Piaggio Medley - đối thủ SH 125i giá 71,5 triệu tại Việt Nam

Mẫu xe ga mới mang dáng vẻ to lớn với đường nét tương tự phong cách Liberty nhưng nam tính hơn, động cơ iGet 125 phân khối.

Từ 2015 thị trường xe máy Việt dần phân hóa theo chiều hướng chú trọng vào xe ga và môtô cỡ nhỏ. Nhận thấy mật độ xe trên đầu người dần tới con số bão hòa, các hãng chủ động thay đổi danh mục sản phẩm để chiếm thị phần thay vì doanh số. Honda, Yamaha đều ưu ái xe ga. Piaggio với truyền thống scooter cũng không thể đứng ngoài khi mang tới Medley, mẫu xe ga cao cấp 125 phân khối. 

Cạnh tranh trong phân khúc đã có mặt Honda SH và mới đây là NM-X của Yamaha, hãng xe Italy phải tìm cách để tạo dấu ấn riêng nếu không muốn bị lút vì niềm tin thương hiệu cho xe Nhật. Piaggio tận dụng ưu thế thiết kế để mang lại điểm nhấn cho sản phẩm mới. 

tin nhap 20160323151326

Piaggio Medley giá 71,5 triệu cạnh tranh SH 125i. Ảnh: Lương Dũng.

Medley không thực sự lạ so với những mẫu xe khác của hãng, thậm chí đường nét có phần giống Liberty. Kiểu thiết kế "đóng đinh" cho mác Piaggio gồm đèn pha đơn cỡ lớn có đường viền crôm, dải crôm chạy giữa chia đôi mặt trước, yên xe hai phần có gờ tách biệt, tay nắm đuôi kéo dài, đèn hậu liền nhau tương tự trên Liberty hay Fly.

So với Liberty, người anh mới có dáng vẻ cân đối hơn giữa đầu, đuôi và theo chiều ngang. Hãng xe Italy tăng thêm vẻ cao cấp cho sản phẩm mới bằng cách tích hợp đèn ban ngày dạng LED, bảng đồng hồ có viền crôm cũng như cách chăm chút các chi tiết như móc treo hàng trước giấu gọn trong thân xe, cổng USB ẩn phía trong cốp trước, nút mở cốp trên tay lái.

Phong cách mà Piaggio tạo dựng cho Medley là một nhánh khác so với Vespa. Mẫu xe mới sử dụng những đường gân nổi lực lưỡng kiểu nam tính và thô ráp hơn so với một Vespa thiên về thời trang và có phần yểu điệu.

Động cơ trên Medley tương tự loại lắp trên Liberty mới. Cỗ máy iGet 124,7 phân khối xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử cho công suất 12 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Những con số này tương đương so với SH là 11,7 mã lực và 11,2 Nm.

Những công nghệ mà Medley sở hữu bao gồm start-stop tự động tắt máy khi dừng xe, phanh ABS cho cả hai bánh. Xe sở hữu cốp rộng 36,2 lít có thể chứa được hai mũ bảo hiểm cả đầu, trong khi SH cốp chỉ chứa được một mũ bảo hiểm cả đầu hoặc hai mũ nửa đầu. Cốp xe của Medley rộng tương đương Honda Lead. Chiều cao yên và chiều dài cơ sở tương đương SH là 799 mm và 1.340 mm. 

Piaggio Medley bán với giá 71,5 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn, trong khi bản thể thao S có giá 72,5 triệu. Đối thủ SH 125i giá 67 triệu nhưng không có ABS.

Đức Huy - Lương Dũng
vnexpress

Cùng chuyên mục

Vì sao Yamaha Exciter 155 VVA gặp tai nạn ?

Vì sao Yamaha Exciter 155 VVA gặp tai nạn ?

Exciter 155 VVA gặp tai nạn gây hư hỏng nặng đã khiến giới đam mê xe côn tay xôn xao và đưa ra nhiều quan điểm trái chiều
Thực hư chuyện Yamaha Exciter 150 sắp bị khai tử?

Thực hư chuyện Yamaha Exciter 150 sắp bị khai tử?

Giới hâm mộ xe tay côn rộ lên tin đồn Yamaha Exciter 150 sẽ bị khai tử sau khi Exciter 155 ra mắt, tuy nhiên phía Yamaha chưa có bất cứ thông báo nào về việc này
Yamaha F-155 phiên bản 'độ' cực chất của Exciter 155

Yamaha F-155 phiên bản 'độ' cực chất của Exciter 155

Sở hữu ngôn ngữ thiết kế của các mẫu superbike, Yamaha F-155 cũng được xem là mẫu Exciter 155 độ đầu tiên, thu hút được sự quan tâm của nhiều người.
Honda Winner X sắp được trang bị động cơ 160cc?

Honda Winner X sắp được trang bị động cơ 160cc?

Honda Winner X 160 có khả năng sẽ là thế hệ tiếp theo của Winer X với trang bị khối động cơ dung tích lớn hơn ở mức 160cc
Không có phanh ABS, Yamaha Exciter 155 VVA vẫn đảm bảo an toàn

Không có phanh ABS, Yamaha Exciter 155 VVA vẫn đảm bảo an toàn 1

Nhiều người cho rằng Yamaha Exciter 155 VVA không có phanh ABS là kém an toàn, tuy nhiên nhận định này chưa chính xác
Không có phanh ABS, Yamha Exciter 155 VVA gặp phản ứng trái chiều

Không có phanh ABS, Yamha Exciter 155 VVA gặp phản ứng trái chiều

Được định vị là xe côn tay thể thao nhưng Exciter 155 VVA vẫn không được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS khiến nhiều người tỏ ra nghi ngại.

Tin khác

Ảnh thực tế Yamaha Exciter 155 VVA giá từ 47 triệu đồng

Ảnh thực tế Yamaha Exciter 155 VVA giá từ 47 triệu đồng

So với mẫu xe tiền nhiệm, Yamaha Exciter 155 VVA lột xác toàn diện từ thiết kế, công nghệ, khung sườn xe cho đến động cơ, hộp số…
Yamaha Exciter 155 VVA giá từ 47 triệu đồng, không cạnh tranh Winner X

Yamaha Exciter 155 VVA giá từ 47 triệu đồng, không cạnh tranh Winner X

Yamaha Exciter 155 VV 2021 lột xác toàn diện về thiết kế, động cơ... Xe có 2 phiên bản với giá từ 47 - 50,5 triệu đồng
Honda Vison 2021 tại đại lý, đội giá gần 4 triệu đồng

Honda Vison 2021 tại đại lý, đội giá gần 4 triệu đồng

Honda Vision 2021 đã được đưa về các đại lý trên toàn quốc với mức giá chênh từ 2 – 3,5 triệu đồng so với giá đề xuất.
Yamaha Exciter 155 VVA gây bất ngờ với động cơ mới

Yamaha Exciter 155 VVA gây bất ngờ với động cơ mới

Yamaha Exciter 155 VVA với thiết kế hoàn toàn mới, động cơ mạnh tương đương đương với R5 tuy nhiên chỉ tiêu thụ 2,09l xăng/100km
Tuần tới, Yamaha Exciter 155 ra mắt tại Việt Nam

Tuần tới, Yamaha Exciter 155 ra mắt tại Việt Nam

Yamaha Exciter 155 có một số thay đổi về diện mạo, động cơ và sẽ ra mắt vào cuống tháng này tại TP. Hồ Chí Minh.
Xem thêm
Phiên bản di động