Hyundai Santa Fe 2021 và Mazda CX-8: Chọn xe Nhật hay Hàn?

Hyundai SantaFe máy Xăng cao cấp có giá rẻ hơn so với đối thủ, tuy nhiên Mazda CX-8 lại nhỉn hơn về động cơ, trang bị
So sánh Hyundai Santa Fe 2021 với Toyota Fortuner 2021 Chùm ảnh chi tiết Hyundai Santa Fe 2021 Video: Hyundai Santa Fe 2021 giá từ 1,03 tỷ đồng, có gì đấu Fortuner, Everest?
So sánh  Hyundai Santa Fe với Mazda CX-8
So sánh  Hyundai Santa Fe với Mazda CX-8

Phân khúc SUV đô thị 7 chỗ ngày càng trở nên sôi động hơn đồng thời được nhiều khách hàng ưa chuộng sử dụng hơn. Cũng chính điều này đã khiến sự cạnh tranh giữa hai cái tên Hyundai SantaFe và Mazda CX-8 càng trở nên quyết liệt, mạnh mẽ hơn.

Mới đây, Hyundai Santa Fe 2021 vừa được giới thiệu với 6 phiên bản, có giá từ 1,03 -1,34 tỷ đồng trong khi đó Mazda CX-8 có 4 phiên bản (từ 999-1,259 tỷ đồng). Bài viết này sẽ so sánh khách về hai phiên bản Hyundai Santa Fe 2.4 Xăng Cao Cấp và Mazda CX-8 Premium AWD để khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Về ngoại thất

So sánh  Hyundai Santa Fe với Mazda CX-8

Xét về kích thước tổng thể, khách hàng có thể cảm nhận ngay CX-8 Premium AWD trông đồ sộ và bề thế khi đặt cạnh SantaFe 2.4 Xăng Premium. Cụ thể, mẫu xe Nhật có kích thước tổng thể 4.900 x 1.840 x 1.730 trong khi đối thủ Hàn có số đo 4.785 x 1.900 x 1.685mm.

Nhìn từ trực diện, SantaFe 2.4 Xăng Premium toát lên vẻ thể thao với bộ lưới tản nhiệt Cascading Grille dạng mắt lưới cỡ lớn. Còn CX-8 Premium AWD thì có phần đầu khá giống CX-5 nhưng vẫn có bản sắc riêng với mặt ca lăng gồm 6 nan kim loại sáng bóng bật lên sự sang trọng.

So sánh  Hyundai Santa Fe với Mazda CX-8

Hệ thống chiếu sáng của CX-8 Premium AWD được đánh giá cao hơn khi có thêm các tính năng hỗ trợ như tương thích thông minh và tự động cân bằng góc chiếu. Dải LED ban ngày của mẫu xe Nhật cũng ấn tượng và thu hút hơn với dải LED dày và sắc sảo.

Hai đối thủ đều sử dụng bộ vành 19 inch nhưng CX-8 Premium AWD có thiết kế đa chấu còn SantaFe 2.4 Xăng Premium có dạng 5 chấu kép. Gương chiếu hậu của mẫu SUV nhà Hyundai xịn hơn khi có thêm tính năng chỉnh điện và sấy gương.

Cả hai xe đều ứng dụng công nghệ LED cho cụm đèn hậu, riêng SantaFe 2.4 Xăng Premium có thiết kế 3D độc đáo hơn.

Tuy nhiên SantaFe 2.4 Xăng Premium chỉ có duy nhất một ống xả thay vì đối xứng hai bên như CX-8 Premium AWD. Do đó, khi nhìn tổng quát đuôi xe, CX-8 Premium AWD vẫn có tính thẩm mỹ cao hơn.

Về nội thất

So sánh  Hyundai Santa Fe với Mazda CX-8

Mặc dù có chiều dài cơ sở đạt 2.765mm, nhỏ hơn Mazda CX-8 165mm nhưng Hyundai SantaFe lại vượt trội hơn ở trang bị tiện nghi.

Hyundai Santa Fe có nội thất hiện đại và đầy ắp tiện nghi với các trang bị như: cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, vô lăng 3 chấu bọc da với tính năng điều chỉnh 4 hướng và lẫy chuyển số. Hệ thống ghế ngồi trên xe được bọc da, có chỉnh điện, sưởi ấm, nhớ vị trí và bổ sung chức năng thông gió.

Khu vực táp lô của CX-8 Premium AWD mang đến cái nhìn đẳng cấp hơn bởi có phong cách thiết kế tương đồng với các mẫu xe Châu Âu. Còn táp lô của SantaFe 2.4 Xăng Premium dù có nét hiện đại nhưng vẫn còn rất “bình dân” khi so kè với đối thủ.Hệ thống ghế ngồi trên CX-8 được bọc da Nappa cao cấp.

Mẫu SUV nhà Mazda không có thiết kế cửa sổ trời nhưng có hàng ghế trước chỉnh điện, sưởi ấm và ghế lái nhớ vị trí. Ngoài ra, hàng ghế thứ 2 còn có chức năng sưởi ấm, trượt và ngả lưng và gập 60:40, hàng ghế thứ 3 sưởi ấm, gập 50:50. Tuy nhiên với điều kiện thời tiết nóng ẩm như Việt Nam, chức năng thông gió cho hàng ghế trước của SantaFe có vẻ hữu ích hơn.

