Honda HR-V rục rịch 'khai tử' tại Việt Nam?

Doanh số bán hàng của Honda HR-V không còn được công bố, khiến nhiều người nghi ngờ mẫu xe này sắp bị khai tử tại Việt Nam
Honda City 2021 rầm rộ ra mắt tại đại lý Honda Vision 2021 nâng cấp thiết kế, thêm phiên bản, giá từ 30 triệu đồng Video Honda City 2021 giá từ 529 triệu tại Việt Nam
2159-honda-hrv-autobikes-46

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tháng 11/2020, doanh số bán Honda HR-V nằm ở con số 0 tròn trĩnh sau nhiều tháng dài rơi vào tình trạng ế ẩm, thường xuyên đứng cuối phân khúc.

Thông tin này khá bất ngờ và một số người nghĩ ngay đến vết xe của Jazz, nghi ngờ rằng tương lai liên doanh ô tô Nhật Bản cũng sẽ cho HR-V biến mất một cách lặng lẽ khỏi thị trường ô tô Việt Nam.

Tuy nhiên thực tế theo quan sát của chúng tôi trong tháng qua, hoạt động giao dịch mua bán xe Honda HR-V vẫn diễn ra ở nhiều đại lý, lượng hàng tuy có ít nhưng vẫn có giao dịch. Đặc biệt, theo nguồn tin riêng của chúng tôi, trong tháng 11 vừa qua, Honda HR-V bán được 156 xe và dự kiến trong tháng 12 này sẽ còn giao nhiều hơn.

Vì sao lại có hiện tượng bất nhất như vậy ?

Sau khi liên lạc với phía Honda Việt Nam, chúng tôi nhận được câu trả lời là có sự sai sót trong công bố thông tin. Cụ thể, các phần doanh số của xe Honda bị xáo trộn, doanh số của Jazz trong bảng thực tế là của Accord, Brio thực tế là của HR-V.

Như vậy sự thực đã rõ, nguyên nhân nằm ở sự sai sót trong bảng số liệu gửi đi. Dẫu vậy, bài toán doanh số của HR-V vẫn đang khiến Honda phải đau đầu.

Mặc dù phân khúc SUV đô thị hiện đang được coi là "mỏ vàng" đối với các nhà sản xuất ô tô tại Việt Nam, nhưng doanh số bán của HR-V luôn ngược dòng với các đối thủ và khó "bùng nổ" như thời gian đầu mới ra mắt. Nguyên nhân có thể là do mẫu xe này giá quá cao từ 789 - 871 triệu đồng, cao hơn 146 - 171 triệu đồng so với đối thủ Hyundai Kona và cao hơn 182 - 241 triệu đồng so với Ford EcoSport....

Dù giá bán cao hơn, nhưng Honda HR-V cũng thiếu nhiều trang bị nếu so với Hyundai Kona như hỗ trợ xuống dốc, cảnh báo điểm mù, cảm biến áp suất lốp. Mẫu xe mang thương hiệu Nhật Bản này chỉ có cảm biến lùi, trong khi Hyundai Kona có cả cảm biến trước và sau. Thông số động cơ của Hyundai Kona cũng vượt trội hơn Honda HR-V.

honda hr v gia m gia ca tram trie u nhung nguo i vie t va n tho o

Bên cạnh đó, cùng với sự xuất hiện dồn dập của những tên tuổi mới như Toyota Cross và Kia Seltos lại càng khiến Honda HR-V rơi vào trạng thái ế ẩm và thường xuyên đứng cuối phân khúc.

Honda Việt Nam cũng đã có động thái để níu giữ sự sụt giảm liên tục của HR-V như áp dụng giảm giá 50% lệ phí trước bạ, khuyến mại từ đại lý. Tổng ưu đãi lên tới cả trăm triệu đồng, nhưng doanh số bán xe vẫn giảm. Cụ thể, cộng dồn 11 tháng năm 2020, doanh số Honda HR-V chỉ đạt 1.549 xe, bằng 21% doanh số mẫu xe hiện đang đứng đầu phân khúc là Hyundai Kona (đạt 6.597 xe).

