Hyundai IONIQ 5 lắp ráp tại Việt Nam, giá từ 1,3 tỷ đồng
Hyundai Ioniq 5 sắp ra mắt Việt Nam, giá dự kiến dưới 1,5 tỷ đồng Hyundai Ioniq 6 ra mắt tại Thái Lan, có khả năng về Việt Nam? Hyundai Ioniq 5 sẽ được lắp ráp tại Việt Nam? |
Hyundai IONIQ 5 là mẫu xe điện được biết đến với nhiều giải thưởng danh giá như Xe điện của năm và Thiết kế xe của Năm trong khuôn khổ triển lãm ô tô quốc tế New York 2022 (World Car Award 2022) hay các giải thưởng Xe của năm tại Đức, Anh, châu Âu.
Sau hơn 1 năm giới thiệu tại thị trường Việt Nam và nhận được nhiều phản hồi tích cực của thị trường, mẫu xe điện IONIQ 5 đã được sản xuất tại nhà máy Hyundai Thành Công số 2 (HTMV2) và ra mắt thị trường với 2 phiên bản.
Phiên bản IONIQ 5 Prestige giá 1,45 tỷ đồng được trang bị pin dung lượng 72,6 kWh cho công suất đạt 217 mã lực cùng Momen xoắn cực đại đạt 350Nm. Quãng đường di chuyển của xe đạt 451km theo tiêu chuẩn WLTP. Phiên bản này được trang bị vành 20 inches cùng bộ lốp Michelin Pilot Sport Ev kích cỡ 255/45 R20.
Hyundai Ioniq 5 |
IONIQ 5 Exclusive giá 1,3 tỷ đồng được trang bị pin dung lượng 58 kWh cho công suất đạt 170 mã lực cùng Momen xoắn cực đại đạt 350Nm. Quãng đường di chuyển của xe đạt 384km theo tiêu chuẩn WLTP. Phiên bản này được trang bị vành 19 inches cùng bộ lốp kích cỡ 235/55 R19.
IONIQ 5 được xây dựng trên nền tảng E-GMP (Electric Global Modular Platform) sử dụng cho xe điện tiên tiến nhất của Hyundai. IONIQ 5 là mẫu xe thuần điện BEV (Battery Electric Vehicle) với hệ thống pin sạc đáp ứng cấu trúc điện kép 400V/800V tiên tiến bậc nhất, cho phép tương thích bộ sạc nhanh DC 350kW với tốc độ sạc từ 10 - 80% chỉ trong 18 phút và 56 phút với trạm sạc 50kW để sạc từ 20 - 80%. Nếu sử dụng bộ sạc AC công suất 7,7 - 10,9 kW thì chỉ mất khoảng 6 ~ 9 giờ để sạc đầy 100%.
Cũng giống như động cơ đốt trong, hệ thống truyền động của IONIQ 5 gồm có hệ thống PE biến năng lượng điện từ pin thành động năng chuyển động, hệ thống quản lý sạc xe VCMS, bộ điều khiển sạc tích hợp ICCU cho phép trao đổi năng lượng 2 chiều như sạc thiết bị ngoại vi hay thu hồi động năng; bộ điều khiển xe VCU chịu trách nhiệm điều khiển các chức năng trên xe.
Đặc biệt là bộ truyền tải EV (EV Transimission), đảm đương chức năng của hộp số cũng như quản lý dẫn động đối như động cơ đốt trong. Motor điện của IONIQ 5 có thể đạt tốc độ vòng quay 15.000 vòng/phút từ rất sớm ngay sau khi đạp ga, giúp phản ứng tốc độ của xe trở nên nhanh chóng mà không gặp độ trễ như xe động cơ đốt trong truyền thống.
IONIQ 5 sử dụng pin Lithium với ưu điểm mật độ năng lượng cao, giúp tăng cường quãng đường di chuyển của xe mà không vướng phải hạn chế về kích thước. Trên IONIQ 5, hệ thống pin được bảo vệ bằng các lớp “giáp” chống va chạm vật lí và hệ thống rơ-le tự ngắt khi phát hiện quá nhiệt hoặc sự cố xảy ra, hạn chế nguy cơ mất an toàn từ cháy nổ.
Chân ga thông minh i-Pedal trên IONIQ 5 giúp việc tăng, giảm tốc hoặc dừng xe chỉ với chân ga. Bên cạnh đó, hệ thống tuỳ chỉnh lực hãm xe sẽ tối ưu hoá hành trình, lực phanh trong quá trình vận hành, giúp người lái luôn cảm nhận dễ chịu nhất khi điều khiển xe. Đây là những tính năng thú vị chưa từng được xuất hiện trên các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong.
