Nhật Bản xem xét khả năng trợ cấp cho xe điện
Ưu nhược điểm khi mua xe ô tô điện cũ?Đỗ xe xăng tại trạm sạc xe điện bị phạt tới 50 triệu đồngCác nước đang quy định ra sao về lắp đặt trạm sạc xe |
Hãng Nikkei Asia đưa tin Chính phủ Nhật lên kế hoạch yêu cầu các nhà sản xuất xe điện ở quốc gia này tính toán và báo cáo lượng carbon dioxide (CO2) thải ra trong quá trình sản xuất pin. Mục đích của việc này là để xác định xem các hãng xe có khả năng đủ điều kiện nhận trợ cấp hay không.
Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật cho biết quy định mới này sẽ áp dụng cho cả xe điện và xe hybrid vào năm 2024. Quy định này tương tự với các quy tắc mà Liên minh châu Âu (EU) đã phát thông báo trước đó.
Cách làm này tương tự Liên minh Châu Âu, cũng sẽ bắt buộc tiết lộ thông tin về khí thải của việc sản xuất pin từ năm 2024.
Trợ cấp cho người tiêu dùng đóng một vai trò quan trọng trong việc phổ biến xe điện, hiện có giá trung bình khoảng 4 triệu yên mỗi xe (khoảng 30.000 USD/xe) tại Nhật Bản
Hiện tại, mức trợ cấp xe điện ở Nhật có thể đạt khoảng 650.000 - 850.000 yên cho mỗi xe, tương đương khoảng 5.000 - 7.000 USD/xe, tùy thuộc vào chủng loại xe và kích cỡ pin.
Ban đầu, các nhà sản xuất xe điện sẽ chỉ báo cáo lượng khí thải từ sản xuất pin cho Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp, nhưng cuối cùng thông tin đó sẽ được cung cấp rộng rãi cho người tiêu dùng, theo lộ trình từ 2024.
Phân khúc xe hạng A tháng 4/2023: Hyundai Grand i10 bỏ xa Kia Morning Với doanh số 494 xe bán ra trong tháng 4/2023, Hyundai Grand i10 tiếp tục vượt qua đối thủ đồng hương Kia Morning dẫn đầu ... |
Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2023: VinFast VF e34 dẫn đầu thị trường Với doanh số 2.332 xe bán ra, VinFast VF e34 dẫn đầu Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam trong tháng 4/2023 và ... |
Hàng loạt ô tô tung chiêu giảm lệ phí trước bạ để hút khách Tháng 5, nhiều mẫu ô tô tiếp tục được hỗ trợ 50 -100% phí trước bạ nhằm tạo sức hút với khách hàng trong bối ... |