Mazda3 giảm giá 'khủng' 85 triệu, tăng sức cạnh tranh Civic, Elantra

Mazda3 2020 được các đại lý giảm giá lên tới 85 triệu đồng trong tháng 5, nhằm tăng sức cạnh tranh với Kia Cerato, Honda Civic, Hyundai Elantra...          
TIN LIÊN QUAN
mazda3 giam gia khung 85 trieu tang suc canh tranh kia cerato Kia Cerato bất ngờ hạ 'knock-out' Mazda 3
mazda3 giam gia khung 85 trieu tang suc canh tranh kia cerato Cuối tháng 4, Mazda ưu đãi 'khủng' lên tới 150 triệu đồng
mazda3 giam gia khung 85 trieu tang suc canh tranh kia cerato Kia Cerato bất ngờ vượt mặt Mazda3 trong phân khúc xe hạng C
mazda3 giam gia khung 85 trieu tang suc canh tranh kia cerato
Mazda3 2020

Trước đó, Mazda 3 2020 thế hệ mới chính thức ra mắt ngày 4/11/2019 tại Việt Nam. Với 10 phiên bản, Mazda 3 2020 sẽ tiếp tục sứ mệnh thống trị phân khúc C, bỏ xa các đối thủ như Kia Cerato, Hyundai Elantra, Toyota Altis, Honda Civic. Năm 2019, Mazda 3 đã bán được đến 13.761 xe (trung bình 1.146 xe/tháng) và đứng thứ 5 trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường.

Bước sang năm 2020, dưới tác động của đại dịch Covid-19, khiến thị trường ô tô trong nước gặp nhiều khó khăn. Trong tháng 4, nhằm kích cầu thị trường ảm đảm bởi dịch Covid-19, Mazda3 2020 và Mazda 3 Sport được các đại lý g.iảm giá lên tới 60 triệu đồng.

Tuy nhiên, với chính sách giảm giá khá cao nhưng doanh số của Mazda 3, chỉ với 306 xe bán ra trong tháng 4 và đứng sau Kia Cerato với doanh số 381 xe được giao đến khách hàng. Tuy nhiên, cộng dồn doanh số từ đầu năm đến nay Mazda3 lại cao hơn Cerato với doanh số là 2.359 xe. Trong khi đó, Kia Cerato giao đến tay khách hàng Việt là 2.037 xe.

Để hỗ trợ những khách hàng chưa thể tham gia trong đợt trước trong giai đoạn giãn cách xã hội, Mazda tiếp tục mở rộng thời hạn ưu đãi đến cuối tháng 5.

Theo khảo sát của AutoBikes, các đại lý của Mazda trên toàn quốc còn áp dụng gói ưu đãi lên đến 85 triệu đồng cho bộ đôi Mazda3 2020 và Mazda3 2020 Sport. Cụ thể, toàn bộ dòng Sport triển khai khuyến mãi giảm 60 triệu đồng trực tiếp trên giá bán. Đồng thời tặng thêm gói phụ kiện chính hãng trị giá 25 triệu đồng bao gồm phim cách nhiệt, thảm lót sàn, thảm khoang hành lý, túi cứu hộ, baga mui.

Trong khi đó, đối với xe Mazda3 2020, bên cạnh ưu đãi giá lên đến 55 triệu đồng, khách hàng cũng được tặng gói phụ kiện chính hãng trị giá 25 triệu đồng bao gồm phim cách nhiệt, thảm sàn, thảm khoang hành lý, túi cứu hộ, cánh hướng gió, đèn LED gầm. Riêng phiên bản Premium và Luxury tặng kèm ốp cản sau.

Hiện tại, Mazda3 có 10 phiên bản được phân phối gồm 2 biến thể sedan và hatchback giá khởi điểm từ 759 – 939 triệu đồng. Đối thủ cạnh trực tiếp Kia Cerato, Honda Civic, Toyota Corolla Altis...

