Mitsubishi Xpander 2020 và Suzuki XL7: 'Mèo nào cắn mỉu nào'?

Suzuki XL7 có lợi thế giá bán thấp, thiết kế kiểu SUV nhưng Mitsubishi Xpander 2020 nhỉnh hơn về hiệu năng và thương hiệu.
TIN LIÊN QUAN
mitsubishi xpander 2020 va suzuki xl7 meo nao can miu nao Tháng 6, Mitsubishi Xpander 2020 ra mắt
mitsubishi xpander 2020 va suzuki xl7 meo nao can miu nao Mitsubishi Xpander giá rẻ sắp trình làng tại Việt Nam
mitsubishi xpander 2020 va suzuki xl7 meo nao can miu nao Vì sao Mitsubishi Xpander khiến Toyota Innova 'bó gối, quy hàng'?
mitsubishi xpander 2020 va suzuki xl7 meo nao can miu naomitsubishi xpander 2020 va suzuki xl7 meo nao can miu nao
Title here

Trong 2 năm trở lại đây, thị trường ô tô Việt Nam đón nhận sự trở lại của các mẫu xe 7 chỗ, vốn từng sôi động cách đây khoảng 1 thập niên, nhưng ở phân khúc nhỏ hơn. Những cái tên như Toyota Avanza, Mitsubishi Xpander rồi Suzuki Ertiga dần được người dân quan tâm khi có giá không quá 600 triệu đồng.

Năm 2019, Mitsubishi Xpander lên đỉnh doanh số với 20.098 xe được bán ra, leo lên Top những mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam. Không kém cạnh, đối thủ Suzuki Ertiga cũng trở thành mẫu xe du lịch bán chạy nhất của Suzuki Việt Nam, vốn là điều không tưởng vào thời điểm 2015-2016.

Không chỉ ở Việt Nam, hai mẫu MPV cỡ nhỏ trên cũng đang làm mưa gió ở Đông Nam Á, nhất là tại Indonesia, nơi chúng được sản xuất và nhập về Việt Nam.

Được đà “xông tới”, cả hai nhà sản xuất này đã tung ra mẫu SUV cỡ nhỏ phát triển từ nền tảng chung với Suzuki Ertiga và Mitsubishi Xpander, đó chính là mẫu Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander phiên bản AT mới được chính thức ra mắt vào ngày 3/6 vừa qua.

Bài viết dưới đây sẽ so sánh Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander AT 2020, cả hai mẫu xe đều được nhập khẩu từ Indonesia. XL7 có giá niêm yết 589 triệu đồng, trong khi đó Xpander AT có giá 630 triệu đồng.

Ngoại thất Suzuki XL7 chững chạc, Mitsubishi Xpander hiện đại

mitsubishi xpander 2020 va suzuki xl7 meo nao can miu nao
mitsubishi xpander 2020 va suzuki xl7 meo nao can miu naomitsubishi xpander 2020 va suzuki xl7 meo nao can miu nao
Title here

Suzuki XL7 (XL6 tại thị trường Ấn Độ) là biến thể SUV của mẫu MPV 7 chỗ Suzuki Ertiga, với các thông số dài, rộng, cao, khoảng sáng gầm và chiều dài cơ sở cải thiện đôi chút. Nhìn tổng thể, XL7 khá giống Ertiga, đặc biệt ở phần thân và đuôi xe, với hai đường gân nổi lớn chạy dọc thân và cụm đèn hậu dạng chữ T ngược ăn sâu vào cửa cốp.

Theo đó, điểm khác biệt lớn nhất của XL-7 so với phiên bản Ertiga nằm ở phần đầu xe. Cụm đèn pha LED được làm lại góc cạnh hơn. Lưới tản nhiệt sơn đen với hai thanh chrome đặt ngang chứa logo Suzuki thay thế cho kiểu thiết kế mạ chrome toàn bộ các nan ngang trên Ertiga. Suzuki XL7 có cản trước/sau ốp kim loại và vòm lốp ốp nhựa đen cỡ lớn.

Mitsubishi Xpander với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thời thượng hơn cùng mặt ca-lăng mới, hệ thống đèn chiếu sáng phía trước Bi-LE mang tới ngoại hình trẻ trung, hiện đại. Sau hơn một năm có mặt tại Việt Nam Xpander bán ra 25.000 xe đã khẳng định vị thế "vua" doanh số phân khúc xe 7 chỗ cỡ nhỏ, việc thiết kế ngoại hình của Xpander được lòng đa số người dùng Việt là điều không cần bàn cãi.

Suzuki XL7 rộng hơn 25 mm và cao hơn 40 mm so với Xpander. Tuy nhiên, đại diện của Mitsubishi lại dài hơn 25 mm và có chiều dài cơ sở tốt hơn XL7 35 mm. Cả hai xe đều sử dụng vành 16 inch. Về hệ thống đèn, XL7 và Xpander đều được trang bị đèn LED.

