Mazda 6 sẽ ngừng bán tại Nhật Bản

Theo thông báo mới nhất, Mazda6 sẽ chính thức ngừng bán tại thị trường nội địa Nhật Bản từ giữa tháng 04/2024
Mazda3 có thêm phiên bản Signature, giá 739 triệu đồng Mazda CX-70 chốt lịch ra mắt vào cuối tháng 1 Mazda tiếp tục tăng giá nhiều mẫu xe tại Việt Nam
Mazda 6 sẽ ngừng bán tại Nhật Bản

Ngày 19/1, trên trang chủ hãng Mazda đã thông báo ngừng bán mẫu xe Mazda 6 tại thị trường quê nhà từ giữa tháng 4/2024 tới đây, việc đặt hàng sẽ kết thúc khi hãng đạt đủ số lượng sản xuất cho mẫu xe này.

Ra mắt từ tháng 5/2002, Mazda 6 từng được gọi bằng cái tên khác là Atenza. Đây là mẫu xe hạng trung đại diện cho thông điệp "Zoom-Zoom" của Mazda và mang đầy đủ đặc trưng của hãng.

Tính đến nay, Mazda6 đã sở hữu doanh số cộng dồn 226.437 xe tại thị trường Nhật Bản. Con số này thậm chí còn thấp hơn kết quả bán hàng của Mazda CX-5 trong 1 năm. Chỉ tính riêng trong năm tài khóa kết thúc vào tháng 3/2023, Mazda CX-5 đã đạt doanh số gần 345.000 xe trên thị trường toàn cầu.

Trước Nhật Bản, Mazda 6 đã từng bị ngừng bán ở một số thị trường lớn khác như Mỹ và Anh do doanh số thấp. Đồng thời, đây cũng không phải là mẫu sedan hạng D duy nhất biến mất khỏi thị trường Nhật Bản trong thời gian qua. Trong năm 2023, hãng Toyota đã khai tử dòng xe Camry ở thị trường nội địa vì doanh số không đạt kỳ vọng.

Ông Kazuyoshi Todo, Giám đốc bán hàng nội địa của Mazda Nhật Bản, tiết lộ rằng Mazda3 sẽ thay thế Mazda6 bản Sedan còn Mazda6 Station Wagon sẽ được thay thế bằng các mẫu SUV trong nhóm sản phẩm CX.

Với việc ngừng bán Mazda 6, hãng xe Nhật Bản đang mở ra một chương mới trong chiến lược sản phẩm của mình, tập trung vào việc đáp ứng nhu cầu đang thay đổi của thị trường. Đây là mẫu xe Mazda thứ hai bị ngừng bán tại Nhật Bản trong thời gian gần đây, sau Mazda CX-8. Vào hồi tháng 12/2023, dây chuyền sản xuất Mazda CX-8 dành cho thị trường Nhật Bản cũng đã bị đóng cửa.

Điều này diễn ra trong bối cảnh nhu cầu mua xe của người tiêu dùng trên toàn cầu đã thay đổi, chuyển sang sử dụng các mẫu gầm cao và đa dụng như SUV hay MPV. Doanh số xe sedan cũng vì thế mà giảm mạnh trong những năm gần đây.

Ngoài Mỹ, Anh và Nhật Bản, Mazda 6 sẽ tiếp tục được bán ở những thị trường khác. Tại Việt Nam, mẫu sedan hạng D này có doanh số cũng không quá cao. Trong cả năm 2023, người Việt chỉ mua 1.094 chiếc Mazda6, giảm 15,1% so với năm 2022. Tuy có giá thuộc hàng rẻ nhất phân khúc, chỉ từ 779 - 914 triệu đồng, nhưng Mazda6 vẫn chưa thể cải thiện doanh số và vượt qua đối thủ Toyota Camry.

Honda Việt Nam bàn giao 100 xe điện Benly e: cho Lotteria Honda Việt Nam bàn giao 100 xe điện Benly e: cho Lotteria

Honda Việt Nam bàn giao 100 xe điện Benly e: cho tập đoàn Lotteria Việt Nam, triển khai dự án sử dụng xe điện giao ...