Sau khi trừ các khuyến mãi tiền mặt và tính thêm các chi phí lăn bánh khác như lệ phí trước bạ, tiền biển số, phí đường bộ, bảo hiểm vật chất, bảo hiểm trách nhiệm dân sự, đăng kiểm…thì giá lăn bánh Mazda 3 2020 tại khu vực Hà Nội dao động từ 790 - 1,030 tỷ đồng. Tại TP.HCM giá lăn bánh Mazda 3 2020 sẽ dao động từ 711 - 1,011 tỷ đồng. Tại các tỉnh thành khác, giá lăn bánh mẫu xe này thấp hơn từ 20 – 45 triệu đồng.

Dưới đây là chi tiết chương trình khuyến mãi và giá lăn bánh Mazda 3 trong tháng 5/2020:

mazda3 giam gia khung 85 trieu tang suc canh tranh kia cerato

Chi tiết Mazda3 2020

Mazda3 hay Mazda Axela là mẫu xe hạng nhỏ cao (compact car - hạng C) của nhà sản xuất ô tô Mazda, Nhật Bản. Mazda3 thế hệ thứ 4 trình làng đầu tiên tại Los Angeles Auto Show tháng 11/2018. Xe được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm Skyactiv-Vehicle Architecture, với hai bản sedan 4 cửa và hatchback 5 cửa.

Phong cách thiết kế của Mazda3 2020 được đánh giá là lột xác hoàn toàn so với phiên bản tiền nhiệm. Xe được sử dụng động cơ xăng Skyactiv-X thế hệ mới.

Với kích thước tổng thể của Mazda3 2020 bản sedan nhỉnh hơn bản Mazda 3 cũ, ở chiều dài tổng thể và chiều dài cơ sở. Bản sedan dài x rộng x cao lần lượt 4.660 x 1.795 x 1.450 mm, chiều dài cơ sở mở rộng thành 2.725 mm, khoảng sáng gầm được hạ xuống còn 135 mm. Còn đối với phiên bản hatchback các số đo là 4.465 x 1.795 x 1.445 mm.

Trong khi Mazda3 Sport là phiên bản thương mại của chiếc concept Kai ra mắt vào năm 2017, bản sedan đã chịu ảnh hưởng lớn từ chiếc xe ý tưởng Mazda Vision Coupe Concept vốn cũng được đánh giá rất cao về thiết kế.

mazda3 giam gia khung 85 trieu tang suc canh tranh kia cerato
Nội thất Mazda3 2020

Phần nội thất của xe là da độc quyền và sơn của Polymetal Grey. Màn hình cảm ứng trung tâm 8,8 inch đứng cao hơn táp lô, số lượng nút bấm điều khiển cũng ít hơn bản Mazda 3 thế hệ 3. Vô lăng 3 chấu mới tích hợp nút bấm với phía trước là màn hình HUD.

Ngoại thất Mazda 3 thế hệ mới có nhiều thay đổi đột phá, thể thao và hiện đại hơn. Mazda3 2020 vẫn giữ được kiểu dáng thể thao đặc trưng của thế hệ cũ nhưng đồng thời thể thao và thanh thoát hơn ở cả phiên bản sedan lẫn hatchback.

Đầu xe với cụm lưới tản nhiệt kiểu ma trận giống như mẫu xe CX-5 đang cực kì ăn khách tại Việt Nam. Đèn pha và đèn định vị sử dụng công nghệ LED thiết kế liền khối lưới tản nhiệt.

Các phiên bản Mazda 3 1.5L Premium và 2.0L Signature có thêm chức năng mở rộng góc chiếu khi đánh lái và tự động chuyển pha/cốt khi di chuyển trên đường.

Không gian cabin Mazda 3 mới được tinh chỉnh và tối giản hóa, loại bỏ các chi tiết thừa để tạo không gian thoáng đãng. Đó chính là triết lý "ít là nhiều" (Less is More). Những thay đổi trong khoang cabin được đánh giá là mang tính cách mạng và nâng cấp đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm.

