Honda Việt Nam và năm 2020 đáng nhớ trên trường đua

Năm 2020 chứng kiến tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp, tuy vậy Honda Việt Nam vẫn nỗ lực với nhiều hoạt động, trong đó có hoạt động phát triển phong trào đua xe thể thao.
Chặng 3 VMRC 2020: Kịch tính tới phút chót Chặng 2 VMRC 2020: Soán ngôi ngoạn mục Chặng 1 VMRC 2020: Kịch tính và bất ngờ

Đại dịch COVID-19 đã “càn quét” cả thế giới trong năm 2020, khiến tất cả các lĩnh vực của đời sống đều chịu ảnh hưởng nặng nề, trong lĩnh vực thể thao, hàng loạt các giải đấu lớn đều ở trong tình trạng hủy, hoãn hoặc thi đấu không có khán giả. Bộ môn đua xe thể thao cũng không ngoại lệ khi ngay cả những giải đấu như MotoGP cũng phải diễn ra trong tình trạng dồn chặng và không có khán giả.

Ở cấp độ châu lục, giải đấu ARRC 2020 cũng chính thức bị hủy chỉ sau 1 chặng duy nhất. Tại các “thánh địa” đua xe thể thao như Malaysia, Thái Lan, Indonesia thì các giải đấu lớn nhỏ đều gần như bị hủy bỏ, mãi tới tháng 11 thì giải đấu CubPrix của Malaysia mới diễn ra nhưng chỉ ở cấp độ cầm chừng. Có thể nói các fan của bộ môn tốc độ đã phải trải qua 1 năm đầy “đói khát”.

Các fan tốc độ của Việt Nam cũng khởi đầu năm 2020 bằng thông tin đại diện duy nhất của nước ta là Honda Racing Vietnam quyết định sẽ không tham dự chặng 1 ARRC 2020 (và cũng là chặng duy nhất của giải đấu). Tiếp đó, giải đua mô tô Việt Nam VMRC 2020 cũng bỏ ngỏ khả năng thi đấu.

Honda Việt Nam và năm 2020 đáng nhớ trên trường đua

Tuy nhiên, ngay từ lúc này, Honda Việt Nam đã tiến hành thay đổi chiến lược để đối phó với tình hình dịch bệnh bằng kế hoạch “Ngoài lạnh trong nóng”, mặc dù các giải đấu chưa hẹn ngày trở lại nhưng các hoạt động đua xe thì không được tạm dừng, không diễn ra cạnh tranh thi đấu thì sẽ tập trung phát triển “nội lực” đợi ngày chính thức trở lại với thảm nhựa đen.

Đội đua quốc tế Honda Racing Vietnam được giao nhiệm vụ nghiên cứu lại thiết kế kĩ thuật của hai mẫu xe là Honda CBR 250RR cùng với mẫu UB150 được phát triển dựa trên mẫu Honda Winner 150cc để sẵn sàng cạnh tranh bất cứ khi nào trở lại. 3 tay đua thuộc biên chế của đội là “Gã Điên” Cao Việt Nam, Nguyễn Đức Thanh và Nguyễn Anh Tuấn cũng được lên giáo án tập luyện để duy trì phong độ và cảm giác lái, sẵn sàng trở lại bất cứ lúc nào.

Đối với giải đấu VMRC, Honda Việt Nam với tư cách là nhà tài trợ chính của giải đấu VMRC cùng BTC VMRC đã bổ sung và hoàn thiện thêm thể lệ thi đấu, lên kế hoạch đưa thêm hạng mục NSF100cc mới cho các tay đua dưới 18 tuổi thi đấu, cùng với đó là cải thiện sức mạnh cho các mẫu xe đang sử dụng tranh tài tại giải đấu là Honda Winner 150cc, Honda MSX 125cc và Blade 110cc. Ở cấp độ CLB, BTC cũng tạo thêm các cơ chế để các CLB tham dự hạng mục UB130cc tăng mức độ cạnh tranh.

1814-img-2564

Nhờ “kỳ tích” trong việc chống dịch, Việt Nam đã trở thành quốc gia hiếm hoi trên thế giới có thể tuyên bố đã khống chế được dịch bệnh và dẫn đưa các hoạt động của đời sống trở lại bình thường. Đến tháng 6/2020, Honda Việt Nam cùng BTC đã ghi dấu ấn khi chính thức khai màn giải đấu VMRC 2020, đây có thể coi là điểm sáng lớn nhất của đua xe thể thao Việt Nam trong năm qua.

