Hyundai Elantra Sport 2017- Thiếu trải nghiệm thú vị

AutoBike.vn-Hyundai cuối cùng đã công bố mẫu Elantra Sport 2017 và dưới đây là một số đánh giá chung trước khi xe chính thức ra mắt trên thị trường.
TIN LIÊN QUAN
hyundai elantra sport 2017 thieu trai nghiem thu vi Ảnh Hyundai Elantra 2016 vừa ra mắt tại Việt Nam-P3
hyundai elantra sport 2017 thieu trai nghiem thu vi Hyundai Elantra 2016 giá từ 615 triệu tại Việt Nam
hyundai elantra sport 2017 thieu trai nghiem thu vi Hyundai Elantra 2016 sắp ra mắt ở Việt Nam

Tương tự việc Elantra sedan giống với Avante ở thị trường Hàn Quốc, Elantra thể thao khá giống với Avante Sport và đó là một tin tức thú vị nếu như bạn đang háo hức chờ đợi một chiếc Elantra thể thao.

Chúng tôi không chắc có bao nhiêu người mua đang hồi hộp chờ đợi một chiếc Elantra với những "gia vị" được thêm vào, nhưng dự đoán bản Sport sẽ lọt thỏm bên dưới những chiếc compacts hot nhất như Volkswagen GTI, Ford Focus ST. Phải, vì đơn cử như Veloster Turbo là một chiếc compact thể thao của Hyundai đã có mặt tại thị trường Mỹ, nhưng nó trông ...khá dị, cửa bất đối xứng và không đủ tốt để lái cho lắm, theo chúng tôi nhìn nhận là vậy.

hyundai elantra sport 2017 thieu trai nghiem thu vi
Hyundai Elantra Sport 2017

Elantra Sport 2017 thì có lẽ được hãng xác định trước là "không được nhìn lạ như Verloster", và khách quan mà nói trông nó còn có vẻ rất... điển trai nữa là đằng khác. Chia sẻ hình dáng lưới tản nhiệt cơ bản và đèn pha với các phiên bản Elantra khác, nhưng bản thể thao có 2 hõm sâu dưới đèn pha, một bộ body xe tinh tế, bánh xe bằng nhôm 20 chấu hấp dẫn. Như một cuộc đảo chính trong thiết kế xe, Hyundai chống lại sự thôi thúc vẽ vời những đường kẻ thể thao hay nước sơn bóng lộn lên bản Sport, bỏ qua vẻ ngoài, xe đi theo phong cách Forcus ST cho những người có gu thẩm mĩ tinh tế và trưởng thành, tạo ra một cảm nhận tương tự chiếc GTI mang lại. Phong cách chủ đạo tiếp tục với màu chỉ đỏ tương phản, bánh lái đáy bằng và ghế ngồi thể thao.

hyundai elantra sport 2017 thieu trai nghiem thu vi
Buồng lái Hyundai Elantra Sport 2017

Huyndai tôn cái vẻ thể thao của xe Sport bằng một thứ máy móc có vẻ "thể thao", ít ra trên giấy tờ viết thế. Động cơ Elantra 4 xi lanh 2.0 lít bị nhỏ bớt nhờ có Turbo tăng áp của Hyundai, 4 xi lanh phun xăng trực tiếp 1.6 lít sản xuất "nhiều hơn" 200 mã lực và mô-men xoắn 258 Nm. Số liệu cụ thể sẽ được thông báo gần ngày bán mẫu thể thao cuối năm 2016, nhưng con số sơ bộ là nhiều hơn 53 mã lực và 78 Nm so với động cơ 2.0 lít- mặc dù vẫn sẽ có 1 ngách riêng dành cho những người ưa chuộng phân khúc nặng cân, tất cả đều sử dụng 4 turbo tăng áp 2.0 lít. Điều đáng chú ý là không chỉ một mình dòng Sport có Turbo tăng áp Elantra sinh thái tiết kiệm nhiên liệu, nhưng nó sẽ là chiếc xe khoẻ nhất.

