Honda Rebel 300: Đậm chất cổ điển

Nếu bạn thích một chiếc mô tô phân khối lớn phong cách cổ điển, dễ lái và giá cả hợp lý thì Honda Rebel 300 là một trong những lựa chọn sáng giá.
TIN LIÊN QUAN
honda rebel 300 dam chat co dien Honda Rebel 300 về đại lý, đội giá 15 triệu đồng
honda rebel 300 dam chat co dien Đánh giá xe Honda Rebel 300 giá 125 triệu: Thân thiện và phóng khoáng
honda rebel 300 dam chat co dien Honda Rebel 300 sắp bán có điểm mạnh gì?

Rebel và ký ức thời gian

Đã hơn 10 năm kể từ ngày mượn được chiếc Rebel 250 của sếp chở bạn gái đi chơi, tôi vẫn không thể quên hình ảnh cái bình xăng giọt nước đặc trưng, tiếng pô đê mê và cảm giác vê ga mạnh mẽ.

Ấn tượng chiếc xe phân khối lớn có sức mạnh, phong cách nhưng rất dễ lái đi cùng nhiều kỷ niệm thời trai trẻ lại ùa về khi được cầm lái chiếc Rebel 300 mới. Cảm giác vừa lạ vừa quen…

honda rebel 300 dam chat co dien
Honda Rebel 300

Nếu như trước đây, kiểu dáng cổ điển của chiếc xe giúp tôi tự tin, chững chạc hơn khi chở bạn gái thì nay, chiếc xe cho tôi cảm giác vừa vặn với lứa tuổi trung niên của mình.

Cụm đèn pha tròn đặc trưng của Rebel vẫn nguyên vẹn. Mặt đồng hồ tương đồng với thiết kế tròn, dù hiện đại hơn với công nghệ kỹ thuật số nhưng cũng có thể khiến một số ít người hoài niệm đồng hồ analog chưa thích thú.

honda rebel 300 dam chat co dien
Cụm đèn pha tròn đặc trưng của Rebel vẫn nguyên vẹn.

Đồng điệu với hai điểm nhấn của Rebel 300 là cặp gương tròn với tay gương ngắn, chắc khỏe và sang trọng. Tay nắm to bản với các phím điều khiển đặc trưng của dòng phân khối lớn, gồm phím tắt động cơ và tín hiệu đèn khẩn cấp.

Bình xăng lớn phía trước được làm mới với những nét vát nhẹ phía dưới. Dù thời đại bùng nổ của khóa thông minh nhưng Rebel 300 vẫn sử dụng khóa cơ, đi cùng khóa cổ xe kiểu truyền thống như chiều lòng những ai muốn tìm lại ký ức thời gian. Chiều cao yên chỉ 690 mm nên người cao 1,66 mét như tôi có thể dễ dàng chống chân. Giảm xóc trước dạng ống lồng, giảm xóc sau lò xo đôi quen thuộc.

honda rebel 300 dam chat co dien
Bình xăng lớn

Khung thép ống của xe kẹp chặt động cơ ở 3 vị trí và được thiết kế gọn gàng ở phần liền giữa bình xăng và yên xe, hạn chế tối đa việc vướng vào đùi người lái. Bộ mâm chỉ 16 inch nhưng kích thước lốp to bản tăng khả năng giữ thăng bằng và bám đường.

Sức mạnh chinh phục

Ngay khi được cầm lái Rebel 300, điều khiến tôi nóng lòng nhất không phải là trải nghiệm sức mạnh của xe mà là được nghe tiếng pô xe. Hơi chút tiếc nuối vì Rebel thời nay có lẽ phải đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật về môi trường và độ ồn nên tiếng pô nhỏ hơn trước nhiều. Vì thế, với những người vẫn cần tiếng pô lớn thì giải pháp duy nhất là thay thế pô mới.

Bù lại, khối động cơ DOHC lại giúp tôi nhanh chóng tìm lại được ký ức thời gian. Sức mạnh cực đại 27,2 mã lực và mô men xoắn 25,1 Nm của động cơ 286 phân khối đi cùng việc điều khiển dễ dàng, thoải mái với một chiếc xe phân khối lớn cho tôi cảm giác tràn đầy năng lượng và phóng khoáng, sẵn sàng đi tới nơi mình muốn, làm điều mình thích.

honda rebel 300 dam chat co dien

Trọng lượng xe 170 kg và trọng tâm thấp giúp xe khá đầm chắc. Phuộc trước dài, tay lái cao hao hao giống Bobber hơn Cruiser khiến khả năng linh hoạt của xe Rebel 300 có phần hạn chế khi chạy nội đô, đặc biệt khi vào cua.

