Người dùng đánh giá Wuling Hongguang Mini EV vừa ra mắt Việt Nam

Với mức giá cao nhất gần 300 triệu đồng, cùng với việc thiếu tính năng an toàn... mẫu xe điện mini Wuling Hongguang Mini EV nhận nhiều ý kiến trái chiều từ khách hàng
Các phiên bản Wuling Hongguang Mini EV vừa ra mắt có gì khác nhau? Cơ hội nào cho Wuling Hongguang Mini EV khi ra mắt tại Việt Nam? Wuling Hongguang Mini EV giá từ 239 triệu đồng tại Việt Nam
Người dùng đánh giá Wuling Hongguang Mini EV vừa ra mắt Việt Nam

Mẫu xe điện Wuling HongGuang MiniEV vừa có màn ra mắt chính thức thị trường Việt Nam với giá bán khởi điểm 239 triệu đồng và cao nhất là 279 triệu đồng, cùng 2 tùy chọn pin cho phép xe có thể di chuyển được quãng đường 120km hoặc 170km.

Sau khi ra mắt, trên các diễn đàn về ô tô, xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều về mẫu xe này. Ngoài vấn đề về thương hiệu, nhiều người tiêu dùng tỏ ra thất vọng khi chất lượng và giá bán không được như kỳ vọng.

Trên nhiều diễn đàn về xe, một thành viên quan tâm tới mẫu xe này chia sẻ: “Hi vọng giống xe máy Longcin khi xưa, HongGuang sẽ kéo tụt giá xe ô tô xuống, giúp giới bình dân cũng sở hữu được. Chứ một phương tiện thiết yếu và an toàn lại trở thành mặt hàng xa xỉ với đại đa số người dân.”

Đối chiếu từng phiên bản của mẫu xe này tại Trung Quốc, giá bán của mẫu xe điện này tại Việt Nam hiện đang cao hơn gần gấp đôi. Do đó, để có thể lăn bánh, chi phí mà người dùng ở các thành phố lớn như Hà Nội và Hồ Chí Minh sẽ phải bỏ ra sẽ từ 260 - 300 triệu đồng.

Người dùng đánh giá Wuling Hongguang Mini EV vừa ra mắt Việt Nam

Trong khi đó, nhiều ý kiến cho rằng với mức giá trên, nhiều người đã có thể nghĩ ngay đến những mẫu xe đô thị cỡ A chạy xăng đã qua sử dụng như KIA Morning, Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo thay vì lựa chọn một thương hiệu xe điện còn quá mới mẻ và có xuất xứ từ Trung Quốc. Tài khoản Hài Hải đưa ra quan điểm: "Bỏ số tiền ra mua con xe gần 300 triệu thì khá đắt, thà mua con VinFast Fadil, hay con Hyundai Grand i10 cũ nó còn hơn rất nhiều, chạy thoải mái rộng an toàn không lo hết điện, chứ con này mà giá cao như vậy lại ít trang bị an toàn thì đi cao tốc rất nguy hiểm".

Đồng quan điểm tài khoản Hairphongtoiyeu cũng nhận định: "Gần 300 triệu chả nhẽ anh em không có thêm 30 triệu để mua con Wigo hay Morning chạy cao tốc cho sướng. Chứ mua con này về làm gi trong khi chi phí gửi bến bãi ngang xe xăng. Hơn 200 triệu có xe cũ hạng A chạy rồi, ngồi thoải mái, chạy cao tốc, nó vẫn oai hơn là chạy xe tàu".

Do là một chiếc xe điện giá rẻ, các trang bị an toàn dành cho Wuling HongGuang MiniEV khá khiêm tốn với phanh ABS/EBD, túi khí chỉ xuất hiện trên bản cao cấp nhưng cũng chỉ dành cho người lái, khiến cho xe khi vận hành tốc độ cao hay vào cua sẽ không đảm bảo an toàn.

“Một mẫu xe hoàn toàn mới lạ trên thị trường, hơn nữa các tính năng không quá ưu việt, mức giá không thật sự rẻ. Đáng chú ý, người tiêu dùng Việt Nam thường có thói quen chọn các sản phẩm đã được khẳng định chất lượng và quen thuộc trên thị trường”, tài khoản Nguyễn Cường chia sẻ.

