Hé lộ 2 xe máy sắp khai tử tại Việt Nam

AutoBikes.vn – Doanh số liên tục sụt giảm mạnh và gần như chạm đáy chỉ sau vài tháng ra mắt của Piaggio Medley và SYM Amigo mở ra viễn cảnh hai mẫu xe này bị khai tử trong thời gian tới.
TIN LIÊN QUAN
he lo 2 xe may sap khai tu tai viet nam 2 mẫu xe máy vừa ra mắt đã lay lắt
he lo 2 xe may sap khai tu tai viet nam SYM Amigo 50 đứng trước nguy cơ 'khai tử'
he lo 2 xe may sap khai tu tai viet nam SYM Amigo 50 vừa ra đã chết yểu?
he lo 2 xe may sap khai tu tai viet nam Piaggio Medley vỡ mộng cạnh tranh Honda SH
he lo 2 xe may sap khai tu tai viet nam Piaggio Medley: Thất bại mới của Piaggio Việt Nam?

Đã trở thành quy luật trong kinh doanh, một sản phẩm làm ra không thể chiếm được tình cảm của đa số người tiêu dùng, sẽ phải khai tử. Quy luật khắc nghiệt ấy không bỏ qua bất cứ ai, từ những hãng kinh doanh nhỏ, cho tới những ông lớn. Và nghiệt ngã thay, thị trường xe máy Việt Nam lại đang chứng kiến hai cái tên, vốn quen thuộc với người tiêu dùng, đang đứng trước nguy cơ khai tử hai đứa con mới sinh của mình: đó là Piaggio với Piaggio Medley, và SYM với SYM Amigo 50.

Video clip 2 xe máy rục rịch khai tử:

1- Piaggio Medley

Piaggio Medley là mẫu xe ga cao cấp được Piaggio kì vọng rất lớn, chọn mặt gửi vàng làm đối thủ của Honda SH. Thế nhưng, sự thực lại quá phũ phàng.

Theo nguồn tin riêng của AutoBikes.vn, trong tròn 10 tháng bán hàng kể từ tháng 3 đến hết tháng 12/2016, Piaggio Medley đạt doanh số vẻn vẹn chỉ gần 1.900 xe, trung bình 190 xe mỗi tháng. Đây là một con số đáng thất vọng với một mẫu xe được mong chờ sẽ giúp hãng xe máy Ý tìm lại thời hoàng kim đã có cách đây khoảng 5 năm.

he lo 2 xe may sap khai tu tai viet nam

Nhìn vào biểu đồ ta thấy, lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng lên đỉnh của Piaggio đã là từ tháng 4/2016, với chỉ hơn 300 xe bán ra, và kể từ đó đến hết năm 2016, doanh số của Piaggio Medley liên tục sụt giảm, từ tháng 6 đến tháng 12, chưa có tháng nào đạt được ngưỡng 200 xe/ tháng.

Với những người lạc quan, họ có thể nói Piaggio Medley mới ra mắt và cần thêm thời gian để chinh phục người tiêu dùng, và Medley là sản phẩm mới hoàn toàn, trong khi SH đã có lịch sử vài chục năm.

Trong khi đó, đối thủ của Piaggio Medley là Honda SH có doanh số so cùng thời điểm từ tháng 3 đến hết tháng 12/2016 đạt hơn 80.000 xe, gấp 43 lần doanh số Piaggio Medley. Vì thế, dù với người lạc quan nhất thì mức doanh số trung bình chỉ chưa bằng 3% mức trung bình của đối thủ Honda SH trong cùng giai đoạn, cũng khiến họ phải “đắng lòng”.

Xu hướng giảm này vẽ ra một viễn cảnh ảm đạm là Piaggio Việt Nam phải sớm dừng phân phối Medley ra thị trường trong nước và chỉ còn tập trung sản xuất để xuất khẩu.

he lo 2 xe may sap khai tu tai viet nam
Piaggio Medley

Sự thất thế quá lớn của Medley khó chấp nhận khi nó đến ngay cả khi Piaggio đã đầu tư nhiều thời gian, công sức, cả tiền bạc để thiết kế, phát triển sản phẩm, đồng thời trang bị cho “con cưng” của mình nhiều công nghệ cao tương đương với Honda SH như khởi động điện, dừng cầm chừng và cả hệ thống phanh chống bó cứng ABS thường chỉ thấy trên xe mô tô phân khối lớn.

