Hết ưu đãi lệ phí trước bạ, xe xăng ngày càng “mất điểm” trước xe điện

Qua thời hạn ưu đãi lệ phí trước bạ, giá lăn bánh với xe xăng đang trở về “giá thật”, cao hơn xe điện cả trăm triệu đồng. Xe xăng bởi thế đang dần mất nhiệt trong khi xe điện ngày càng được người tiêu dùng tin tưởng với lợi thế về chi phí cũng như loạt điểm mạnh không thể có trên xe xăng.
Xe điện giúp giảm tiêu thụ hàng triệu thùng dầu mỗi ngày VinFast đầu tư cơ sở sản xuất xe điện và pin tại Tamil Nadu, Ấn Độ GSM mở dịch vụ cho thuê xe điện VinFast dịp Tết

“Hai cú đấm bồi” về chi phí với xe xăng, xe điện nhẹ gánh đủ đường

Thị trường ô tô cuối năm đang chứng kiến những diễn biến trái chiều. Anh Phạm Công Minh, chủ một cửa hàng ô tô lớn trên phố Phạm Hùng (Hà Nội) cho biết, nhiều showroom bán xe xăng đang rơi vào cảnh đìu hiu bởi lệ phí trước bạ từ 1/1/2024 với xe lắp ráp trong nước đã trở về mức thu bình thường, thay vì giảm 50% như trước đó.

Theo anh Minh, một vài hãng xe cũng tung chiêu tặng quà, tiền lì xì nhưng chỉ giới hạn trong một số ít mẫu và thực tế khoản chi để lăn bánh với nhiều dòng xe xăng vẫn tăng thêm vài chục hoặc cả trăm triệu đồng so với trước đó. Thậm chí, không ít mẫu xe trong thời gian qua còn tiếp tục tăng giá, như Hyundai Tucson tăng khoảng 30 - 90 triệu đồng, Hyundai Santa Fe tăng 60 - 70 triệu đồng, Mazda2, CX-3 và CX-30 nâng giá thêm 10 triệu đồng…

Hết ưu đãi lệ phí trước bạ, xe xăng ngày càng “mất điểm” trước xe điện

Hai “cú đấm bồi” về chi phí khiến người mua xe không mấy mặn mà với xe xăng, dù đang ở thời điểm gần Tết. Ngược lại, xe điện đang trở thành lựa chọn được ưu tiên hàng đầu với chi phí vừa túi tiền và tiết kiệm hơn hẳn so với xe xăng cùng phân khúc.

Với mức lệ phí trước bạ 0%, giá lăn bánh của xe điện gần như tương đương giá niêm yết. Như với mẫu xe vừa được vinh danh là “Xe của năm” phân khúc B-SUV VF6, giá lăn bánh (tại HN) chỉ từ 699 triệu đồng, hơn 24 triệu đồng so với giá niêm yết. Thậm chí, nhiều khách hàng tiên phong đặt cọc sớm được hưởng ưu đãi 20 triệu đồng. Nhờ thế, mức chi trả thực tế để lăn bánh gần bằng giá niêm yết, điều gần như không thể có nếu mua xe xăng.

Không chỉ nhẹ gánh khi mua xe, xe điện cũng được đánh giá giúp các gia đình tiết kiệm chi phí sử dụng đáng kể trong nhiều năm. Anh Phùng Thế Trọng, chủ kênh review xe Xế Cộng, đồng thời là một trong những khách hàng tiên phong nhận xe VF8 tính toán, cùng một quãng đường khoảng 2.000km, chi phí sạc cho chiếc xe điện của anh chưa tới 1,5 triệu đồng trong khi xe xăng cùng phân khúc “đốt” khoảng 3 triệu đồng. “Chênh lệch về chi phí sử dụng giữa xe điện và xe xăng là rất lớn", anh khẳng định.

Hết ưu đãi lệ phí trước bạ, xe xăng ngày càng “mất điểm” trước xe điện

Thực tế, sau quá trình sử dụng, nhiều chủ xe đã tổng kết, mẫu VF8 có chi phí vận hành chỉ khoảng 600 đồng/km, bằng 1/3 xe xăng cùng phân khúc. Tương tự, nhiều mẫu xe ở phân khúc thấp hơn của VinFast chỉ có chi phí về năng lượng chỉ khoảng 400-500 đồng/km.

Ngoài ra, chi phí bảo dưỡng với xe điện cũng chỉ bằng một phần nhỏ so với các dòng xe xăng truyền thống nhờ đặc trưng về cấu tạo, ít chi tiết cần thay thế. Giáo viên dạy lái ô tô Minh Nghĩa (Trung tâm dạy nghề lái xe Đức Thịnh, Hà Nội) từng chia sẻ, sau gần 2 năm sử dụng, chiếc VF e34 của ông đã đi 6,5 vạn km nhưng chi phí bảo dưỡng cả năm chỉ khoảng hơn 1 triệu đồng. Trong khi đó, với xe xăng, trung bình 3 tháng ông phải bảo dưỡng một lần với số tiền không nhỏ.

