Infiniti QX80 'gã khổng lồ' trong đô thị
Infiniti QX80 thế hệ mới tại Việt Nam. |
Infiniti QX80 nằm trong phân khúc SUV đa dụng cỡ lớn với chiều dài 5.290 mm, rộng 2.030 mm và cao 1.925 mm. Có thể so QX80 có chiều dài như một chiếc bán tải nhưng vượt trội về chiều rộng và chiều cao. Hướng đến thị trường xe SUV hạng sang và cạnh tranh trực tiếp cùng Mercedes-Benz GL, Lexus LX570 hay Audi Q7.
Trước khi đổi tên thành QX80, chiếc SUV này mang tên QX56, một trong những mẫu xe SUV rất được ưa chuộng bởi khách hàng ở Mỹ. Lưới tản nhiệt lớn, cụm đèn pha xenon trang bị tính năng tự động bật tắt, hạ góc chiếu khi có xe ngược chiều, đèn hậu dạng LED.
Nắp capô dập nổi với hai đường gân khá đẹp mắt, tay nắm cửa cũng được mạ crôm. Để phù hợp với kích thước đồ sộ của QX80, Infiniti trang bị bộ mâm 22 inch tiêu chuẩn. Trên phiên bản xe mới đèn pha có "mí mắt" là dãy đèn LED chạy ban ngày đi cùng cụm đèn pha LED kết hợp gương cầu. Đèn sương mù thiết kế lại với kích thước lớn hơn, có viền cũng được mạ crom và tích hợp đèn xi-nhan (thế hệ trước đèn signal nằm chung với cụm đèn pha). Phần cản sau được thiết kế mới với thêm một tấm ốp nhôm mờ làm nhiệm vụ bảo vệ.
Mẫu xe có kích thước lớn nhưng dễ dàng di chuyển trong phố đông. |
Nếu như bạn cần chở nhiều người hơn nữa thì cũng chẳng thể “làm khó” được QX80 với chiều dài gần 5.300 m, hàng ghế thứ ba của xe chứa được ba người lớn và hoàn toàn thoải mái, không xảy ra hiện tượng đầu gối vướng phải lưng của hàng ghế thứ hai. Đáng chú ý hơn là hàng ghế thứ ba của QX80 cũng được điều khiển điện, cửa hậu dễ dàng đóng/mở chỉ với một nút bấm. Xe được trang bị hệ thống máy lạnh hai vùng tự động, hành khách ở hàng ghế thứ hai vẫn có thể điều chỉnh mức nhiệt độ phù hợp cho riêng mình.Nội thất sử dụng vật liệu gỗ được ốp trên vô-lăng, bảng điều khiển trung tâm, gác tay, cánh cửa làm điểm nhấn. Ghế bọc da kích cỡ lớn. Hàng ghế thứ hai chính là khoảng không gian được ưu ái nhất trên xe với thiết kế rộng và phần gác tay ở giữa thay cho ba chỗ ngồi liền nhau.
Sự choáng ngợp bởi ngoại hình to lớn của QX80 khiến người lần đầu tiên lái xe có chút lo ngại. Nhưng thực tế lại hoàn toàn trái ngược, sự nhẹ nhàng đến kinh ngạc của vô-lăng, tuy nhiên góc chữ A lớn có thể làm giảm đôi chút tầm quan sát. Bù lại, vị trí ghế ngồi cao giúp cho góc nhìn của người điều khiển khá tốt, đi kèm với sự nhẹ nhàng của vô-lăng và hệ thống camera toàn cảnh 360 độ, việc xoay trở QX80 trong phố sẽ không quá khó khăn sau một thời gian làm quen với xe.
Khoang lái rộng với tay lái trợ lực và hệ thống camera 360 quan sát xung quanh xe giúp người cầm lái thoải mái hơn. |
Dù vô-lăng của xe rất nhẹ nhàng ở tốc độ thấp nhưng khi di chuyển với vận tốc cao hơn lại rất đầm và chính xác, người điều khiển xe có thể tự tin ôm những khúc cua không quá gắt ở tốc độ nhanh nhờ các hệ thống an toàn như chống bó cứng phanh ABS, ổn định thân xe VDC, kiểm soát độ bám đường TCS. Động cơ V8 5.6 cho công suất 400 mã lực, đi cùng hộp số tự động 7 cấp, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian nên QX80 tăng tốc 0 – 100 km/h chỉ trong 6,5 giây, một con số khá đáng nể cho một chiếc SUV. Với sức mạnh 400 mã lực, chỉ cần bạn hơi mạnh ga là được trải nghiệm cảm giác “dính ghế” ngay lập tức nếu chọn chế độ vận hành Thể thao.
Ngồi ở hàng ghế thứ hai và tận hưởng cảm giác thụ hưởng, QX80 làm cho người ngồi cảm thấy khá lý tưởng để nghỉ ngơi khi chiếc xe vận hành êm ái như một chiếc sedan. Tất cả những gì mà hành khách cảm nhận được khi đi qua những đoạn đường xấu chỉ là đôi chút rung lắc, không gây ra sự khó chịu cho người ngồi trên xe, dù là ở hàng ghế thứ ba.
QX80 đang được bán tại Việt Nam với mức giá khoảng 4,9 tỷ đồng.