Một số mẫu xe Nhật dự kiến ra mắt Việt Nam trong năm 2023

XFC, Vios, BR-V,... là những mẫu xe có thể sẽ được ra mắt tại Việt Nam trong năm sau, bao gồm cả xe mới và bản nâng cấp giữa vòng đời
Honda HR-V khan hàng tại đại lý, khách mua xe phải chờ nhiều tháng Mitsubishi XFC Concept tiếp tục xuất hiện tại triển lãm VMS 2022 Cận cảnh Honda WR-V- đối thủ mới của Ford EcoSport

Hiện tại, tất cả những mẫu xe Nhật đều đã ra mắt thị trường Đông Nam Á. Vì vậy, việc các mẫu xe đến thị trường Việt chỉ còn là vấn đề về thời gian.

Mitsubishi XFC

Mitsubishi XFC Concept 2023

Mitsubishi XFC đã chính thức bắt đầu nhận đặt hàng ở Việt Nam tại VMS 2022 vừa tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Phiên bản thương mại của mẫu xe sẽ được bán ra vào năm 2023.

Mẫu xe được định vị trong phân khúc SUV hạng B, chung mâm với Toyota Corolla Cross, Hyundai Creta, Kia Seltos, Nissan e-Kicks và Honda HR-V.

Giá bán dự kiến của mẫu xe này dao động từ 650 - 850 triệu đồng. Được biết, Việt Nam là thị trường đầu tiên mở bán mẫu xe này.

Toyota Vios 2023

Toyota Vios 2023 tại Indonesia

Toyota Vios 2023 đã được ra mắt tại 3 quốc gia ở Đông Nam Á, gồm Thái Lan, Lào và Indonesia. Vì vậy, khả năng Vios 2023 đến Việt Nam sẽ không còn xa.

Ở bản nâng cấp, ngoại hình của Vios có phần hiện đại hơn và sở hữu một vài nét tương đồng với đàn anh Corolla Altis. Trong khoang nội thất, Vios được nâng cấp với màn hình thông tin TFT 7 inch, hàng ghế sau có cửa điều hòa và cổng sạc riêng.

Về mặt động cơ, nhiều khả năng mẫu xe Nhật Bản sẽ trang bị động cơ 1.3L thay thế cho bản 1.5L hiện tại. Sản sinh công suất 98 Hp và momen xoắn 122 Nm. Kết hợp với khối động cơ là hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT.

Honda CR-V 2023

Honda CR-V 2023 tại Trung Quốc

Honda CR-V thế hệ mới đã ra mắt thị trường quốc tế từ giữa năm 2022. Hiện tại mẫu xe chưa được bán ra tại thị trường Đông Nam Á. Tuy nhiên mẫu xe này vừa được đăng ký bản quyền tại Indonesia và nhiều khả năng sẽ được ra mắt trong thời gian tới.

Honda CR-V 2023 trông hầm hố và năng động hơn hẳn so với đời cũ. Bộ lưới tản nhiệt được làm mới. Cụm đèn pha thanh mảnh hơn nhằm tạo điểm nhấn kích thước của bộ lưới tản nhiệt.

Về kích thước, Honda CR-V 2023 dài hơn 68mm, rộng hơn 12 mm và chiều dài cơ sở cũng dài hơn 41 mm.

Tại Mỹ, Honda CR-V trang bị động cơ 4 xylanh 1.5L cho công suất 190 Hp, momen xoắn 243 Nm và động cơ 4 xy-lanh 2.0L kết hợp hệ truyền động hybrid cho tổng công suất lên tới 204 Hp và 335 Nm.

Toyota Innova 2023

Toyota Innova 2023

Thế hệ mới của Toyota Innova đã được Indonesia xác nhận sẽ ra mắt vào tháng 11 này. Vì vậy không loại trừ khả năng mẫu xe này sẽ tới Việt Nam vào năm tới.

Ở lần nâng cấp này, Innova hứa hẹn một cuộc đại tu lớn về công nghệ, tính năng lẫn động cơ.

Theo thông tin từ Toyota Indonesia, Innova 2023 sẽ có 5 phiên bản gồm G, G hybrid, V, V hybrid và Q hybrid. Bên cạnh đó, mẫu MPV cũng sẽ được trang bị hệ thống an toàn chủ động Toyota Safety Sense.

Honda WR-V 2023

Honda WR-V 2022 tại Indonesia

Mẫu xe của Honda vừa chính thức đặt chân tại thị trường Indonesia. Được định vị trong phân khúc SUV hạng A, Honda WR-V cạnh tranh với Toyota Raize và Kia Sonet.

Mẫu xe hiện đang được phân phối 3 phiên bản, là E, RS và RS (có trang bị Honda Sensing). Giá bán của Honda WR-V tại Indonesia dao động từ 271.9 - 309.9 triệu Rp (tương đương 430 - 490 triệu đồng).

Với việc Honda WR-V ra mắt tại Indonesia không loại trừ khả năng mẫu xe sẽ được giới thiệu tại Việt Nam trong thời gian tới. Bởi hiện tại, trong phân khúc xe đô thị hạng A tại Việt Nam đang vắng đi sản phẩm của Honda sau khi Brio âm thầm rời khỏi thị trường Việt.

