Khách mua VinFast kèm pin được sạc miễn phí thêm 6 tháng, chủ xe thuê pin được chọn mua lại pin

Ngoài việc dừng chính sách thuê pin, VinFast sẽ gia hạn thêm 6 tháng “0 đồng nhiên liệu” cho người dùng đã mua xe điện kèm pin đối với tất cả các mẫu xe điện từ VF3 tới VF9
Thủ tướng New Zealand ấn tượng với dàn xe điện VinFast 'Phủ Xanh Trường Học' - Hành trình lan tỏa, gieo mầm ý thức xanh cho thế hệ trẻ VinFast và VASEP hợp tác thúc đẩy chuyển đổi xanh

Mức giá mới hấp dẫn đi kèm đặc quyền “0 đồng nhiên liệu”

Ngày 26/2/2025, VinFast chính thức công bố dừng chính sách thuê pin ô tô và xe máy điện từ ngày 1/3/2025, đồng thời áp dụng các mức hỗ trợ hấp dẫn cho tất cả các xe kèm pin, từ VF3 tới VF9. Cụ thể, thông tin từ các đại lý VinFast cho thấy, mức hỗ trợ cho các dòng xe lên tới 181 triệu đồng (tùy dòng xe và phiên bản). Đối với những khách hàng hiện hữu, chủ xe đang thuê pin có thể lựa chọn tiếp tục sử dụng chính sách hiện nay hoặc mua lại pin với giá ưu đãi, trong khi những người đã sở hữu xe kèm pin sẽ được hưởng thêm 6 tháng sạc miễn phí (tới hết năm 2027).

Khách mua VinFast kèm pin được sạc miễn phí thêm 6 tháng, chủ xe thuê pin được chọn mua lại pin

Những thay đổi này ngay lập tức thu hút sự quan tâm của người dùng. Anh Nguyễn Thành Nam (Hà Nội), chủ sở hữu một chiếc VinFast VF6, bày tỏ sự ủng hộ đối với quyết định này. “Trước đây, tôi chọn thuê pin để giảm chi phí ban đầu, nhưng qua thời gian sử dụng, tôi nhận ra việc sở hữu pin sẽ giúp tối ưu chi phí hơn về lâu dài vì hàng tháng không phải lo đồng nào tiền pin xe, rồi tiền sạc cũng đang được miễn phí”, anh phân tích. Vốn đang có ý định mua thêm một chiếc VF 3 cho vợ sử dụng và quyết định lựa chọn phiên bản mua pin, anh càng hào hứng khi mẫu xe này được áp dụng mức giá mới chỉ còn 299 triệu đồng, ưu đãi 23 triệu đồng so với trước đó.

Chị Lê Thu Hằng (TP.HCM), mua VinFast VF8 phiên bản kèm pin từ tháng 5 năm ngoái thì đánh giá cao ưu đãi gia hạn miễn phí sạc pin cho các chủ xe như chị.

“Tôi yên tâm chọn mua pin cũng vì thấy mọi người mang xe chạy xuyên Việt liên tục, đi cả chục vạn km nhưng pin vẫn đảm bảo, lại còn bảo hành tới 10 năm nên yên tâm. Mua xe xong thì liên tục được miễn phí tiền sạc, tính ra tổng cộng thời gian tôi được hưởng tới 3,5 năm”, chị Hằng tấm tắc.

Khách mua VinFast kèm pin được sạc miễn phí thêm 6 tháng, chủ xe thuê pin được chọn mua lại pin

Với chị Hằng, đây là minh chứng cho thấy VinFast không chỉ tập trung vào khách hàng mới mà còn luôn quan tâm đến những người đã tin tưởng sử dụng xe điện của hãng. Vị khách hàng cho rằng, điều này hoàn toàn đúng với phong cách kinh doanh “đặt người dùng làm trọng tâm” từ trước tới nay của hãng xe Việt.

“Không người dùng nào bị bỏ lại phía sau”

Theo giới chuyên môn, mô hình thuê pin từng là bước đi đột phá của VinFast nhằm giúp khách hàng tiếp cận xe điện với chi phí thấp. Tuy nhiên, khi chất lượng pin đã được chứng minh và tỷ lệ khách hàng mua xe kèm pin tăng cao, việc chuyển sang bán xe trọn gói là xu thế tất yếu. Bởi vậy, việc dừng chính sách thuê pin ở thời điểm này được đánh giá không chỉ phù hợp với diễn biến của thị trường mà còn giúp khách hàng tối ưu chi phí sử dụng xe điện trong dài hạn.

Ông Nguyễn Minh Đức, một chuyên gia trong lĩnh vực xe, nhận định đây là bước đi hợp lý của VinFast trong quá trình hoàn thiện hệ sinh thái xe điện. Ông cho rằng, khi thị trường đã đủ trưởng thành, việc sở hữu xe trọn gói sẽ giúp khách hàng kiểm soát chi phí tốt hơn. Quan trọng nhất, VinFast vẫn duy trì chính sách hậu mãi đúng như cam kết từ những ngày đầu – đảm bảo “không ai bị bỏ lại phía sau”.

“Khác với những thương hiệu ‘mua đứt bán đoạn’ trên thị trường, VinFast luôn đưa ra chính sách để mọi người dùng đều cảm thấy có lợi. Người mua mới thì có thể mua xe với giá ưu đãi hơn, người đã thuê pin hoàn toàn có thể lựa chọn tiếp tục thuê hoặc mua lại khối pin đang sử dụng với giá tốt, còn người đã mua xe kèm pin cũng được tri ân, ông giải thích.

Bên cạnh đó, vị chuyên gia đánh giá cao chính sách hậu mãi vượt tiêu chuẩn thị trường mà VinFast đã triển khai từ những ngày đầu. Theo ông, đây là yếu tố then chốt củng cố niềm tin của người dùng vào cam kết lâu dài của hãng xe Việt, dù là khách hàng mới hay cũ.

