Honda Việt Nam và năm 2020 đáng nhớ trên trường đua

Năm 2020 chứng kiến tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp, tuy vậy Honda Việt Nam vẫn nỗ lực với nhiều hoạt động, trong đó có hoạt động phát triển phong trào đua xe thể thao.
Chặng 3 VMRC 2020: Kịch tính tới phút chót Chặng 2 VMRC 2020: Soán ngôi ngoạn mục Chặng 1 VMRC 2020: Kịch tính và bất ngờ

Đại dịch COVID-19 đã “càn quét” cả thế giới trong năm 2020, khiến tất cả các lĩnh vực của đời sống đều chịu ảnh hưởng nặng nề, trong lĩnh vực thể thao, hàng loạt các giải đấu lớn đều ở trong tình trạng hủy, hoãn hoặc thi đấu không có khán giả. Bộ môn đua xe thể thao cũng không ngoại lệ khi ngay cả những giải đấu như MotoGP cũng phải diễn ra trong tình trạng dồn chặng và không có khán giả.

Ở cấp độ châu lục, giải đấu ARRC 2020 cũng chính thức bị hủy chỉ sau 1 chặng duy nhất. Tại các “thánh địa” đua xe thể thao như Malaysia, Thái Lan, Indonesia thì các giải đấu lớn nhỏ đều gần như bị hủy bỏ, mãi tới tháng 11 thì giải đấu CubPrix của Malaysia mới diễn ra nhưng chỉ ở cấp độ cầm chừng. Có thể nói các fan của bộ môn tốc độ đã phải trải qua 1 năm đầy “đói khát”.

Các fan tốc độ của Việt Nam cũng khởi đầu năm 2020 bằng thông tin đại diện duy nhất của nước ta là Honda Racing Vietnam quyết định sẽ không tham dự chặng 1 ARRC 2020 (và cũng là chặng duy nhất của giải đấu). Tiếp đó, giải đua mô tô Việt Nam VMRC 2020 cũng bỏ ngỏ khả năng thi đấu.

Honda Việt Nam và năm 2020 đáng nhớ trên trường đua

Tuy nhiên, ngay từ lúc này, Honda Việt Nam đã tiến hành thay đổi chiến lược để đối phó với tình hình dịch bệnh bằng kế hoạch “Ngoài lạnh trong nóng”, mặc dù các giải đấu chưa hẹn ngày trở lại nhưng các hoạt động đua xe thì không được tạm dừng, không diễn ra cạnh tranh thi đấu thì sẽ tập trung phát triển “nội lực” đợi ngày chính thức trở lại với thảm nhựa đen.

Đội đua quốc tế Honda Racing Vietnam được giao nhiệm vụ nghiên cứu lại thiết kế kĩ thuật của hai mẫu xe là Honda CBR 250RR cùng với mẫu UB150 được phát triển dựa trên mẫu Honda Winner 150cc để sẵn sàng cạnh tranh bất cứ khi nào trở lại. 3 tay đua thuộc biên chế của đội là “Gã Điên” Cao Việt Nam, Nguyễn Đức Thanh và Nguyễn Anh Tuấn cũng được lên giáo án tập luyện để duy trì phong độ và cảm giác lái, sẵn sàng trở lại bất cứ lúc nào.

Đối với giải đấu VMRC, Honda Việt Nam với tư cách là nhà tài trợ chính của giải đấu VMRC cùng BTC VMRC đã bổ sung và hoàn thiện thêm thể lệ thi đấu, lên kế hoạch đưa thêm hạng mục NSF100cc mới cho các tay đua dưới 18 tuổi thi đấu, cùng với đó là cải thiện sức mạnh cho các mẫu xe đang sử dụng tranh tài tại giải đấu là Honda Winner 150cc, Honda MSX 125cc và Blade 110cc. Ở cấp độ CLB, BTC cũng tạo thêm các cơ chế để các CLB tham dự hạng mục UB130cc tăng mức độ cạnh tranh.

