Honda Civic RS 2019 có đáng để xuống tiền?

Dù có giá cao hơn các đối thủ nhưng với thiết kế và cảm giác lái đậm chất thể thao, Honda Civic RS 2019 vẫn là 1 lựa chọn sáng giá trong phân khúc Sedan hạng C.
TIN LIÊN QUAN
honda civic rs 2019 co dang de xuong tien Video: 5 điểm mới nổi bật trên Honda Civic 2019
honda civic rs 2019 co dang de xuong tien Chi tiết Honda Civic 2019 tại đại lý
honda civic rs 2019 co dang de xuong tien Ảnh thực tế Honda Civic 2019 tại Việt Nam

Trong những năm gần đây, xe thể thao đa dụng, xe đa dụng giá rẻ bùng nổ tại thị trường Việt Nam nhưng nếu muốn tận hưởng trải nghiệm thể thao đích thực thì những người đam mê luôn phải tìm đến xe sedan mà tại Việt Nam, Honda Civic được đánh giá là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc sedan hạng C phổ thông. Trong số các phiên bản của Honda Civic 2019, thì phiên bản RS được xem là hội tụ những yếu tố đỉnh cao của mẫu xe này.

honda civic rs 2019 co dang de xuong tien
Honda Civic RS 2019

Thiết kế thể thao

Honda Civic RS 2019 gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với ngoại thất được thiết kế thể thao và đậm tính khí động học. Ở phiên bản này mặt ca lăng được sơn đen bóng làm nổi bật Logo hình chữ H mạ Crôm ở chính giữa đồng thời đem lại sự khỏe khoắn, cứng cáp ở phần đầu xe. Logo RS kế bên (viết tắt của road sailing ) được sơn đỏ như một thông điệp về tính thể thao ở phiên bản này mà các nhà thiết kế hướng tới.

honda civic rs 2019 co dang de xuong tien
Honda Civic RS 2019 có thiết kế thể thao

Bên cạnh đó là cụm đèn pha LED tự động bật tắt được thiết kế vuốt ngược lên nắp ca-pô cùng dải đèn chạy ban ngày LED mảnh tạo điểm nhấn sắc nét, hiện đại. Ở phía dưới, hốc đèn sương mù hầm hố được bao quanh bởi chi tiết sơn đen bóng đồng bộ với mặt ca lăng.

honda civic rs 2019 co dang de xuong tien
Honda Civic RS 2019 có thân xe khoẻ khoắn với những đường gân dập nổi

Thân xe khoẻ khoắn với những đường gân dập nổi, tay nắm cửa mạ Crôm hiện đại, cửa kính được bao bằng đường viền mạ Crôm sáng bóng sang trọng, gương chiếu hậu chỉnh điện có tính năng gập gương tự động và được tích hợp đèn báo rẽ LED. Phía dưới xe là bộ la-zăng đa chấu thể thao có kích thước 18 inch, lốp thể thao Pilot michaelin thường dùng cho xe Porscher.

honda civic rs 2019 co dang de xuong tien
Honda Civic RS 2019 có phần đuôi xe được thiết kế ấn tượng với cụm đèn hậu LED hình chữ C hiện đại

Phần đuôi xe được thiết kế ấn tượng với cụm đèn hậu LED hình chữ C hiện đại, cản sau và hốc gió thiết kế bắt mắt với những đường dập sắc nét. Phần đuôi của phiên bản RS còn ấn tượng hơn với cánh lướt gió thể thao tích hợp đèn phanh LED, đậm tính khí động học.

Nội thất rộng rãi, trang bị tiện nghi hiện đại

Một điểm ấn tượng trong nội thất của Honda Civic RS 2019 là khoảng không gian rộng hơn các xe cùng phân khúc. Ghế được bọc da, cả 5 vị trí ngồi đều có khoảng để chân rất thoải mái. Vị trí ghế lái và hàng ghế trước được thiết kế trọng tâm thấp làm tăng chất thể thao, tuy nhiên do trọng tâm thấp nên người lái sẽ có tầm quan sát bị hạn chế hơn so với các xe gầm cao khác. Hàng ghế sau được thiết kế có thể gập 60:40 và thông hoàn toàn với khoang hành lý.

honda civic rs 2019 co dang de xuong tien
Honda Civic RS 2019 có nội thất rộng rãi, tiện nghi

Honda Civic RS 2019 được trang bị vô lăng 3 chấu bọc da cao cấp, tích hợp nút bấm tiện ích, cruise control, lẫy chuyển số thể thao, trang trí táp-lô bằng chi tiết kim loại phay xước, sử dụng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng 7 inch kết nối Apple CarPlay/Android Auto/Bluetooth/USB/HDMI/Radio, hệ thống âm thanh 8 loa.

honda civic rs 2019 co dang de xuong tien
Khoá thông minh giúp khởi động xe từ xa