3 chặng đã qua của VMRC 2020 đã chứng tỏ chiến lược thích ứng với dịch bệnh BTC VMRC 2020 nói chung, và Honda Việt Nam nói riêng đã đạt được hiệu quả. Chất lượng chuyên môn và giải trí của giải đấu đã được nâng tầm so với mùa giải VMRC 2019.

Đầu tiên phải kể tới hạng mục Honda NSF 100cc, đây là lần đầu tiên tại Việt Nam có một hạng mục sử dụng mẫu motosport để thi đấu chuyên nghiệp, đặc biệt hơn nữa, đây còn là hạng mục dành cho các tay đua có tuổi đời dưới 18 tuổi. Vì vậy, hạng mục này được coi như thể hiện cho tham vọng của Honda Việt Nam về một lứa tay đua có thể tham dự các giải đấu chuyên nghiệp tầm cỡ châu lục và quốc tế. Trải qua 3 vòng đấu, hạng mục Honda NSF 100cc đang diễn ra cực kỳ hấp dẫn với sự xuất sắc của tay đua Nguyễn Tôn Anh Phú với 41 điểm, tay đua này luôn thể hiện sự vượt trội và áp đảo ở mỗi chặng đấu, trong đó chặng 3 vừa qua có thể coi một màn trình diễn “điên rồ” của tay đua này khi anh bị va chạm rồi tụt xuống cuối nhưng vẫn vươn lên giành lấy vị trí nhất chặng. Tuy nhiên, Anh Phú cũng chưa thể “ngon giấc” bởi bám sát theo anh là Trần Lê Minh Phú và tay đua Việt Kiều William Vinh, hai tay đua này đang sở hữu lần lượt là 35 và 30 điểm. Nhiều dự đoán podium của giai đoạn lượt về hạng mục NSF 100cc sẽ tiếp tục là cuộc chạm trán của 3 tay đua này.

3201-vmrc-chang-3-nsf-100

Kế đến, hạng mục Blade 110cc cũng đã có một màn “lột xác” đầy ấn tượng, những chiếc Blade 110cc được cải tiến từ phiên bản thương mại ở mùa giải VMRC 2020 cho thấy sức mạnh ấn tượng hơn rất nhiều với loạt điều chỉnh kĩ thuật. Đáng chú ý, các tay đua của hạng mục Blade 110cc năm nay cũng có tuổi đời rất trẻ. Sau 3 vòng đấu, hạng mục Blade 110cc đang cho thấy sự vượt trội của tay đua Phan Minh Phụng với 48 điểm, bỏ xa người xếp thứ 2 là Trần Nguyễn Phương An với 31 điểm. Minh Phụng gần như đã chạm tay vào chức vô địch bởi 17 điểm là khoảng cách rất khó san bằng lúc này.

0653-vmrc-2020-chang-1-blade110-2

Hạng mục MSX 125cc cho đến vòng 3 của VMRC 2020 đã trở thành hạng mục có dung tích Xy-lanh lớn nhất của giải đấu. Honda Việt Nam đã quyết định “chơi lớn” khi đưa phiên bản mới nhất của Honda MSX 125cc vào thi đấu tại VMRC 2020, cải tiến dung tích xy-lanh của mẫu xe này lên tới 170cc, khiến mẫu xe này trở thành mẫu xe có sức mạnh lớn nhất giải đấu VMRC 2020. Sau 3 vòng đấu, hạng mục MSX 125cc đang ghi nhận sự áp đảo gần như tuyệt đối của Nguyễn Đức Thanh với hai ngôi nhất chặng và một lần về nhì, Đức Thanh đã chứng tỏ anh xứng đáng biên chế trong đội ngũ của Honda Racing Việt Nam.

Honda Việt Nam và năm 2020 đáng nhớ trên trường đua

Trong khi đó, hạng mục Winner 150cc cũng gây ấn tượng không kém, những chiếc Honda Winner X của mùa giải VMRC 2020 đã được hiệu chỉnh lại hệ thống lái và truyền động, đem tới sự mượt mà và bứt tốc tốt hơn. Hiện tại, cục diện của hạng mục này đang cực kỳ căng thẳng, 5 tay đua dẫn dầu chỉ cách nhau 4 điểm. Tay đua đang dẫn đầu là Nguyễn Ngọc Nhân sở hữu 33 điểm , bám sát nút anh là các tay đua Tô Hà Đông Nghi, Lê Vũ Trường Giang với cùng 32 điểm, Nguyễn Tiến Thành và Nguyến Hoàng Đăng Khoa lần lượt 30 và 29 điểm. Với cục diện này, lượt về của hạng mục Winner 150cc dự kiến sẽ thuộc diện “tưng bừng khói lửa”.