Theo tài liệu hướng dẫn sử dụng, Hyundai sẽ cung cấp một hộp số tay 6 tốc độ, ngoài ra còn hộp số 7 tốc độ ly hợp kép tự động sang số. Dòng Sport vẫn là bánh trước lái, nhưng phía sau cũng đã được đại tu và hiện nay có một hệ thống treo độc lập multilink. Thay thế chùm trục xoắn phi thể thao Elantra, hệ thống treo mới sẽ cung cấp tính kiểm soát năng động hơn, chúng tôi khá chắc chắn rằng nó sẽ khiến việc lái xe Elantra tinh tế hơn đồng thời tăng cường sức chống của bánh xe khi va chạm.

hyundai elantra sport 2017 thieu trai nghiem thu vi
Hyundai Elantra Sport 2017 - Liệu compact sedan sport đang trở lại?

Chúng tôi mong rằng điều chỉnh bộ đệm của Hyundai sẽ làm bánh lái vốn hơi lỏng lẻo cùng với các nút bấm trở nên chặt chẽ hơn, nhờ thế có thể dùng các từ như "thoải mái" và "sành điệu" để miêu tả dòng Elantra. Sau khi đã kiểm soát gần như mọi khía cạnh của việc tạo nên một chiếc xe hấp dẫn, giá cả phải chăng, Hyundai vẫn còn phải cố gắng nhiều khi động tới vấn đề lái xe- "thiếu trải nghiệm thú vị" là một yếu tố kéo chiếc xe thụt lùi so với Honda Civic và Mazda 3 trong thử nghiệm so sánh các dòng xe nhỏ vừa diễn ra của chúng tôi.

Nếu có bất kỳ điều gì mà Elantra Sport còn thiếu, ngoài mức giá cuối cùng, thông số kỹ thuật, thì đó là một thân xe mang phong cách hatchback. Nhìn qua các dòng compacts hiện nay rõ ràng phong cách hatchback chiếm ưu thế trừ chiếc Elantra Sport 4 cửa. Civic Si giống như một chiếc sedan hay một chiếc couple đang trên đà thành hatch, Nissan thì đang tạo ra một sendan có Turbo tăng áp Sentra NISMO, Volkswagen vẫn tiếp tục cung cấp Jetta GLI, nên có lẽ dòng compact sedan thể thao đang chuẩn bị có một sự trở lại chăng?

Ariel

Có thể bạn quan tâm

Ô tô điện nằm xưởng 2 tháng không có pin thay, chủ xe chờ trong vô vọng

Ô tô điện nằm xưởng 2 tháng không có pin thay, chủ xe chờ trong vô vọng

Đó là trường hợp gây bức xúc cho một chủ xe Hyundai Ioniq 5 N tại Mỹ, khi chờ đợi 2 tháng vẫn không có pin mới để thay và cũng không được hẹn ngày cụ thể.
Hyundai hé lộ mẫu xe điện đi được gần 1.000 km một lần sạc

Hyundai hé lộ mẫu xe điện đi được gần 1.000 km một lần sạc

Hãng ô tô Hàn Quốc Hyundai đặt mục tiêu ra mắt 18 mẫu xe hybrid mới trước năm 2030, bên cạnh một mẫu xe điện mở rộng phạm vi cho quãng đường di chuyển gần 1.000 km.
Doanh số bán xe Hyundai tăng mạnh trong tháng 3/2025

Doanh số bán xe Hyundai tăng mạnh trong tháng 3/2025

Trong tháng 3/2025, Hyundai bán ra 5.368 xe, tăng trưởng 77,6% so với tháng trước, trong đó Accent tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của hãng.
Doanh số xe Hyundai tháng 12/2024: Accent tiếp tục dẫn đầu

Doanh số xe Hyundai tháng 12/2024: Accent tiếp tục dẫn đầu

Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai trong tháng 12/2024 với 1.861 xe bán ra, chiếm hơn 22% doanh số của thương hiệu này.
Hyundai Experience Day 2024 ghi dấu ấn với nhiều hoạt động trải nghiệm sáng tạo

Hyundai Experience Day 2024 ghi dấu ấn với nhiều hoạt động trải nghiệm sáng tạo

Hyundai Experience Day 2024 đã ghi dấu ấn với sự sáng tạo không giới hạn về các hoạt động trải nghiệm, tạo nên sự hứng thú phấn khích cho những người tham dự.

