Hướng dẫn tra cứu phạt nguội mới nhất năm 2022

Tài xế có thể dễ dàng tra cứu thông tin phạt nguội cho xe của mình thông qua các phần mềm tra cứu của Cục Cảnh sát giao thông, Sở Giao thông vận tải…
Cho người khác mượn xe gây tai nạn, chủ xe có thể bị phạt 7 năm tù Hơn 50.000 phương tiện không đạt đăng kiểm 5 tháng đầu năm 2022 Xe to đền xe bé, xe đúng đền xe sai: Lý giải của người trong cuộc

Phạt nguội là hình thức xử phạt người vi phạm Luật Giao thông với lỗi được phát hiện thông qua thông tin, hình ảnh thu được từ các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ của lực lượng chức năng, thiết bị kỹ thuật của cá nhân/tổ chức, thông tin hình ảnh đăng tải trên phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội…

Quy trình phạt nguội như sau:

Bước 1: CSGT phát hiện vi phạm thông qua hệ thống giám sát tự động (camera và máy đo tốc độ).

Bước 2: Sau khi trích xuất các trường hợp vi phạm, CSGT tiến hành xác minh, tra cứu thông tin về phương tiện và chủ phương tiện vi phạm. Tiếp theo gửi thông báo bằng chuyển phát nhanh (qua bưu điện) tới chủ phương tiện, mời chủ phương tiện đến phòng CSGT nơi phát hiện vi phạm để giải quyết vụ việc.

Bước 3: CSGT phối hợp phối hợp với chủ phương tiện giải quyết vụ việc vi phạm. Cập nhật kết quả xử lý và kết thúc hồ sơ.

Tra cứu phạt nguội

Các cách kiểm tra, tra cứu phạt nguội ô tô

Tra cứu phạt nguội trên website Cục Đăng kiểm

Trên webiste của Cục Đăng kiểm Việt Nam, người dân có thể tự tra cứu thông tin về phương tiện xe cơ giới như: thông tin chung (số khung, số máy), thông số kỹ thuật, thông tin đăng kiểm, thông tin nộp phí đường bộ, các thông báo của cơ quan chức năng liên quan đến phương tiện – phạt nguội (nếu có).

Hướng dẫn tra cứu phạt nguội trên website Cục Đăng kiểm:

Tra cứu phạt nguội

Bước 1 : Truy cập vào website của Cục Đăng kiểm Việt Nam theo địa chỉ đường link: http://www.vr.org.vn/ .

Bước 2: Tại trang chủ, phía bên phải có phần TRA CỨU DỮ LIỆU, bấm chọn mục Phương tiện xe cơ giới cho chủ phương tiện.

Bước 3 : Nhập đầy đủ thông tin yêu cầu để tra cứu.

Tại ô Biển đăng ký, nhập thông tin biển kiểm soát của phương tiện. Đối với xe sử dụng biển 5 số (biển trắng) thì khi nhập thêm vào chữ “T” ở cuối cùng (ví dụ: 30E54367T), còn nếu là biển xanh thì nhập thêm chữ “X” ở cuối.

Tại ô Số tem, giấy chứng nhận hiện tại, xem trên giấy Chứng nhận kiểm định ô tô sẽ thấy một dãy số. Nhập dãy số này vào. Tem kiểm định được dán trên kính lái xe, nếu không biết hay không nhớ có thể xem lại. Khi nhập, chú ý giữa chữ cái và chữ số phải có dấu “-” (ví dụ: KC-1506426).

Tại ô Mã xác thực, nhập đúng dòng mã ngay bên trên.

Bước 4 : Sau khi nhập đầy đủ thông tin, bấm Tra cứu. Kết quả sẽ cho ra các thông tin về phương tiện gồm: Thông tin chung, Thông số kỹ thuật, Lần đăng kiểm gần nhất, Lần nộp phí sử dụng đường bộ gần nhất và cuối cùng là Thông báo của cơ quan chức năng liên quan đến phương tiện.

Nếu xe bị phạt nguội, thông tin phạt nguội sẽ hiển thị ở mục Thông báo của cơ quan chức năng liên quan đến phương tiện (nằm vị trí cuối cùng). Nếu mục này trống nghĩa là phương tiện không bị phạt nguội. Nếu mục này hiển thị thông tin vi phạm, nghĩa là chủ phương tiện chưa hoàn thành nộp phạt nên sẽ bị từ chối đăng kiểm.

Tra cứu phạt nguội

Tra cứu phạt nguội trên website Cục Cảnh sát giao thông

Trên website của Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), người dân có thể tự tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh bằng cách nhập biển số xe. Cách kiểm tra phạt nguội ô tô trên website của Cục Cảnh sát giao thông khá đơn giản.

