Hết ưu đãi lệ phí trước bạ, xe xăng ngày càng “mất điểm” trước xe điện

Qua thời hạn ưu đãi lệ phí trước bạ, giá lăn bánh với xe xăng đang trở về “giá thật”, cao hơn xe điện cả trăm triệu đồng. Xe xăng bởi thế đang dần mất nhiệt trong khi xe điện ngày càng được người tiêu dùng tin tưởng với lợi thế về chi phí cũng như loạt điểm mạnh không thể có trên xe xăng.
Xe điện giúp giảm tiêu thụ hàng triệu thùng dầu mỗi ngày VinFast đầu tư cơ sở sản xuất xe điện và pin tại Tamil Nadu, Ấn Độ GSM mở dịch vụ cho thuê xe điện VinFast dịp Tết

“Hai cú đấm bồi” về chi phí với xe xăng, xe điện nhẹ gánh đủ đường

Thị trường ô tô cuối năm đang chứng kiến những diễn biến trái chiều. Anh Phạm Công Minh, chủ một cửa hàng ô tô lớn trên phố Phạm Hùng (Hà Nội) cho biết, nhiều showroom bán xe xăng đang rơi vào cảnh đìu hiu bởi lệ phí trước bạ từ 1/1/2024 với xe lắp ráp trong nước đã trở về mức thu bình thường, thay vì giảm 50% như trước đó.

Theo anh Minh, một vài hãng xe cũng tung chiêu tặng quà, tiền lì xì nhưng chỉ giới hạn trong một số ít mẫu và thực tế khoản chi để lăn bánh với nhiều dòng xe xăng vẫn tăng thêm vài chục hoặc cả trăm triệu đồng so với trước đó. Thậm chí, không ít mẫu xe trong thời gian qua còn tiếp tục tăng giá, như Hyundai Tucson tăng khoảng 30 - 90 triệu đồng, Hyundai Santa Fe tăng 60 - 70 triệu đồng, Mazda2, CX-3 và CX-30 nâng giá thêm 10 triệu đồng…

Hết ưu đãi lệ phí trước bạ, xe xăng ngày càng “mất điểm” trước xe điện

Hai “cú đấm bồi” về chi phí khiến người mua xe không mấy mặn mà với xe xăng, dù đang ở thời điểm gần Tết. Ngược lại, xe điện đang trở thành lựa chọn được ưu tiên hàng đầu với chi phí vừa túi tiền và tiết kiệm hơn hẳn so với xe xăng cùng phân khúc.

Với mức lệ phí trước bạ 0%, giá lăn bánh của xe điện gần như tương đương giá niêm yết. Như với mẫu xe vừa được vinh danh là “Xe của năm” phân khúc B-SUV VF6, giá lăn bánh (tại HN) chỉ từ 699 triệu đồng, hơn 24 triệu đồng so với giá niêm yết. Thậm chí, nhiều khách hàng tiên phong đặt cọc sớm được hưởng ưu đãi 20 triệu đồng. Nhờ thế, mức chi trả thực tế để lăn bánh gần bằng giá niêm yết, điều gần như không thể có nếu mua xe xăng.

Không chỉ nhẹ gánh khi mua xe, xe điện cũng được đánh giá giúp các gia đình tiết kiệm chi phí sử dụng đáng kể trong nhiều năm. Anh Phùng Thế Trọng, chủ kênh review xe Xế Cộng, đồng thời là một trong những khách hàng tiên phong nhận xe VF8 tính toán, cùng một quãng đường khoảng 2.000km, chi phí sạc cho chiếc xe điện của anh chưa tới 1,5 triệu đồng trong khi xe xăng cùng phân khúc “đốt” khoảng 3 triệu đồng. “Chênh lệch về chi phí sử dụng giữa xe điện và xe xăng là rất lớn", anh khẳng định.

Hết ưu đãi lệ phí trước bạ, xe xăng ngày càng “mất điểm” trước xe điện

Thực tế, sau quá trình sử dụng, nhiều chủ xe đã tổng kết, mẫu VF8 có chi phí vận hành chỉ khoảng 600 đồng/km, bằng 1/3 xe xăng cùng phân khúc. Tương tự, nhiều mẫu xe ở phân khúc thấp hơn của VinFast chỉ có chi phí về năng lượng chỉ khoảng 400-500 đồng/km.