Bù lại, tư thế này giúp người cầm lái cảm thấy rất dễ chịu khi chạy đường trường, chưa kể đối tượng điều khiển đa số là trung niên, thường không còn đề cao yếu tố thể thao - phóng nhanh, cua gấp. Hộp số 6 cấp hiện đại hơn đã giúp xe chuyển số êm hơn.

Một điểm mạnh không thể không kể đến của Rebel 300 là cặp phanh đĩa trước sau tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS, giúp tôi có cảm giác an toàn và tự tin hơn ngay cả khi muốn tìm một chút cảm giác tốc độ cũng như gặp tình huống khẩn cấp cần phanh gấp.

Thành công ban đầu

Có thể nói, với những người đam mê chất cổ điển của Rebel 300 thì cơ hội sở hữu xe hiện lớn hơn trước rất nhiều. Nếu như trước đây, xe phân phối qua doanh nghiệp tư nhân nhỏ lẻ với số lượng hạn chế thì nay Rebel 300 đang được phân phối chính hãng tại nhiều đại lý lớn trong hệ thống gần 800 đại lý Honda chính hãng (HEAD) trên toàn quốc.

honda rebel 300 dam chat co dien
Honda Rebel 300

Không những vậy, giá xe cũng khá hợp lý. Mức giá đề xuất 125 triệu đồng giúp cho chiếc xe ‘rẻ’ được khoảng 1/3 so với hàng nhập ngoài trước đó. Thậm chí, trái ngược với nhiều mẫu xe ga đang có giá cao hơn đề xuất hàng chục triệu đồng, Rebel 300 đang được bán thấp hơn từ 5-7 triệu đồng tùy đại lý và khu vực.

Chính những lợi thế này đã khiến Rebel 300 đã gặt hái những thành công nhất định. Theo thông tin từ Honda Việt Nam, chỉ trong 8 tháng bán hàng tính tới hết tháng 12 năm 2018, đã có khoảng 2.000 người dùng chọn mua xe Rebel 300. Rõ ràng, Rebel 300 đang có những bước phát triển mạnh mẽ trên con đường chinh phục người dùng tại Việt Nam.

Xem thêm hình ảnh Honda Rebel 300

honda rebel 300 dam chat co dien Sẽ có 10.000 'sát thủ xe ga' NewTech sẽ bán ra mỗi năm?

Sau khoảng 2 tuần ra mắt, Pega đã tổ chức lễ bàn giao 50 xe máy điện NewTech khách hàng đã đặt cọc trước theo ...

honda rebel 300 dam chat co dien Người Việt mua hơn 7.000 xe máy Honda mỗi ngày

Trong năm 2018 vừa qua, doanh số xe máy Honda tăng trưởng vượt bậc với hơn 2,5 triệu xe tại Việt Nam, tức là bán ...

honda rebel 300 dam chat co dien Từ năm 2019, cấm dần xe máy vào nội đô

Từ năm 2019, Hà Nội và TP HCM sẽ xây dựng đề án hạn chế xe máy vào nội thành và tiến tới cấm hẳn ...

honda rebel 300 dam chat co dien Cận Tết nguyên đán, Honda SH 2019 đội giá chóng mặt

Những ngày Tết Nguyên đán cận kề, các mẫu xe hot như Honda SH 2019, SH mode 2019 luôn trong tình trạng khan hàng, đội ...

honda rebel 300 dam chat co dien Dưới 60 triệu đồng mua xe ga nào chơi Tết?

SH mode, Piaggio Liberty,... là những mẫu xe đáng mua nhất đi chơi Tết nếu bạn đang có trong tay tầm dưới 60 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm

Honda Rebel 1100 phiên bản mới giá 400 triệu đồng

Honda Rebel 1100 phiên bản mới giá 400 triệu đồng

Dòng xe cruiser 1.100 phân khối nâng cấp công nghệ, tiện ích với ứng dụng RoadSync, bán một phiên bản.
Honda Rebel 300 2019 có màu mới, giá không đổi

Honda Rebel 300 2019 có màu mới, giá không đổi

Ngày 12/7, Honda Việt Nam chính thức giới thiệu phiên bản mới Honda Rebel 300 với giá đề xuất không đổi ở mức 125 triệu đồng.
Hơn 2.000 xe Honda Rebel 300 tại Việt Nam bị triệu hồi