Dù có kích thước nhỏ gọn nhưng chiếc xe này vẫn gánh mọi chi phí của một chiếc ô tô thông thường như phí đường bộ, phí cầu đường, phí gửi xe hàng tháng tại các bãi đỗ xe tư nhân cùng một loạt các chi phí không tên khác. Anh Chiến nhận xét: “Đi xe này mức phạt áp dụng 4 bánh, gửi xe tính giá 4 bánh, rửa xe tính giá 4 bánh. Tổng cộng chi phí “nuôi” xe 2 bánh không thế đủ để “nuôi” chiếc này, thế thì khó có thể thay thế được”.

Người dùng đánh giá Wuling Hongguang Mini EV vừa ra mắt Việt Nam

Ngoài ra người lái vẫn buộc phải có bằng lái ô tô mới hạng B có thể điều khiển loại xe này. Đáng chú ý xe có thể chạy trên cao tốc nhưng chỉ có thể đạt tốc độ tối đa 100km/h và tối ưu nhất chỉ từ 60 - 80 km/giờ nên sẽ gặp khá nhiều bất cập trong một số tình huống nhất định. Đồng nghĩa với việc xe không thể thực hiện các cung đường dài mà chủ yếu là đi trong phố với những lộ trình có tính toán trước.

“Xe chỉ lên được tốc độ tối đa 100km/giờ trong thời gian ngắm. Như vậy nếu xe đi lên cao tốc sẽ rất nguy hiểm do phải chạy tốc độ tối đa liên tục, nhiên liệu sẽ nhanh hết, hơn nữa mẫu xe này chưa phổ biến về công tác cứu hộ, pin cứu hộ, hay sửa chữa dọc đường. Nếu đi xa sẽ rất nguy hiểm” - một khách hàng khác cũng tỏ ra băn khoăn.

Cùng với đó, Wuling HongGuang MiniEV không thể sạc được tại các trạm sạc (nếu có) mà chỉ có thể sạc tại nhà thông qua nguồn điện 220V cũng như không thể sạc nhanh khi cần. Thời gian sạc từ 6,5-9 tiếng cũng là vấn đề quan ngại với nhiều người. “Xe sạc lâu nhưng quãng đường di chuyển được quá ngắn lại không ổn định. Ví dụ đi xe từ Hà Nội về Hải Phòng là vừa đủ hết pin, thế sẽ phải đợi sạc 9 tiếng rồi mới có thể đi xe quay về Hà Nội, lại tiếp tục sạc 9 tiếng nữa mới có thể tiếp tục sử dụng. Quả thật là bất tiện”, bạn Tuấn Nguyễn nhận xét.

Với một mẫu xe chiều ngang nhỏ như Hongguang Mini EV, ôm cua nhanh không phải là lợi thế, nếu đi quá giới hạn có cảm giác thân xe nghiêng khá đáng sợ. Chiếc xe này chỉ phù hợp di chuyển trong đô thị đông đúc, các con phố nhỏ, ngõ hẹp. Do vậy, khách hàng ở các khu vực vành đai thành phố, khi di chuyển bằng chiếc ô tô điện này vào trung tâm thành phố sẽ phải rất cẩn thận với các loại xe container, xe tải lớn, xe khách... chạy xung quanh.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến tích cực hơn cho rằng nếu chỉ có nhu cầu đi lại trong nội đô, mẫu xe ô tô điện mini này hoàn toàn là một lựa chọn lý tưởng, lại phù hợp với túi tiền. Anh Hà Văn Kiên bình luận: “Đây là một mẫu xe nội đô, nếu chỉ có nhu cầu loanh quanh cafe và đón con đi học thì đây là một lựa chọn không tồi. Xe sử dụng nhiên liệu tiết kiệm hơn nhiều, dễ luồn lách trong phố lại thân thiện môi trường”.

Theo một số chuyên gia nhận định, Wuling Hongguang Mini EV sẽ rất tiện dụng với người dùng ở khu vực trung tâm thành phố, chỉ di chuyển loanh quanh nhà với mục đích đơn giản. Nếu khách hàng thật sự có nhu cầu thì nên tìm hiểu xem môi trường thị quanh mình như thế nào để quyết định chính xác nhất. Tuy nhiên, mức giá gần 300 triệu đồng sẽ là một rào cản lớn với đại đa số khách hàng Việt Nam. Nếu muốn rẻ hơn, người mua có thể chọn phiên bản thấp và phải chấp nhận xe không có một túi khí an toàn nào.