Cùng với đó, xe sử dụng động cơ hoàn toàn mới iGet 4 van với dung tích 125 cc, phun xăng điện tử, công suất tối đa 12 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,5 Nm tại 6.000 vòng/phút, nhỉnh hơn đối thủ nặng ký nhất Honda SH khoảng 0,3 mã lực và 0,3 Nm, đồng thời đạt được công suất cực đại ở vòng tua máy thấp hơn. Theo thử nghiệm của nhà sản xuất, xe có mức tiêu thụ 50,2 km/lít, tương đương gần 2 lít/100 km.

Medley ABS có 2 phiên bản tiêu chuẩn và bản S, tương ứng có 4 và 5 màu, với giá bán 71,5 và 72,5 triệu đồng. Các mức giá này thấp hơn giá bán thực tế của đối thủ nặng ký Honda SH hiện nay.

2. SYM Amigo 50

Sau Piaggio Medley, SYM Amigo 50 là mẫu xe thứ hai cũng gây thất vọng với doanh số tụt dốc không phanh xuống mức thấp chưa từng có. Theo nguồn tin riêng của AutoBikes.vn, sau 6 tháng ra mắt (từ tháng 7 đến hết tháng 12/2016), SYM Amigo 50 bán ra gần 1.700 xe, tương đương gần 300 xe/tháng.

he lo 2 xe may sap khai tu tai viet nam

Đáng chú ý, doanh số bán của SYM Amigo 50 còn tụt dốc nằm ngoài sức tưởng tượng có lẽ của tất cả mọi người với một mẫu xe mới ra mắt: Từ doanh số gần 1.000 xe trong tháng bán đầu tiên, SYM Amigo 50 bán ra thị trường chỉ còn 21 xe trong tháng 12, giảm tới 98% so với tháng đầu ra mắt, đây cũng là mức doanh số thấp nhất từ khi ra mắt tới nay, đồng thời cũng là mức doanh số thấp nhất trong tất cả các mẫu xe của SYM trong tháng 12.

Sự sụt giảm thê thảm này mở ra viễn cảnh SYM Amigo 50 bị khai tử trong thời gian rất ngắn sắp tới.

he lo 2 xe may sap khai tu tai viet nam
SYM Amigo 50

SYM Amigo 50 là mẫu xe được kỳ vọng sẽ tạo bước đột phá mới cho thị trường xe số 50 phân khối, với những ưu điểm như dung tích xi lanh dưới 50 cc nên học sinh từ 16 tuổi được điều khiển mà không cần giấy phép lái xe (bằng lái); mức tiêu hao nhiên liệu chỉ có 1,55 lít/100 km.

Tuy nhiên, trái với kỳ vọng của SYM, sau khi ra mắt, mẫu xe này lại không nhận được nhiều sự quan tâm và yêu thích của khách hàng khi trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội, SYM Amigo 50 nhận được khá nhiều bình luận cho rằng xe có thiết kế độc, lạ nhưng xấu.

SYM Amigo 50 được tung ra thị trường Việt Nam vào đầu tháng 7/2016, sử dụng động cơ 50 cc, cho công suất cực đại 2,3 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 2,65 Nm tại 4.000 vòng/phút. Xe sử dụng số tròn 3 cấp, mức tiêu hao nhiên liệu 1,55 lít/100 km trong điều kiện tiêu chuẩn chạy 50 km/h.

Xe khởi động bằng đề hoặc cần đạp. Xe có giá bán đề xuất là 16,79 triệu đồng.