Xe điện: Lựa chọn tốt hơn và an tâm hơn

Ngoài chi phí, khách hàng ngày càng chuộng xe điện bởi những giá trị mà chủ xe nhận được hơn xa xe xăng cùng khoảng giá.

Trước hết là sự thoải mái trên những mẫu xe điện có chiều dài cơ sở lớn và khoang lái rộng rãi. Điểm mạnh ấy có thể tìm thấy ở tất cả các mẫu xe điện VinFast. Như với VF6 có chiều dài cở sở lên tới 2.730mm, hơn các đối thủ như Kia Seltos, Hyundai Creta, Mazda CX-3 cả trăm mm.

Cảm giác lái cũng là điểm mạnh “bất khả xâm phạm” của xe điện. VF6 Plus dù thuộc phân khúc B nhưng có công suất tối đa lên tới 150kW cùng mô men xoắc cực đại 310Nm. Các đối thủ xe xăng trong cùng phân khúc B phần lớn chỉ có công suất khoảng 85-102 kW trong khi mô men xoắn nhiều xe chỉ bằng… non nửa VF6 Plus.

Hết ưu đãi lệ phí trước bạ, xe xăng ngày càng “mất điểm” trước xe điện

Mặt khác, theo nhiều phản ánh, xe điện mang mang lại sự an toàn và yên tâm trong quá trình sử dụng nhờ được tập trung đầu tư về trang bị và các tính năng cần thiết trong thực tế. Như với phân khúc D-SUV, trong khi các mẫu xe xăng như Mazda CX-8, Toyota Fortuner chỉ có tối đa 6-7 túi khí thì mẫu VF 8 bảo vệ hành khách bằng 11 túi khí an toàn.

Loạt tính năng hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) và tính năng thông minh trên VF8 cũng vượt xa về số lượng và sự tiện lợi so với các đối thủ. Có thể kể tới những tính năng như: Hỗ trợ di chuyển khi ùn tắc, Hỗ trợ lái trên đường cao tốc, Phanh tự động khẩn cấp trước, Hỏi đáp trợ lí ảo, Cập nhật phần mềm từ xa, Nhận thông báo và đặt dịch vụ hậu mãi…

Đặc biệt, người sử dụng xe điện VinFast khiến rất nhiều chủ xe hãng khác “ghen tị” bởi chính sách bảo hành dài số 1 thị trường, lên tới 10 năm, hoặc 200.000 km (với các mẫu VF e34, VF7, VF8, VF9) hay 7 năm hoặc 160.000km (với VF5 Plus và VF6). Chênh lệch là rất lớn bởi phần lớn các mẫu xe xăng hiện chỉ được bảo hành tối đa 5 năm, thậm chí là 3 năm.

Chủ xe điện cũng được chăm sóc tận tình với loạt chính sách của VinFast như cứu hộ 24/7, sửa chữa lưu động (Mobile Service), sạc pin lưu động (Mobile Charging), cam kết giá mua lại sau 5 năm sử dụng…

Nhờ hàng loạt ưu điểm “siêu hấp dẫn”, xe điện được đánh giá không chỉ tốt hơn, rẻ hơn mà còn kinh tế hơn hẳn xe xăng. Với hệ thống trạm sạc ngày càng phủ rộng trên khắp cả nước, mang lại sự tiện lợi cho người dùng, xe điện hứa hẹn sẽ là lựa chọn hàng đầu của khách hàng trong thời gian tới.

Những mẫu xe ý tưởng nổi bật tại triển lãm CES 2024 Những mẫu xe ý tưởng nổi bật tại triển lãm CES 2024

Tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2024 vừa qua, các hãng xe lớn đua nhau giới thiệu những mẫu xe ý tưởng cực ...

Chùm ảnh chi tiết xe bán tải điện VinFast Wild Chùm ảnh chi tiết xe bán tải điện VinFast Wild

Dưới đây là chùm ảnh chi tiết về mẫu bán tải điện VinFast Wild vừa được hãng xe Việt giới thiệu tại triển lãm tiêu ...

VinFast bàn giao lô xe VF6 đầu tiên tới khách hàng VinFast bàn giao lô xe VF6 đầu tiên tới khách hàng

Sau hơn 2 tháng mở đặt cọc, VinFast bàn giao những chiếc VF6 đầu tiên đến tay khách hàng theo thứ tự cọc, bắt đầu ...

Có thể bạn quan tâm

Nguy cơ tiềm ẩn khi dùng pin không chính hãng cho xe máy điện

Nguy cơ tiềm ẩn khi dùng pin không chính hãng cho xe máy điện

Rủi ro từ độ pin, dùng pin xe máy điện không chính hãng có thể gây rủi ro lớn về cháy nổ, mất an toàn cho bản thân và cộng đồng.
Tỷ phú giàu nhất Việt Nam quyết tâm đi đến cùng cho giấc mơ xe điện

Tỷ phú giàu nhất Việt Nam quyết tâm đi đến cùng cho giấc mơ xe điện

Chủ tịch Vingroup khẳng định việc thúc đẩy mạnh mẽ VinFast là nhằm đưa ngành sản xuất của Việt Nam lên tầm quốc tế, bởi VinFast không chỉ là một dự án kinh doanh, mà còn là một dự án cống hiến.
Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Vingroup hợp tác thúc đẩy chuyển đổi xanh

Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Vingroup hợp tác thúc đẩy chuyển đổi xanh

Ngày 12/06/2024, Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác về thúc đẩy chuyển đổi xanh.
Đổi từ xe chạy pin SDI sang xe chạy pin CATL, khách hàng VinFast VF9 được lợi ra sao?