Sau khi kiểm tra, nếu có phạt nguội sẽ biết được cụ thể thời gian, địa điểm, đơn vị phát hiện vi phạm. Đồng thời website cũng cung cấp cả thông tin địa chỉ, số điện thoại để liên hết giải quyết với đơn vị nơi phát hiện vi phạm.

Hướng dẫn tra cứu phạt nguội trên webiste Cục Cảnh sát giao thông:

Bước 1: Truy cập vào website của Cục Cảnh sát giao thông theo địa chỉ đường link: http://www.csgt.vn/

Bước 2 : Tại trang chủ, phía bên phải có mục Tra cứu phương tiện bi phạm giao thông qua hình ảnh. Nhập đầy đủ thông tin yêu cầu gồm: biển kiểm soát, loại phương tiện và mã bảo mật.

Bước 3 : Sau khi nhập đầy đủ thông tin thì nhấn Tra cứu để kiểm tra kết quả. Nếu kết quả báo “Không tìm thấy kết quả” nghĩa là xe không bị phạt nguội. Trường hợp xe bị phạt nguội, kết quả sẽ cho ra các thông tin chi tiết về lỗi phạt nguội.

Tra cứu phạt nguội trên website Sở Giao thông vận tải

Hiện nay, Sở Giao thông vận tải của nhiều tỉnh thành như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Bà Rịa – Vũng Tàu… đã triển khai cho phép người dân tra cứu phạt nguội trên website của Sở.

Hướng dẫn tra cứu phạt nguội trên webiste Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh:

Bước 1 : Truy cập vào mục Tra cứu vi phạm trên website Sở giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh theo địa chỉ đường link: http://www.giaothong.hochiminhcity.gov.vn/tracuu/#home/VIPHAM .

Bước 2 :. Nhập đầy đủ và chính xác các thông tin yêu cầu gồm: Biển số xe và Số tem giấy chứng nhận kiểm định.

Bước 3 : Sau khi nhập đầy đủ thông tin thì nhấn vào Tìm kiếm để kiểm tra kết quả.

Tra cứu phạt nguội trên ứng dụng

Trên nền tảng Android và IOS hiện có nhiều ứng dụng giúp tra cứu phạt nguội ô tô như: Tra cứu phạt nguội toàn quốc, Tra cứu phạt nguội, Tra phạt nguội, Tra cứu phạt nguội Ô tô – xe máy… Có thể tải các ứng dụng này trên CH Play (với điện thoại sử dụng hệ điều hành Android) hoặc Apple Store (với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS).

Thời gian thông báo phạt nguội

Kể từ khi phát hiện hành vi vi phạm, trong thời hạn 5 ngày làm việc, lực lượng chức năng có thẩm quyền sẽ tiến hành xác minh thông tin về phương tiện giao thông vi phạm và gửi thông báo bằng văn bản yêu cầu chủ phương tiện đến phòng CSGT nơi phát hiện vi phạm để giải quyết vụ việc.

Nếu sau 15 ngày kể từ khi gửi thông báo vi phạm lần 1 mà chủ phương tiện không đến, lực lượng chức năng sẽ gửi thông báo lần 2 đến Công an phường, xã, thị trấn nơi chủ phương tiện đăng ký thường trú. Công an địa phương sẽ chuyển thông báo này đến chủ xe, đề nghị chủ xe đến phòng CSGT nơi phát hiện vi phạm để giải quyết vụ việc.

Trường hợp sau 2 lần gửi thông báo mà chủ phương tiện vẫn không đến cơ quan để giải quyết vụ việc vi phạm, phòng CSGT sẽ gửi thông báo cho cơ quan đăng kiểm để đưa phương tiện vi phạm vào cảnh báo phương tiện trên Chương trình quản lý kiểm định.

Toyota Wigo dần biến mất tại đại lý, liệu có ngừng bán? Toyota Wigo dần biến mất tại đại lý, liệu có ngừng bán?

Toyota Wigo dần bị rơi vào quên lãng với mức doanh số tuột dốc không phanh và không còn hợp thị hiếu khách hàng Việt ...

VinFast Fadil vẫn là VinFast Fadil vẫn là 'vua doanh số', bỏ xa mọi đối thủ trong phân khúc

Với 1.909 xe được bán ra trong tháng 5, VinFast Fadil tục là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc hạng A tại thị trường ...

