Hyundai Tucson bị đánh giá kém an toàn

Hyundai Tucson tham gia thử nghiệm an toàn này thuộc thế hệ cũ và hiện đang bán tại thị trường châu Mỹ Latinh
Đại hạ giá, xe Hyundai bán chạy gấp đôi tháng trước Rộ tin Hyundai Tucson 2022 ra mắt tại Việt Nam Hyundai Tucson tiếp đà giảm giá: Cao nhất lên tới gần 100 triệu đồng
Hyundai Tucson

Vào đầu tháng trước, Chương trình đánh giá xe mới châu Âu (Euro NCAP) đã thử nghiệm mức độ an toàn của dòng xe Hyundai Tucson. Trong thử nghiệm này, dòng crossover cỡ C đến từ Hàn Quốc đã được Euro NCAP đánh giá ở mức cao nhất là 5 sao.

Đầu tiên, chiếc xe thử nghiệm bởi Latin NCAP được mua vào tháng 2/2021 với kết quả chỉ được hoàn tất ở thời điểm hiện tại, đồng nghĩa với việc đây là xe thế hệ trước chứ không phải thế hệ mới chào sân cách đây không lâu.

Trong thử nghiệm va chạm trực diện của Latin NCAP, xe có khả năng bảo vệ cổ cũng như đầu của người lái và hành khách phía trước tốt. Ngoài ra, phần ngực của người lái và hành khách phía trước cũng được bảo vệ vừa đủ.

Tuy nhiên, phần đầu gối của tài xế lại không được bảo vệ tốt mà va chạm với những khu vực nguy hiểm sau đầu xe. Trái lại, đầu gối của hành khách phía trước lại được bảo vệ tốt. Trong khi đó, phần thân vỏ của xe được Latin NCAP đánh giá là ổn định.

Trong thử nghiệm va chạm bên sườn, khu vực đầu, bụng và khung chậu của người ngồi trong xe được bảo vệ tốt. Phần ngực chỉ được bảo vệ ở mức vừa phải.

Tiếp đến, chiếc Hyundai Tucson được thử nghiệm chỉ có 2 túi khí trước và không có nhiều công nghệ hỗ trợ an toàn nay đã trở thành mặc định chẳng hạn kiểm soát cân bằng điện tử (bị cắt do bản chất thị trường). Bởi vậy dù khung và kết cấu thân xe được làm tốt (thể hiện qua điểm va chạm trước và ngang ổn) thì tổng điểm chiếc Hyundai Tucson vẫn không vượt qua được tiêu chuẩn cần thiết.

Điều đáng lo ngại nhất của Hyundai Tucson đời cũ chính là khả năng bảo vệ hành khách trẻ em kém. Một phần nguyên nhân dẫn đến điều này là do vị trí giữa của ghế sau chỉ có dây đai an toàn kéo qua hông. Nguyên nhân thứ hai là do hãng Hyundai từ chối chọn hệ thống bảo vệ trẻ em (Child Restraint Systems) cho xe tham gia thử nghiệm an toàn.

Cuối cùng là khả năng bảo vệ người đi bộ của xe cũng chỉ được đánh giá ở mức trung bình vì không có hệ thống phanh khẩn cấp tự động.

Sở dĩ Latin NCAP không yêu cầu hãng cung cấp xe mới là bởi thương hiệu này xác nhận các khu vực tổ chức này phụ trách sẽ chưa thể có Tucson đời mới trong ít nhất là 2 năm nữa, vậy nên phiên bản cũ tiếp tục được thử nghiệm va chạm. Việc các khu vực đang phát triển chậm được tiếp cận xe đời mới là không thể tránh khỏi, yếu tố này cũng thường xuyên xuất hiện tại Việt Nam. Latin NCAP cũng khẳng định đã đề xuất thử thế hệ Tucson mới ngay từ bây giờ tới Hyundai nhưng bị từ chối.

Quá trình này cũng bị trễ nải do Hyundai không thể cung ứng linh kiện thay thế cho xe thử va chạm trong nhiều tháng – hoặc là do mạng lưới cung ứng kém hiệu quả (bất chấp việc xe thử nghiệm vốn được ưu tiên hơn xe dịch vụ cho khách hàng), hoặc đơn giản là do hãng… cố tình chậm trễ vì đã biết trước kết quả.

(Tổng hợp)

Cách đăng ký xe ô tô qua mạng, thủ tục nhanh gọn khi giảm phí trước bạ Cách đăng ký xe ô tô qua mạng, thủ tục nhanh gọn khi giảm phí trước bạ

Hiện một số điểm đăng ký xe trên cả nước đang bị quá tải,Cục CSGT khuyến cáo người dân nên khai báo đăng ký xe ...

Giảm 50% phí trước bạ, giá lăn bánh Sedan hạng B giảm gần 40 triệu đồng Giảm 50% phí trước bạ, giá lăn bánh Sedan hạng B giảm gần 40 triệu đồng

Sau khi giảm 50% lệ phí trước bạ, các mẫu xe sedan hạng B lắp ráp có mức giảm từ 21-38 triệu đồng tùy từng ...

Sau lệ phí trước bạ, ô tô Sau lệ phí trước bạ, ô tô 'nội' tiếp tục được gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt

Chính phủ ban hành Nghị định 104/2021/NĐ-CP gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp ...