Minh Nguyễn (LSVN)

he lo 2 xe may sap khai tu tai viet nam Có Winner, Yamaha Exciter 150 vẫn cháy hàng

AutoBikes.vn - Năm 2016, Yamaha Exciter 150 tiếp tục chứng minh sức hút ngày một lớn trong phân khúc xe côn tay tại Việt Nam ...

he lo 2 xe may sap khai tu tai viet nam Giá xe máy Yamaha đồng loạt giảm sau Tết

​AutoBikes.vn- Đa số các mẫu xe Yamaha như Sirius, Nozza Grande, Acruzo,….được bán dưới giá đề xuất sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu.

he lo 2 xe may sap khai tu tai viet nam Sau Tết, giá Honda Winner 150 giữ mức thấp kỷ lục

AutoBikes.vn - Dù chương trình khuyến mại tặng đồng hồ G-Shock không còn, giá Honda Winner 150 sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu vẫn ở ...

he lo 2 xe may sap khai tu tai viet nam Yamaha TFX150 gây sốt tại Việt Nam

AutoBikes.vn- Xe côn tay cỡ nhỏ Yamaha TFX150 đang khiến giới trẻ phát sốt với doanh số bán sau hơn 2 tháng lên tới gần ...

he lo 2 xe may sap khai tu tai viet nam Honda và Yamaha tấn công vào điểm mạnh của đối thủ

AutoBikes.vn- Táo bạo tấn công vào mảng thị trường chưa phải là thế mạnh của mình, cả Honda và Yamaha đã ít nhiều gặt hái ...

he lo 2 xe may sap khai tu tai viet nam Top 5 xe máy loạn giá nhất năm 2016

AutoBikes.vn - Top 5 xe máy loạn giá nhất năm 2016 bao gồm Honda SH, Wave Alpha, Yamaha Exciter,… với mức giá chênh lệch cao ...

he lo 2 xe may sap khai tu tai viet nam Top 5 xe máy mới nổi bật nhất Việt Nam năm 2016

AutoBikes.vn – Trong năm 2016, hầu hết các “ông lớn” tại Việt Nam đều ồ ạt tung ra thị trường các mẫu xe mới, nổi ...

he lo 2 xe may sap khai tu tai viet nam Xe máy mới ồ ạt ra mắt dịp cuối năm

AutoBikes.vn - Không chỉ Honda, các hãng xe khác như Yamaha, Piaggio, hay Suzuki cũng đều cho ra mắt nhiều mẫu xe máy mới, tăng ...

Có thể bạn quan tâm

Piaggio Medley, Vespa nhận ưu đãi khủng đầu năm

Piaggio Medley, Vespa nhận ưu đãi khủng đầu năm

Khách hàng mua xe Piaggio Medley iGet – Halogen và Vespa iGet - Halogen trong tháng 1/2021, sẽ nhận được ưu đãi tới 18 triệu đồng.
Video: Piaggio Medley giá 94 triệu có gì đấu Honda SH?

Video: Piaggio Medley giá 94 triệu có gì đấu Honda SH? 1

Dưới đây là những đánh giá về điểm mạnh, điểm yếu của phiên bản Piaggio Medley 150 ABS giá 94 triệu đồng, đối thủ của Honda SH.
Piaggio Medley 2020 giá từ 75 triệu đồng có gì cạnh tranh Honda SH ?

Piaggio Medley 2020 giá từ 75 triệu đồng có gì cạnh tranh Honda SH ? 1

Piaggio Medley 2020 vừa ra mắt tại Việt Nam với 3 phiên bản được thiết kế hiện đại và thể thao cùng mức giá từ 75- 94  triệu đồng. Đối thủ của Medley là Honda SH
Cuối năm, Piaggio tung chiêu cạnh tranh Honda SH 2017

Cuối năm, Piaggio tung chiêu cạnh tranh Honda SH 2017

Trong khi SH 2017 đang loạn giá kỷ lục thời điểm cuối năm thì Piaggio lại giảm trực tiếp 5 triệu đồng tiền mặt cho khách mua Medley.
Nghịch lý 2 xe máy 'chết' không được 'khai tử'

Nghịch lý 2 xe máy 'chết' không được 'khai tử'

Doanh số Piaggio Medley và SYM Amigo 50 liên tục giảm thê thảm, thậm chí chỉ vài xe bán ra/tháng, nhưng vẫn chưa bị ngừng sản xuất