Top 10 mẫu ô tô bán chậm nhất thị trường Việt Nam năm 2023 Top 10 mẫu ô tô bán chậm nhất thị trường Việt Nam năm 2023

Trong Top 10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam trong năm 2023, đa số các mẫu xe đều là xe Nhật Bản và ...

Haval H6 Hybrid điều chỉnh giá niêm yết, giảm 110 triệu đồng Haval H6 Hybrid điều chỉnh giá niêm yết, giảm 110 triệu đồng

Haval H6 Hybrid sẽ có giá bán lẻ khuyến nghị mới từ 986 triệu đồng, giảm 110 triệu so với lúc mới ra mắt. Áp ...

Có thể bạn quan tâm

Mazda3e 2026 lộ diện - mẫu xe tương lai của Mazda3 hiện tại?

Mazda3e 2026 lộ diện - mẫu xe tương lai của Mazda3 hiện tại?

Mazda đang xem xét phát triển Mazda3e, mẫu sedan cỡ C điện hóa dựa trên nền tảng Deepal của Changan, có thể thay thế Mazda3 hiện tại và trở thành đối thủ xe điện mới trong phân khúc của Toyota Corolla.
Mẫu ô tô điện hoàn toàn mới của Mazda bị "tóm gọn" tại Mỹ

Mẫu ô tô điện hoàn toàn mới của Mazda bị "tóm gọn" tại Mỹ

Sau màn khởi đầu nửa vời với MX-30 và một vài thương vụ hợp tác tại Trung Quốc, Mazda đang chuẩn bị tung ra một mẫu xe điện phát triển trên nền tảng riêng do hãng tự thiết kế.
Mazda 3 1.5L High Plus 2025 chính thức ra mắt, giá từ 749 triệu đồng

Mazda 3 1.5L High Plus 2025 chính thức ra mắt, giá từ 749 triệu đồng

Mazda 3 1.5L High Plus phiên bản 2025 vừa được giới thiệu tại Malaysia với mức giá từ 749 triệu đồng và vẫn giữ gần như toàn bộ trang bị cao cấp của bản 2.0L, đồng thời được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.
Khám phá Mazda CX-80 vừa ra mắt, giá gần 2 tỷ đồng

Khám phá Mazda CX-80 vừa ra mắt, giá gần 2 tỷ đồng

Mazda CX-80 2.5G chính thức ra mắt tại thị trường Malaysia, mẫu SUV ba hàng ghế sang trọng, phạm vi chạy điện thuần 65 km theo chuẩn NEDC và giá bán khoảng RM296.610 (tương đương hơn 1,85 tỷ đồng).

Cùng chuyên mục

VinFast mở rộng nhà máy sản xuất xe điện tại Ấn Độ

VinFast mở rộng nhà máy sản xuất xe điện tại Ấn Độ

Theo thỏa thuận được ký kết với chính quyền địa phương, VinFast sẽ đầu tư 500 triệu USD tại Thoothukudi để phát triển các phân xưởng, dây chuyền sản xuất chuyên biệt cho xe buýt điện và xe máy điện, bao gồm các hoạt động sản xuất, lắp ráp, thử nghiệm và vận hành liên quan.
Chiếc xe điện gãy gập đuôi sau va chạm ở Thượng Hải, pin vẫn nguyên vẹn

Chiếc xe điện gãy gập đuôi sau va chạm ở Thượng Hải, pin vẫn nguyên vẹn

Một chiếc xe điện Nio EC6 đã gặp tai nạn khi đang chạy tốc độ cao vào ngày 1/12 ở ngoại ô Thượng Hải, Trung Quốc. Va chạm với dải bê tông ven đường khiến phần đuôi xe bị tách khỏi cabin.
Xe điện Việt Nam nổi bật tại lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh Lào

Xe điện Việt Nam nổi bật tại lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh Lào