Hơn 2.000 xe Honda Rebel 300 tại Việt Nam bị triệu hồi 1

Hơn 2.300 xe Honda Rebel 300 tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi hộp số, có thể khiến bánh sau kẹt cứng và chết máy, gây nguy hiểm cho người điều khiển xe.
Honda Rebel 300 giảm sốc 6 triệu đồng

Honda Rebel 300 giảm sốc 6 triệu đồng

Giá Honda Rebel 300 bất ngờ giảm mạnh tới 6 triệu đồng khiến giá mẫu xe này xuống thấp hơn đề xuất tới 13 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc

“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc

Những đánh giá chi tiết từ các chủ xe đã di chuyển hàng vạn km cho thấy VinFast VF 5 không chỉ bền bỉ, vận hành ổn định mà còn sở hữu mức chi phí vận hành “nhẹ như xe đạp”, phù hợp cả nhu cầu đi lại hằng ngày lẫn di chuyển đường dài.
VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

Không chỉ đẹp, cá tính, dễ vận hành, VinFast VF 3 còn là mẫu xe “gánh” thay các nỗi lo về chi phí, giúp người dùng dễ dàng sở hữu ô tô hơn bao giờ hết.
Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Với trải nghiệm lái ấn tượng cùng chi phí mua xe, nuôi xe đều “dễ thở”, VinFast VF 3 đang là lựa chọn thực dụng và hấp dẫn số 1 trong tầm giá 300 triệu đồng. Đặc biệt, trong tháng 11, khách hàng có cơ hội sở hữu VF 3 với tổng mức ưu đãi lên tới 30 triệu đồng.
Vì sao Mazda CX-5 mới được lắp màn hình "khủng", thiếu vắng nút vật lý?

Vì sao Mazda CX-5 mới được lắp màn hình "khủng", thiếu vắng nút vật lý?

Loại bỏ toàn bộ nút vật lý trên cụm điều khiển trung tâm để dùng màn hình cỡ lớn được coi là bước đi táo bạo, thậm chí có phần liều lĩnh, của Mazda với một sản phẩm đang rất thành công như CX-5.
Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời

Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời

Cảm giác lái thể thao, thiết kế chất đi kèm chi phí vận hành tiết kiệm là những ưu điểm giúp VinFast VF 7 không có đối thủ trong phân khúc. Đặc biệt, tháng 12/2025 là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu C-SUV Việt.
“Bắt bệnh” và xử lý triệt để gạt mưa VF8 kêu to

“Bắt bệnh” và xử lý triệt để gạt mưa VF8 kêu to

Khắc phục tình trạng gạt mưa VinFast VF8 kêu to với một vài thao tác đơn giản và chi phí chỉ vài chục ngàn đồng.

Tin khác

VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, “chân ái” cho người mua ô tô lần đầu

VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, “chân ái” cho người mua ô tô lần đầu

VinFast VF 3 với lợi thế về mức giá dễ tiếp cận, dễ lái và chi phí sử dụng tiết kiệm đã trở thành lời giải hoàn hảo cho bài toán sở hữu ô tô của các gia đình trẻ.
Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt

Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt

Tháng 10/2025, bảng xếp hạng doanh số ô tô Việt Nam ghi nhận cột mốc chưa từng có: VinFast bán ra hơn 20.000 xe, gấp ba lần Toyota - hãng xe ngoại từng nhiều năm giữ dẫn đầu thị trường. Tính lũy kế 10 tháng, doanh số VinFast cũng cao hơn hai lần “cựu vương” này, cho thấy chất lượng vượt trội của xe điện Việt đang ngày càng được người dùng Việt tin tưởng lựa chọn.
Chinh phục người dùng bằng hiệu năng và kinh tế, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Chinh phục người dùng bằng hiệu năng và kinh tế, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Mẫu xe côn tay thể thao Suzuki Satria vừa được hãng xe Nhật Bản làm mới kiểu dáng thiết kế, bổ sung hàng loạt trang bị, tính năng với hai phiên bản Satria F150 và Satria Pro dùng chung động cơ 150 phân khối, vừa xuất hiện tại Indonesia.
Toyota phát triển động cơ tăng áp mới cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao

Toyota phát triển động cơ tăng áp mới cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao

Toyota phát triển hai động cơ tăng áp 1.5L và 2.0L thế hệ mới, có khả năng tương thích với nhiều loại nhiên liệu trung hòa carbon. Các động cơ này sẽ được ứng dụng cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao trong chiến lược giảm phát thải của hãng.
Xem thêm
Phiên bản di động