Sàn sau không phẳng khiến việc để chân không thuận lợi cho lắm. Mazda3 2020 lần đầu tiên có thêm tuỳ chọn ghế nỉ ở bản Deluxe và 2 tuỳ chọn màu da trắng hoặc đỏ cho các phiên bản Premium sedan và Sport (hatchback). Với đầy đủ tiện nghi như: hệ thống âm thanh 8 loa, ghế lái chỉnh điện nhớ vị trí, điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời, chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động, ga tự động, gương chống chói tự động.

Mazda 3 2020 có 2 tùy chọn động cơ là động cơ Skyactiv-G1.5L dành cho 3 bản cấp thấp sản sinh công suất cực đại là 110 mã lực tại vòng tua 6.000 v/p và mô men xoắn tối đa là 146 Nm tại vòng tua 3.500 v/p. Loại thứ 2 trang bị trên 2 phiên bản cao cấp Signature Luxury và Signature Premium là động cơ Skyactiv-G2.0L cho công suất tối đa 153 mã lực tại vòng tua 6.000 v/p và mô men xoắn cực đại 200 Nm tại vòng tua 3.500 v/p.

Bên cạnh đó, Mazda 3 2020 thế hệ mới được đánh giá khá cao về an toàn khi có đầy đủ phanh ABS/EBD/BA, ổn định thân xe khi ôm cua, hệ thống kiểm soát lực kéo TRC hay hỗ trợ xuống dốc, hệ thống cảnh báo làn đường, 7 túi khí, camera lùi cảm biến va chạm... Đặc biệt hệ thống an toàn SkyActiv - Vehicle Dynamics, bao gồm hệ thống quản lí lực kéo khi vào cua G-Vectoring (thông minh hơn VSC của Toyota Altis), hệ thống phanh tay điện tử giống với Mazda 6...khiến cho khả năng vận hành và an toàn của xe trở nên vượt trội so với các đối thủ bình dân khác của phân khúc C.

mazda3 giam gia khung 85 trieu tang suc canh tranh kia cerato

Kia Sedona giảm giá mạnh 70 triệu đồng, quyết đấu Ford Tourneo

Trong tháng 5, nhằm kích cầu doanh số Kia Sedona tiếp tục được các đại lý của Kia giảm giá lên tới 70 triệu đồng. Đối thủ ...

mazda3 giam gia khung 85 trieu tang suc canh tranh kia cerato

Toyota Highlander Limited trình làng, cạnh tranh với Explorer, CX-9

Chiếc Toyota Highlander Limited thế hệ mới đưa về Việt Nam theo diện nhập khẩu tư nhân và đây là chiếc bản Limited thế hệ ...

mazda3 giam gia khung 85 trieu tang suc canh tranh kia cerato

Hyundai Kona giảm gần 70 triệu, gây áp lực cho HR-V và EcoSport

Trong tháng 5, nhằm kích cầu doanh số Hyundai Kona được các đại lý giảm giá từ 25 – 66 triệu đồng, đe dọa Honda ...

Có thể bạn quan tâm

Phiên bản Mazda3 1.5L Signature vừa ra mắt có gì đặc biệt?

Phiên bản Mazda3 1.5L Signature vừa ra mắt có gì đặc biệt?

Phiên bản Mazda3 1.5L Signature có giá 739 triệu đồng, sở hữu nhiều trang bị tiện nghi, tính năng an toàn hơn so với bản Premium.
Honda Civic 2025 lộ diện, dự kiến sớm ra mắt

Honda Civic 2025 lộ diện, dự kiến sớm ra mắt

Hãng xe Nhật vừa công bố một số hình ảnh Honda Civic 2025 với một số tinh chỉnh nhẹ về thiết kế, đồng thời bổ sung phiên bản hybrid.
Ô tô Sedan hạng C mất dần sức hút, đại hạ giá vẫn kén khách

Ô tô Sedan hạng C mất dần sức hút, đại hạ giá vẫn kén khách

Nhiều mẫu xe Sedan hạng C được hãng, đại lý phân phối giảm giá khá sâu nhưng doanh số vẫn chưa đạt như kỳ vọng.
Kích cầu tiêu dùng cuối năm, sedan hạng C đua giảm giá

Kích cầu tiêu dùng cuối năm, sedan hạng C đua giảm giá

Nhiều mẫu sedan hạng C đang được hãng và đại lý khuyến mãi, giảm giá mạnh nhằm thu hút khách hàng và tăng doanh số.