Bên cạnh đó, Xpander AT có khoảng sáng gầm cao hơn 5mm sẽ di chuyển linh hoạt hơn ở nhiều địa hình khác nhau, tránh bị ngập nước và vận hành lả lướt, êm ái.

Nhìn chung khi đặt cạnh nhau, ngoại hình của Suzuki XL7 cho cảm giác chững chạc, nam tính trong khi Mitsubishi Xpander lại mang thể thao và hiện đại.

Nội thất xe sang trọng, tiện nghi ở mức cơ bản

mitsubishi xpander 2020 va suzuki xl7 meo nao can miu nao

Thuộc phân khúc xe 7 chỗ giá rẻ, vì vậy cả XL7 và Xpander đều có nội thất tương đối đơn giản với vật liệu sử dụng chủ yếu là nhựa. Suzuki XL7 chọn tông màu đen chủ đạo trong khi Mitsubishi Xpander 2020 cũng có khác biệt so với phiên bản cũ và chọn tông màu đen tạo cảm giác sang trọng, hiện đại trong khoang nội thất.

Cả XL7 và Xpander đều có chỉnh cơ, điều hòa 2 vùng, màn hình hiển thị thông tin trên bảng đồng hồ và màn hình giải trí trung tâm. Suzuki XL7 chiếm ưu thế hơn ở các tiện nghi như điều hòa tự động và màn hình giải trí kích cỡ lớn hơn.

mitsubishi xpander 2020 va suzuki xl7 meo nao can miu naomitsubishi xpander 2020 va suzuki xl7 meo nao can miu nao
Title here

Tuy nhiên, ở phiên bản mới Xpander AT được trang bị ghế da cao cấp cùng họa tiết trang trí vân carbon trên táp bi cửa tạo cảm giác sang trọng, hiện đại trong khoang nội thất. Bên cạnh đó, Xpander có ga tự động (Cruise Control) còn XL7 không được trang bị tính năng này. Với hệ thống đèn chiếu sáng phía trước Bi-LED, ăng-ten vây cá mới thời trang khiến cho Xpander AT phiên bản mới nhìn sang trọng hơn so với thế hệ cũ. Trục cơ sở của Suzuki XL7 2020 đạt 2.740mm

Bên cạnh đó, Xpander được đánh giá là chiếc xe 7 chỗ cỡ nhỏ có cabin rộng rãi với trục cơ sở đạt 2.840mm rộng rãi hàng đầu trong phân khúc và khả năng sắp xếp ghế linh hoạt và khoang hành lý có dung tích chứa đồ cực lớn, đáp ứng nhu cầu chuyên chở cho cả gia đình cùng nhiều đồ đạc. Trong khi đó XL-7 có trục cơ sở đạt 2.740 mm.

Với chiều dài và chiều dài cơ sở tốt hơn đáng kể giúp Xpander mang lại không gian ngồi thoải mái hơn XL7 cho cả ba hàng ghế. Hai xe đều có khá nhiều hộc để đồ và cổng sạc trên các hàng ghế.

Tương đồng về sức mạnh động cơ, Xpander nhỉnh hơn về khả năng cách âm

mitsubishi xpander 2020 va suzuki xl7 meo nao can miu nao
Xpander - XL- 7

Mitsubishi Xpander được trang bị động cơ xăng MIVEC 1.5L, công suất 104 mã lực, mô-men xoắn 141 Nm, đi kèm hộp số tự động 4 cấp. Trong khi đó, Suzuki XL7 sử dụng động cơ xăng K15B 1.5L, công suất 103 mã lực, mô-men xoắn 138 Nm cùng hộp số tự động 4 cấp. Cả hai xe đều có hệ dẫn động cầu trước.

Nhìn chung, Xpander và XL7 không chênh lệch nhiều về sức mạnh động cơ. Mức hiệu suất này đủ dùng cho nhu cầu vận hành cơ bản trong đô thị và trên các cung đường bằng phẳng. Tuy nhiên, khi chở đủ 7 người leo đèo dốc và chạy trong điều kiện đường sá phức tạp, động cơ của hai xe đều sẽ có phần đuối sức.

mitsubishi xpander 2020 va suzuki xl7 meo nao can miu naomitsubishi xpander 2020 va suzuki xl7 meo nao can miu nao

Title here

Bên cạnh đó, Xpander có khung xe RISE giúp tăng độ cứng vững mà còn giúp giảm trọng lượng thân xe. Đồng thời việc bố trí nhiều tấm cách âm và tiêu âm tăng cường xung quanh xe, khiến Xpander có khả năng cách âm vượt trội hơn XL-7 .