Cụ thể, đối với các dòng xe phổ thông VF3, VF5 Plus, VF6, mức bảo hành là 7 năm/160.000 km đối với xe và 8 năm không giới hạn số km đối với pin. Các dòng xe cao cấp như VF7, VF8, VF9 được bảo hành tới 10 năm/200.000 km và 10 năm không giới hạn số km đối với pin – mức tốt bậc nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay. Khi có nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng, bảo hành xe hay pin, người dùng có thể dễ dàng tiếp cận mạng lưới 200 xưởng dịch vụ lớn nhất trên toàn quốc.

Hyundai Palisade giảm hơn 100 triệu đồng tại đại lý Hyundai Palisade giảm hơn 100 triệu đồng tại đại lý

Hyundai Palisade sản xuất năm 2024 tiếp tục được một số đại lý giảm từ 75- 119 triệu đồng để kích cầu doanh số và ...

Honda CB1000 Hornet giá 340 triệu đồng tại Việt Nam Honda CB1000 Hornet giá 340 triệu đồng tại Việt Nam

Ngoài Honda CL500, Rebel 500 2025, Honda còn giới thiệu thêm naked bike CB1000 Hornet thế hệ mới tại Việt Nam với giá 339,9 triệu ...

Honda CR-V giảm giá tới 110 triệu đồng tại đại lý Honda CR-V giảm giá tới 110 triệu đồng tại đại lý

Honda CR-V tại một số đại lý ở Hà Nội đang áp dụng chương trình khuyến mãi cho cả 4 phiên bản, mức giảm cao ...

Có thể bạn quan tâm

“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc

“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc

Những đánh giá chi tiết từ các chủ xe đã di chuyển hàng vạn km cho thấy VinFast VF 5 không chỉ bền bỉ, vận hành ổn định mà còn sở hữu mức chi phí vận hành “nhẹ như xe đạp”, phù hợp cả nhu cầu đi lại hằng ngày lẫn di chuyển đường dài.
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

Không chỉ đẹp, cá tính, dễ vận hành, VinFast VF 3 còn là mẫu xe “gánh” thay các nỗi lo về chi phí, giúp người dùng dễ dàng sở hữu ô tô hơn bao giờ hết.
Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Với trải nghiệm lái ấn tượng cùng chi phí mua xe, nuôi xe đều “dễ thở”, VinFast VF 3 đang là lựa chọn thực dụng và hấp dẫn số 1 trong tầm giá 300 triệu đồng. Đặc biệt, trong tháng 11, khách hàng có cơ hội sở hữu VF 3 với tổng mức ưu đãi lên tới 30 triệu đồng.
VinFast VF 8: D-SUV an toàn 5 sao, công nghệ thông minh, giá lăn bánh chỉ dưới 1 tỷ đồng

VinFast VF 8: D-SUV an toàn 5 sao, công nghệ thông minh, giá lăn bánh chỉ dưới 1 tỷ đồng

Trong tầm giá khoảng 1 tỷ đồng, VinFast VF 8 mang đến “trọn bộ giá trị” từ hiệu suất mạnh mẽ, công nghệ an toàn cao cấp đến chi phí tối ưu mà hiếm mẫu SUV nào sánh kịp.

Cùng chuyên mục

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Các hãng xe Trung Quốc đang khai thác một lỗ hổng trong chính sách của EU, chuyển hướng sang xe hybrid và xe xăng, thay vì xe điện, để né thuế.
Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia vừa trình làng thế hệ mới của dòng SUV cỡ nhỏ Seltos với sự thay đổi toàn diện từ thiết kế, kích thước đến công nghệ.
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Thế hệ mới của Mazda CX-5 và hai sản phẩm "tiện cận sang" CX-60 và CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, nhưng có thể sẽ không được mở bán.
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

TC Group ghi nhận 5.463 xe Hyundai bán ra trong tháng 11, tăng nhẹ so với tháng trước, trong đó Creta dẫn đầu với daonh số 1.236 xe.
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Trải qua 3 thế hệ sản phẩm, Mazda CX-5 có màn lột xác ngoạn mục trong thiết kế nội thất, đặc biệt là khu vực màn hình trung tâm; hãng xe Nhật Bản đang thay đổi theo xu hướng tích hợp công nghệ, kết nối... nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

“Xe đua đường phố” GR GT mang diện mạo hầm hố, sẵn sàng chinh phục đường đua với động cơ V8 4.0L tăng áp kép tích hợp mild-hybrid, song vẫn thoải mái để di chuyển hàng ngày.

Tin khác

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Sự xuất hiện của nhiều xe điện Rolls-Royce mới chạy khá ít trên thị trường ô tô cũ tại Mỹ đặt ra câu hỏi: Liệu có phải giới siêu giàu không thích xe điện?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hình ảnh chạy thử rò rỉ cùng các bản dựng đồ họa từ Hàn Quốc mới đây hé lộ thêm một số thay đổi về thiết kế của Hyundai Santa Fe facelift.
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Không thay đổi quá nhiều về thói quen sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong phố, chạy thuần điện trong phạm vi ngắn... là những lý do khiến người Việt chuộng xe hybrid tự sạc.
Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Bugatti đã hoàn thành chiếc Bolide cuối cùng trong tổng số 40 xe được sản xuất, mẫu hypercar nhẹ chỉ 1.450 kg và được trang bị động cơ W16 mạnh 1.578 mã lực. Đây là một trong những mẫu xe cuối cùng dùng động cơ W16 trước khi Bugatti chuyển sang thế hệ mới với mẫu Tourbillon V16.
Xem thêm
Phiên bản di động