Có thể bạn quan tâm

Doanh số ô tô tháng 10/2024 tăng mạnh, cao nhất từ đầu năm đến nay

Doanh số ô tô tháng 10/2024 tăng mạnh, cao nhất từ đầu năm đến nay

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán ô tô trong tháng 10 tăng trưởng mạnh, đạt mức cao nhất từ đầu năm với 38.761 xe được bán ra.
Hyundai đạt doanh số hơn 7.600 xe bán ra trong tháng 10/2024

Hyundai đạt doanh số hơn 7.600 xe bán ra trong tháng 10/2024

Với tổng số 7.639 xe Hyundai đến tay khách hàng trong tháng 10 vừa qua, doanh số của hãng tiếp tục tăng 17,2% so với tháng trước.
Hyundai Ioniq 9 lộ diện, dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 11

Hyundai Ioniq 9 lộ diện, dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 11

Hyundai Ioniq 9 là ô tô điện gầm cao với ba hàng ghế, dự kiến sẽ ra mắt toàn cầu vào tháng 11 tới đây.
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan

Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan

Theo kế hoạch, Hyundai Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu hơn 4.000 xe đến các nước ASEAN trong giai đoạn 2024-2025
Tháng 9/2024: Doanh số Hyundai Thành Công tăng trưởng mạnh

Tháng 9/2024: Doanh số Hyundai Thành Công tăng trưởng mạnh

Trong tháng 9/2024, Hyundai Thành Công bán ra 6.518 xe, tăng 39,3% so với tháng trước, Accent vẫn là mẫu xe bán chạy nhất.

Cùng chuyên mục

Mercedes-Benz CLA EV lập kỷ lục chạy 3.716 km trong 24 giờ

Mercedes-Benz CLA EV lập kỷ lục chạy 3.716 km trong 24 giờ

Nguyên mẫu xe điện Mercedes-Benz CLA đã lập kỷ lục mới khi hoàn thành 2.309 dặm (3.716km) trong vòng 24 giờ, vượt qua kỷ lục được thiết lập vào năm 2019.
Geely hợp nhất hai thương hiệu Lynk và Zeekr, tập trung vào xe năng lượng mới

Geely hợp nhất hai thương hiệu Lynk và Zeekr, tập trung vào xe năng lượng mới

Tập đoàn Geely đã hợp nhất Zeekr và Lynk & Co, đề ra phương hướng phát triển theo chiến lược tập trung vào dòng xe điện hóa.
Honda City 2025 ra mắt tại Brazil, giá quy đổi từ 500 triệu đồng

Honda City 2025 ra mắt tại Brazil, giá quy đổi từ 500 triệu đồng

Tại Brazil, Honda City 2025 được nâng cấp về thiết kế, trang bị, giá từ 117.500 - 141.400 R$ (khoảng 506- 614 triệu đồng).
Porsche Taycan 2025 bổ sung thêm hai phiên bản mới

Porsche Taycan 2025 bổ sung thêm hai phiên bản mới

Tại Mỹ, Porsche Taycan 4 2025 có giá khởi điểm từ 103.300 USD (khoảng 2,62 tỷ đồng), trong khi Taycan GTS 2025 có giá từ 147.900 USD (khoảng 3,75 tỷ đồng).
Xe điện Xpeng P7+ 'cháy hàng' khi vừa ra mắt

Xe điện Xpeng P7+ 'cháy hàng' khi vừa ra mắt

Theo hãng xe Trung Quốc Xpeng, số lượng đơn đặt hàng trước cho Xpeng P7+ đã vượt quá 30.000 đơn chỉ sau 3 giờ ra mắt.
Trung Quốc phản đối chính sách áp thuế xe điện của EU

Trung Quốc phản đối chính sách áp thuế xe điện của EU

Trung Quốc đã đệ đơn kiện lên WTO, phản đối các biện pháp chống trợ cấp của Liên minh châu Âu (EU) đối với xe điện do nước này sản xuất.

Tin khác

Lexus ES 2025 bất ngờ lộ diện trước thềm ra mắt

Lexus ES 2025 bất ngờ lộ diện trước thềm ra mắt

Theo kế hoạch, Lexus sẽ ra mắt phiên bản nâng cấp giữa vòng đời thứ 2 của mẫu sedan ES vào tháng 12 tới.
Toyota Corolla Altis 2025 ra mắt, giá quy đổi 674 triệu đồng

Toyota Corolla Altis 2025 ra mắt, giá quy đổi 674 triệu đồng

Tại Thái Lan, Toyota Corolla Altis được bán ra với 4 phiên bản với 894.000 - 1.129.000 baht (khoảng 674 – 850 triệu đồng).
EU áp thuế bổ sung với ô tô điện nhập khẩu của Trung Quốc

EU áp thuế bổ sung với ô tô điện nhập khẩu của Trung Quốc

Ủy ban châu Âu xác nhận EU sẽ áp dụng mức thuế mới cao nhất tới 35,3%, cao hơn so với mức 10% hiện nay đối với ôtô điện nhập khẩu từ Trung Quốc.
Xiaomi SU7 Ultra chốt giá từ 2,9 tỷ đồng

Xiaomi SU7 Ultra chốt giá từ 2,9 tỷ đồng

Xiaomi SU7 Ultra được mở bán tại Trung Quốc với giá 814.900 nhân dân tệ (khoảng 2,9 tỷ đồng), dự kiến bàn giao vào tháng 3/2025.
Mazda EZ-6 ra mắt tại Trung Quốc, giá quy đổi 489 triệu đồng

Mazda EZ-6 ra mắt tại Trung Quốc, giá quy đổi 489 triệu đồng

Tại Trung Quốc, Mazda EZ-6 được bán ra với 7 phiên bản, cùng mức giá dao động từ 139.800 - 179.800 nhân dân tệ (khoảng 489 - 640 triệu đồng).
Xem thêm
Phiên bản di động