Honda Việt Nam và năm 2020 đáng nhớ trên trường đua

Năm 2020 chứng kiến tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp, tuy vậy Honda Việt Nam vẫn nỗ lực với nhiều hoạt động, trong đó có hoạt động phát triển phong trào đua xe thể thao.
Chặng 3 VMRC 2020: Kịch tính tới phút chót Chặng 2 VMRC 2020: Soán ngôi ngoạn mục Chặng 1 VMRC 2020: Kịch tính và bất ngờ

Đại dịch COVID-19 đã “càn quét” cả thế giới trong năm 2020, khiến tất cả các lĩnh vực của đời sống đều chịu ảnh hưởng nặng nề, trong lĩnh vực thể thao, hàng loạt các giải đấu lớn đều ở trong tình trạng hủy, hoãn hoặc thi đấu không có khán giả. Bộ môn đua xe thể thao cũng không ngoại lệ khi ngay cả những giải đấu như MotoGP cũng phải diễn ra trong tình trạng dồn chặng và không có khán giả.

Ở cấp độ châu lục, giải đấu ARRC 2020 cũng chính thức bị hủy chỉ sau 1 chặng duy nhất. Tại các “thánh địa” đua xe thể thao như Malaysia, Thái Lan, Indonesia thì các giải đấu lớn nhỏ đều gần như bị hủy bỏ, mãi tới tháng 11 thì giải đấu CubPrix của Malaysia mới diễn ra nhưng chỉ ở cấp độ cầm chừng. Có thể nói các fan của bộ môn tốc độ đã phải trải qua 1 năm đầy “đói khát”.

Các fan tốc độ của Việt Nam cũng khởi đầu năm 2020 bằng thông tin đại diện duy nhất của nước ta là Honda Racing Vietnam quyết định sẽ không tham dự chặng 1 ARRC 2020 (và cũng là chặng duy nhất của giải đấu). Tiếp đó, giải đua mô tô Việt Nam VMRC 2020 cũng bỏ ngỏ khả năng thi đấu.

Honda Việt Nam và năm 2020 đáng nhớ trên trường đua

Tuy nhiên, ngay từ lúc này, Honda Việt Nam đã tiến hành thay đổi chiến lược để đối phó với tình hình dịch bệnh bằng kế hoạch “Ngoài lạnh trong nóng”, mặc dù các giải đấu chưa hẹn ngày trở lại nhưng các hoạt động đua xe thì không được tạm dừng, không diễn ra cạnh tranh thi đấu thì sẽ tập trung phát triển “nội lực” đợi ngày chính thức trở lại với thảm nhựa đen.

Đội đua quốc tế Honda Racing Vietnam được giao nhiệm vụ nghiên cứu lại thiết kế kĩ thuật của hai mẫu xe là Honda CBR 250RR cùng với mẫu UB150 được phát triển dựa trên mẫu Honda Winner 150cc để sẵn sàng cạnh tranh bất cứ khi nào trở lại. 3 tay đua thuộc biên chế của đội là “Gã Điên” Cao Việt Nam, Nguyễn Đức Thanh và Nguyễn Anh Tuấn cũng được lên giáo án tập luyện để duy trì phong độ và cảm giác lái, sẵn sàng trở lại bất cứ lúc nào.

Đối với giải đấu VMRC, Honda Việt Nam với tư cách là nhà tài trợ chính của giải đấu VMRC cùng BTC VMRC đã bổ sung và hoàn thiện thêm thể lệ thi đấu, lên kế hoạch đưa thêm hạng mục NSF100cc mới cho các tay đua dưới 18 tuổi thi đấu, cùng với đó là cải thiện sức mạnh cho các mẫu xe đang sử dụng tranh tài tại giải đấu là Honda Winner 150cc, Honda MSX 125cc và Blade 110cc. Ở cấp độ CLB, BTC cũng tạo thêm các cơ chế để các CLB tham dự hạng mục UB130cc tăng mức độ cạnh tranh.

1814-img-2564

Nhờ “kỳ tích” trong việc chống dịch, Việt Nam đã trở thành quốc gia hiếm hoi trên thế giới có thể tuyên bố đã khống chế được dịch bệnh và dẫn đưa các hoạt động của đời sống trở lại bình thường. Đến tháng 6/2020, Honda Việt Nam cùng BTC đã ghi dấu ấn khi chính thức khai màn giải đấu VMRC 2020, đây có thể coi là điểm sáng lớn nhất của đua xe thể thao Việt Nam trong năm qua.