Ngoài ra,Mức tiêu thụ nhiên liệu ở XL-7 tiết kiệm hơn vào khoảng 6,39 lít/100 km, đường trường 5,47 lít/100 km, nội thành 7,99 lít/100 km theo công bố của nhà sản xuất.

Trong khi đó Xpander AT 2020 có mức tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 6,9 lít/100 km, đường trường 5,9 lít, nội thành 8,5/ 100 km theo công bố của nhà sản xuất.

Về trang bị an toàn XL-7 và Xpander tương đương nhau

Mitsubishi Xpander 2020 và Suzuki XL7: 'Mèo nào cắn mỉu nào'?

ả Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander AT 2020 đều có khá đầy đủ các trang bị an toàn cơ bản như 2 túi khí, hệ thống ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi và đèn báo phanh khẩn cấp trên cao. Điểm khác biệt nằm ở cảm biến lùi khi XL7 được trang bị hệ thống này còn Xpander thì không.

Tuy nhiên, ở phiên bản Xpander AT 2020 được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo để ngăn hiện tượng trượt bánh khi tăng tốc đột ngột trên xe. Hệ thống này đặc biệt hữu ích không chỉ với những mẫu xe hiệu suất cao mà còn rất cần thiết khi xe vận hành trong điều kiện đường có độ bám thấp như đường ướt, cát đất, băng tuyết,…

Suzuki XL-7 có giá bán rẻ hơn 40 triệu đồng so với Xpander AT 2020, không gian rộng rãi và lượng trang bị, tiện nghi khá sơ sài. XL7 phù hợp với những khách hàng có chi phí đầu tư ban đầu thấp với nhu cầu vận hành cơ bản. XL7 không thua kém đối thủ quá nhiều về động cơ và trang bị, tuy nhiên sức hút thương hiệu Suzuki không thực sự tốt là một trong những rào cản lớn ngăn XL7 tiếp cận người dùng.

Trong khi đó Xpander trình làng đúng thời điểm, thiết kế hợp mắt người dùng và chính sách giá hợp lý giúp Mitsubishi Xpander đạt được thành công lớn tại Việt Nam. Giá bán cao hơn đối thủ nhưng Xpander vẫn chiếm ưu thế nhờ yếu tố thương hiệu, độ phổ biến và không gian sử dụng rộng rãi.

mitsubishi xpander 2020 va suzuki xl7 meo nao can miu nao

Chính thức giảm 50%, khách hàng có được hưởng lợi 'kép' khi mua xe?

Thủ tướng Chính phủ đã chính thức quyết định giảm 50% phí trước bạ cho ôtô lắp ráp trong nước đến hết năm 2020.

mitsubishi xpander 2020 va suzuki xl7 meo nao can miu nao

30 ngày 'chờ' lệ phí trước bạ ô tô giảm 50%

Nhiều người hy vọng sẽ mua được xe ô tô sản xuất lắp ráp trong nước vừa có giá thấp, lại vừa được giảm thêm ...

mitsubishi xpander 2020 va suzuki xl7 meo nao can miu nao

Ford tung “ưu đãi vàng” hỗ trợ khách hàng hậu covid-19

Với chương trình “Ưu đãi vàng, dễ dàng tậu xe” khách hàng sẽ được hưởng mức ưu đãi bao gồm 6 tháng đầu tiên miễn ...

Có thể bạn quan tâm

Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 10/2025: Xe điện VinFast tiếp tục dẫn đầu, xe xăng trở lại mạnh mẽ

Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 10/2025: Xe điện VinFast tiếp tục dẫn đầu, xe xăng trở lại mạnh mẽ

Tháng 10/2025 đánh dấu giai đoạn sôi động trở lại của thị trường ô tô Việt Nam khi cả xe điện lẫn xe xăng đều ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng.
Sức hút của Xpander và Vios giữa “biển” xe nhanh mất giá

Sức hút của Xpander và Vios giữa “biển” xe nhanh mất giá

Mitsubishi Xpander và Toyota Vios nổi bật nhờ thiết kế hiện đại, công nghệ tiên tiến và khả năng giữ giá ấn tượng, trở thành lựa chọn lý tưởng cho khách hàng thông thái tại Việt Nam.
Suzuki e Vitara - CUV thuần điện lần đầu về Việt Nam

Suzuki e Vitara - CUV thuần điện lần đầu về Việt Nam

Mẫu ôtô điện đầu tiên và duy nhất của Suzuki hiện nay có tầm hoạt động khoảng 428 km, tăng tốc 0-100 km/h trong 8,7 giây.
Mitsubishi Destinator nhận đặt hàng tại Việt Nam

Mitsubishi Destinator nhận đặt hàng tại Việt Nam

Từ giữa tháng 10, đại lý mở đặt hàng Destinator với ưu đãi cao nhất 33 triệu đồng, xe ra mắt đầu tháng 12 tới.
Mitsubishi ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cho nhiều mẫu xe ăn khách

Mitsubishi ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cho nhiều mẫu xe ăn khách

Phần lớn các phiên bản của những mẫu xe ăn khách như Mitsubishi Xpander, Xforce, Triton hay Attrage đều được hỗ trợ 100% phí trước bạ, chưa kể một số quà tặng giá trị khác.