Moto Guzzi V100 Mandello sẽ ra mắt Việt Nam vào tháng 8 tới Moto Guzzi V100 Mandello sẽ ra mắt Việt Nam vào tháng 8 tới

Moto Guzzi V100 Mandello được bán ra 2 phiên bản cùng với mức giá từ 21.000 USD, dự kiến ra mắt Việt Nam vào tháng ...

Volkswagen Tiguan Allspace 2023 giảm giá kỷ lục, xuống còn 1,6 tỷ đồng tại đại lý Volkswagen Tiguan Allspace 2023 giảm giá kỷ lục, xuống còn 1,6 tỷ đồng tại đại lý

Nhằm kích cầu doanh số, Volkswagen Tiguan Allspace 2023 giảm mạnh xuống còn 1,649 tỷ đồng tại đại lý, kèm thêm một số phụ kiện

Mazda CX-5 giảm hơn 100 triệu đồng có nên mua hay chờ bản mới? Mazda CX-5 giảm hơn 100 triệu đồng có nên mua hay chờ bản mới?

Với mức giảm cao nhất lên tới 120 triệu đồng, thời điểm này là cơ hội tốt nhất để mua Mazda CX- 5 với giá ...

Có thể bạn quan tâm

Đổ bộ ồ ạt, cơ hội nào cho xe Trung Quốc tại Việt Nam?

Đổ bộ ồ ạt, cơ hội nào cho xe Trung Quốc tại Việt Nam?

Với ưu thế giá rẻ, ngoại hình bắt mắt, tuy nhiên nhiều hãng xe Trung Quốc cũng gặp khá nhiều thách thức để có thể tiếp cận khách Việt
TMT Motors khai trương đại lý ô tô Wuling tại Đắk Lắk

TMT Motors khai trương đại lý ô tô Wuling tại Đắk Lắk

TMT Motors vừa khai trương đại lý Wuling Đắk Lắk và bắt đầu cung cấp sản phẩm ô tô điện Wuling Mini EV tại tỉnh Đắk Lắk và khu vực lân cận
Wuling Hongguang Mini EV tại Mỹ có giá bán cao gấp 4 lần tại Việt Nam

Wuling Hongguang Mini EV tại Mỹ có giá bán cao gấp 4 lần tại Việt Nam

Mẫu ô tô điện mini Wuling Hongguang Mini EV tại Mỹ có giá khoảng 40.000 USD (tương đương 983 triệu đồng) mức giá này gấp 4 lần so với bản tại Việt Nam
Những thay đổi trên Wuling HongGuang Mini EV tại Việt Nam

Những thay đổi trên Wuling HongGuang Mini EV tại Việt Nam

Wuling HongGuang Mini EV sẽ có tên viết tắt ngắn hơn và một số thay đổi nhỏ về nhận diện thương hiệu ở ngoại thất.
Wuling Hongguang Mini EV đại hạ giá xuống dưới 200 triệu đồng

Wuling Hongguang Mini EV đại hạ giá xuống dưới 200 triệu đồng

Wuling Hongguang Mini EV đang được một số đại lý giảm giá lên tới 40 triệu đồng, giá khởi điểm chỉ từ 199 triệu đồng

Cùng chuyên mục

Lý giải tại sao Toyota Yaris Cross xứng đáng được 'chốt đơn'

Lý giải tại sao Toyota Yaris Cross xứng đáng được 'chốt đơn'

Toyota Yaris Cross đã vượt qua những thử thách toàn diện của gần 9.000 người dùng Việt trước khi họ xuống tiền, bao gồm cả về khả năng vận hành từng gây tranh cãi.
GAC M8: MPV tiền tỷ có gì 'hút' khách Việt ?

GAC M8: MPV tiền tỷ có gì 'hút' khách Việt ?