Ngoài ra, chi phí bảo dưỡng với xe điện cũng chỉ bằng một phần nhỏ so với các dòng xe xăng truyền thống nhờ đặc trưng về cấu tạo, ít chi tiết cần thay thế. Giáo viên dạy lái ô tô Minh Nghĩa (Trung tâm dạy nghề lái xe Đức Thịnh, Hà Nội) từng chia sẻ, sau gần 2 năm sử dụng, chiếc VF e34 của ông đã đi 6,5 vạn km nhưng chi phí bảo dưỡng cả năm chỉ khoảng hơn 1 triệu đồng. Trong khi đó, với xe xăng, trung bình 3 tháng ông phải bảo dưỡng một lần với số tiền không nhỏ.

Xe điện: Lựa chọn tốt hơn và an tâm hơn

Ngoài chi phí, khách hàng ngày càng chuộng xe điện bởi những giá trị mà chủ xe nhận được hơn xa xe xăng cùng khoảng giá.

Trước hết là sự thoải mái trên những mẫu xe điện có chiều dài cơ sở lớn và khoang lái rộng rãi. Điểm mạnh ấy có thể tìm thấy ở tất cả các mẫu xe điện VinFast. Như với VF6 có chiều dài cở sở lên tới 2.730mm, hơn các đối thủ như Kia Seltos, Hyundai Creta, Mazda CX-3 cả trăm mm.

Cảm giác lái cũng là điểm mạnh “bất khả xâm phạm” của xe điện. VF6 Plus dù thuộc phân khúc B nhưng có công suất tối đa lên tới 150kW cùng mô men xoắc cực đại 310Nm. Các đối thủ xe xăng trong cùng phân khúc B phần lớn chỉ có công suất khoảng 85-102 kW trong khi mô men xoắn nhiều xe chỉ bằng… non nửa VF6 Plus.

Hết ưu đãi lệ phí trước bạ, xe xăng ngày càng “mất điểm” trước xe điện

Mặt khác, theo nhiều phản ánh, xe điện mang mang lại sự an toàn và yên tâm trong quá trình sử dụng nhờ được tập trung đầu tư về trang bị và các tính năng cần thiết trong thực tế. Như với phân khúc D-SUV, trong khi các mẫu xe xăng như Mazda CX-8, Toyota Fortuner chỉ có tối đa 6-7 túi khí thì mẫu VF 8 bảo vệ hành khách bằng 11 túi khí an toàn.

Loạt tính năng hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) và tính năng thông minh trên VF8 cũng vượt xa về số lượng và sự tiện lợi so với các đối thủ. Có thể kể tới những tính năng như: Hỗ trợ di chuyển khi ùn tắc, Hỗ trợ lái trên đường cao tốc, Phanh tự động khẩn cấp trước, Hỏi đáp trợ lí ảo, Cập nhật phần mềm từ xa, Nhận thông báo và đặt dịch vụ hậu mãi…

Đặc biệt, người sử dụng xe điện VinFast khiến rất nhiều chủ xe hãng khác “ghen tị” bởi chính sách bảo hành dài số 1 thị trường, lên tới 10 năm, hoặc 200.000 km (với các mẫu VF e34, VF7, VF8, VF9) hay 7 năm hoặc 160.000km (với VF5 Plus và VF6). Chênh lệch là rất lớn bởi phần lớn các mẫu xe xăng hiện chỉ được bảo hành tối đa 5 năm, thậm chí là 3 năm.

Chủ xe điện cũng được chăm sóc tận tình với loạt chính sách của VinFast như cứu hộ 24/7, sửa chữa lưu động (Mobile Service), sạc pin lưu động (Mobile Charging), cam kết giá mua lại sau 5 năm sử dụng…

Nhờ hàng loạt ưu điểm “siêu hấp dẫn”, xe điện được đánh giá không chỉ tốt hơn, rẻ hơn mà còn kinh tế hơn hẳn xe xăng. Với hệ thống trạm sạc ngày càng phủ rộng trên khắp cả nước, mang lại sự tiện lợi cho người dùng, xe điện hứa hẹn sẽ là lựa chọn hàng đầu của khách hàng trong thời gian tới.