Cùng chuyên mục

Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời

Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời

Cảm giác lái thể thao, thiết kế chất đi kèm chi phí vận hành tiết kiệm là những ưu điểm giúp VinFast VF 7 không có đối thủ trong phân khúc. Đặc biệt, tháng 12/2025 là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu C-SUV Việt.
“Bắt bệnh” và xử lý triệt để gạt mưa VF8 kêu to

“Bắt bệnh” và xử lý triệt để gạt mưa VF8 kêu to

Khắc phục tình trạng gạt mưa VinFast VF8 kêu to với một vài thao tác đơn giản và chi phí chỉ vài chục ngàn đồng.
VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, “chân ái” cho người mua ô tô lần đầu

VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, “chân ái” cho người mua ô tô lần đầu

VinFast VF 3 với lợi thế về mức giá dễ tiếp cận, dễ lái và chi phí sử dụng tiết kiệm đã trở thành lời giải hoàn hảo cho bài toán sở hữu ô tô của các gia đình trẻ.
Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt

Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt

Tháng 10/2025, bảng xếp hạng doanh số ô tô Việt Nam ghi nhận cột mốc chưa từng có: VinFast bán ra hơn 20.000 xe, gấp ba lần Toyota - hãng xe ngoại từng nhiều năm giữ dẫn đầu thị trường. Tính lũy kế 10 tháng, doanh số VinFast cũng cao hơn hai lần “cựu vương” này, cho thấy chất lượng vượt trội của xe điện Việt đang ngày càng được người dùng Việt tin tưởng lựa chọn.
Chinh phục người dùng bằng hiệu năng và kinh tế, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Chinh phục người dùng bằng hiệu năng và kinh tế, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Mẫu xe côn tay thể thao Suzuki Satria vừa được hãng xe Nhật Bản làm mới kiểu dáng thiết kế, bổ sung hàng loạt trang bị, tính năng với hai phiên bản Satria F150 và Satria Pro dùng chung động cơ 150 phân khối, vừa xuất hiện tại Indonesia.

Tin khác

Toyota phát triển động cơ tăng áp mới cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao

Toyota phát triển động cơ tăng áp mới cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao

Toyota phát triển hai động cơ tăng áp 1.5L và 2.0L thế hệ mới, có khả năng tương thích với nhiều loại nhiên liệu trung hòa carbon. Các động cơ này sẽ được ứng dụng cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao trong chiến lược giảm phát thải của hãng.
VinFast VF 6 bản giới hạn đang rao bán tại Việt Nam có gì đặc biệt?

VinFast VF 6 bản giới hạn đang rao bán tại Việt Nam có gì đặc biệt?

Mẫu VinFast VF 6 Plus Limited được bổ sung thêm một số trang bị và tính năng so với bản tiêu chuẩn.
“Thực chiến” cùng xe điện VinFast trong mưa, người dùng tấm tắc khen chất xe làm nên doanh số kỉ lục thị trường

“Thực chiến” cùng xe điện VinFast trong mưa, người dùng tấm tắc khen chất xe làm nên doanh số kỉ lục thị trường

Đường trơn, cua gắt, trời mưa lớn… - những bài test cực khó với bất kỳ mẫu xe nào đã trở thành cơ hội để VinFast VF 7 và VF 8 thể hiện trọn vẹn chất lượng của xe điện VinFast - yếu tố quan trọng làm nên kỉ lục doanh số hơn 103.000 xe chỉ sau 9 tháng năm 2025.
VinFast VF 5 chứng minh vị thế SUV “đáng tiền nhất” cho người mua xe lần đầu

VinFast VF 5 chứng minh vị thế SUV “đáng tiền nhất” cho người mua xe lần đầu

Với thiết kế trẻ trung, khả năng vận hành linh hoạt và chi phí sử dụng rẻ hơn xe máy, VinFast VF 5 đang khẳng định vị thế mẫu SUV điện đô thị lý tưởng cho người mua xe lần đầu - vừa đáp ứng tốt nhu cầu đi lại hàng ngày, vừa đủ bền bỉ cho những hành trình dài mà vẫn “hợp ví”.
BYD ATTO 2 sạc đầy - chạy kiệt, được bao xa?

BYD ATTO 2 sạc đầy - chạy kiệt, được bao xa?

Xe điện BYD ATTO 2 được sạc đầy pin lên 100% rồi sau đó chạy kiệt pin trong điều kiện đường hỗn hợp để kiểm chứng về quãng đường di chuyển thực tế.
Xem thêm
Phiên bản di động