Mazda 6 sẽ ngừng bán tại Nhật Bản
| Mazda3 có thêm phiên bản Signature, giá 739 triệu đồng Mazda CX-70 chốt lịch ra mắt vào cuối tháng 1 Mazda tiếp tục tăng giá nhiều mẫu xe tại Việt Nam |
![]() |
Ngày 19/1, trên trang chủ hãng Mazda đã thông báo ngừng bán mẫu xe Mazda 6 tại thị trường quê nhà từ giữa tháng 4/2024 tới đây, việc đặt hàng sẽ kết thúc khi hãng đạt đủ số lượng sản xuất cho mẫu xe này.
Ra mắt từ tháng 5/2002, Mazda 6 từng được gọi bằng cái tên khác là Atenza. Đây là mẫu xe hạng trung đại diện cho thông điệp "Zoom-Zoom" của Mazda và mang đầy đủ đặc trưng của hãng.
Tính đến nay, Mazda6 đã sở hữu doanh số cộng dồn 226.437 xe tại thị trường Nhật Bản. Con số này thậm chí còn thấp hơn kết quả bán hàng của Mazda CX-5 trong 1 năm. Chỉ tính riêng trong năm tài khóa kết thúc vào tháng 3/2023, Mazda CX-5 đã đạt doanh số gần 345.000 xe trên thị trường toàn cầu.
Trước Nhật Bản, Mazda 6 đã từng bị ngừng bán ở một số thị trường lớn khác như Mỹ và Anh do doanh số thấp. Đồng thời, đây cũng không phải là mẫu sedan hạng D duy nhất biến mất khỏi thị trường Nhật Bản trong thời gian qua. Trong năm 2023, hãng Toyota đã khai tử dòng xe Camry ở thị trường nội địa vì doanh số không đạt kỳ vọng.
Ông Kazuyoshi Todo, Giám đốc bán hàng nội địa của Mazda Nhật Bản, tiết lộ rằng Mazda3 sẽ thay thế Mazda6 bản Sedan còn Mazda6 Station Wagon sẽ được thay thế bằng các mẫu SUV trong nhóm sản phẩm CX.
Với việc ngừng bán Mazda 6, hãng xe Nhật Bản đang mở ra một chương mới trong chiến lược sản phẩm của mình, tập trung vào việc đáp ứng nhu cầu đang thay đổi của thị trường. Đây là mẫu xe Mazda thứ hai bị ngừng bán tại Nhật Bản trong thời gian gần đây, sau Mazda CX-8. Vào hồi tháng 12/2023, dây chuyền sản xuất Mazda CX-8 dành cho thị trường Nhật Bản cũng đã bị đóng cửa.
Điều này diễn ra trong bối cảnh nhu cầu mua xe của người tiêu dùng trên toàn cầu đã thay đổi, chuyển sang sử dụng các mẫu gầm cao và đa dụng như SUV hay MPV. Doanh số xe sedan cũng vì thế mà giảm mạnh trong những năm gần đây.
Ngoài Mỹ, Anh và Nhật Bản, Mazda 6 sẽ tiếp tục được bán ở những thị trường khác. Tại Việt Nam, mẫu sedan hạng D này có doanh số cũng không quá cao. Trong cả năm 2023, người Việt chỉ mua 1.094 chiếc Mazda6, giảm 15,1% so với năm 2022. Tuy có giá thuộc hàng rẻ nhất phân khúc, chỉ từ 779 - 914 triệu đồng, nhưng Mazda6 vẫn chưa thể cải thiện doanh số và vượt qua đối thủ Toyota Camry.
Honda Việt Nam bàn giao 100 xe điện Benly e: cho tập đoàn Lotteria Việt Nam, triển khai dự án sử dụng xe điện giao ... |
Trong Top 10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam trong năm 2023, đa số các mẫu xe đều là xe Nhật Bản và ... |
Haval H6 Hybrid sẽ có giá bán lẻ khuyến nghị mới từ 986 triệu đồng, giảm 110 triệu so với lúc mới ra mắt. Áp ... |
Có thể bạn quan tâm
Mazda3e 2026 lộ diện - mẫu xe tương lai của Mazda3 hiện tại?
Mẫu ô tô điện hoàn toàn mới của Mazda bị "tóm gọn" tại Mỹ
Mazda 3 1.5L High Plus 2025 chính thức ra mắt, giá từ 749 triệu đồng
Khám phá Mazda CX-80 vừa ra mắt, giá gần 2 tỷ đồng
Cùng chuyên mục
VinFast mở rộng nhà máy sản xuất xe điện tại Ấn Độ
Chiếc xe điện gãy gập đuôi sau va chạm ở Thượng Hải, pin vẫn nguyên vẹn
Xe điện Việt Nam nổi bật tại lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh Lào
V-Green bắt tay Telkom Property, tăng tốc phát triển hạ tầng sạc xe điện tại Indonesia
Xe hybrid sạc điện lần đầu tiên bán chạy hơn xe diesel ở châu Âu
G-Class phiên bản mini lộ dáng trên đường thử: Là xe thuần điện
Tin khác
Euro NCAP 'đại tu' chấm điểm an toàn sau 17 năm
Geely EX2 – xe điện Trung Quốc sắp bán ở Việt Nam
New Peugeot 3008 & 5008 phiên bản nâng cấp: SUV châu Âu hàng đầu phân khúc
VinFast được vinh danh tại detikcom Awards 2025