Doanh số bán xe Hyundai của TC Group giảm nhẹ trong tháng 5 Doanh số bán xe Hyundai của TC Group giảm nhẹ trong tháng 5

Tổng doanh số bán xe Hyundai trong tháng 5/2022 của đơn vị này đạt 6.490 xe, giảm 6,8% so với tháng trước

Có thể bạn quan tâm

Khách thuê xe tự lái 'dính' phạt nguội, chủ xe có phải nộp phạt?

Khách thuê xe tự lái 'dính' phạt nguội, chủ xe có phải nộp phạt?

Khi cho thuê dính phạt nguội, chủ xe chứng minh được mình không phải người điều khiển thì sẽ không phải chịu trách nhiệm đóng phạt
Quy định về mức phạt vi phạm nồng độ cồn năm 2024

Quy định về mức phạt vi phạm nồng độ cồn năm 2024

Lái xe có thể bị phạt đến 40 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 24 tháng nếu điều khiển xe mà nồng độ cồn vượt 0,4 miligam/1 lít khí thở

Cùng chuyên mục

Kiến nghị kéo dài chu kỳ đăng kiểm với ô tô cá nhân

Kiến nghị kéo dài chu kỳ đăng kiểm với ô tô cá nhân

Bộ GTVT vừa có công văn trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Bình Phước gửi tới sau Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa 15 đề nghị điều chỉnh thời hạn đăng kiểm đối với ô tô cá nhân
VinFast VF8 phiên bản xe cảnh sát bất ngờ xuất hiện

VinFast VF8 phiên bản xe cảnh sát bất ngờ xuất hiện

Những chiếc VinFast VF8 được gắn đèn chuyên dụng của cảnh sát trên nóc đang thu hút sự chú ý từ đông đảo khách hàng Việt
Doanh số bán ô tô và xe máy của Honda sụt giảm

Doanh số bán ô tô và xe máy của Honda sụt giảm

Do trùng với kỳ nghỉ Tết kéo dài nên doanh số bán xe máy và ô tô của Honda Việt Nam trong tháng 2/2024 đều giảm mạnh.
Ông Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc

Ông Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc

Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ cho VinFast vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
VinFast sắp có nhà phân phối đầu tiên tại Châu Phi

VinFast sắp có nhà phân phối đầu tiên tại Châu Phi

VinFast Auto vừa ký kết thỏa thuận với Jospong Group of Companies về việc phân phối xe điện tại thị trường Ghana và khu vực Tây Phi
Xanh SM tăng trưởng ấn tượng tại Việt Nam

Xanh SM tăng trưởng ấn tượng tại Việt Nam

Mordor Intelligence vừa công bố báo cáo nghiên cứu về thị trường gọi xe công nghệ Việt Nam năm 2023, trong đó ghi nhận những con số tăng trưởng ấn tượng của Xanh SM

Tin khác

VinFast tham dự Triển lãm ô tô Quốc tế Bangkok 2024

VinFast tham dự Triển lãm ô tô Quốc tế Bangkok 2024

VinFast Auto (Nasdaq: VFS) công bố sẽ tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok lần thứ 45 (BIMS 2024) và chính thức ra mắt thương hiệu tại Thái Lan
Volvo S90 Recharge ra mắt Việt Nam, giá gần 3 tỷ đồng

Volvo S90 Recharge ra mắt Việt Nam, giá gần 3 tỷ đồng

Volvo S90 Recharge sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid có mức tiêu hao nhiên liệu 1,4 lít/ 100 km, thấp hơn cả nhiều mẫu xe máy tại Việt Nam.
Ford Ranger Stormtrak 2024 ra mắt tại Việt Nam

Ford Ranger Stormtrak 2024 ra mắt tại Việt Nam

Ford Ranger Stormtrak 2024 tại Việt Nam có nhiều nâng cấp về ngoại hình và tính năng, tuy nhiên giá bán chưa được tiết lộ.
VinFast tham dự triển lãm ô tô quốc tế Vancouver 2024

VinFast tham dự triển lãm ô tô quốc tế Vancouver 2024

VinFast Auto sẽ tham dự triển lãm ô tô quốc tế Vancouver 2024 (VIAS) diễn ra từ ngày 19/3 đến ngày 24/3 tại Canada.
Audi Q5 phiên bản giới hạn ra mắt tại Việt Nam, giá trên 2 tỷ đồng

Audi Q5 phiên bản giới hạn ra mắt tại Việt Nam, giá trên 2 tỷ đồng

Audi Q5 phiên bản giới hạn Đen huyền bí sẽ có mặt thị trường Việt Nam từ tháng 6/2024 với giá khởi điểm từ 2,299 tỷ đồng
Xem thêm
Phiên bản di động