Những mẫu xe ý tưởng nổi bật tại triển lãm CES 2024 Những mẫu xe ý tưởng nổi bật tại triển lãm CES 2024

Tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2024 vừa qua, các hãng xe lớn đua nhau giới thiệu những mẫu xe ý tưởng cực ...

Chùm ảnh chi tiết xe bán tải điện VinFast Wild Chùm ảnh chi tiết xe bán tải điện VinFast Wild

Dưới đây là chùm ảnh chi tiết về mẫu bán tải điện VinFast Wild vừa được hãng xe Việt giới thiệu tại triển lãm tiêu ...

VinFast bàn giao lô xe VF6 đầu tiên tới khách hàng VinFast bàn giao lô xe VF6 đầu tiên tới khách hàng

Sau hơn 2 tháng mở đặt cọc, VinFast bàn giao những chiếc VF6 đầu tiên đến tay khách hàng theo thứ tự cọc, bắt đầu ...

Có thể bạn quan tâm

VinFast ưu đãi lớn cho khách mua xe máy điện

VinFast ưu đãi lớn cho khách mua xe máy điện

Khách hàng mua xe máy điện VinFast sẽ được tặng 3 tháng thuê pin, đồng thời có cơ hội bốc thăm trúng thưởng nhiều quà tặng có giá trị.
Video xe điện có tiện hơn xe xăng?

Video xe điện có tiện hơn xe xăng?

Ngày càng nhiều người tiêu dùng Việt chuyển từ xe xăng sang xe điện và họ có thấy xe điện bất tiện hơn xe xăng?
VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

Với mức phí 1,2 triệu đồng/tháng cho quãng đường di chuyển dưới 1.500 km/tháng, gói thuê pin mới sẽ giúp người sử dụng VF5 tiết kiệm chi phí khi nhu cầu sử dụng ít.

Cùng chuyên mục

Siêu xe Aston Martin DB12 xuất hiện tại Việt Nam

Siêu xe Aston Martin DB12 xuất hiện tại Việt Nam

Tại Mỹ, siêu xe Aston Martin DB12 có giá khởi điểm từ 248.000 USD (tương đương khoảng 6,3 tỷ đồng), tuy nhiên về Việt Nam giá xe có thể trên 15 tỷ đồng.
Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Các mẫu xe như Hyundai Accent, Stargazer, Custin giảm giá sâu, mang lại mức giá tốt cho khách mua xe tại thời điểm này.
VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

Với mức phí 1,2 triệu đồng/tháng cho quãng đường di chuyển dưới 1.500 km/tháng, gói thuê pin mới sẽ giúp người sử dụng VF5 tiết kiệm chi phí khi nhu cầu sử dụng ít.
Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-Max là 2 mẫu xe đứng đầu top xe bán chạy tại khu vực Đông Nam Á, nhưng lại ế ẩm tại thị trường Việt
Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, hết các mẫu xe đứng đầu từng phân khúc tại Việt Nam vẫn giữ nguyên, ngoại trừ phân khúc SUV đô thị.
Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Mức giảm giá gần 70 triệu đồng, là ưu đãi từ phía đại lý nhằm giải phóng những chiếc xe Hyundai Accent VIN 2023 còn tồn kho, tuy nhiên số lượng xe không nhiều.

Tin khác

Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đã trải qua bài thử nghiệm an toàn NCAP tại Nhật Bản (J-NCAP) và đạt điểm an toàn 4/5 sao
Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai hợp tác với Toray Industries để phát triển các vật liệu nhẹ, có độ bền cao nhằm nâng cao hiệu suất và độ an toàn của xe.
Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Tỷ lệ tăng trưởng các dòng xe SUV, Crossover hay MPV trong quý I/2024 vượt xa phân khúc sedan, cho thấy người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam ngày càng ưa chuộng các dòng xe gầm cao.
Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota Việt Nam đạt doanh số 3.973 xe trong tháng 3/2024, tăng 210% so với tháng trước, trong đó nhiều mẫu xe tăng trưởng mạnh.
Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Một dàn xe Mitsubishi Triton 2024 đã được bắt gặp tại trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội, điều này cho thấy ngày ra mắt không còn xa.
Xem thêm
Phiên bản di động