1814-img-2564

Nhờ “kỳ tích” trong việc chống dịch, Việt Nam đã trở thành quốc gia hiếm hoi trên thế giới có thể tuyên bố đã khống chế được dịch bệnh và dẫn đưa các hoạt động của đời sống trở lại bình thường. Đến tháng 6/2020, Honda Việt Nam cùng BTC đã ghi dấu ấn khi chính thức khai màn giải đấu VMRC 2020, đây có thể coi là điểm sáng lớn nhất của đua xe thể thao Việt Nam trong năm qua.

3 chặng đã qua của VMRC 2020 đã chứng tỏ chiến lược thích ứng với dịch bệnh BTC VMRC 2020 nói chung, và Honda Việt Nam nói riêng đã đạt được hiệu quả. Chất lượng chuyên môn và giải trí của giải đấu đã được nâng tầm so với mùa giải VMRC 2019.

Đầu tiên phải kể tới hạng mục Honda NSF 100cc, đây là lần đầu tiên tại Việt Nam có một hạng mục sử dụng mẫu motosport để thi đấu chuyên nghiệp, đặc biệt hơn nữa, đây còn là hạng mục dành cho các tay đua có tuổi đời dưới 18 tuổi. Vì vậy, hạng mục này được coi như thể hiện cho tham vọng của Honda Việt Nam về một lứa tay đua có thể tham dự các giải đấu chuyên nghiệp tầm cỡ châu lục và quốc tế. Trải qua 3 vòng đấu, hạng mục Honda NSF 100cc đang diễn ra cực kỳ hấp dẫn với sự xuất sắc của tay đua Nguyễn Tôn Anh Phú với 41 điểm, tay đua này luôn thể hiện sự vượt trội và áp đảo ở mỗi chặng đấu, trong đó chặng 3 vừa qua có thể coi một màn trình diễn “điên rồ” của tay đua này khi anh bị va chạm rồi tụt xuống cuối nhưng vẫn vươn lên giành lấy vị trí nhất chặng. Tuy nhiên, Anh Phú cũng chưa thể “ngon giấc” bởi bám sát theo anh là Trần Lê Minh Phú và tay đua Việt Kiều William Vinh, hai tay đua này đang sở hữu lần lượt là 35 và 30 điểm. Nhiều dự đoán podium của giai đoạn lượt về hạng mục NSF 100cc sẽ tiếp tục là cuộc chạm trán của 3 tay đua này.

3201-vmrc-chang-3-nsf-100

Kế đến, hạng mục Blade 110cc cũng đã có một màn “lột xác” đầy ấn tượng, những chiếc Blade 110cc được cải tiến từ phiên bản thương mại ở mùa giải VMRC 2020 cho thấy sức mạnh ấn tượng hơn rất nhiều với loạt điều chỉnh kĩ thuật. Đáng chú ý, các tay đua của hạng mục Blade 110cc năm nay cũng có tuổi đời rất trẻ. Sau 3 vòng đấu, hạng mục Blade 110cc đang cho thấy sự vượt trội của tay đua Phan Minh Phụng với 48 điểm, bỏ xa người xếp thứ 2 là Trần Nguyễn Phương An với 31 điểm. Minh Phụng gần như đã chạm tay vào chức vô địch bởi 17 điểm là khoảng cách rất khó san bằng lúc này.

0653-vmrc-2020-chang-1-blade110-2

Hạng mục MSX 125cc cho đến vòng 3 của VMRC 2020 đã trở thành hạng mục có dung tích Xy-lanh lớn nhất của giải đấu. Honda Việt Nam đã quyết định “chơi lớn” khi đưa phiên bản mới nhất của Honda MSX 125cc vào thi đấu tại VMRC 2020, cải tiến dung tích xy-lanh của mẫu xe này lên tới 170cc, khiến mẫu xe này trở thành mẫu xe có sức mạnh lớn nhất giải đấu VMRC 2020. Sau 3 vòng đấu, hạng mục MSX 125cc đang ghi nhận sự áp đảo gần như tuyệt đối của Nguyễn Đức Thanh với hai ngôi nhất chặng và một lần về nhì, Đức Thanh đã chứng tỏ anh xứng đáng biên chế trong đội ngũ của Honda Racing Việt Nam.