Đặc biệt xe còn được trang bị những tính năng hiện đại như khóa thông minh có tính năng khởi động từ xa. Bạn thử hình dung trời nắng nóng 35-37 độ hiện nay giữa mùa hè Hà Nội và bên trong xe lên tới 50-60 độ, thì khởi động xe để điều hòa chạy làm mát xe trước vài phút sẽ giúp chúng ta có cảm giác thoải mái nhất mỗi khi bước lên xe. Bên cạnh đó là hệ thống điều hoà 2 vùng độc lập giúp điều chỉnh nhiệt độ khác nhau phù hợp với từng vị trí ghế ngồi.

honda civic rs 2019 co dang de xuong tien
Gạt mưa tự động trên Honda Civic RS 2019

Ngoài ra, tính năng gạt mưa tự động cũng vô cùng hữu ích với tài xế khi di chuyển trong thời tiết mưa gió…

Vận hành mạnh mẽ, ấn tượng

Honda Civic RS 2019 cho khả năng vận hành mạnh mẽ và ấn tượng bằng khối động cơ tăng áp 1.5 lít, công suất cực đại tới 170 mã lực và mô men xoắn cực đại 220 Nm, có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,3 giây và tốc độ tối đa 200 km/h.

Điều này có nghĩa là chỉ cần nhích chân ga sau vài giây là lưng bạn có thể dính vào ghế. Đặc biệt, lẫy chuyển số trên vô lăng và chế độ lái thể thao sẽ giúp bạn có được cảm giác lái thể thao ngay trên 1 chiếc sedan phổ thông hay khi cần vượt chướng ngại vật một cách nhanh nhất.

honda civic rs 2019 co dang de xuong tien
Honda Civic RS 2019 cókhả năng vận hành mạnh mẽ và ấn tượng

Bên cạnh đó chiếc vô lăng được thiết kế rất vừa tay, đồng thời có cảm giác nặng nhẹ theo tốc độ, tức là giống nhiều xe châu Âu, chạy chậm thì vô lăng nhẹ nhàng, chạy nhanh thì nặng hơn để luôn đảm bảo sự ổn định xe.

Hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động AHA giúp chiếc xe kiểm soát lực phanh trên từng bánh xe tương ứng với gia tốc và mức đánh lái, giúp cho người lái giữ được tốc độ ổn định, giảm thiểu sự xô văng từ bên nọ sang bên kia, vào cua hoặc chạy đường ngoằn ngoèo. Thực ra điều này cũng tương tự như cách gọi của một hãng xe Nhật khác khi nói về sự đồng nhất giữa người và xe khi vận hành.

Hỗ trợ cho cảm giác lái thể thao là hệ thống treo và khung gầm cứng chắc, thể hiện rất rõ khi đi qua những gờ giảm tốc, âm thanh mang tới cho người ngồi trong xe là những tiếng kịch kịch chắc nịch.

honda civic rs 2019 co dang de xuong tien
Honda Civic RS 2019

Các tính năng khác cũng khá hay như phanh tay điện tử, kiểm soát hành trình và đặc biệt là tính năng brake hold giữ phanh tạm thời. Chỉ cần kích hoạt tính năng này là khi đạp phanh rồi bỏ chân ra, xe vẫn đứng nguyên tại chỗ trước khi bạn nhích chân ga để di chuyển. Điểm thú vị là xe đứng nguyên ngay cả khi cần số đang ở vị trí D, hay nói cách khác là bạn cực rảnh chân rảnh tay.

Tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP

Honda Civic 2019 là một trong những mẫu xe của Honda nhận được chứng nhận an toàn 5 sao cao nhất của uỷ ban đánh giá an toàn Đông Nam Á- ASEAN NCAP. Kết quả ấn tượng này đạt được nhờ Honda Civic 2019 được trang bị hàng loạt các tính năng an toàn như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử EBD, phanh tay điện tử, phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử VSA, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Camera lùi 3 góc quay, móc ghế an toàn cho trẻ em ISOFIX…

Honda Civic RS 2019 đang được bán với giá 929 triệu đồng, riêng màu trắng có giá 934 triệu đồng. Và để lăn bánh trên đường, tổng chi phí bạn phải bỏ ra khoảng 1 tỷ 060 triệu đồng nếu bạn ở Sài Gòn, hay 1 tỷ 080 triệu đồng nếu ở Hà Nội và thấp hơn từ 10 đến 30 triệu đồng nếu ở các địa phương khác.