Cùng chuyên mục

Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời

Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời

Cảm giác lái thể thao, thiết kế chất đi kèm chi phí vận hành tiết kiệm là những ưu điểm giúp VinFast VF 7 không có đối thủ trong phân khúc. Đặc biệt, tháng 12/2025 là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu C-SUV Việt.
“Bắt bệnh” và xử lý triệt để gạt mưa VF8 kêu to

“Bắt bệnh” và xử lý triệt để gạt mưa VF8 kêu to

Khắc phục tình trạng gạt mưa VinFast VF8 kêu to với một vài thao tác đơn giản và chi phí chỉ vài chục ngàn đồng.
VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, “chân ái” cho người mua ô tô lần đầu

VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, “chân ái” cho người mua ô tô lần đầu

VinFast VF 3 với lợi thế về mức giá dễ tiếp cận, dễ lái và chi phí sử dụng tiết kiệm đã trở thành lời giải hoàn hảo cho bài toán sở hữu ô tô của các gia đình trẻ.
Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt

Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt

Tháng 10/2025, bảng xếp hạng doanh số ô tô Việt Nam ghi nhận cột mốc chưa từng có: VinFast bán ra hơn 20.000 xe, gấp ba lần Toyota - hãng xe ngoại từng nhiều năm giữ dẫn đầu thị trường. Tính lũy kế 10 tháng, doanh số VinFast cũng cao hơn hai lần “cựu vương” này, cho thấy chất lượng vượt trội của xe điện Việt đang ngày càng được người dùng Việt tin tưởng lựa chọn.
Chinh phục người dùng bằng hiệu năng và kinh tế, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Chinh phục người dùng bằng hiệu năng và kinh tế, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Mẫu xe côn tay thể thao Suzuki Satria vừa được hãng xe Nhật Bản làm mới kiểu dáng thiết kế, bổ sung hàng loạt trang bị, tính năng với hai phiên bản Satria F150 và Satria Pro dùng chung động cơ 150 phân khối, vừa xuất hiện tại Indonesia.

Tin khác

Toyota phát triển động cơ tăng áp mới cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao

Toyota phát triển động cơ tăng áp mới cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao

Toyota phát triển hai động cơ tăng áp 1.5L và 2.0L thế hệ mới, có khả năng tương thích với nhiều loại nhiên liệu trung hòa carbon. Các động cơ này sẽ được ứng dụng cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao trong chiến lược giảm phát thải của hãng.
VinFast VF 6 bản giới hạn đang rao bán tại Việt Nam có gì đặc biệt?

VinFast VF 6 bản giới hạn đang rao bán tại Việt Nam có gì đặc biệt?

Mẫu VinFast VF 6 Plus Limited được bổ sung thêm một số trang bị và tính năng so với bản tiêu chuẩn.
“Thực chiến” cùng xe điện VinFast trong mưa, người dùng tấm tắc khen chất xe làm nên doanh số kỉ lục thị trường

“Thực chiến” cùng xe điện VinFast trong mưa, người dùng tấm tắc khen chất xe làm nên doanh số kỉ lục thị trường

Đường trơn, cua gắt, trời mưa lớn… - những bài test cực khó với bất kỳ mẫu xe nào đã trở thành cơ hội để VinFast VF 7 và VF 8 thể hiện trọn vẹn chất lượng của xe điện VinFast - yếu tố quan trọng làm nên kỉ lục doanh số hơn 103.000 xe chỉ sau 9 tháng năm 2025.
VinFast VF 5 chứng minh vị thế SUV “đáng tiền nhất” cho người mua xe lần đầu

VinFast VF 5 chứng minh vị thế SUV “đáng tiền nhất” cho người mua xe lần đầu

Với thiết kế trẻ trung, khả năng vận hành linh hoạt và chi phí sử dụng rẻ hơn xe máy, VinFast VF 5 đang khẳng định vị thế mẫu SUV điện đô thị lý tưởng cho người mua xe lần đầu - vừa đáp ứng tốt nhu cầu đi lại hàng ngày, vừa đủ bền bỉ cho những hành trình dài mà vẫn “hợp ví”.
BYD ATTO 2 sạc đầy - chạy kiệt, được bao xa?

BYD ATTO 2 sạc đầy - chạy kiệt, được bao xa?

Xe điện BYD ATTO 2 được sạc đầy pin lên 100% rồi sau đó chạy kiệt pin trong điều kiện đường hỗn hợp để kiểm chứng về quãng đường di chuyển thực tế.
Xem thêm
Phiên bản di động