3 chặng đã qua của VMRC 2020 đã chứng tỏ chiến lược thích ứng với dịch bệnh BTC VMRC 2020 nói chung, và Honda Việt Nam nói riêng đã đạt được hiệu quả. Chất lượng chuyên môn và giải trí của giải đấu đã được nâng tầm so với mùa giải VMRC 2019.

Đầu tiên phải kể tới hạng mục Honda NSF 100cc, đây là lần đầu tiên tại Việt Nam có một hạng mục sử dụng mẫu motosport để thi đấu chuyên nghiệp, đặc biệt hơn nữa, đây còn là hạng mục dành cho các tay đua có tuổi đời dưới 18 tuổi. Vì vậy, hạng mục này được coi như thể hiện cho tham vọng của Honda Việt Nam về một lứa tay đua có thể tham dự các giải đấu chuyên nghiệp tầm cỡ châu lục và quốc tế. Trải qua 3 vòng đấu, hạng mục Honda NSF 100cc đang diễn ra cực kỳ hấp dẫn với sự xuất sắc của tay đua Nguyễn Tôn Anh Phú với 41 điểm, tay đua này luôn thể hiện sự vượt trội và áp đảo ở mỗi chặng đấu, trong đó chặng 3 vừa qua có thể coi một màn trình diễn “điên rồ” của tay đua này khi anh bị va chạm rồi tụt xuống cuối nhưng vẫn vươn lên giành lấy vị trí nhất chặng. Tuy nhiên, Anh Phú cũng chưa thể “ngon giấc” bởi bám sát theo anh là Trần Lê Minh Phú và tay đua Việt Kiều William Vinh, hai tay đua này đang sở hữu lần lượt là 35 và 30 điểm. Nhiều dự đoán podium của giai đoạn lượt về hạng mục NSF 100cc sẽ tiếp tục là cuộc chạm trán của 3 tay đua này.

3201-vmrc-chang-3-nsf-100

Kế đến, hạng mục Blade 110cc cũng đã có một màn “lột xác” đầy ấn tượng, những chiếc Blade 110cc được cải tiến từ phiên bản thương mại ở mùa giải VMRC 2020 cho thấy sức mạnh ấn tượng hơn rất nhiều với loạt điều chỉnh kĩ thuật. Đáng chú ý, các tay đua của hạng mục Blade 110cc năm nay cũng có tuổi đời rất trẻ. Sau 3 vòng đấu, hạng mục Blade 110cc đang cho thấy sự vượt trội của tay đua Phan Minh Phụng với 48 điểm, bỏ xa người xếp thứ 2 là Trần Nguyễn Phương An với 31 điểm. Minh Phụng gần như đã chạm tay vào chức vô địch bởi 17 điểm là khoảng cách rất khó san bằng lúc này.

0653-vmrc-2020-chang-1-blade110-2

Hạng mục MSX 125cc cho đến vòng 3 của VMRC 2020 đã trở thành hạng mục có dung tích Xy-lanh lớn nhất của giải đấu. Honda Việt Nam đã quyết định “chơi lớn” khi đưa phiên bản mới nhất của Honda MSX 125cc vào thi đấu tại VMRC 2020, cải tiến dung tích xy-lanh của mẫu xe này lên tới 170cc, khiến mẫu xe này trở thành mẫu xe có sức mạnh lớn nhất giải đấu VMRC 2020. Sau 3 vòng đấu, hạng mục MSX 125cc đang ghi nhận sự áp đảo gần như tuyệt đối của Nguyễn Đức Thanh với hai ngôi nhất chặng và một lần về nhì, Đức Thanh đã chứng tỏ anh xứng đáng biên chế trong đội ngũ của Honda Racing Việt Nam.

Honda Việt Nam và năm 2020 đáng nhớ trên trường đua

Trong khi đó, hạng mục Winner 150cc cũng gây ấn tượng không kém, những chiếc Honda Winner X của mùa giải VMRC 2020 đã được hiệu chỉnh lại hệ thống lái và truyền động, đem tới sự mượt mà và bứt tốc tốt hơn. Hiện tại, cục diện của hạng mục này đang cực kỳ căng thẳng, 5 tay đua dẫn dầu chỉ cách nhau 4 điểm. Tay đua đang dẫn đầu là Nguyễn Ngọc Nhân sở hữu 33 điểm , bám sát nút anh là các tay đua Tô Hà Đông Nghi, Lê Vũ Trường Giang với cùng 32 điểm, Nguyễn Tiến Thành và Nguyến Hoàng Đăng Khoa lần lượt 30 và 29 điểm. Với cục diện này, lượt về của hạng mục Winner 150cc dự kiến sẽ thuộc diện “tưng bừng khói lửa”.