Về an toàn IONIQ 5 được trang bị hệ thống an toàn SmartSense cùng các công nghệ an toàn cơ bản khá như phanh ABS, phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh EBD, kiểm soát lực kéo TCS, chống trượt thân xe VSM, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, cảnh báo điểm mù, phòng tránh va chạm khi lùi xe, cảm biến áp suất lốp, hỗ trợ giữ làn đường LKA, điều khiển hành trình thông minh Smart Cruise Control (SCC)…
IONIQ 5 sở hữu kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.635 x 1.890 x 1.650 (mm), khoảng sáng gầm xe đạt 160mm. Điểm nhấn nổi bật là chiều dài cơ sở của IONIQ 5 đạt 3.000mm, tương đương với các mẫu SUV Full Size, giúp bố trí khoang cabin, không gian rộng rãi.
IONIQ 5 sở hữu không gian nội thất được Hyundai gọi là “Smart Living Space” - một không gian thông minh. Điểm tạo ấn tượng của nội thất IONIQ 5 là bệ tỳ tay trung tâm di động (Universal Island) sáng tạo có thể trượt di động hành trình 140mm, giúp hành khách có thêm không gian khi sử dụng xe.
Bảng táp lô của Hyundai IONIQ 5 được thiết kế theo phong cách tối giản Minimalism loại bỏ các chi tiết thừa, kết hợp cùng những công nghệ hiện đại hàng đầu. IONIQ 5 trang bị cặp màn hình có kích thước 12,3 inch nối liền: màn hình cảm ứng thông tin & màn hình giải trí, thiết lập đa chức năng. Xe được trang bị hệ thống âm thanh Bose cao cấp cùng các chuẩn hệ thống giải trí thời thượng nhất hiện nay như Android Auto/Apple Carplay cùng với camera 360 độ.
Tính chất “Living space” của IONIQ 5 được thể hiện ở phong cách thiết kế phẳng, với ghế ngồi Futuristic Style đem đến cảm giác mở, thoáng đãng cho cabin khi lái xe. Bên cạnh đó, ghế lái có giá tựa chân đặt dưới giúp lái xe thư giãn tốt hơn trong các hành trình dài mệt mỏi, đồng thời ghế trước cũng có khả năng dịch chuyển tạo nên tư thế ngả thoả mái như khoang sau của một chiếc xe hạng sang cỡ lớn. Không dừng lại ở hàng ghế trước, cả hàng ghế sau cũng có thể kéo tiến/lùi giúp tối ưu không gian tối đa.
IONIQ 5 sử dụng cần số điện tử tích hợp trên cụm vô lăng nhờ đó không gian giữa ghế lái và hành khách bên ghế phụ được liên thông. Điều này chưa từng có trên các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong, tạo nên sự liền mạch về thiết kế và không gian, đem đến sự rộng rãi, thoải mái tối đa. Ghế ngồi, tấm lót đầu, viền cửa, sàn và tay vịn của xe đều được sử dụng từ vật liệu có nguồn gốc tái chế bao như nhựa chai PET tái chế, sợi có nguồn gốc thực vật và sợi len tự nhiên. Da nội thất đã được xử lý sinh thái, bảng điều khiển, công tắc, vô lăng và cửa ra vào sử dụng sơn sinh học đặc biệt chiết xuất từ thực vật.
Ở trạng thái bình thường, IONIQ 5 sẽ có dung tích cốp lên đạt 531 lít và nếu gập hết hàng ghế thứ 2, dung tích khoang sau có thể lên tới 1.600 lít.
Tính năng Vehicle to Load (V2L) giúp xe có khả năng cung cấp điện cho các thiết bị điện dân dụng thông qua hệ thống ổ cắm trên xe. Công suất tối đa của hệ thống này đáp ứng được đạt tới 3.600W, đủ đáp ứng cho 1 dàn âm thanh biểu diễn ngoài trời cỡ vừa hoặc các thiết bị điện cho hoạt động camping.
Bên cạnh đó, các chức năng tiêu chuẩn khác như điều hoà tự động, đèn tự động, khởi động chìa khoá thông minh, cửa sổ tời toàn cảnh, hệ thống hỗ trợ lái 3 chế độ drive-mode,… mang tới một sản phẩm đầy đủ tiện nghi cho các vị trí ngồi.
IONIQ 5 được cung cấp chế độ bảo hành 5 năm hoặc 100.000km tùy điều kiện nào đến trước. Với hệ thống pin, xe được hưởng chế độ bảo hành 8 năm hoặc 160.000km tùy điều kiện nào đến trước.
Xe điện Audi được đánh giá an toàn cao tại Mỹ 4 mẫu xe điện của Audi đều đạt đánh giá cao nhất từ đánh giá an toàn từ Viện Bảo hiểm An toàn Giao thông ... |
Toyota đang chậm chân trong cuộc đua xe điện Là nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới nhưng Toyota đang tụt hậu so với nhiều đối thủ trong cuộc đua xe điện. |
Trải nghiệm công nghệ trên xe máy điện tại triển lãm “VinFast – Vì tương lai xanh” Không chỉ trang bị công nghệ hiện đại, xe máy điện VinFast có những chi tiết cơ khí vượt tầm giá, thu hút nhiều khách ... |