Motion & Emotion: Kỷ nguyên mới của Peugeot

AutoBikes.vn- Sức mạnh của Peugeot nằm ở khả năng kết hợp giữa cảm xúc và những giá trị vượt trội. Và thông điệp Motion & Emotion đã mở ra kỷ nguyên mới cho thương hiệu Peugeot.
motion emotion ky nguyen moi cua peugeot 6 lợi thế giúp Peugeot 508 bán chạy nhất châu Âu
motion emotion ky nguyen moi cua peugeot Peugeot L500 R HYbrid - xe sạch của tương lai

Ngày nay, Peugeot đang hướng tới tương lai của ngành chế tạo xe hơi, sẵn sàng đối mặt với những thách thức của thị trường và tính di động cao trong thế kỷ XXI. Cho dù những giải pháp đối phó với những thay đổi của môi trường và tính di động có thay đổi thế nào đi nữa thì cảm xúc vẫn luôn là trọng tâm mà Peugeot hướng tới.

Chiếc xe hơi mang thương hiệu Peugeot không chỉ mang chức năng của một phương tiện giao thông, mà luôn kết hợp cả cảm xúc và những tính năng vượt trội để mang lại sự hài lòng cho mọi người. Đó chính là nguồn cảm hứng sáng tạo mà Peugeot luôn luôn theo đuổi.

motion emotion ky nguyen moi cua peugeot
Peugeot 508

Hiện tại, Peugeot đang hoạt động tại hơn 160 quốc gia và là hãng ô tô lớn thứ 2 tại châu Âu (chiếm 12,7% thị phần) và là nhà sản xuất ô tô lớn thứ 7 trên toàn cầu. Cũng giống như nhiều hãng ô tô lớn trên thế giới, mỗi giai đoạn phát triển của Peugeot đều theo những chiến lược riêng  những chiến lược và thông điệp rõ ràng. Những thành công trong thời gian gần đây của hãng xuất phát từ thông điệp mới Motion & Emotion theo chiến lược mới. Các hãng xe của Peugeot đều có chất lượng của Đức và thiết kế đầy cảm xúc của người Pháp.

Quay ngược dòng thời gian, Peugeot ra đời năm 1810, sở hữu nhà máy sản xuất xe tại Sochaux – một tỉnh biên giới miền đông nước Pháp, giáp với Đức và Thụy Sĩ. Do vị trí địa lý đặc thù, Sochaux là nơi giao thoa của 3 nền văn hóa: thời trang của văn hóa Pháp, kỹ thuật của người Đức và tính chính xác của người Thụy Sĩ. Sự giao thoa về văn hóa được phản ánh vào trong các sản phẩm mang thương hiệu Peugeot với nhiều nét đặc trưng.  Dưới đây là  những giá trị tạo nên bản sắc riêng cho các sản phẩm Peugeot.

Logo Peugeot: Biểu tượng của sự sang trọng

Với hình dáng mạnh mẽ của con sư tử tràn đầy năng lượng, logo Peugeot không chỉ là biểu tượng của uy lực và sang trọng mà còn thể hiện sức mạnh xuyên suốt 200 năm qua của một thương hiệu ô tô đẳng cấp hiện diện trên khắp thế giới.

motion emotion ky nguyen moi cua peugeot
Logo Peugeot

Được thiết kế vào năm 1847 bởi người thợ kim hoàn tên là Justin Blazer, logo hình sư tử của Peugeot sau nhiều lần chỉnh sửa đã chính thức đưa vào sử dụng. Hình ảnh sư tử của Peugeot chỉnh sửa lần cuối (2002) nhằm nhấn mạnh thêm thông điệp về quyền lực và độ cân bằng.

Peugeot - hệ thống tên gọi theo số

Từ ngày khởi đầu cho đến nay, Peugeot luôn trung thành với hệ thống tên gọi theo số. Kể từ năm 1929 đến nay, Peugeot đã trải qua 8 thế hệ về tên gọi, trong đó 201 là thế hệ đầu tiên. Thông thường tên gọi của các mẫu xe Peugeot đều có từ 3 đến 4 chữ số, trong đó, số đầu tiên thể hiện phân khúc hoặc kích thước của xe.

motion emotion ky nguyen moi cua peugeot
Hệ thống đánh số xe Peugeot

Số “0” hay “00” ở giữa thể hiện chiều cao, nếu chỉ có một số 0 ở giữa là xe nhỏ, sedan, hachtback. Nếu hai số 00 ở giữa là dòng xe thể thao SUV hay xe đa dụng MPV. Số cuối cùng của Peugeot thể hiện thế hệ của xe. Riêng các dòng xe mui trần thường được thêm hai tên gọi giống với tên gọi các sản phẩm của Peugeot. Với cách đặt tên theo những dãy số rất đặc truwngn, các sản phẩm Peugeot giữ độc quyền về hệ thống tên gọi qua nhiều thế hệ.