0708-vmrc-2020-chang-1-winner150-2

Cuối cùng, tại hạng mục UB130cc, các CLB tham dự giải đấu năm nay đã cho thấy một hình ảnh chuyên nghiệp hơn và những cố máy ấn tượng hơn. Đây cũng là hạng mục quy tụ dàn “nài” được đánh giá là có trình độ cao nhất Việt Nam hiện nay như Bùi Duy Thông, Lê Khánh Lộc, Nguyễn Anh Tuấn, Đoàn Trường Lợi,… Hiện tại, hạng mục này đang diễn ra cực kỳ quyết liệt với sự cạnh tranh giữa Lê Hùng Hữu Tín (37đ), Lê Trọng Vinh (33đ), Huỳnh Minh Sang (31đ) và Lê Khánh Lộc (28đ). Chức vô địch của hạng mục UB130cc hiện đang cực kỳ khó dự đoán bởi trình độ của các tay đua ở hạng mục này không chênh lệch nhiều và các CLB luôn đem tới “bất ngờ” qua mỗi chặng đấu.

Honda Việt Nam và năm 2020 đáng nhớ trên trường đua

Khi chặng 3 vừa khép lại hồi tháng 11 thì tình hình dịch bệnh lại có diễn biến phức tạp khiến BTC VMRC 2020 phải hủy chặng 4 của giải đấu. Giờ đây, khi tình hình dịch bệnh đã được khống chế trở lại, BTC đã nhanh chóng khởi động lại các chặng đấu với dự kiến chặng 5 VMRC 2020 được diễn ra vào ngày 24 tháng 1 năm 2021 và chặng 6 dự kiến vào đầu tháng 3 năm 2021.

Như vậy, dù năm 2020 trải qua đầy biến động nhưng Honda Việt Nam vẫn không ngừng đầu tư cho hoạt động đua xe thể thao nước nhà, khẳng định những nỗ lực và tham vọng cho một nền đua xe thể thao Việt Nam chuyên nghiệp và lành mạnh.

3 chặng đấu nửa đầu mùa giải với hàng triệu lượt khán giả theo dõi qua các kênh truyền thông, hàng nghìn khán giả theo dõi trực tiếp sự tranh tài của gần 60 tay đua - đây là những con số “biết nói” cho những gì mà BTC VMRC và Honda Việt Nam đã làm được cho bộ môn đua xe thể thao Việt Nam trong năm 2020 đầy khó khăn.

0705-vmrc-2020-chang-1-ub130-3

Năm 2020 đã qua đi, tuy nhiên VMRC 2020 vẫn sẽ tiếp diễn, Honda Việt Nam vẫn sẽ hoàn thành “lời hứa” của mình với sự đầu tư nghiêm túc cho hoạt động đua xe thể thao của nước nhà. Xin hẹn gặp lại quý vị và các bạn tại chặng 5 VMRC 2020 được diễn ra vào ngày 24 tháng 1 năm 2021 tại trường đua Đại Nam, tỉnh Bình Dương.

Chặng đua F1 tại Việt Nam năm 2020 bị huỷ bỏ Chặng đua F1 tại Việt Nam năm 2020 bị huỷ bỏ

Ban tổ chức cho biết chặng đua F1 tại Việt Nam năm 2020 đã bị huỷ bỏ sau nhiều thảo luận với Liên đoàn ô ...

Honda khởi động cuộc thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu EMC 2021 Honda khởi động cuộc thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu EMC 2021

Ngày 05/10/2020, Honda Việt Nam đã khởi động cuộc thi lái xe sinh thái - tiết kiệm nhiên liệu lần thứ 12. Dự kiến vòng ...

Honda bội thu mùa giải MotoGP 2019 Honda bội thu mùa giải MotoGP 2019

Tại MotoGP 2019, Honda đã giành chiến thắng tuyệt đối ở cả 3 danh hiệu: Tay đua vô địch, Đội đua vô địch và Nhà ...

