Hyundai Santa Fe 2021 và Mazda CX-8: Chọn xe Nhật hay Hàn?

Hyundai SantaFe máy Xăng cao cấp có giá rẻ hơn so với đối thủ, tuy nhiên Mazda CX-8 lại nhỉn hơn về động cơ, trang bị
So sánh Hyundai Santa Fe 2021 với Toyota Fortuner 2021 Chùm ảnh chi tiết Hyundai Santa Fe 2021 Video: Hyundai Santa Fe 2021 giá từ 1,03 tỷ đồng, có gì đấu Fortuner, Everest?
So sánh  Hyundai Santa Fe với Mazda CX-8
So sánh  Hyundai Santa Fe với Mazda CX-8

Phân khúc SUV đô thị 7 chỗ ngày càng trở nên sôi động hơn đồng thời được nhiều khách hàng ưa chuộng sử dụng hơn. Cũng chính điều này đã khiến sự cạnh tranh giữa hai cái tên Hyundai SantaFe và Mazda CX-8 càng trở nên quyết liệt, mạnh mẽ hơn.

Mới đây, Hyundai Santa Fe 2021 vừa được giới thiệu với 6 phiên bản, có giá từ 1,03 -1,34 tỷ đồng trong khi đó Mazda CX-8 có 4 phiên bản (từ 999-1,259 tỷ đồng). Bài viết này sẽ so sánh khách về hai phiên bản Hyundai Santa Fe 2.4 Xăng Cao Cấp và Mazda CX-8 Premium AWD để khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Về ngoại thất

So sánh  Hyundai Santa Fe với Mazda CX-8

Xét về kích thước tổng thể, khách hàng có thể cảm nhận ngay CX-8 Premium AWD trông đồ sộ và bề thế khi đặt cạnh SantaFe 2.4 Xăng Premium. Cụ thể, mẫu xe Nhật có kích thước tổng thể 4.900 x 1.840 x 1.730 trong khi đối thủ Hàn có số đo 4.785 x 1.900 x 1.685mm.

Nhìn từ trực diện, SantaFe 2.4 Xăng Premium toát lên vẻ thể thao với bộ lưới tản nhiệt Cascading Grille dạng mắt lưới cỡ lớn. Còn CX-8 Premium AWD thì có phần đầu khá giống CX-5 nhưng vẫn có bản sắc riêng với mặt ca lăng gồm 6 nan kim loại sáng bóng bật lên sự sang trọng.

So sánh  Hyundai Santa Fe với Mazda CX-8

Hệ thống chiếu sáng của CX-8 Premium AWD được đánh giá cao hơn khi có thêm các tính năng hỗ trợ như tương thích thông minh và tự động cân bằng góc chiếu. Dải LED ban ngày của mẫu xe Nhật cũng ấn tượng và thu hút hơn với dải LED dày và sắc sảo.

Hai đối thủ đều sử dụng bộ vành 19 inch nhưng CX-8 Premium AWD có thiết kế đa chấu còn SantaFe 2.4 Xăng Premium có dạng 5 chấu kép. Gương chiếu hậu của mẫu SUV nhà Hyundai xịn hơn khi có thêm tính năng chỉnh điện và sấy gương.

Cả hai xe đều ứng dụng công nghệ LED cho cụm đèn hậu, riêng SantaFe 2.4 Xăng Premium có thiết kế 3D độc đáo hơn.

Tuy nhiên SantaFe 2.4 Xăng Premium chỉ có duy nhất một ống xả thay vì đối xứng hai bên như CX-8 Premium AWD. Do đó, khi nhìn tổng quát đuôi xe, CX-8 Premium AWD vẫn có tính thẩm mỹ cao hơn.

Về nội thất

So sánh  Hyundai Santa Fe với Mazda CX-8

Mặc dù có chiều dài cơ sở đạt 2.765mm, nhỏ hơn Mazda CX-8 165mm nhưng Hyundai SantaFe lại vượt trội hơn ở trang bị tiện nghi.

Hyundai Santa Fe có nội thất hiện đại và đầy ắp tiện nghi với các trang bị như: cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, vô lăng 3 chấu bọc da với tính năng điều chỉnh 4 hướng và lẫy chuyển số. Hệ thống ghế ngồi trên xe được bọc da, có chỉnh điện, sưởi ấm, nhớ vị trí và bổ sung chức năng thông gió.

Khu vực táp lô của CX-8 Premium AWD mang đến cái nhìn đẳng cấp hơn bởi có phong cách thiết kế tương đồng với các mẫu xe Châu Âu. Còn táp lô của SantaFe 2.4 Xăng Premium dù có nét hiện đại nhưng vẫn còn rất “bình dân” khi so kè với đối thủ.Hệ thống ghế ngồi trên CX-8 được bọc da Nappa cao cấp.