Đại diện bán hàng nhiều đại lý cho biết, rất ít khách hàng quan tâm đến HR-V mà chỉ hỏi tới Honda CR-V hay Honda City.

Mitsubishi Xpander bất ngờ chỉ tốn hơn 4 lít/100km Mitsubishi Xpander bất ngờ chỉ tốn hơn 4 lít/100km

Mitsubishi Xpander vừa gây bất ngờ lớn với mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 4,23L/100km trong cuộc thi 'Thử thách lái xe tiết kiệm nhiên ...

Jaguar F-Pace SVR sắp về Việt Nam, giá hơn 10 tỷ đồng Jaguar F-Pace SVR sắp về Việt Nam, giá hơn 10 tỷ đồng

Jaguar F-Pace SVR được coi là đỉnh cao của hiệu suất nhờ được nâng cấp và cải tiến, xe sắp đưa phân phối tại Việt ...

Grand i10 vượt Accent, trở thành mẫu xe Hyundai bán chạy nhất Grand i10 vượt Accent, trở thành mẫu xe Hyundai bán chạy nhất

Trong tháng 11, Hyundai Grand i10 bứt tốc lên vị trí số 1 với 2.793 xe bán ra trong khi Accent chỉ đạt doanh số ...

Có thể bạn quan tâm

Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-Max là 2 mẫu xe đứng đầu top xe bán chạy tại khu vực Đông Nam Á, nhưng lại ế ẩm tại thị trường Việt
Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, hết các mẫu xe đứng đầu từng phân khúc tại Việt Nam vẫn giữ nguyên, ngoại trừ phân khúc SUV đô thị.
Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Mức giảm giá gần 70 triệu đồng, là ưu đãi từ phía đại lý nhằm giải phóng những chiếc xe Hyundai Accent VIN 2023 còn tồn kho, tuy nhiên số lượng xe không nhiều.
Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Với doanh số hơn 1.000 xe bán ra, Honda City tiếp tục vượt qua đối thủ Huyndai Accent và dẫn đầu phân khúc sedan hạng B trong tháng 3/2024
Ford Ranger thống trị top 10  ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Ford Ranger thống trị top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Trong Top 10 xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024 Ford Ranger dẫn đầu bảng xếp hạng với 3.562 xe bán ra.

Cùng chuyên mục

Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đã trải qua bài thử nghiệm an toàn NCAP tại Nhật Bản (J-NCAP) và đạt điểm an toàn 4/5 sao
Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai hợp tác với Toray Industries để phát triển các vật liệu nhẹ, có độ bền cao nhằm nâng cao hiệu suất và độ an toàn của xe.
Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Tỷ lệ tăng trưởng các dòng xe SUV, Crossover hay MPV trong quý I/2024 vượt xa phân khúc sedan, cho thấy người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam ngày càng ưa chuộng các dòng xe gầm cao.
Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota Việt Nam đạt doanh số 3.973 xe trong tháng 3/2024, tăng 210% so với tháng trước, trong đó nhiều mẫu xe tăng trưởng mạnh.
Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Một dàn xe Mitsubishi Triton 2024 đã được bắt gặp tại trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội, điều này cho thấy ngày ra mắt không còn xa.
VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý I/2024

VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý I/2024

VinFast bàn giao 9.689 ô tô điện trong quý I/2024, tăng 444% và doanh thu đạt 7.264 tỷ đồng, tăng 269,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tin khác

Ford sắp ra mắt mẫu xe MPV 7 chỗ mới

Ford sắp ra mắt mẫu xe MPV 7 chỗ mới

Thiết kế dòng xe xuất hiện trong ảnh cho thấy mẫu MPV Ford đăng ký là hoàn toàn mới, chưa từng xuất hiện trên thị trường.
VinFast bất ngờ đổi tên phiên bản tiêu chuẩn của VF6 và VF7

VinFast bất ngờ đổi tên phiên bản tiêu chuẩn của VF6 và VF7

Hai phiên bản tiêu chuẩn của VinFast VF6 và VF7 đã được đổi tên thành VF6 S và VF7 S tại thị trường Việt Nam, từ ngày 12/4
Xem thêm
Phiên bản di động