Có thể bạn quan tâm

Honda sắp ra mắt 6 mẫu xe điện mang thương hiệu mới

Honda sắp ra mắt 6 mẫu xe điện mang thương hiệu mới

Honda đang nỗ lực đẩy nhanh tốc độ điện hóa với loạt sản phẩm xe điện mang thương hiệu mới dành cho thị trường Trung Quốc.
Doanh số ô tô Honda tăng mạnh trong tháng 3/2024

Doanh số ô tô Honda tăng mạnh trong tháng 3/2024

Trong tháng 3/2024, doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam đạt hơn 2.832 xe, tăng mạnh so với tháng trước và cùng kỳ năm ngoái
Thị trường xe máy tiếp tục gặp khó

Thị trường xe máy tiếp tục gặp khó

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, cùng với xu hướng phát triển mạnh mẽ của xe máy điện khiến lượng tiêu thụ xe máy tại Việt Nam trong quý I/2024 tiếp tục giảm
Honda City: Khuyến mại, giá xe, lăn bánh tháng 4/2024

Honda City: Khuyến mại, giá xe, lăn bánh tháng 4/2024

Honda City được đại lý ưu đãi từ 20 - 63 triệu đồng trong tháng 4/2024, giá lăn bánh từ 600 - 676 triệu đồng tùy phiên bản.
Honda Việt Nam hỗ trợ toàn bộ học phí học bằng lái xe A2

Honda Việt Nam hỗ trợ toàn bộ học phí học bằng lái xe A2

Từ 1/4/2024, Honda Việt Nam (HVN) triển khai chương trình khuyến mại (CTKM) hỗ trợ toàn bộ học phí học bằng lái xe A2 cho khách hàng.

Cùng chuyên mục

Cận cảnh BYD Atto 3 sắp về Việt Nam, giá dự kiến khoảng 700 triệu đồng

Cận cảnh BYD Atto 3 sắp về Việt Nam, giá dự kiến khoảng 700 triệu đồng

BYD Atto 3 dự kiến được mở bán tại Việt Nam trong thời gian tới với mức giá khoảng 700 triệu đồng.
Ô tô nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam, chủ yếu xe giá rẻ từ Indonesia

Ô tô nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam, chủ yếu xe giá rẻ từ Indonesia

Tính đến hết tháng 4/2024, cả nước nhập khẩu 38.784 ô tô nguyên chiếc các loại, trong đó phần lớn là các mẫu xe giá rẻ từ Indonesia.
Thủ tướng yêu cầu xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Thủ tướng yêu cầu xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Thủ tướng giao cho Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, đề xuất gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước ngay trong 5/2024
Từ 1/6, xe tập lái cho người khác mượn sẽ bị thu hồi giấy phép

Từ 1/6, xe tập lái cho người khác mượn sẽ bị thu hồi giấy phép

Từ 1/6, sẽ 6 trường hợp sẽ bị thu hồi giấy phép xe tập lái, trong đó có trường hợp cho mượn xe tập lái vào mục đích đào tạo lái xe
Hyundai Care Day 2024 lần đầu diễn ra tại Việt Nam

Hyundai Care Day 2024 lần đầu diễn ra tại Việt Nam

Chuỗi sự kiện chăm sóc xe Hyundai Care Day 2024 sắp được tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước dành cho những khách hàng sử dụng xe Hyundai
Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Sau khi được Toyota Việt Nam điều chỉnh giảm giá bán, mẫu xe Vios tiếp tục được một số đại lý giảm 20 triệu đồng xuống khởi điểm chỉ từ 436 triệu đồng

Tin khác

Những lỗi sẽ bị phạt nặng nếu tài xế vi phạm trên cao tốc

Những lỗi sẽ bị phạt nặng nếu tài xế vi phạm trên cao tốc

Lùi, đi ngược chiều, chạy quá tốc độ... trên đường cao tốc là những hành động cực kỳ nguy hiểm với mức xử phạt rất nặng nếu tài xế vi phạm
Toyota Wigo giảm giá xuống 350 triệu

Toyota Wigo giảm giá xuống 350 triệu

Toyota Wigo được hãng và các đại lý giảm giá và tặng phụ kiện trong tháng 4/2024, giá khởi điểm chỉ từ 350 triệu đồng.
Từ tháng 10/2024, trạm dừng nghỉ phải có trạm sạc cho xe điện

Từ tháng 10/2024, trạm dừng nghỉ phải có trạm sạc cho xe điện

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành thông tư 09/2024, các trạm dừng nghỉ loại 1 và loại 2 phải có trụ sạc, điểm đỗ riêng cho xe điện. Hiệu lực từ ngày 05/10/2024
Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Với doanh số hơn 1.000 xe bán ra, Honda City tiếp tục vượt qua đối thủ Huyndai Accent và dẫn đầu phân khúc sedan hạng B trong tháng 3/2024
Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Tại Việt Nam, Hyundai Stargazer X được Hyundai Thành Công phân phối với 3 phiên bản, giá từ 489 – 599 triệu đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động