0708-vmrc-2020-chang-1-winner150-2

Cuối cùng, tại hạng mục UB130cc, các CLB tham dự giải đấu năm nay đã cho thấy một hình ảnh chuyên nghiệp hơn và những cố máy ấn tượng hơn. Đây cũng là hạng mục quy tụ dàn “nài” được đánh giá là có trình độ cao nhất Việt Nam hiện nay như Bùi Duy Thông, Lê Khánh Lộc, Nguyễn Anh Tuấn, Đoàn Trường Lợi,… Hiện tại, hạng mục này đang diễn ra cực kỳ quyết liệt với sự cạnh tranh giữa Lê Hùng Hữu Tín (37đ), Lê Trọng Vinh (33đ), Huỳnh Minh Sang (31đ) và Lê Khánh Lộc (28đ). Chức vô địch của hạng mục UB130cc hiện đang cực kỳ khó dự đoán bởi trình độ của các tay đua ở hạng mục này không chênh lệch nhiều và các CLB luôn đem tới “bất ngờ” qua mỗi chặng đấu.

Honda Việt Nam và năm 2020 đáng nhớ trên trường đua

Khi chặng 3 vừa khép lại hồi tháng 11 thì tình hình dịch bệnh lại có diễn biến phức tạp khiến BTC VMRC 2020 phải hủy chặng 4 của giải đấu. Giờ đây, khi tình hình dịch bệnh đã được khống chế trở lại, BTC đã nhanh chóng khởi động lại các chặng đấu với dự kiến chặng 5 VMRC 2020 được diễn ra vào ngày 24 tháng 1 năm 2021 và chặng 6 dự kiến vào đầu tháng 3 năm 2021.

Như vậy, dù năm 2020 trải qua đầy biến động nhưng Honda Việt Nam vẫn không ngừng đầu tư cho hoạt động đua xe thể thao nước nhà, khẳng định những nỗ lực và tham vọng cho một nền đua xe thể thao Việt Nam chuyên nghiệp và lành mạnh.

3 chặng đấu nửa đầu mùa giải với hàng triệu lượt khán giả theo dõi qua các kênh truyền thông, hàng nghìn khán giả theo dõi trực tiếp sự tranh tài của gần 60 tay đua - đây là những con số “biết nói” cho những gì mà BTC VMRC và Honda Việt Nam đã làm được cho bộ môn đua xe thể thao Việt Nam trong năm 2020 đầy khó khăn.

0705-vmrc-2020-chang-1-ub130-3

Năm 2020 đã qua đi, tuy nhiên VMRC 2020 vẫn sẽ tiếp diễn, Honda Việt Nam vẫn sẽ hoàn thành “lời hứa” của mình với sự đầu tư nghiêm túc cho hoạt động đua xe thể thao của nước nhà. Xin hẹn gặp lại quý vị và các bạn tại chặng 5 VMRC 2020 được diễn ra vào ngày 24 tháng 1 năm 2021 tại trường đua Đại Nam, tỉnh Bình Dương.

Chặng đua F1 tại Việt Nam năm 2020 bị huỷ bỏ Chặng đua F1 tại Việt Nam năm 2020 bị huỷ bỏ

Ban tổ chức cho biết chặng đua F1 tại Việt Nam năm 2020 đã bị huỷ bỏ sau nhiều thảo luận với Liên đoàn ô ...

Honda khởi động cuộc thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu EMC 2021 Honda khởi động cuộc thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu EMC 2021

Ngày 05/10/2020, Honda Việt Nam đã khởi động cuộc thi lái xe sinh thái - tiết kiệm nhiên liệu lần thứ 12. Dự kiến vòng ...

Honda bội thu mùa giải MotoGP 2019 Honda bội thu mùa giải MotoGP 2019

Tại MotoGP 2019, Honda đã giành chiến thắng tuyệt đối ở cả 3 danh hiệu: Tay đua vô địch, Đội đua vô địch và Nhà ...

