Giới chuyên môn đánh giá cao “Kiến tạo Việt Nam Xanh” – sân chơi nuôi dưỡng tư duy sáng tạo trẻ

Cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam Xanh”, do VinFast tổ chức, đã khép lại với nhiều dấu ấn đáng nhớ. Theo chia sẻ của Hội đồng giám khảo, “Kiến tạo Việt Nam Xanh”là một sân chơi giàu chiều sâu, mang đến cơ hội để các bạn trẻ “bung tỏa”, nói lên tiếng nói xanh của mình và cùng nhau hình thành cộng đồng những người trẻ hướng đến lối sống bền vững.
VinFast vinh danh nhà vô địch cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam Xanh” VinFast phát động cuộc thi sáng tạo marketing “Kiến tạo Việt Nam Xanh” VinFast tổ chức cuộc thi ‘Kiến tạo Việt Nam xanh’, tôn vinh các ý tưởng marketing đột phá

Khép lại hành trình “Kiến tạo Việt Nam Xanh” đầy cảm xúc

Ngày 25/10/2025, tại nhà máy VinFast (Hải Phòng), vòng Chung kết cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam Xanh” 2025 đã chính thức diễn ra, ghi dấu chiến thắng thuyết phục của thí sinh Trần Đại Nghĩa với dự án “Gia sản xanh”.

Lấy cảm hứng từ những giá trị gia đình Việt, “Gia sản xanh” đề xuất mô hình biến mỗi “điểm chạm gia đình” thành “sợi dây kết nối” trong hành trình lan tỏa lối sống bền vững. Tư duy đột phá cùng thông điệp nhân văn đã giúp dự án thuyết phục Hội đồng giám khảo và giành giải Đặc biệt của cuộc thi.

Giới chuyên môn đánh giá cao “Kiến tạo Việt Nam Xanh” – sân chơi nuôi dưỡng tư duy sáng tạo trẻ
Cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam xanh” đã tìm ra các chủ nhân giải thưởng.

Giải Nhất đã thuộc về đội VVVICKYYY với dự án “Green Miles For Future Smiles”. Hai giải Nhì được trao cho thí sinh Phạm Xuân Trường (Chạm thành phố trong lành nhất thế giới) và đội NATALIE TRANSPORTMAN (VIETFUTURE Private Club). Ba giải Ba lần lượt thuộc về đội ANH ƠI CỐ LÊN! 1 2 1 2!! (Green Flag on my way), đội DAVINCI (Move. Without the friction) và thí sinh Nguyễn Văn Thành (Chuyến cuối).

Nhóm 2CE Gao Bạc, nhóm TNT, thí sinh Nguyễn Đình Đại Thắng cũng đã có phần thi ấn tượng, được vinh danh trong top 10 của cuộc thi.

Nhận xét về phần thể hiện của Top 10, anh Hoàng Đạo Hiệp, Giám đốc Chiến lược Kinh doanh Cấp cao tại Dentsu Redder Việt Nam, bày tỏ ấn tượng mạnh mẽ trước sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tinh thần sáng tạo của các thí sinh. “Có 3 điều khiến tôi thực sự bất ngờ. Trước hết là năng lượng tuyệt vời mà các bạn mang vào bài thi. Thứ hai, các ý tưởng đều mang tính nguyên bản. Và cuối cùng là cách các bạn kể chuyện, rất sinh động và biết cách kết nối”, anh nhận định.

Giới chuyên môn đánh giá cao “Kiến tạo Việt Nam Xanh” – sân chơi nuôi dưỡng tư duy sáng tạo trẻ
Hội đồng giám khảo cuộc thi tập hợp những chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong ngành truyền thông – marketing.

Cùng quan điểm, TS Đào Cẩm Thủy, Chuyên gia Marcom, Giảng viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội cũng đánh giá cao chất lượng của Top 10 đội thi năm nay. Chị cho biết, các ý tưởng không chỉ thể hiện tính sáng tạo, bám sát thông điệp “Kiến tạo Việt Nam xanh” mà còn tạo sự tương tác hai chiều với khách hàng.

Một số đội thi đã phát hiện và khai thác rất rõ ‘pain point’ – những ‘nỗi đau’ thực tế của khách hàng – dù các bạn còn rất trẻ. Điều đó cho thấy các bạn có sự thấu hiểu, chịu khó nghiên cứu và đầu tư nghiêm túc để xây dựng những big idea xứng đáng với vòng Chung kết”, TS Thủy nhấn mạnh.