Đổi từ xe chạy pin SDI sang xe chạy pin CATL, khách hàng VinFast VF9 được lợi ra sao?

Các chủ xe VinFast VF9 có thể dễ dàng đổi qua xe mới sử dụng công nghệ pin CATL với chi phí hấp dẫn để tận hưởng ưu thế về phạm vi hoạt động lên đến 626km cùng chi phí sử dụng tiết kiệm hơn 20%.
VinFast VF7 bản tiêu chuẩn lộ diện khi chạy thử tại Hải Phòng

VinFast VF7 bản tiêu chuẩn lộ diện khi chạy thử tại Hải Phòng

Theo VinFast công bố, VinFast VF7S sẽ lược bỏ một số trang bị và hiệu suất động cơ so với phiên bản Plus.

Cùng chuyên mục

Cận cảnh Kia Sonet vừa ra mắt tại Việt Nam, giá từ 539 triệu đồng

Cận cảnh Kia Sonet vừa ra mắt tại Việt Nam, giá từ 539 triệu đồng

Tại Việt Nam, Kia Sonet 2024 phân phối với 3 phiên bản, đi cùng giá bán dao động từ 539 - 624 triệu đồng
Áp thuế nhập khẩu, châu Âu vẫn lo ô tô điện Trung Quốc tràn vào

Áp thuế nhập khẩu, châu Âu vẫn lo ô tô điện Trung Quốc tràn vào

Các thương hiệu ô tô Trung Quốc sẽ chấp nhận việc bị áp đặt các mức thuế quan cao ở châu Âu do tỷ suất lợi nhuận khổng lồ của họ
Lexus GX 550 2024 tiếp tục lộ diện tại Việt Nam, chờ ngày ra mắt

Lexus GX 550 2024 tiếp tục lộ diện tại Việt Nam, chờ ngày ra mắt

Những chiếc Lexus GX 550 2024 đầu tiên đã về đại lý để chuẩn bị cho màn ra mắt vào ngày 25/6 tới đây
Phân khúc sedan hạng C tháng 5/2024: Kia K3 vượt mặt Mazda3

Phân khúc sedan hạng C tháng 5/2024: Kia K3 vượt mặt Mazda3

Với doanh số đạt 315 xe, Kia K3 bất ngờ vượt mặt Mazda3 để trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng C trong tháng 5 vừa qua.
Audi Q8 e-tron chốt lịch ra mắt Việt Nam

Audi Q8 e-tron chốt lịch ra mắt Việt Nam

Theo kế hoạch, Audi sẽ chính thức giới thiệu mẫu Q8 e-tron tới khách hàng Việt vào ngày 18/06 tới đây
Volvo chuyển sản xuất xe điện khỏi Trung Quốc để tránh thuế quan

Volvo chuyển sản xuất xe điện khỏi Trung Quốc để tránh thuế quan

Volvo dự kiến chuyển chuyển hoạt động sản xuất ô tô điện từ Trung Quốc sang Bỉ vì lo ngại thuế quan của EU.

Tin khác

Doanh số MPV tháng 5/2024: Mitsubishi Xpander dẫn đầu, Hyundai Stargazer bứt tốc

Doanh số MPV tháng 5/2024: Mitsubishi Xpander dẫn đầu, Hyundai Stargazer bứt tốc

Mitsubishi Xpander tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu phân khúc MPV, trong khi Hyundai Stargazer gây bất ngờ với doanh số ấn tượng.
Suzuki XL7 Hybrid sắp ra mắt thị trường Việt Nam

Suzuki XL7 Hybrid sắp ra mắt thị trường Việt Nam

Nhiều đại lý đã nhận cọc Suzuki XL7 Hybrid và cho biết mẫu xe này sắp được ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá dự kiến trên 600 triệu đồng.
Hyundai Accent vượt mặt Toyota Vios, dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Hyundai Accent vượt mặt Toyota Vios, dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Với doanh số gần 1.000 xe, Hyundai Accent đã vượt mặt Toyota Vios và trở lại vị trí dẫn đầu phân khúc sedan cỡ B tháng 5/2024.
Top 10 ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 5/2024

Top 10 ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 5/2024

Ngoài những cái tên cái tên quen thuộc như Suzuki Ciaz, Honda Accord hay Suzuki Swift...thì Suzuki XL7 cũng có mặt trong top 10 xe bán chậm nhất tháng này.
Hyundai Grand i10 2024 chốt lịch ra mắt Việt Nam

Hyundai Grand i10 2024 chốt lịch ra mắt Việt Nam

Phiên bản nâng cấp Hyundai Grand i10 sẽ chính thức được giới thiệu với khách hàng Việt Nam vào 15/6 tới đây
Xem thêm
Phiên bản di động