angeles Auto Show 2021, triển lãm ô tô lâu đời và uy tín hàng đầu thế giới. Sự góp mặt của VinFast tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2021 đã đưa Đông Nam Á trở thành điểm sáng mới trên bản đồ ô tô thế giới, khi giới thiệu đến công chúng quốc tế thương hiệu xe điện thông minh.

VF e35 và VF e36 được hãng xe Việt định vị thuộc dòng SUV, phân khúc D và E. Hai mẫu xe điện này đều tích hợp những tính năng hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) như hỗ trợ giữ làn, giảm thiểu va chạm, giám sát người lái, tự động đỗ xe và triệu tập xe thông minh và các tính năng tiện ích giải trí thú vị như điều khiển xe bằng giọng nói với ngôn ngữ tự nhiên, trợ lý ảo thông minh, kết nối các ứng dụng thương mại điện tử, dịch vụ...

Việc chính thức công bố thương hiệu xe điện toàn cầu và giới thiệu 2 mẫu xe điện VF e35, VF e36 tại LA Auto Show 2021 là bước khởi đầu cho chiến lược chinh phục thị trường quốc tế của VinFast. Dự kiến sau sự kiện này, hãng xe Việt sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh sang Canada và các nước châu Âu trong các tháng tiếp theo.

Để hiện thực hóa giấc mơ toàn cầu, VinFast đã bắt tay với nhiều đối tác lớn của thế giới. Tháng 8 vừa qua, hãng ký biên bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu và sản xuất pin LFP với Gotion High-Tech - nhà phát triển pin xe điện hàng đầu thế giới và dự kiến sẽ xây dựng nhà máy để sản xuất ngay trong nước. LFP là công nghệ pin không sử dụng coban hay magiê, được coi là một giải pháp chi phí thấp cho xe điện trong tương lai mà ngay cả Tesla cũng đang theo đuổi.

9. Thêm một cảng biển được nhập khẩu ô tô về nước

Ô tô nhập khẩu
Ngoài 5 cảng biển trước đây, ô tô dưới 16 chỗ thời gian tới sẽ được phép nhập về Việt Nam qua cảng Nghi Sơn

Tại Thông tư 21/2021/TT-BCT của Bộ Công Thương về việc quy định cửa khẩu nhập khẩu ô tô chở người dưới 16 chỗ ngồi. Ngoài 5 cảng biển trước đây, ô tô dưới 16 chỗ thời gian tới sẽ được phép nhập về Việt Nam qua cảng Nghi Sơn (Thanh Hóa) kể từ ngày 24/1/2022.

Bộ Công Thương cho biết, quy định 6 cảng biển được nhập khẩu ôtô không áp dụng với xe tạm nhập tái xuất của doanh nghiệp, tổ chức được hưởng quyền miễn trừ theo quy định riêng của Chính phủ, Thủ tướng. Các loại xe nhập cho mục đích quốc phòng, an ninh; xe tạm nhập để trưng bày tại các hội chợ, triển lãm hoặc nhập về nhằm nghiên cứu thử nghiệm. Hay xe quá cảnh với các nước có chung đường biên giới và kinh doanh chuyển khẩu... cũng không bắt buộc phải nhập khẩu qua 6 cảng biển này.

Theo Tổng cục thống kê, lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam tháng 11 đạt khoảng 14.000 xe, giảm 8,5% so với tháng 10, nhưng lại tăng 14,5% so với cùng kỳ 2020. Bình quân giá nhập khẩu (khai báo hải quan) khoảng 21.800 USD một chiếc.

10. Một số mẫu ô tô ngừng bán tại thị trường Việt Nam

Suzuki Ciaz
Suzuki ngừng bán mẫu sedan hạng B Ciaz

Năm 2021, một số mẫu xe như Toyota Vios GR-S, Kia Optima, Ford Explorer hay Tourneo đã "âm thầm" rút khỏi thị trường Việt Nam sau thời gian kinh doanh không hiệu quả.

Ra mắt tháng 2/2021, GR-S là phiên bản cao cấp nhất của Toyota Vios 2021. Xe được đánh giá cao đã "lột xác" theo phong cách thể thao, hướng đến nhóm khách hàng trẻ tuổi, cùng mức giá đề xuất 630 triệu đồng.

Tuy nhiên, mức giá đắt nhất phân khúc hạng B (hơn Honda City RS gần 40 triệu đồng) và ngang ngửa với vài mẫu xe hạng C như Kia Cerato, Hyundai Elantra… khiến cho Vios GR-S khó cạnh tranh. Sau nửa năm doanh số không như kỳ vọng, Toyota đã gỡ Vios GR-S khỏi website chính thức của mình.

Cùng với mẫu Tourneo, Ford Việt Nam hiện cũng đang ngừng bán mẫu SUV hạng sang cỡ lớn Explorer. Lý do chính của việc tạm ngừng bán là chờ đợi thế hệ mới về nước, dự kiến sẽ ra mắt vào quý I/2022.

Tiếp đến là thương hiệu Suzuki Việt Nam thông báo tạm ngừng bán mẫu sedan hạng B Ciaz. Nhà phân phối lý giải rằng việc tạm dừng này để nhập khẩu Ciaz đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, phiên bản cũ đạt tiêu chuẩn euro 4.

Tuy nhiên, một trong những lý do chính có thể bắt nguồn từ việc người tiêu dùng trong nước “quay lưng” khiến doanh số xe bán ra quá thấp, cộng thêm vào đó là những “điểm trừ” từ chính Ciaz trước các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc.