Cùng chuyên mục

Doanh số bán ô tô và xe máy của Honda sụt giảm

Doanh số bán ô tô và xe máy của Honda sụt giảm

Do trùng với kỳ nghỉ Tết kéo dài nên doanh số bán xe máy và ô tô của Honda Việt Nam trong tháng 2/2024 đều giảm mạnh.
Ông Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc

Ông Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc

Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ cho VinFast vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
VinFast sắp có nhà phân phối đầu tiên tại Châu Phi

VinFast sắp có nhà phân phối đầu tiên tại Châu Phi

VinFast Auto vừa ký kết thỏa thuận với Jospong Group of Companies về việc phân phối xe điện tại thị trường Ghana và khu vực Tây Phi
Xanh SM tăng trưởng ấn tượng tại Việt Nam

Xanh SM tăng trưởng ấn tượng tại Việt Nam

Mordor Intelligence vừa công bố báo cáo nghiên cứu về thị trường gọi xe công nghệ Việt Nam năm 2023, trong đó ghi nhận những con số tăng trưởng ấn tượng của Xanh SM
VinFast tham dự Triển lãm ô tô Quốc tế Bangkok 2024

VinFast tham dự Triển lãm ô tô Quốc tế Bangkok 2024

VinFast Auto (Nasdaq: VFS) công bố sẽ tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok lần thứ 45 (BIMS 2024) và chính thức ra mắt thương hiệu tại Thái Lan
Volvo S90 Recharge ra mắt Việt Nam, giá gần 3 tỷ đồng

Volvo S90 Recharge ra mắt Việt Nam, giá gần 3 tỷ đồng

Volvo S90 Recharge sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid có mức tiêu hao nhiên liệu 1,4 lít/ 100 km, thấp hơn cả nhiều mẫu xe máy tại Việt Nam.

Tin khác

Ford Ranger Stormtrak 2024 ra mắt tại Việt Nam

Ford Ranger Stormtrak 2024 ra mắt tại Việt Nam

Ford Ranger Stormtrak 2024 tại Việt Nam có nhiều nâng cấp về ngoại hình và tính năng, tuy nhiên giá bán chưa được tiết lộ.
VinFast tham dự triển lãm ô tô quốc tế Vancouver 2024

VinFast tham dự triển lãm ô tô quốc tế Vancouver 2024

VinFast Auto sẽ tham dự triển lãm ô tô quốc tế Vancouver 2024 (VIAS) diễn ra từ ngày 19/3 đến ngày 24/3 tại Canada.
Audi Q5 phiên bản giới hạn ra mắt tại Việt Nam, giá trên 2 tỷ đồng

Audi Q5 phiên bản giới hạn ra mắt tại Việt Nam, giá trên 2 tỷ đồng

Audi Q5 phiên bản giới hạn Đen huyền bí sẽ có mặt thị trường Việt Nam từ tháng 6/2024 với giá khởi điểm từ 2,299 tỷ đồng
Xếp hạng "Xe của năm 2024" sau tuần đầu bình chọn

Xếp hạng "Xe của năm 2024" sau tuần đầu bình chọn

Chương trình xe của năm 2024 đã có kết quả sau 1 tuần mở cổng bình chọn, hiện nay các mẫu xe điện của VinFast tạm thời dẫn đầu các phân khúc có mặt
Honda Việt Nam công bố kết quả Hội thi Nhân viên bán hàng xuất sắc 2023 - 2024

Honda Việt Nam công bố kết quả Hội thi Nhân viên bán hàng xuất sắc 2023 - 2024

Trải qua 2 phần thi, hội thi “Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2023 - 2024” đã tìm ra 3 thí sinh xuất sắc nhất - đại diện cho khoảng 3.000 nhân viên bán hàng của các HEAD trên toàn quốc
Xem thêm
Phiên bản di động