Có thể bạn quan tâm

Kết quả chặng 5 VMRC 2020: Chưa thể vô địch sớm

Kết quả chặng 5 VMRC 2020: Chưa thể vô địch sớm

Không có nhiều bất ngờ ở chặng 5 VMRC 2020 nhưng cũng không có tay đua nào vô địch sớm trước 1 vòng đấu
Kết quả phân hạng chặng 5 VMRC 2020

Kết quả phân hạng chặng 5 VMRC 2020

Kết quả phân hạng chặng 5 VMRC 2020 hứa hẹn những cuộc ganh đua quyết liệt ở vị trí á quân
Trước chặng 5 VMRC 2020: Xuất hiện bóng dáng nhà vô địch

Trước chặng 5 VMRC 2020: Xuất hiện bóng dáng nhà vô địch

Ngay trước khi chặng 5 VMRC 2020 diễn ra, nhiều ứng viên vô địch mùa giải đã xuất hiện
Bảng giá xe máy Honda ngày 21/1/2021

Bảng giá xe máy Honda ngày 21/1/2021

Giá xe máy Honda ngày 21/1/2021, mẫu xe côn tay Winner X bất ngờ giảm mạnh từ 2,5 - 3 triệu đồng.
Bảng giá xe máy Honda ngày 20/1/2021

Bảng giá xe máy Honda ngày 20/1/2021

Giá xe máy Honda ngày 20/1/2021 tại Hà Nội và TP.HCM ít biến động, dưới đây là giá bán lẻ từng mẫu xe.

Cùng chuyên mục

VinFast ra mắt 3 dòng ô tô điện tự lái, giao xe cuối năm 2021

VinFast ra mắt 3 dòng ô tô điện tự lái, giao xe cuối năm 2021 1

VinFast công bố 3 dòng xe SUV điện thông minh: VF31, VF32 và VF33 sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo với nhiều tính năng vượt trội
VinFast Feliz chốt giá 25 triệu đồng, Theon giá 81 triệu đồng

VinFast Feliz chốt giá 25 triệu đồng, Theon giá 81 triệu đồng

VinFast Theon và Feliz có giá niêm yết lần lượt 81 và 25 triệu đồng. Khách mua xe đợt đầu được giảm 3-8 triệu đồng.
Mô tô BMW R 18 giá từ 929 triệu đồng tại Việt Nam

Mô tô BMW R 18 giá từ 929 triệu đồng tại Việt Nam

BMW R 18 hoàn toàn mới được THACO phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản cùng mức giá lần lượt là 929 triệu đồng và 1,039 tỷ đồng.
Ford tích cực trong hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu

Ford tích cực trong hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu

Ford được CDP xếp hạng A vì những nỗ lực trong việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và bảo vệ nguồn nước.
Mercedes GLC300 cắt trang bị, tăng giá bán

Mercedes GLC300 cắt trang bị, tăng giá bán

Mercedes GLC300 sử dụng hệ thống phanh đĩa thường và lốp thường không giống phiên bản cũ, tuy nhiên giá bán tăng 100 triệu
VMRC 2020 chặng 5: Cú đề pa “bốc lửa” chào năm 2021

VMRC 2020 chặng 5: Cú đề pa “bốc lửa” chào năm 2021

Chặng 5 VMRC 2020 diễn ra vào ngày 24/1 tới sẽ là món quà đầu năm mới đầy ý nghĩa dành cho người hâm mộ môn thể thao tốc độ.

Tin khác

Cận cảnh Toyota Sienna 2021 giá hơn 4 tỷ đồng tại Việt Nam

Cận cảnh Toyota Sienna 2021 giá hơn 4 tỷ đồng tại Việt Nam

Toyota Sienna 2021 nhập khẩu về Việt Nam với thiết kế mới, xe sử dụng động cơ Hybrid, giá dự kiện hơn 4 tỷ đồng
Người Việt tiêu thụ hơn 2 triệu xe máy Honda trong năm 2020

Người Việt tiêu thụ hơn 2 triệu xe máy Honda trong năm 2020

Năm 2020, mảng kinh doanh xe máy của Honda Việt Nam đạt doanh số 2.142.564 xe, mảng kinh doanh ô tô đạt 24.418 xe.
VinFast ra mắt xe máy điện cạnh tranh Honda Vision, SH

VinFast ra mắt xe máy điện cạnh tranh Honda Vision, SH

VinFast vừa giới thiệu bộ đôi xe máy điện VinFast Faeliz và Theon với mức giá dự kiến khoảng 27 triệu đồng và 81 triệu đồng.
Người Việt mua hơn 2,7 triệu xe máy trong năm 2020

Người Việt mua hơn 2,7 triệu xe máy trong năm 2020

Theo hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), doanh số bán xe máy năm 2020 đạt hơn 2,7 triệu xe, giảm 17% so với năm 2019.
Xem thêm
Phiên bản di động