Honda Việt Nam và năm 2020 đáng nhớ trên trường đua

Trong khi đó, hạng mục Winner 150cc cũng gây ấn tượng không kém, những chiếc Honda Winner X của mùa giải VMRC 2020 đã được hiệu chỉnh lại hệ thống lái và truyền động, đem tới sự mượt mà và bứt tốc tốt hơn. Hiện tại, cục diện của hạng mục này đang cực kỳ căng thẳng, 5 tay đua dẫn dầu chỉ cách nhau 4 điểm. Tay đua đang dẫn đầu là Nguyễn Ngọc Nhân sở hữu 33 điểm , bám sát nút anh là các tay đua Tô Hà Đông Nghi, Lê Vũ Trường Giang với cùng 32 điểm, Nguyễn Tiến Thành và Nguyến Hoàng Đăng Khoa lần lượt 30 và 29 điểm. Với cục diện này, lượt về của hạng mục Winner 150cc dự kiến sẽ thuộc diện “tưng bừng khói lửa”.

0708-vmrc-2020-chang-1-winner150-2

Cuối cùng, tại hạng mục UB130cc, các CLB tham dự giải đấu năm nay đã cho thấy một hình ảnh chuyên nghiệp hơn và những cố máy ấn tượng hơn. Đây cũng là hạng mục quy tụ dàn “nài” được đánh giá là có trình độ cao nhất Việt Nam hiện nay như Bùi Duy Thông, Lê Khánh Lộc, Nguyễn Anh Tuấn, Đoàn Trường Lợi,… Hiện tại, hạng mục này đang diễn ra cực kỳ quyết liệt với sự cạnh tranh giữa Lê Hùng Hữu Tín (37đ), Lê Trọng Vinh (33đ), Huỳnh Minh Sang (31đ) và Lê Khánh Lộc (28đ). Chức vô địch của hạng mục UB130cc hiện đang cực kỳ khó dự đoán bởi trình độ của các tay đua ở hạng mục này không chênh lệch nhiều và các CLB luôn đem tới “bất ngờ” qua mỗi chặng đấu.

Honda Việt Nam và năm 2020 đáng nhớ trên trường đua

Khi chặng 3 vừa khép lại hồi tháng 11 thì tình hình dịch bệnh lại có diễn biến phức tạp khiến BTC VMRC 2020 phải hủy chặng 4 của giải đấu. Giờ đây, khi tình hình dịch bệnh đã được khống chế trở lại, BTC đã nhanh chóng khởi động lại các chặng đấu với dự kiến chặng 5 VMRC 2020 được diễn ra vào ngày 24 tháng 1 năm 2021 và chặng 6 dự kiến vào đầu tháng 3 năm 2021.

Như vậy, dù năm 2020 trải qua đầy biến động nhưng Honda Việt Nam vẫn không ngừng đầu tư cho hoạt động đua xe thể thao nước nhà, khẳng định những nỗ lực và tham vọng cho một nền đua xe thể thao Việt Nam chuyên nghiệp và lành mạnh.

3 chặng đấu nửa đầu mùa giải với hàng triệu lượt khán giả theo dõi qua các kênh truyền thông, hàng nghìn khán giả theo dõi trực tiếp sự tranh tài của gần 60 tay đua - đây là những con số “biết nói” cho những gì mà BTC VMRC và Honda Việt Nam đã làm được cho bộ môn đua xe thể thao Việt Nam trong năm 2020 đầy khó khăn.

0705-vmrc-2020-chang-1-ub130-3

Năm 2020 đã qua đi, tuy nhiên VMRC 2020 vẫn sẽ tiếp diễn, Honda Việt Nam vẫn sẽ hoàn thành “lời hứa” của mình với sự đầu tư nghiêm túc cho hoạt động đua xe thể thao của nước nhà. Xin hẹn gặp lại quý vị và các bạn tại chặng 5 VMRC 2020 được diễn ra vào ngày 24 tháng 1 năm 2021 tại trường đua Đại Nam, tỉnh Bình Dương.