Mẫu SUV nhà Mazda không có thiết kế cửa sổ trời nhưng có hàng ghế trước chỉnh điện, sưởi ấm và ghế lái nhớ vị trí. Ngoài ra, hàng ghế thứ 2 còn có chức năng sưởi ấm, trượt và ngả lưng và gập 60:40, hàng ghế thứ 3 sưởi ấm, gập 50:50. Tuy nhiên với điều kiện thời tiết nóng ẩm như Việt Nam, chức năng thông gió cho hàng ghế trước của SantaFe có vẻ hữu ích hơn.

Khả năng làm mát của Mazda CX-8 Premium AWD 2021 nhanh và sâu hơn nhờ sử dụng điều hoà tự động 3 vùng độc lập. Còn mẫu xe Hàn chỉ được trang bị điều hoà tự động 2 vùng.

Cả hai xe đều được trang bị những tính năng như: Radio, kết nối Apple Carplay, Bluetooth, AUX, chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm

Dù có kích thước màn hình trung tâm 7 inch nhỏ hơn loại10,23 inch của SantaFe 2.4 Xăng Premium 2021 nhưng mọi tính năng giải trí còn lại của CX-8 đều hiện đại hơn. Không những vậy, xe Mazda CX-8 7 chỗ bản Premium AWD còn có: hệ thống Mazda Connect, định vị GPS, đầu DVD. Có thể thấy Mazda đang dùng những công nghệ hiện đại để tạo ra lợi thế riêng cho CX-8 Premium AWD.

Về vận hành

So sánh  Hyundai Santa Fe với Mazda CX-8

Dù hướng đến sự sang trọng nhưng khả năng vận hành của CX-8 Premium AWD không tồi chút nào. Cụ thể, sức mạnh động cơ của CX-8 Premium AWD “nhỉnh” hơn đối thủ 2 mã lực, 11 Nm giúp những cú đạp ga trở nên thú vị hơn.

Bù lại, chế độ lái trên SantaFe 2.4 Xăng Premium đa dạng hơn với Comfort, Eco, Sport, Smart. Do đó, chủ nhân sẽ có nhiều cung bậc cảm xúc hơn khi di chuyển ở các loại địa hình ứng với từng chế độ lái.

Nếu CX-8 Premium AWD sử dụng hệ dẫn động hai cầu AWD thì SantaFe 2.4 Xăng Premium sở hữu hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian HTRAC. Nhìn chung cả hai xe đều có thể vượt qua các địa hình gồ ghề khá dễ dàng khi có cùng khoảng gầm cao 185 mm.

Về an toàn

So sánh  Hyundai Santa Fe với Mazda CX-8

Cả hai mẫu xe Hyundai Santa Fe và Mazda CX-8 đều sở hữu những tính năng an toàn hiện đại giống nhau như: 6 túi khí, Cruise control, camera lùi, chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh tay điện tử.

Tuy nhiên, Hyundai Santa Fe đang có ưu thế bởi được trang bị nhiều tính năng an toàn nổi bật hơn so với Mazda CX-8 như: hỗ trợ đỗ xe, ổn định thân xe, hỗ trợ xuống dốc, cảnh báo điểm mù, cảnh báo lùi phương tiện cắt ngang, cảnh báo người ngồi hàng ghế sau, khóa an toàn thông minh.

Kết luận

Nhìn chung, Mazda CX-8 Premium AWD là mẫu xe lấn lướt và vượt trội hơn hẳn về nhiều mặt và rất đáng để trải nghiệm. Tuy nhiên, nếu khách hàng có mức tài chính vừa phải, cần có một chiếc xe đầy đủ tiện nghi với vẻ ngoài bắt mắt thì SantaFe 2.4 Xăng Premium sẽ rất phù hợp.

Video: Hyundai Santa Fe 2021 giá từ 1,03 tỷ đồng, có gì đấu Fortuner, Everest? Video: Hyundai Santa Fe 2021 giá từ 1,03 tỷ đồng, có gì đấu Fortuner, Everest?

Hyundai Santa Fe 2021 có nhiều nâng cấp nhưng với mức giá từ 1,03 - 1,34 tỷ đồng, thì mẫu xe này đã tăng từ ...

Top 10 mẫu xe bán chậm nhất thị trường Việt tháng 4 Top 10 mẫu xe bán chậm nhất thị trường Việt tháng 4

Top xe bán chậm nhất tháng 4, vẫn là những cái tên quen thuộc như Toyota Avanza, Suzuki Swift, Toyota Alphard, Isuzu mu-X,...

Xe hạng A: VinFast Fadil bỏ xa đối thủ Hyundai Grand i10 Xe hạng A: VinFast Fadil bỏ xa đối thủ Hyundai Grand i10

Đạt 1.559 xe bán ra trong tháng 4, Vinfast Fadil là mẫu xe hạng A bán chạy nhất, đồng thời gia tăng cách biệt doanh ...