Cùng chuyên mục

Audi mở đại lý mới theo mô hình City showroom tại thành phố Hồ Chí Minh

Audi mở đại lý mới theo mô hình City showroom tại thành phố Hồ Chí Minh

Audi Phú Mỹ Hưng lại lý đầu tiên mang phong cách thiết kế đô thị của Audi tại Việt Nam chính thức khai trương từ 28/03/2024.
Hành trình kết nối cộng đồng yêu xe của Hội VinFast VF8 Miền Bắc

Hành trình kết nối cộng đồng yêu xe của Hội VinFast VF8 Miền Bắc

Đây là cuộc hội ngộ đầu tiên của các chủ xe VF8 tại Miền Bắc, được tổ chức bởi những khách hàng sử dụng xe ô tô VinFast
VinFast ký kết ý định thư hợp tác với 15 đại lý tại Thái Lan

VinFast ký kết ý định thư hợp tác với 15 đại lý tại Thái Lan

Trong khuôn khổ triển lãm ô tô quốc tế Bangkok (BIMS) 2024, VinFast chính thức ký kết ý định thư hợp tác với 15 đại lý đầu tiên tại Thái Lan
VinFast giới thiệu dải xe điện hoàn chỉnh tại BIMS 2024

VinFast giới thiệu dải xe điện hoàn chỉnh tại BIMS 2024

Tại Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok (BIMS) 2024, VinFast Auto giới thiệu các giải pháp di chuyển xanh đa dạng, phong phú tới thị trường xe điện hàng đầu Đông Nam Á, bao gồm ô tô điện, mẫu bán tải điện ý tưởng VF Wild và xe máy điện.
Doanh thu VinFast tại Mỹ thấp hơn tại Canada

Doanh thu VinFast tại Mỹ thấp hơn tại Canada

Tại thị trường Mỹ, VinFast ghi nhận gần 160 tỷ đồng doanh thu trong năm 2023, thấp hơn so với thị trường Canada là 578 tỷ đồng
GSM chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh Xanh SM Platform, doanh thu lên tới 80%

GSM chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh Xanh SM Platform, doanh thu lên tới 80%

Từ ngày 22/3, tất cả chủ sở hữu xe ô tô điện VinFast trên toàn quốc có thể đăng ký tự doanh trên nền tảng Xanh SM Platform với mức lợi nhuận lên tới 80% trong 3 năm đầu

Tin khác

Omoda E5 sắp ra mắt Việt Nam có gì cạnh tranh VinFast VF e34?

Omoda E5 sắp ra mắt Việt Nam có gì cạnh tranh VinFast VF e34?

Omoda E5 đã được ra mắt một số thị trường Đông Nam Á và Việt Nam sẽ điểm đến tiếp theo của mẫu xe điện của thương hiệu Trung Quốc này.
Lộ diện 15 mẫu xe lọt vào chung kết giải thưởng 'Xe của năm 2024'

Lộ diện 15 mẫu xe lọt vào chung kết giải thưởng 'Xe của năm 2024'

Hội đồng giám khảo sẽ tiến hành chấm điểm 15 mẫu xe để chọn ra chiếc Xe của năm 2024 vào ngày 29/3 tới đây
VinFast sắp có nhà phân phối đầu tiên tại Tây Thái Bình Dương

VinFast sắp có nhà phân phối đầu tiên tại Tây Thái Bình Dương

VinFast Auto vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Guam AutoSpot về việc phân phối xe điện VinFast tại thị trường vùng Micronesia, Tây Thái Bình Dương
Ô tô nhập khẩu từ Indonesia ồ ạt vào Việt Nam

Ô tô nhập khẩu từ Indonesia ồ ạt vào Việt Nam

Indonesia tiếp tục trở thành thị trường xuất khẩu ô tô nguyên chiếc nhiều nhất vào Việt Nam trong tháng 2/2024 nhưng tổng kim ngạch vẫn thấp hơn so với Thái Lan
Kiến nghị kéo dài chu kỳ đăng kiểm với ô tô cá nhân

Kiến nghị kéo dài chu kỳ đăng kiểm với ô tô cá nhân

Bộ GTVT vừa có công văn trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Bình Phước gửi tới sau Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa 15 đề nghị điều chỉnh thời hạn đăng kiểm đối với ô tô cá nhân
Xem thêm
Phiên bản di động