Motion & Emotion - Chuyển động và cảm xúc

Năm 2010, đánh dấu 200 lịch sử thương hiệu, Peugeot với thông điệp mới Motion & Emotion – Chuyển động & Cảm xúc, thể hiện sự kết hợp hoàn hảo giữa giá trị sử dụng (khả năng vận hành, công nghệ kỹ thuật, sự thuận tiện, mang tính hiện tại) và cảm xúc (cảm giác lái, trải nghiệm nghe nhìn, cảm nhận về sự tiện nghi, sự thích thú mang tính tương lai).

motion emotion ky nguyen moi cua peugeot
Peugeot Motion & Emotion

Có thể nhận ra một điều rõ ràng rằng, bên cạnh việc cải tiến công nghệ cũng như kỹ thuật, hầu hết các dòng xe của Peugeot vừa được trải qua một cuộc đại cách mạng về thiết kế kiểu dáng. Khách quan nhìn nhận, các mẫu xe thế hệ mới nhất của Peugeot đẹp hơn và cuốn hút hơn rất nhiều so với trước đây. Trên mỗi nẻo đường, có thể nhận ra ngay chiếc xe mang thương hiệu Peugeot qua những đặc điểm riêng. Đó là kiểu dáng đẹp và cân bằng, thiết kế thanh lịch, đầy cảm xúc và ấn tượng cùng sức bứt phá mạnh mẽ. Những mẫu xe nằm trong chiến lược mới của Peugeot là 208, 508 và 3008… được khách hàng khắp thế giới đón nhận, riêng năm 2015, đã có 1,7 triệu chiếc đến với chủ nhân mới.

Nhất Công

Có thể bạn quan tâm

Peugeot ưu đãi đến 85 triệu đồng mừng đại lễ

Peugeot ưu đãi đến 85 triệu đồng mừng đại lễ

Nhân dịp kỷ niệm 215 năm thành lập thương hiệu Peugeot và dịp lễ 30/4 - 1/5, THACO AUTO triển khai chương trình ưu đãi lên đến 85 triệu đồng đối với các mẫu xe Peugeot trong tháng 4/2025.
Peugeot ưu đãi lên đến 95 triệu chào đón mùa lễ hội cuối năm

Peugeot ưu đãi lên đến 95 triệu chào đón mùa lễ hội cuối năm

Tháng 12, khách hàng mua Peugeot được khuyến mại lên tới 85 triệu đồng. Ngoài ra, đối với khách hàng nữ, khách hàng doanh nghiệp hay đối tác của Thaco sẽ được ưu đãi thêm từ 10 - 20 triệu đồng.
Peugeot 3008 và 5008 có thêm phiên bản

Peugeot 3008 và 5008 có thêm phiên bản

Phiên bản thuần điện của Peugeot 3008 và 5008 mới sử dụng bộ pin 96,9kWh, cho phép xe chạy được quãng đường tối đa lên đến 700km cho một lần sạc.
Peugeot dừng sản xuất phiên bản mạnh nhất của dòng xe 508

Peugeot dừng sản xuất phiên bản mạnh nhất của dòng xe 508

Phiên bản mạnh nhất của dòng xe 508 sẽ bị Peugeot dừng sản xuất vì hãng đang ưu tiên chuyển đổi điện khí hóa
Peugeot giảm giá nhiều mẫu xe, cao nhất 30 triệu đồng

Peugeot giảm giá nhiều mẫu xe, cao nhất 30 triệu đồng

Peugeot 2008, 3008, 5008 và mẫu MPV Traveller được Thaco Auto giảm giá niêm yết từ 10 - 30 triệu đồng, đưa mức khởi điểm chỉ từ 719 triệu đồng

Cùng chuyên mục

VinFast VF7 được vinh danh là 'Mẫu xe mới được mong chờ nhất' tại Ấn Độ

VinFast VF7 được vinh danh là 'Mẫu xe mới được mong chờ nhất' tại Ấn Độ

ABP News, một trong những hãng truyền thông đầu Ấn Độ, đã trao giải "Mẫu xe mới được mong chờ nhất" cho VF7 của VinFast.
Trung Quốc cấm sử dụng từ xe'tự lái' và 'lái thông minh' khi quảng cáo xe