Mức giá trên của Honda Civic được cho là khá cao so với các đối thủ khác cùng phân khúc nhưng với những người cá tính, yêu thích cảm giác lái thể thao và có tài chính rủng rỉnh thì đây không phải là vấn đề lớn.

honda civic rs 2019 co dang de xuong tien

Video đánh giá Suzuki Ertiga 2019: Xe đẹp, giá rẻ, ăn xăng như ngửi

Suzuki Ertiga 2019 vừa ra mắt đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của khách Việt bởi thiết kế hiện đại, nội thất rộng rãi, ...

honda civic rs 2019 co dang de xuong tien

Đánh giá xe Hyundai Santa Fe 2019: Mạnh và hiện đại hơn

Ngoài diện mạo mới thể thao hơn, nội thất tiện nghi, hiện đại hơn thì Hyundai Santa Fe 2019 còn được đánh giá cao ở ...

honda civic rs 2019 co dang de xuong tien

Video đánh giá Toyota Camry 2.5Q 2019 giá 1,235 tỷ đồng

Dưới đây là video đánh giá phiên bản Toyota Camry 2.5Q 2019 vừa ra mắt với hàng loạt trang bị mới hơn, hiện đại hơn ...

Có thể bạn quan tâm

Honda Civic 2025 lộ diện, dự kiến sớm ra mắt

Honda Civic 2025 lộ diện, dự kiến sớm ra mắt

Hãng xe Nhật vừa công bố một số hình ảnh Honda Civic 2025 với một số tinh chỉnh nhẹ về thiết kế, đồng thời bổ sung phiên bản hybrid.
Ô tô Sedan hạng C mất dần sức hút, đại hạ giá vẫn kén khách

Ô tô Sedan hạng C mất dần sức hút, đại hạ giá vẫn kén khách

Nhiều mẫu xe Sedan hạng C được hãng, đại lý phân phối giảm giá khá sâu nhưng doanh số vẫn chưa đạt như kỳ vọng.
Kích cầu tiêu dùng cuối năm, sedan hạng C đua giảm giá

Kích cầu tiêu dùng cuối năm, sedan hạng C đua giảm giá

Nhiều mẫu sedan hạng C đang được hãng và đại lý khuyến mãi, giảm giá mạnh nhằm thu hút khách hàng và tăng doanh số.
Sedan hạng C giảm giá hàng trăm triệu đồng tại Việt Nam

Sedan hạng C giảm giá hàng trăm triệu đồng tại Việt Nam

Để kích cầu, nhiều mẫu sedan hạng C được đại lý ưu đãi từ vài chục đến cả trăm triệu đồng thông qua nhiều hình thức khuyến mãi khác nhau.
Top 10 xe bán chậm nhất tháng 6/2023: Xe Nhật tiếp tục chiếm sóng

Top 10 xe bán chậm nhất tháng 6/2023: Xe Nhật tiếp tục chiếm sóng

Honda Accord và Suzuki Ciaz không còn công bố doanh số, còn các mẫu xe bán chậm nhất tháng 6/2023 phần lớn vẫn là xe Nhật

Cùng chuyên mục

Những trải nghiệm đỉnh cao chỉ có trên VinFast VF8

Những trải nghiệm đỉnh cao chỉ có trên VinFast VF8

Bên cạnh sức mạnh động cơ, VinFast VF8 còn được đánh giá cao nhờ tính năng hỗ trợ lái ADAS, vượt trội trong phân khúc SUV hạng D, đi cùng các tính năng hiện đại giúp xe thông minh hơn theo thời gian.
Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Nhiều chuyên gia nhìn nhận, chính sách đặc biệt của VinFast đang mang tới cơ hội lớn cho người dùng, đặc biệt khi xu hướng trả góp đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS được ví như “anh chàng cảnh vệ” đắc lực, còn trợ lý ảo ViVi giống như “cô nàng trợ lý” thông minh mang lại những hành trình an toàn và thú vị cho các chủ nhân xe điện VinFast
Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Với thiết kế ấn tượng, cùng nhiều trang bị hiện đại, Mitsubishi Xforce được kỳ vọng sẽ trở thành "làn gió mới" ở phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam.
Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Giữa 4 phiên bản Mitsubishi XForce có sự tương đồng về vận hành nhưng khác biệt về trang bị, tiện nghi và các tính năng an toàn.
Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Với giá từ 620 triệu đồng, Mitsubishi Xforce có giá cao hơn so với KIA Seltos nhưng bù lại sở hữu nhiều công nghệ mới hơn so với đối thủ

Tin khác

Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

So với Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner thì VinFast VF8 có khá nhiều ưu điểm như rộng rãi, tiết kiệm hơn, chi phí bảo dưỡng rẻ hơn
Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Các trang bị của Hyundai Venue ở mức đủ dùng, nhưng động cơ được đánh giá vượt trội nhất so với các đối thủ cùng phân khúc
Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Có lợi thế hơn về động cơ, nhưng Hyundai Venue sẽ gặp khó trước những đối thủ có ưu thế về giá bán và trang bị như Kia Sonet hay Toyota Raize
Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Để có được mẫu xe VF7 như hiện tại, tất cả nhóm thiết kế của Torino Design đã cùng đóng góp ý tưởng và dành hơn 80.000 giờ làm việc cho toàn dự án.
Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024 có thiết kế nổi bật, nhưng với mức giá cao hơn nhiều so với các đối thủ sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận người tiêu dùng.
Xem thêm
Phiên bản di động