Khoảnh khắc dàn xe điện “make in Vietnam” xuất hiện tại lễ diễu binh, diễu hành chào mừng Quốc khánh Lào ở quảng trường Thatluang đã mang lại niềm tự hào sâu sắc cho cộng đồng người Việt tại Vientiane.
V-Green bắt tay Telkom Property, tăng tốc phát triển hạ tầng sạc xe điện tại Indonesia

V-Green bắt tay Telkom Property, tăng tốc phát triển hạ tầng sạc xe điện tại Indonesia

V-Green vừa ký kết Biên bản ghi nhớ với Telkom Property, mở ra bước tiến chiến lược trong việc phát triển hạ tầng sạc xe điện tại Indonesia. Thỏa thuận giúp V-Green tiếp cận mạng lưới bất động sản trọng điểm trên toàn quốc, tạo nền tảng mở rộng hệ sinh thái xe điện và thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh tại thị trường hơn 270 triệu dân này.
Xe hybrid sạc điện lần đầu tiên bán chạy hơn xe diesel ở châu Âu

Xe hybrid sạc điện lần đầu tiên bán chạy hơn xe diesel ở châu Âu

Đây là thông tin đáng chú ý, bởi động cơ diesel từng là "vua" trên thị trường ô tô châu Âu.
G-Class phiên bản mini lộ dáng trên đường thử: Là xe thuần điện

G-Class phiên bản mini lộ dáng trên đường thử: Là xe thuần điện

Gần như là bản sao thu nhỏ của Mercedes G-Class, mẫu xe này hứa hẹn sẽ là đối thủ tiềm năng của Land Cruiser FJ cũng mới ra mắt gần đây.

Tin khác

Euro NCAP 'đại tu' chấm điểm an toàn sau 17 năm

Euro NCAP 'đại tu' chấm điểm an toàn sau 17 năm

Euro NCAP tăng chấm điểm trợ lái, thêm tình huống va chạm thực tế, dùng hình nộm mới, yêu cầu xe điện mở cửa, cách ly pin sau tai nạn.
Geely EX2 – xe điện Trung Quốc sắp bán ở Việt Nam

Geely EX2 – xe điện Trung Quốc sắp bán ở Việt Nam

Là ôtô con bán chạy nhất Trung Quốc trong nửa đầu năm nay, mẫu xe điện thuộc cỡ B- dự kiến gia nhập thị trường Việt trong 2026.
New Peugeot 3008 & 5008 phiên bản nâng cấp: SUV châu Âu hàng đầu phân khúc

New Peugeot 3008 & 5008 phiên bản nâng cấp: SUV châu Âu hàng đầu phân khúc

Bộ đôi New Peugeot 3008 và 5008 phiên bản nâng cấp, được THACO AUTO giới thiệu vào tháng 10 vừa qua là minh chứng rõ nét cho tinh thần 'lắng nghe người dùng, cải tiến không ngừng' của Peugeot.
VinFast được vinh danh tại detikcom Awards 2025

VinFast được vinh danh tại detikcom Awards 2025

VinFast vừa nhận giải “Động lực Thúc đẩy Hệ sinh thái Xe điện Indonesia” tại detikcom Awards 2025, đánh dấu năm thứ hai liên tiếp hãng xe Việt được vinh danh, khẳng định vai trò tiên phong trong chuyển đổi xanh và xây dựng hệ sinh thái xe điện toàn diện tại Indonesia.
VinFast hợp tác với 5 đối tác, nâng cao chất lượng dịch vụ hậu mãi xe điện tại Indonesia

VinFast hợp tác với 5 đối tác, nâng cao chất lượng dịch vụ hậu mãi xe điện tại Indonesia

VinFast tiếp tục củng cố vị thế tại Indonesia khi ký kết hợp tác với 5 đối tác lớn gồm Goodyear, Dunlop, Denso, CARfix và Scuto Paint. Thỏa thuận này giúp mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi xe điện trên toàn quốc, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng và tạo nền tảng quan trọng cho chiến lược phát triển hệ sinh thái di chuyển xanh tại thị trường hơn 270 triệu dân.
Xem thêm
Phiên bản di động