Chặng đua F1 tại Việt Nam năm 2020 bị huỷ bỏ Chặng đua F1 tại Việt Nam năm 2020 bị huỷ bỏ

Ban tổ chức cho biết chặng đua F1 tại Việt Nam năm 2020 đã bị huỷ bỏ sau nhiều thảo luận với Liên đoàn ô ...

Honda khởi động cuộc thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu EMC 2021 Honda khởi động cuộc thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu EMC 2021

Ngày 05/10/2020, Honda Việt Nam đã khởi động cuộc thi lái xe sinh thái - tiết kiệm nhiên liệu lần thứ 12. Dự kiến vòng ...

Honda bội thu mùa giải MotoGP 2019 Honda bội thu mùa giải MotoGP 2019

Tại MotoGP 2019, Honda đã giành chiến thắng tuyệt đối ở cả 3 danh hiệu: Tay đua vô địch, Đội đua vô địch và Nhà ...

Có thể bạn quan tâm

Honda Vision 2026 ra mắt, giá từ 31 triệu đồng

Honda Vision 2026 ra mắt, giá từ 31 triệu đồng

Honda Việt Nam giới thiệu Vision 2026 với bộ sưu tập màu sắc mới trẻ trung, hiện đại, tiếp tục làm mới hình ảnh mẫu xe tay ga quốc dân. Bên cạnh nâng cấp về phong cách, Vision 2026 vẫn duy trì các giá trị cốt lõi về vận hành, tiết kiệm nhiên liệu và tiện ích, hướng tới nhóm khách hàng đô thị yêu thích sự linh hoạt, thời trang và tiện dụng.
Vì sao xe máy điện Honda, Yamaha tại Việt Nam giảm sức hút, khó cạnh tranh?

Vì sao xe máy điện Honda, Yamaha tại Việt Nam giảm sức hút, khó cạnh tranh?

Từng thu hút nhiều sự chú ý ngay từ khi gia nhập thị trường nhưng hiện tại hai mẫu xe điện đầu tay của Honda, Yamaha tại Việt Nam đang cùng chung kịch bản: bán chậm, kém sức hút, khó cạnh tranh và phải liên tục giảm giá để kiếm khách.
Honda Việt Nam công bố Kết quả kinh doanh tháng 11/2025

Honda Việt Nam công bố Kết quả kinh doanh tháng 11/2025

Honda Việt Nam công bố doanh số tháng 11/2025 với kết quả cho thấy thị trường có dấu hiệu chững lại khi mảng xe máy và ô tô ghi nhận biến động giảm nhẹ so với cùng kỳ. Dù vậy, tổng doanh số vẫn giữ mức ổn định nhờ hệ thống phân phối duy trì hoạt động tốt trên toàn quốc.
Honda CR-V 2026 ra mắt tại Nhật

Honda CR-V 2026 ra mắt tại Nhật

Honda CR-V 2026 đánh dấu sự trở lại của mẫu SUV cỡ trung tại thị trường quê nhà sau 3 năm ra mắt toàn cầu.
Honda Vario 125 đời mới có thêm phiên bản phong cách đường phố

Honda Vario 125 đời mới có thêm phiên bản phong cách đường phố

Mẫu xe tay ga Honda Vario 125 bước sang thế hệ thứ 5 với thiết kế được làm mới hoàn toàn, đồng thời bổ sung biến thể Street mang phong cách thể thao với ghi-đông trần.