Trung Quốc cấm sử dụng từ xe'tự lái' và 'lái thông minh' khi quảng cáo xe

Sau vụ tai nạn của xe điện Xiaomi SU7, Trung Quốc siết chặt quy định quảng cáo, cấm sử dụng các thuật ngữ như 'xe tự lái' hay 'xe thông minh' để bảo vệ khách hàng.
Honda hợp tác với Toyota để tránh thuế quan từ Mỹ

Honda hợp tác với Toyota để tránh thuế quan từ Mỹ

Honda hợp tác với Toyota để sử dụng pin hybrid sản xuất tại Mỹ, tránh thuế nhập khẩu cao tới 25% do chính quyền Donald Trump đặt ra.
Honda chuyển một phần sản xuất sang Mỹ vì lý do thuế quan

Honda chuyển một phần sản xuất sang Mỹ vì lý do thuế quan

Honda sẽ chuyển nhiều mẫu từ Nhật Bản, Mexico hay Canada sang nhà máy tại bang Indiana, Mỹ nhằm tránh nguy cơ bị áp thuế cao đối với một trong những dòng xe bán chạy.
Ford dừng xuất khẩu một số dòng xe sang Trung Quốc vì thuế quan

Ford dừng xuất khẩu một số dòng xe sang Trung Quốc vì thuế quan

Ford Motor đã dừng vận chuyển xe SUV, xe bán tải và xe thể thao sang Trung Quốc vì phải đối mặt với sức ép thuế quan lên tới 150%.
VinFast giao 400 xe VF3 sau hai tháng mở bán tại Indonesia

VinFast giao 400 xe VF3 sau hai tháng mở bán tại Indonesia

Ngày 21/4, VinFast công bố đã bàn giao 400 ô tô điện VF3 cho đại lý và khách hàng tại thị trường Indonesia chỉ sau 2 tháng mở bán.

Tin khác

VinFast hợp tác với Bengkel BOS, mở rộng mạng lưới xưởng dịch vụ tại indonesia

VinFast hợp tác với Bengkel BOS, mở rộng mạng lưới xưởng dịch vụ tại indonesia

Ngày 17/4/2025, VinFast công bố hợp tác với đối tác dịch vụ PT Penta Artha Impressi (Bengkel BOS) tại Indonesia, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và mang đến lợi ích tối đa cho khách hàng trong quá trình chuyển đổi sang xe điện. Động thái này nằm trong chiến lược của VinFast đẩy mạnh mạng lưới bán hàng và hậu mãi, để đáp ứng dải sản phẩm không ngừng mở rộng của hãng tại Indonesia.
VinFast VF7 lộ diện tại Ấn Độ, dự kiến ra mắt cuối năm 2025

VinFast VF7 lộ diện tại Ấn Độ, dự kiến ra mắt cuối năm 2025

Hai chiếc VinFast VF7 đã bị bắt gặp đang được chở trên xe chuyên dụng tại Ấn Độ, có thể sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2025.
Ô tô nhập khẩu ùn ứ tại cảng Mỹ vì chính sách thuế mới

Ô tô nhập khẩu ùn ứ tại cảng Mỹ vì chính sách thuế mới

Chính sách thuế quan mới đã khiến hàng nghìn ô tô nhập khẩu từ các quốc gia bị lưu lại tại nhiều cảng trên khắp lãnh thổ Mỹ.
VinFast mở rộng mạng lưới dịch vụ tại Indonesia

VinFast mở rộng mạng lưới dịch vụ tại Indonesia

VinFast có kế hoạch khai thác tổng cộng 150 xưởng dịch vụ tại Indonesia nhằm nâng cao chất lượng hậu mãi và mang đến lợi ích cho khách hàng trong quá trình chuyển đổi sang xe điện.
Nhiều hãng ô tô tạm dừng xuất khẩu xe sang Mỹ do vấn đề thuế quan

Nhiều hãng ô tô tạm dừng xuất khẩu xe sang Mỹ do vấn đề thuế quan

Do lo ngại về vấn đề thuế quan đã khiến nhiều nhà sản xuất ô tô như Jaguar Land Rover, Lotus, Volkswagen và Audi tuyên bố tạm dừng xuất khẩu ô tô sang Mỹ.
Xem thêm
Phiên bản di động