Jaguar I-PACE vượt 'Thử thách Everesting' với 1 lần sạc
Chi tiết Jaguar XF vừa ra mắt, giá 3,1 tỷ đồng Jaguar I-Pace xe điện đầu tiên về Việt Nam Xe điện Jaguar I-PACE giành giải thưởng Xe Châu Âu của năm 2019 |
Jaguar I-PACE đã vượt qua những đoạn dốc, đường ngoằn ngoèo và nhiệt độ gần như đóng băng của con đường lát đá cao nhất Vương quốc Anh để lên đỉnh “Everest” thành công tại Great Dun Fell, ở Cumbria, chỉ với một lần sạc pin 90kWh của nó. Mẫu xe SUV chạy điện này được điều khiển bởi tay đua xe đạp từng vô địch thế vận hội và thế giới, Elinor Barker MBE.
Khái niệm về Everesting rất đơn giản nhưng cực kỳ khó: hoàn thành một loạt các đoạn đường với độ dốc khác nhau cho đến khi đạt được tổng độ cao 8.848m - tương đương với đỉnh Everest.
Được gọi là ‘Britain’s Mont Ventoux’ - một tham chiếu tương đương với chặng leo núi An-pơ đầy khó khăn trong Tour de France - Great Dun Fell là nơi có con đường có độ cao lớn nhất ở Vương quốc Anh.
Đoạn đường nhựa nhỏ cấu thành bởi một loạt các khúc cua và độ dốc lớn lên đến 20% khi nó leo 547m từ điểm xuất phát đến đỉnh cao 848m so với mực nước biển. Elinor đã hoàn thành 16,2 lần lặp lại chặng leo 3,6 dặm/5,8km (tổng cộng là 7,2 dặm / vòng 11,6km) bằng cách sử dụng công nghệ phanh tái tạo năng lượng của I-PACE để tạo ra khoảng 60% năng lượng tái tạo với đoạn đường có độ dốc 16,2.
Hoàn thành quãng đường với tổng độ dài 124 dặm (199,6km), bao gồm cả đoạn đường 8 dặm từ điểm xuất phát, Chiếc I-PACE đã hoàn thành với 31% pin còn lại – Số pin này có thể đủ để di chuyển tiếp quãng đường dài 80 dặm (128,7 km).
Chìa khóa để hoàn thành thử thách “Everesting” chình là nhờ vào hệ thống phanh phục hồi của I-PACE. Được phát triển dựa trên công nghệ của đội đua Jaguar Formula E, khả năng phục hồi năng lượng chính là điểm mấu chốt dẫn đến thành công trên đường đua. Trong một cuộc đua, chiếc I-TYPE 5 có thể tái tạo lên tới 30% năng lượng, nếu không có nó, chiếc xe sẽ không thể về đích.
Để chuẩn bị cho thử thách, I-PACE đã được điều chỉnh trước bằng ứng dụng Jaguar Remote. Trong khi xe được cắm điện, điều hòa sẽ tự động làm nóng hoặc làm mát pin để pin đạt đến nhiệt độ hoạt động lý tưởng và thiết lập nhiệt độ khoang nội thất mong muốn. Sử dụng lưới điện để làm điều này thay vì lấy dòng điện từ pin của xe sẽ tối ưu hóa phạm vi lái xe, đặc biệt là trong thời tiết lạnh.
Một tính năng khác giúp nâng cao hiệu quả của I-PACE là hệ thống điều hòa thông minh, sử dụng cảm biến thắt dây an toàn để xác định có bao nhiêu người đang ở bên trong và chỉ sưởi ấm hoặc làm mát các khu vực liên quan của khoang xe, duy trì sự thoải mái trong khi giảm thiểu việc sử dụng năng lượng.
Chiếc Jaguar I-PACE đã mang tới hiệu suất vận hành ấn tượng với khả năng tăng tốc từ 0-100km/giờ trong 4,8 giây và có thể di chuyển quãng đường dài 470km. Việc tìm điểm sạc trên quãng đường dài sẽ vô cùng đơn giản với hệ thống điều hướng và dẫn đường Pivi Pro trên I-PACE, hệ thống sẽ chỉ ra những điểm sạc nào phù hợp với quãng đường tối ưu chỉ với vài thao tác chạm trên màn hình.
Kia Cerato giảm giá xuống gần 500 triệu, ngang xe hạng B Một số đại lý đưa ra chương trình khuyến mại cho Kia Cerato, khiến giá giảm xuống chỉ từ 515 – 615 triệu đồng, tương ... |
Toyota Vios bất ngờ giảm giá 30 triệu đồng Tháng 6, Toyota Vios được hỗ trợ 30 triệu đồng tiền lệ phí trước bạ và chính sách trả góp lãi suất thấp |
Kích cầu doanh số, Mazda6 giảm giá 'sốc' Sức mua sụt giảm, mẫu sedan hạng D Mazda6 giảm giá gần 80 triệu đồng nhằm tăng sức cạnh tranh với đối thủ Toyota Camry |