Honda ra mắt 3 mẫu xe phân khối lớn, giá từ 246 triệu đồng Honda ra mắt 3 mẫu xe phân khối lớn, giá từ 246 triệu đồng

Honda giới thiệu loạt phiên bản mới cho các mẫu xe phân khối lớn: CB1000R, CB650R và CBR650R, giá dao động từ 246 - 509 ...

Toyota Camry 2022 giá từ 1,05 tỷ đồng tại Việt Nam Toyota Camry 2022 giá từ 1,05 tỷ đồng tại Việt Nam

Toyota Camry 2022 nhập khẩu trực tiếp tại Thái Lan, xe được phân phối với 4 phiên bản, với giá dao động từ 1,105 - ...

Kia Soluto 2021: Khuyến mãi, giá xe, giá lăn bánh tháng 12/2021 Kia Soluto 2021: Khuyến mãi, giá xe, giá lăn bánh tháng 12/2021

Tháng 12, Kia Soluto được giảm giá cao nhất lên tới 10 triệu đồng. Dưới đây là thông tin khuyến mãi và giá lăn bánh ...

Có thể bạn quan tâm

VinFast VF e34 mở bán tại Indonesia, giá quy đổi gần 500 triệu đồng

VinFast VF e34 mở bán tại Indonesia, giá quy đổi gần 500 triệu đồng

VinFast Auto chính thức mở bán VF e34 tại thị trường Indonesia với giá niêm yết không kèm pin là 315 triệu IDR (tương đương 492 triệu đồng).
Dàn xe điện VinFast gây ấn tượng tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024

Dàn xe điện VinFast gây ấn tượng tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024

Dàn xe điện hoành tráng của VinFast đã trở thành tâm điểm tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024 ngay từ những ngày đầu tiên trưng bày
VinFast ký kết ý định thư hợp tác với 15 đại lý tại Thái Lan

VinFast ký kết ý định thư hợp tác với 15 đại lý tại Thái Lan

Trong khuôn khổ triển lãm ô tô quốc tế Bangkok (BIMS) 2024, VinFast chính thức ký kết ý định thư hợp tác với 15 đại lý đầu tiên tại Thái Lan
VinFast giới thiệu dải xe điện hoàn chỉnh tại BIMS 2024

VinFast giới thiệu dải xe điện hoàn chỉnh tại BIMS 2024

Tại Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok (BIMS) 2024, VinFast Auto giới thiệu các giải pháp di chuyển xanh đa dạng, phong phú tới thị trường xe điện hàng đầu Đông Nam Á, bao gồm ô tô điện, mẫu bán tải điện ý tưởng VF Wild và xe máy điện.
Quy định mới nhất về bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô

Quy định mới nhất về bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô

Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định 449 về việc điều chỉnh, bổ sung Bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy. Hiệu lực từ ngày 20/3/2024

Cùng chuyên mục

Audi mở đại lý mới theo mô hình City showroom tại thành phố Hồ Chí Minh

Audi mở đại lý mới theo mô hình City showroom tại thành phố Hồ Chí Minh

Audi Phú Mỹ Hưng lại lý đầu tiên mang phong cách thiết kế đô thị của Audi tại Việt Nam chính thức khai trương từ 28/03/2024.
Hành trình kết nối cộng đồng yêu xe của Hội VinFast VF8 Miền Bắc

Hành trình kết nối cộng đồng yêu xe của Hội VinFast VF8 Miền Bắc

Đây là cuộc hội ngộ đầu tiên của các chủ xe VF8 tại Miền Bắc, được tổ chức bởi những khách hàng sử dụng xe ô tô VinFast
Cơ hội trúng thưởng vàng khi mua ô tô điện VinFast cuối tháng 3/2024

Cơ hội trúng thưởng vàng khi mua ô tô điện VinFast cuối tháng 3/2024

Từ nay đến hết tháng 3, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”
Doanh thu VinFast tại Mỹ thấp hơn tại Canada

Doanh thu VinFast tại Mỹ thấp hơn tại Canada

Tại thị trường Mỹ, VinFast ghi nhận gần 160 tỷ đồng doanh thu trong năm 2023, thấp hơn so với thị trường Canada là 578 tỷ đồng
GSM chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh Xanh SM Platform, doanh thu lên tới 80%

GSM chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh Xanh SM Platform, doanh thu lên tới 80%

Từ ngày 22/3, tất cả chủ sở hữu xe ô tô điện VinFast trên toàn quốc có thể đăng ký tự doanh trên nền tảng Xanh SM Platform với mức lợi nhuận lên tới 80% trong 3 năm đầu
Lộ diện 15 mẫu xe lọt vào chung kết giải thưởng 'Xe của năm 2024'

Lộ diện 15 mẫu xe lọt vào chung kết giải thưởng 'Xe của năm 2024'

Hội đồng giám khảo sẽ tiến hành chấm điểm 15 mẫu xe để chọn ra chiếc Xe của năm 2024 vào ngày 29/3 tới đây

Tin khác

VinFast sắp có nhà phân phối đầu tiên tại Tây Thái Bình Dương

VinFast sắp có nhà phân phối đầu tiên tại Tây Thái Bình Dương

VinFast Auto vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Guam AutoSpot về việc phân phối xe điện VinFast tại thị trường vùng Micronesia, Tây Thái Bình Dương
Ô tô nhập khẩu từ Indonesia ồ ạt vào Việt Nam

Ô tô nhập khẩu từ Indonesia ồ ạt vào Việt Nam

Indonesia tiếp tục trở thành thị trường xuất khẩu ô tô nguyên chiếc nhiều nhất vào Việt Nam trong tháng 2/2024 nhưng tổng kim ngạch vẫn thấp hơn so với Thái Lan
Xem thêm
Phiên bản di động