Với thiết kế và trang bị hiện đại, GAC M8 hứa hẹn trở thành lựa chọn lý tưởng cho các gia đình và doanh nhân đang tìm kiếm một chiếc MPV cao cấp, tiện nghi và an toàn
VinFast VF7 và VF9 - Bộ đôi xe điện duy nhất nổi bật tại Gumball 3000

VinFast VF7 và VF9 - Bộ đôi xe điện duy nhất nổi bật tại Gumball 3000

Cặp đôi VinFast VF7 và VF9 xuất hiện nổi bật tại Gumball 3000, bên cạnh dàn siêu xe nổi tiếng thế giới và sự chào đón của hàng vạn người hâm mộ.
Người dùng Việt chốt nhanh VinFast VF7 vì thiết kế 'đã mắt'

Người dùng Việt chốt nhanh VinFast VF7 vì thiết kế 'đã mắt'

VinFast VF7 đang là mẫu xe cho phép người dùng bộc lộ phong cách cá nhân nhất nhờ thiết kế mạnh mẽ, thể thao nhưng vẫn vô cùng tinh tế và sang trọng
VinFast VF8 đạt 4 sao trong thử nghiệm an toàn NHTSA tại Mỹ

VinFast VF8 đạt 4 sao trong thử nghiệm an toàn NHTSA tại Mỹ

Theo kết quả thử nghiệm mới nhất của NHTSA, VinFast VF8 nhận được đánh giá tổng thể 4 sao, tương tự kết quả tại Euro NCAP 2023.
Khách hàng chốt VF6: 'Sở hữu ô tô chưa bao giờ nhẹ nhàng đến vậy'

Khách hàng chốt VF6: 'Sở hữu ô tô chưa bao giờ nhẹ nhàng đến vậy'

Ra mắt cách đây khoảng 1 năm, VF6 đã nhanh chóng chiếm cảm tình của nhiều khách hàng, đặc biệt là các gia đình trẻ, bởi tính đa dụng đáp ứng linh hoạt nhu cầu di chuyển.

Tin khác

Vì sao VinFast VF6 là mẫu xe 'độc tôn' trong phân khúc B-SUV?

Vì sao VinFast VF6 là mẫu xe 'độc tôn' trong phân khúc B-SUV?

Thế mạnh về chi phí lăn bánh và sử dụng cũng như sự khác biệt tới từ sức mạnh, trang bị, tiện nghi là lý do VinFast VF6 đang lấn lướt các đối thủ trong phân khúc B-SUV.
Vì sao Toyota Corolla Cross lại được nhiều khách hàng Việt ưa chuộng?

Vì sao Toyota Corolla Cross lại được nhiều khách hàng Việt ưa chuộng?

Với những thế mạnh từ thương hiệu, sự bền bỉ, chi phí sử dụng thấp, ngoại hình và giá bán hấp dẫn, cùng loạt công nghệ hiện đại, Toyota Corolla Cross có sức hút lớn với khách hàng Việt.
Test quãng đường thực tế của VinFast VF3: Vượt công bố từ nhà sản xuất

Test quãng đường thực tế của VinFast VF3: Vượt công bố từ nhà sản xuất

Dù là một chiếc xe nhỏ, VinFast VF3 có khả năng leo dốc khá tốt và quãng đường di chuyển được có thể lên tới 240km trong điều kiện bình thường.
Những chủ xe VinFast VF3 đầu tiên: 'Thiết kế đẹp, nội thất rộng rãi, chắc chắn trở thành xe quốc dân'

Những chủ xe VinFast VF3 đầu tiên: 'Thiết kế đẹp, nội thất rộng rãi, chắc chắn trở thành xe quốc dân'

Nhiều khách hàng nhận VinFast VF3 ngày 1/8 đánh giá xe có thiết kế đẹp, nội thất hoàn thiện tốt, khả năng vận hành ổn định, dễ trở thành “xe quốc dân”.
Lái thử VF6: Khách hàng phấn khích, muốn đổi ngay từ xe xăng sang xe điện

Lái thử VF6: Khách hàng phấn khích, muốn đổi ngay từ xe xăng sang xe điện

Chuỗi sự kiện lái thử xe VinFast VF6 đang diễn tại 100 điểm trên toàn quốc là dịp để nhiều vị khách được lần đầu cầm lái xe điện và tận hưởng cảm giác hoàn toàn vượt trội của mẫu B-SUV điện.
Xem thêm
Phiên bản di động