Khả năng làm mát của Mazda CX-8 Premium AWD 2021 nhanh và sâu hơn nhờ sử dụng điều hoà tự động 3 vùng độc lập. Còn mẫu xe Hàn chỉ được trang bị điều hoà tự động 2 vùng.

Cả hai xe đều được trang bị những tính năng như: Radio, kết nối Apple Carplay, Bluetooth, AUX, chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm

Dù có kích thước màn hình trung tâm 7 inch nhỏ hơn loại10,23 inch của SantaFe 2.4 Xăng Premium 2021 nhưng mọi tính năng giải trí còn lại của CX-8 đều hiện đại hơn. Không những vậy, xe Mazda CX-8 7 chỗ bản Premium AWD còn có: hệ thống Mazda Connect, định vị GPS, đầu DVD. Có thể thấy Mazda đang dùng những công nghệ hiện đại để tạo ra lợi thế riêng cho CX-8 Premium AWD.

Về vận hành

So sánh  Hyundai Santa Fe với Mazda CX-8

Dù hướng đến sự sang trọng nhưng khả năng vận hành của CX-8 Premium AWD không tồi chút nào. Cụ thể, sức mạnh động cơ của CX-8 Premium AWD “nhỉnh” hơn đối thủ 2 mã lực, 11 Nm giúp những cú đạp ga trở nên thú vị hơn.

Bù lại, chế độ lái trên SantaFe 2.4 Xăng Premium đa dạng hơn với Comfort, Eco, Sport, Smart. Do đó, chủ nhân sẽ có nhiều cung bậc cảm xúc hơn khi di chuyển ở các loại địa hình ứng với từng chế độ lái.

Nếu CX-8 Premium AWD sử dụng hệ dẫn động hai cầu AWD thì SantaFe 2.4 Xăng Premium sở hữu hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian HTRAC. Nhìn chung cả hai xe đều có thể vượt qua các địa hình gồ ghề khá dễ dàng khi có cùng khoảng gầm cao 185 mm.

Về an toàn

So sánh  Hyundai Santa Fe với Mazda CX-8

Cả hai mẫu xe Hyundai Santa Fe và Mazda CX-8 đều sở hữu những tính năng an toàn hiện đại giống nhau như: 6 túi khí, Cruise control, camera lùi, chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh tay điện tử.

Tuy nhiên, Hyundai Santa Fe đang có ưu thế bởi được trang bị nhiều tính năng an toàn nổi bật hơn so với Mazda CX-8 như: hỗ trợ đỗ xe, ổn định thân xe, hỗ trợ xuống dốc, cảnh báo điểm mù, cảnh báo lùi phương tiện cắt ngang, cảnh báo người ngồi hàng ghế sau, khóa an toàn thông minh.

Kết luận

Nhìn chung, Mazda CX-8 Premium AWD là mẫu xe lấn lướt và vượt trội hơn hẳn về nhiều mặt và rất đáng để trải nghiệm. Tuy nhiên, nếu khách hàng có mức tài chính vừa phải, cần có một chiếc xe đầy đủ tiện nghi với vẻ ngoài bắt mắt thì SantaFe 2.4 Xăng Premium sẽ rất phù hợp.

Video: Hyundai Santa Fe 2021 giá từ 1,03 tỷ đồng, có gì đấu Fortuner, Everest? Video: Hyundai Santa Fe 2021 giá từ 1,03 tỷ đồng, có gì đấu Fortuner, Everest?

Hyundai Santa Fe 2021 có nhiều nâng cấp nhưng với mức giá từ 1,03 - 1,34 tỷ đồng, thì mẫu xe này đã tăng từ ...

Top 10 mẫu xe bán chậm nhất thị trường Việt tháng 4 Top 10 mẫu xe bán chậm nhất thị trường Việt tháng 4

Top xe bán chậm nhất tháng 4, vẫn là những cái tên quen thuộc như Toyota Avanza, Suzuki Swift, Toyota Alphard, Isuzu mu-X,...

Xe hạng A: VinFast Fadil bỏ xa đối thủ Hyundai Grand i10 Xe hạng A: VinFast Fadil bỏ xa đối thủ Hyundai Grand i10

Đạt 1.559 xe bán ra trong tháng 4, Vinfast Fadil là mẫu xe hạng A bán chạy nhất, đồng thời gia tăng cách biệt doanh ...