Sân chơi sáng tạo được giới chuyên môn đánh giá cao

Gây ấn tượng bởi chất lượng thí sinh và ý tưởng dự thi, “Kiến tạo Việt Nam Xanh” cũng đồng thời nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới chuyên môn và các thành viên của Hội đồng giám khảo về quy mô tổ chức và tính chuyên nghiệp xuyên suốt.

Chia sẻ về trải nghiệm đồng hành cùng “Kiến tạo Việt Nam Xanh”, TS Thủy nhận định đây là một trong những sân chơi marketing nổi bật nhất hiện nay, vừa mang tính thực tiễn, vừa tạo môi trường rèn luyện toàn diện cho người trẻ.

Cuộc thi đến từ thương hiệu lớn là VinFast, với thông điệp và concept xuyên suốt, giúp thí sinh có định hướng rõ ràng để phát triển ý tưởng. Hơn nữa, sân chơi này được tổ chức rất bài bản – từ cách xây dựng đề bài, hệ thống chấm điểm cho đến tiêu chí đánh giá. Thí sinh không chỉ cần tư duy như một marketer chuyên nghiệp, mà còn phải thực sự ‘chạm’ thương hiệu, hiểu sâu về sản phẩm và biết cách chuyển hóa những giá trị đó thành giải pháp thiết thực cho cộng đồng”, chị chia sẻ.

Theo vị chuyên gia, điểm khác biệt của cuộc thi còn nằm ở khả năng khơi gợi ý thức xã hội trong thế hệ trẻ - những người quan tâm đến môi trường, nhưng còn thiếu cơ hội để thể hiện và hành động.

Cuộc thi này tạo cơ hội để các bạn được ‘bung tỏa’, được nói lên tiếng nói xanh của mình, và cùng nhau hình thành cộng đồng những người trẻ hướng đến lối sống bền vững”, chị nhấn mạnh.

Đồng quan điểm, anh Nguyễn Tiến Huy, Tổng Giám đốc Pencil Group, đánh giá “Kiến tạo Việt Nam Xanh” là một sân chơi giàu chiều sâu, giúp các bạn trẻ khai phá tư duy chiến lược và nuôi dưỡng tinh thần sáng tạo có trách nhiệm.

Giới chuyên môn đánh giá cao “Kiến tạo Việt Nam Xanh” – sân chơi nuôi dưỡng tư duy sáng tạo trẻ

Theo Hội đồng giám khảo, cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam xanh” là cơ hội để các bạn trẻ phân tích vấn đề, quan sát xã hội và tìm ra đóng góp của mình.

Cuộc thi mang đến một đề bài đủ lớn để người trẻ dám đặt ra những câu hỏi lớn và tự tìm thấy góc độ tư duy của mình. Đây là cơ hội để họ khai thác dòng suy nghĩ của mình, phân tích vấn đề, quan sát xã hội và tìm ra được đóng góp của mình với vai trò là một marketer, từ đó truyền cảm hứng cho văn hóa sống mới”, anh chia sẻ.

Theo anh, đây chính là trải nghiệm quý giá cho các marketer tương lai, giúp họ hiểu sâu hơn về vai trò của mình trong việc truyền cảm hứng và thúc đẩy thay đổi tích cực.

Cũng trong vai trò giám khảo, chị Nguyễn Trà My, Giám đốc Điều hành Ogilvy, khẳng định điểm đặc biệt của Kiến tạo Việt Nam Xanh nằm ở ý nghĩa vượt ra ngoài phạm vi một cuộc thi thương hiệu.

Trong khi nhiều cuộc thi marketing khác tập trung vào giải bài toán truyền thông cho doanh nghiệp thì ‘Kiến tạo Việt Nam Xanh’ lại chạm đến một vấn đề lớn hơn, đó là trách nhiệm xã hội và tương lai xanh của đất nước. Cuộc thi giúp người trẻ không chỉ sáng tạo, mà còn được đóng góp thật sự cho những thay đổi tích cực. Tôi rất mong VinFast sẽ tiếp tục duy trì và mở rộng quy mô cuộc thi này trong các năm tới”, chị My chia sẻ.

Với thành công của mùa đầu tiên, “Kiến tạo Việt Nam Xanh” đã chứng minh sức hút của một sân chơi kết hợp hài hòa giữa sáng tạo, trách nhiệm xã hội và tinh thần tiên phong. Cuộc thi không chỉ là nơi để các bạn trẻ thử sức với nghề marketing, mà còn là bệ phóng cho những ý tưởng truyền cảm hứng và hành động vì một Việt Nam xanh.

