Người dùng đánh giá Honda HR-V 2022
Honda Odyssey 2022 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam Honda HR-V 2022 giá từ 826 triệu đồng tại Việt Nam Honda HR-V 2022 sắp ra mắt Việt Nam có gì đặc biệt? |
Honda HR-V 2022 vừa tung ra thị trường Việt Nam 2 phiên bản L và RS với giá bán công bố lần lượt 826 và 871 triệu đồng, đáng chú ý là mức giá này khiến nhiều khách hàng cảm thấy hụt hẫng và bất ngờ bởi cao hơn nhiều so với mong đợi. Trước đó, nhiều người kỳ vọng giá bán bản tiêu chuẩn của Honda HR-V 2022 tương đương với Toyota Corolla Cross 1.8G (giá 720 triệu đồng).
Chia sẻ trên một trang mạng xã hội về ô tô, anh Phan Ngọc Linh cho rằng: “Giá gần bằng giá cũ, Honda HR-V vẫn đi lại vết xe đổ (giá bán) của thế hệ cũ. Mất công mình đặt cọc và chờ đợi từ nhiều tháng qua".
Nhiều người đặt câu hỏi rằng Honda HR-V thuộc phân khúc B mà giá của phân khúc C. “Nếu Honda HR-V giá khủng như này thì người mua xe thà đợi Hyundai Tucson hạ nhiệt để mua bản đặc biệt còn ngon hơn”.
Đồng quan điểm anh Nguyễn Quốc Hùng cho biết: “chưa xem thực tế nhưng nghe, nhìn sơ qua trên mạng thấy xe ngoại thất khá đẹp, nội thất bình thường, với mức giá này thì chọn mua Toyota Corolla Cross phù hợp hơn”.
Bên cạnh đó, Honda HR-V 2022 tại Việt Nam bị cắt đi nhiều tính năng hấp dẫn người dùng như cửa sổ trời, cốp điện, sạc điện thoại không dây, camera 360, cảm biến lùi... khiến họ thất vọng. Nếu so với mẫu xe đối thủ Toyota Corolla Cross có sẵn những tính năng này, rõ ràng Honda HR-V 2022 lép vế hơn.
Giá bán chính thức của Honda HR-V 2022 không chênh lệch nhiều so với mẫu xe cũ trước đó đã từng phân phối tại Việt Nam. Tuy nhiên, điểm mạnh của Honda HR-V 2022 là khả năng vận hành. Cả 2 phiên bản đều sử dụng động cơ xăng tăng áp dung tích 1.5L có sức mạnh 174 mã lực, mô-men xoắn tối đa 240 Nm, đi kèm hộp số vô cấp CVT. Động cơ này mạnh hơn đáng kể so với Honda HR-V dùng máy 1.8L hút khí tự nhiên trước đây. Hiện tại, đây cũng là cấu hình mạnh nhất trong phân khúc.
Động cơ này từng khẳng định sức mạnh trên Honda Civic, CR-V cũng như Accord. Do đó, không nghi ngờ gì nhiều về sức hút ở cảm giác lái trên Honda HR-V 2022. Tuy nhiên, hộp số vô cấp CVT chưa được nhiều người dùng đánh giá cao trên một mẫu xe có thiên hướng thể thao.
Thiết kế Honda HR-V 2022 thay đổi hoàn toàn so với thế hệ trước, góc cạnh và thể thao hơn tương tự City và Civic mới. Xe được trang bị cụm đèn chiếu sáng LED mảnh hơn, có chức năng bật/tắt tự động, đèn hậu LED nối dài phía sau tạo nét đặc trưng, gương chiếu hậu tích hợp xi-nhan LED cùng ống xả kép. Phiên bản RS có thiết kế thể thao hơn với bộ mâm 18 inch dạng 5 chấu kép, đi cùng lốp 225/50R18.
Điểm đáng chú ý, ở lần nâng cấp này công nghệ an toàn Honda SENSING là trang bị tiêu chuẩn trên HR-V 2022. Hệ thống bao gồm 6 công ghệ hiện đại: Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB), Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF), Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM), Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS), Thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN)…. Hiện nay các mẫu xe Honda gồm Accord, CR-V và Civic đều được trang bị Honda Sensing.
Với mức giá 826-871 triệu đồng, mẫu xe của Honda sẽ cạnh tranh với Mazda CX-30 (849-909 triệu đồng), Toyota Corolla Cross (746-936 triệu đồng), Hyundai Tucson (825 triệu đến 1,02 tỷ đồng)... Một số mẫu xe rẻ hơn nhưng có kích thước khá tương đồng với HR-V là Kia Seltos (639-759 triệu đồng), Mazda CX-3 (649-729 triệu đồng)...
Mặc dù với những lợi thế trên, nhưng với mức giá như trên, nhiều người dự đoán rằng Honda HR-V sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn trong khả năng cạnh tranh với các đối thủ tại Việt Nam như Kia Seltos, Hyundai Kona, Mazda CX-3, Toyota Corolla Cross.
Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 5/2022: Toyota Vios trở lại ngôi vương Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 5/2022 có sự xáo trộn đáng kể, trong đó Toyota Vios đã trở lại vị ... |
Doanh số bán xe Hyundai của TC Group giảm nhẹ trong tháng 5 Tổng doanh số bán xe Hyundai trong tháng 5/2022 của đơn vị này đạt 6.490 xe, giảm 6,8% so với tháng trước |
Đề xuất giảm tốc độ tối đa trong đô thị xuống 50km/h Tiến sĩ Nguyễn Minh Hiếu cho biết, việc giới hạn tốc độ trong đô thị có thể giảm khoảng 10% số vụ va chạm giao ... |