Có thể bạn quan tâm

Doanh số ô tô tháng 10/2024 tăng mạnh, cao nhất từ đầu năm đến nay

Doanh số ô tô tháng 10/2024 tăng mạnh, cao nhất từ đầu năm đến nay

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán ô tô trong tháng 10 tăng trưởng mạnh, đạt mức cao nhất từ đầu năm với 38.761 xe được bán ra.
Hyundai đạt doanh số hơn 7.600 xe bán ra trong tháng 10/2024

Hyundai đạt doanh số hơn 7.600 xe bán ra trong tháng 10/2024

Với tổng số 7.639 xe Hyundai đến tay khách hàng trong tháng 10 vừa qua, doanh số của hãng tiếp tục tăng 17,2% so với tháng trước.
Hyundai Ioniq 9 lộ diện, dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 11

Hyundai Ioniq 9 lộ diện, dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 11

Hyundai Ioniq 9 là ô tô điện gầm cao với ba hàng ghế, dự kiến sẽ ra mắt toàn cầu vào tháng 11 tới đây.
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan

Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan

Theo kế hoạch, Hyundai Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu hơn 4.000 xe đến các nước ASEAN trong giai đoạn 2024-2025
Tháng 9/2024: Doanh số Hyundai Thành Công tăng trưởng mạnh

Tháng 9/2024: Doanh số Hyundai Thành Công tăng trưởng mạnh

Trong tháng 9/2024, Hyundai Thành Công bán ra 6.518 xe, tăng 39,3% so với tháng trước, Accent vẫn là mẫu xe bán chạy nhất.

Cùng chuyên mục

Đại lý nhận cọc MG G50, giá dự kiến từ 530 triệu đồng

Đại lý nhận cọc MG G50, giá dự kiến từ 530 triệu đồng

Một số đại lý đã nhận cọc MG G50 và cho biết mẫu xe này sẽ ra mắt vào tháng 12/2024 với hai phiên bản cùng mức giá dự kiến từ 530 triệu đồng.
Lộ ảnh Nissan Almera 2024 trước ngày ra mắt

Lộ ảnh Nissan Almera 2024 trước ngày ra mắt

Hình ảnh Nissan Almera 2024 trên phố trước thời điểm ra mắt chính thức đã được ghi lại và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.
Geely hợp nhất hai thương hiệu Lynk và Zeekr, tập trung vào xe năng lượng mới

Geely hợp nhất hai thương hiệu Lynk và Zeekr, tập trung vào xe năng lượng mới

Tập đoàn Geely đã hợp nhất Zeekr và Lynk & Co, đề ra phương hướng phát triển theo chiến lược tập trung vào dòng xe điện hóa.
BYD Tang đổi tên thành Tan EV, chốt giá 1,569 tỷ đồng

BYD Tang đổi tên thành Tan EV, chốt giá 1,569 tỷ đồng

Tại Việt Nam, mẫu xe điện BYD Tang EV được đổi tên thàng BYD Tan EV và đã sẵn sàng mở bán với mức giá 1,569 tỷ đồng.
Lô xe Omoda C5 đầu tiên về Việt Nam

Lô xe Omoda C5 đầu tiên về Việt Nam

Ngày 19/11/2024, lô xe Omoda C5 đầu tiên đã về Việt Nam và sẵn sàng bàn giao tới tay khách hàng vào ngày 26/11/2024 tới.
Cận cảnh Volvo EC40 vừa ra mắt tại Việt Nam, giá từ 1,7 tỷ đồng

Cận cảnh Volvo EC40 vừa ra mắt tại Việt Nam, giá từ 1,7 tỷ đồng

Volvo EC40 là mẫu xe điện vừa ra mắt thị trường Việt Nam tại triển lãm có chủ đề "Recharge To Shine" với mức giá 1,739 tỷ đồng.

Tin khác

Triệu hồi gần 3.000 xe Honda CR-V hybrid tại Việt Nam do lỗi bơm nhiên liệu

Triệu hồi gần 3.000 xe Honda CR-V hybrid tại Việt Nam do lỗi bơm nhiên liệu

Honda Việt Nam tiến hành triệu hồi tổng cộng 2.965 xe CR-V e:HEV RS để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu cao áp bị lỗi.
Porsche cân nhắc thay đổi kế hoạch sản xuất xe điện

Porsche cân nhắc thay đổi kế hoạch sản xuất xe điện

Porsche đang có những điều chỉnh chiến lược trong việc sản xuất xe điện và tìm hiểu cách đưa thêm động cơ đốt trong vào dòng sản phẩm của mình.
BYD Tang sắp ra mắt thị trường Việt Nam?

BYD Tang sắp ra mắt thị trường Việt Nam?

Dữ liệu từ Cục Đăng kiểm cho thấy thương hiệu ô tô Trung Quốc BYD sắp giới thiệu mẫu xe BYD Tang và giữ nguyên tên gọi này.
Phân khúc MPV tháng 10/2024: Mitsubishi Xpander bỏ xa các đối thủ

Phân khúc MPV tháng 10/2024: Mitsubishi Xpander bỏ xa các đối thủ

Mitsubishi Xpander vẫn giữ vững vị thế dẫn đầu phân khúc MPV tháng 10/2024 với doanh số 2.131 xe bán ra, xếp thứ 2 là Toyota Veloz Cross.
Bình Định bắt tay Tập đoàn Vingroup hợp tác chuyển đổi xanh

Bình Định bắt tay Tập đoàn Vingroup hợp tác chuyển đổi xanh

Bình Định và Tập đoàn Vingroup đã ký kết hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh, trọng tâm là phát triển hệ sinh thái giao thông xanh bằng xe điện.
Xem thêm
Phiên bản di động