Honda BR-V 2023

Honda BR-V 2022

Mới đây, Giám đốc Tiếp thị và Bán hàng của Honda Indonesia cho biết đơn vị này đang có kế hoạch xuất khẩu BR-V sang thị trường Việt Nam nhằm thay thế cho dòng xe nhỏ Brio vốn không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Như vậy, sau nhiều năm lỡ hẹn thì cuối cùng Honda BR-V sẽ sớm được bán tại Việt Nam và tham gia cạnh tranh trong phân khúc MPV cỡ nhỏ.

Tại thị trường Indonesia, Honda BR-V được phân phối với 5 phiên bản, giá bán dao động từ 19.000 - 24.000 USD (445 - 560 triệu đồng). Cả 5 phiên bản dùng chung động cơ xăng 4 xy-lanh 1.5L, cho công suất 121 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm, chỉ khác nhau về option. Hộp số tự động vô cấp CVT hoặc số sàn 6 cấp tùy phiên bản.

Khi về Việt Nam, BR-V hứa hẹn sẽ là sự bổ sung chất lượng cho đội hình xe Honda hiện nay gồm City, Civic, HR-V, CR-V và Accord. Tuy nhiên giá bán cũng như lượng tiện ích trang bị cần phải hợp lý để tránh những thất bại như Brio, Jazz hay Odyssey trước đây.

Honda CR-V giảm giá gần 100 triệu đồng tại đại lý Honda CR-V giảm giá gần 100 triệu đồng tại đại lý

Mẫu xe Honda CR-V tiếp tục giảm giá tất cả các phiên bản, cao nhất lên tới gần 100 triệu đồng

Quá hạn đăng kiểm xe ô tô có thể bị phạt lên đến 22 triệu đồng Quá hạn đăng kiểm xe ô tô có thể bị phạt lên đến 22 triệu đồng

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, xe ô tô quá hạn đăng kiểm có thể ...

Giá Honda SH Mode 2022 tăng mạnh cuối tháng 10 Giá Honda SH Mode 2022 tăng mạnh cuối tháng 10

Tại một số đại lý Head giá Honda SH mode hiện nay tăng từ 5 – 10 triệu đồng so với cùng kỳ tháng 9

Có thể bạn quan tâm

Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-Max là 2 mẫu xe đứng đầu top xe bán chạy tại khu vực Đông Nam Á, nhưng lại ế ẩm tại thị trường Việt
Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Mức giảm giá gần 70 triệu đồng, là ưu đãi từ phía đại lý nhằm giải phóng những chiếc xe Hyundai Accent VIN 2023 còn tồn kho, tuy nhiên số lượng xe không nhiều.
Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Sau khi được Toyota Việt Nam điều chỉnh giảm giá bán, mẫu xe Vios tiếp tục được một số đại lý giảm 20 triệu đồng xuống khởi điểm chỉ từ 436 triệu đồng
Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota Việt Nam đạt doanh số 3.973 xe trong tháng 3/2024, tăng 210% so với tháng trước, trong đó nhiều mẫu xe tăng trưởng mạnh.
Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Với doanh số hơn 1.000 xe bán ra, Honda City tiếp tục vượt qua đối thủ Huyndai Accent và dẫn đầu phân khúc sedan hạng B trong tháng 3/2024

Cùng chuyên mục

VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

Với mức phí 1,2 triệu đồng/tháng cho quãng đường di chuyển dưới 1.500 km/tháng, gói thuê pin mới sẽ giúp người sử dụng VF5 tiết kiệm chi phí khi nhu cầu sử dụng ít.
Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, hết các mẫu xe đứng đầu từng phân khúc tại Việt Nam vẫn giữ nguyên, ngoại trừ phân khúc SUV đô thị.
Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đã trải qua bài thử nghiệm an toàn NCAP tại Nhật Bản (J-NCAP) và đạt điểm an toàn 4/5 sao
Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai hợp tác với Toray Industries để phát triển các vật liệu nhẹ, có độ bền cao nhằm nâng cao hiệu suất và độ an toàn của xe.
Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Tỷ lệ tăng trưởng các dòng xe SUV, Crossover hay MPV trong quý I/2024 vượt xa phân khúc sedan, cho thấy người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam ngày càng ưa chuộng các dòng xe gầm cao.
Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Một dàn xe Mitsubishi Triton 2024 đã được bắt gặp tại trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội, điều này cho thấy ngày ra mắt không còn xa.

Tin khác

VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý I/2024

VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý I/2024

VinFast bàn giao 9.689 ô tô điện trong quý I/2024, tăng 444% và doanh thu đạt 7.264 tỷ đồng, tăng 269,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ford sắp ra mắt mẫu xe MPV 7 chỗ mới

Ford sắp ra mắt mẫu xe MPV 7 chỗ mới

Thiết kế dòng xe xuất hiện trong ảnh cho thấy mẫu MPV Ford đăng ký là hoàn toàn mới, chưa từng xuất hiện trên thị trường.
Xem thêm
Phiên bản di động