Có thể bạn quan tâm

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 7/2022: Mitsubishi Xpander dẫn đầu

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 7/2022: Mitsubishi Xpander dẫn đầu

Với doanh số gần 3.000 xe bán ra trong tháng 7/2022, Mitsubishi Xpander vượt qua nhiều đối thủ dẫn đầu top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam
Hyundai Elantra 2022 mở cọc tại đại lý, sẽ ra mắt Việt Nam ngay trong tháng này

Hyundai Elantra 2022 mở cọc tại đại lý, sẽ ra mắt Việt Nam ngay trong tháng này

Tại các đại lý chính hãng trên toàn quốc đã nhận nhận đặc cọc cho mẫu xe Hyundai Elantra 2022 với mức cọc phổ biến từ 10-15 triệu đồng
Tháng Ngâu, nhiều mẫu xe bất ngờ tăng giá

Tháng Ngâu, nhiều mẫu xe bất ngờ tăng giá

Đầu tháng 8/2022, một số dòng xe từ bình dân cho đến hạng sang, từ “ăn khách” cho đến bán chậm đều đã rục rịch tăng giá bán
Hyundai Elantra 2023 sắp ra mắt có gì để đấu KIA K3?

Hyundai Elantra 2023 sắp ra mắt có gì để đấu KIA K3?

Lô xe Hyundai Elantra 2023 vừa xuất hiện tại Việt Nam có cả phiên bản hiệu suất cao N-Line, xe dự kiến sẽ ra mắt ngay trong tháng này

Cùng chuyên mục

VinFast Lux A2.0 bất ngờ lên ngôi

VinFast Lux A2.0 bất ngờ lên ngôi

Tháng 7/2022, doanh số VinFast Lux A2.0 tăng mạnh trong khi Fadil và các mẫu xe khác đều giảm so với tháng trước
Giảm 30 triệu đồng, Kia K3 tăng áp lực cho Mazda3

Giảm 30 triệu đồng, Kia K3 tăng áp lực cho Mazda3

Tại một số đại lý Kia K3 đang được giảm chung giá từ 5 – 30 triệu đồng, gây áp lực cho các đối thủ
Soi cận cảnh Ford Ranger Raptor 2022 sắp ra mắt Việt Nam

Soi cận cảnh Ford Ranger Raptor 2022 sắp ra mắt Việt Nam

Những chiếc Ford Ranger Raptor 2022 sử dụng động cơ V6 được bàn giao tới một số thị trường, đây cũng sẽ là phiên bản có mặt tại Việt Nam trong thời gian tới
Sedan hạng C tháng 7/2022: Mazda3 vượt mặt Kia K3 dẫn đầu phân khúc

Sedan hạng C tháng 7/2022: Mazda3 vượt mặt Kia K3 dẫn đầu phân khúc

Với doanh số gần 700 xe bán ra trong tháng 7/2022, Mazda3 bất ngờ vượt mặt Kia K3 trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng C
Lộ nội thất Ford Territory 2023 tại Việt Nam

Lộ nội thất Ford Territory 2023 tại Việt Nam

Khoang nội thất của Ford Territory 2023 tiếp tục lộ diện rõ nét qua những hình ảnh chụp lại chiếc xe đang thử nghiệm tại Việt Nam
Gần 16 tỷ đồng, Mercedes-Maybach S-Class 2022 có gì đặc biệt?

Gần 16 tỷ đồng, Mercedes-Maybach S-Class 2022 có gì đặc biệt?

Siêu sang Mercedes-Maybach S-Class 2022 mới tại Việt Nam có 2 phiên bản, cùng nhiều công nghệ hiện đại với mức giá từ 8 -16 tỷ đồng

Tin khác

Xe MPV tháng 7/2022: Mitsubishi Xpander trở lại ngôi vương

Xe MPV tháng 7/2022: Mitsubishi Xpander trở lại ngôi vương

Sau một tháng tụt thứ hạng, Mitsubishi Xpander trở lại ngôi vương với doanh số gần 3.000 xe bán ra trong tháng 7/2022
Nissan Navara phiên bản nâng cấp mới có gì đặc biệt?

Nissan Navara phiên bản nâng cấp mới có gì đặc biệt?

Nissan Việt Nam vừa giới thiệu mẫu bán tải Navara phiên bản nâng cấp và sử dụng động cơ dầu tăng áp kép mới
Toyota nói gì về tin lắp ráp Veloz Cross tại Việt Nam?

Toyota nói gì về tin lắp ráp Veloz Cross tại Việt Nam?

Thông tin Toyota Veloz Cross sẽ được lắp ráp tại Việt Nam thu hút được rất nhiều sự chú ý của khách hàng
Lô xe Yamaha Gear đầu tiên về Việt Nam, giá từ 34 triệu đồng

Lô xe Yamaha Gear đầu tiên về Việt Nam, giá từ 34 triệu đồng

Yamaha Gear vừa về Việt Nam được trang bị động cơ 125cc, ngoại hình thể thao, trang bị hiện đại cùng mức giá từ 34 triệu đồng
Xem thêm
Phiên bản di động