Cùng chuyên mục

Thấp tầng giá “mềm” như căn hộ, Vinhomes Green City “đốt nóng” thị trường BĐS cuối năm

Thấp tầng giá “mềm” như căn hộ, Vinhomes Green City “đốt nóng” thị trường BĐS cuối năm

Dòng tiền đang dịch chuyển mạnh về Tây Bắc TP.HCM, nơi các căn thấp tầng tại Vinhomes Green City sở hữu mức giá chỉ tương đương căn hộ trung tâm. Lợi thế giá chân sóng càng rõ nét khi Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) đã ấn định khởi công vào tháng 1/2026, mở ra chu kỳ tăng trưởng mới và kỳ vọng lặp lại những đợt bứt phá từng thấy ở Metro số 1 hay các mô hình đô thị TOD trên thế giới
Tuyết rơi giữa Cần Giờ: “Kỳ quan mùa đông” nơi thiên đường biển nhiệt đới

Tuyết rơi giữa Cần Giờ: “Kỳ quan mùa đông” nơi thiên đường biển nhiệt đới

Tuyết trắng giữa thiên đường nhiệt đới: Giấc mơ có thật tại Vinhomes Green Paradise
Mazda khai trương showroom Flagship đầu tiên tại Việt Nam đồng thời ra mắt loạt xe mới

Mazda khai trương showroom Flagship đầu tiên tại Việt Nam đồng thời ra mắt loạt xe mới

Mazda trình làng CX-60, CX-90, MX-5 và CX-5 thế hệ mới trong sự kiện khai trương showroom Flagship đầu tiên tại Việt Nam.
Top 10 ô tô bán chạy tháng 11/2025: Xe điện bùng nổ, xe xăng khởi sắc

Top 10 ô tô bán chạy tháng 11/2025: Xe điện bùng nổ, xe xăng khởi sắc

Xe điện VinFast bùng nổ doanh số và chiếm 4 vị trí đầu trong top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 11, trong khi doanh số các mẫu xe xăng đã có tín hiệu khởi sắc hơn.
Limo Green 'bùng nổ' với gần 10.000 xe bàn giao trong tháng, giúp VinFast phá kỷ lục doanh số

Limo Green 'bùng nổ' với gần 10.000 xe bàn giao trong tháng, giúp VinFast phá kỷ lục doanh số

Gần 10.000 chiếc Limo Green bàn giao trong tháng 11/2025 giúp VinFast đạt doanh số tháng kỷ lục là 23.186 xe và dẫn đầu thị trường.
VinFast VF 8: D-SUV an toàn 5 sao, công nghệ thông minh, giá lăn bánh chỉ dưới 1 tỷ đồng

VinFast VF 8: D-SUV an toàn 5 sao, công nghệ thông minh, giá lăn bánh chỉ dưới 1 tỷ đồng

Trong tầm giá khoảng 1 tỷ đồng, VinFast VF 8 mang đến “trọn bộ giá trị” từ hiệu suất mạnh mẽ, công nghệ an toàn cao cấp đến chi phí tối ưu mà hiếm mẫu SUV nào sánh kịp.

Tin khác

Sailun giới thiệu dòng lốp dành riêng cho xe điện VinFast VF8

Sailun giới thiệu dòng lốp dành riêng cho xe điện VinFast VF8

Tại lễ kỷ niệm 3 năm thành lập Hội VF8 Miền Bắc, Sailun Tire Việt Nam đã giới thiệu dòng lốp Atrezzo ZSR2 ứng dụng công nghệ Ecopoint3, tối ưu hiệu suất và an toàn cho xe điện VinFast VF8.
Honda “chơi lớn” cuối năm: Tặng 100% lệ phí trước bạ và ưu đãi khủng nhiều dòng xe

Honda “chơi lớn” cuối năm: Tặng 100% lệ phí trước bạ và ưu đãi khủng nhiều dòng xe

Honda Việt Nam ưu đãi 50 - 100% lệ phí trước bạ, tặng bảo hiểm, giảm giá trực tiếp cho nhiều mẫu ô tô trong tháng 12.
Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Ngọc Anh Lâm Đồng

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Ngọc Anh Lâm Đồng

Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lưới phân phối với việc đưa Toyota Ngọc Anh Lâm Đồng chính thức vận hành từ ngày 04/12/2025, nâng tổng số đại lý và trạm dịch vụ toàn quốc lên 86 điểm, đáp ứng nhu cầu mua sắm, bảo dưỡng xe đang gia tăng tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
Xem thêm
Phiên bản di động