Green GSM được vinh danh tại Philippines: Tiên phong đưa taxi điện Việt ra thế giới Green GSM được vinh danh tại Philippines: Tiên phong đưa taxi điện Việt ra thế giới

Vượt qua nhiều doanh nghiệp quốc tế, Green GSM được Hiệp hội Xe điện Philippines trao giải Di chuyển Điện hóa 2025, khẳng định năng ...

Giải mã sức hút khó cưỡng từ xe điện VinFast! Giải mã sức hút khó cưỡng từ xe điện VinFast!

Từ tinh thần tiên phong, mạnh dạn đầu tư đến chính sách ưu đãi chưa từng có, VinFast đã tạo nên cú bứt phá ngoạn ...

VinFast vinh danh nhà vô địch cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam Xanh” VinFast vinh danh nhà vô địch cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam Xanh”

Giải Đặc biệt của cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing “Kiến tạo Việt Nam Xanh” đã thuộc về thí sinh Trần Đại Nghĩa với ...

Có thể bạn quan tâm

Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời

Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời

Cảm giác lái thể thao, thiết kế chất đi kèm chi phí vận hành tiết kiệm là những ưu điểm giúp VinFast VF 7 không có đối thủ trong phân khúc. Đặc biệt, tháng 12/2025 là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu C-SUV Việt.
VinFast mở rộng nhà máy sản xuất xe điện tại Ấn Độ

VinFast mở rộng nhà máy sản xuất xe điện tại Ấn Độ

Theo thỏa thuận được ký kết với chính quyền địa phương, VinFast sẽ đầu tư 500 triệu USD tại Thoothukudi để phát triển các phân xưởng, dây chuyền sản xuất chuyên biệt cho xe buýt điện và xe máy điện, bao gồm các hoạt động sản xuất, lắp ráp, thử nghiệm và vận hành liên quan.
Liên Ninh chuyển đổi 100% sang xe buýt điện VinFast

Liên Ninh chuyển đổi 100% sang xe buýt điện VinFast

Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Liên Ninh công bố chuyển đổi 100% đội xe hiện hữu sang xe buýt điện VinFast ngay trong tháng 12/2025.
Giải mã cú bứt phá doanh số của VinFast trên thị trường xe máy điện

Giải mã cú bứt phá doanh số của VinFast trên thị trường xe máy điện

Thị trường xe máy điện tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ khi người dùng dần cảm nhận rõ những giá trị thực tiễn của phương tiện xanh. Trong bức tranh ấy, VinFast tiếp tục cho thấy là thương hiệu dẫn dắt nhờ lợi thế toàn diện về sản phẩm, công nghệ và hạ tầng.
VinFast đăng ký loạt xe mới lạ ở Việt Nam

VinFast đăng ký loạt xe mới lạ ở Việt Nam

Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam vừa công bố loạt kiểu dáng công nghiệp mới đăng ký trong tháng 11/2025. Đáng chú ý, trong số này xuất hiện bộ ba mẫu xe mới lạ đến từ VinFast.

Cùng chuyên mục

Audi A6 2026 ra mắt tại Việt Nam, giá trên 2,7 tỷ đồng

Audi A6 2026 ra mắt tại Việt Nam, giá trên 2,7 tỷ đồng

Audi A6 2026 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức và phân phối tại thị trường Việt Nam với giá từ 2,799 tỷ đồng.
Hyundai Santa Fe Hybrid ra mắt tại Việt Nam, giá hơn 1,3 tỷ đồng

Hyundai Santa Fe Hybrid ra mắt tại Việt Nam, giá hơn 1,3 tỷ đồng

Hyundai Santa Fe Hybrid ra mắt tại Việt Nam với giá 1,369 tỷ đồng. Xe trang bị động cơ Turbo-Hybrid 235 mã lực, thiết kế “boxy” mới và công nghệ an toàn SmartSense thế hệ 2.
BYD Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”

BYD Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”

Chương trình ưu đãi “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”, được BYD áp dụng từ ngày 1–31/12/2025 cho 8 dòng xe năng lượng mới, với loạt quà tặng giá trị và hỗ trợ tài chính linh hoạt.
Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP.HCM

Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP.HCM

Honda Thanks Day 2025 mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc với diễu hành xe ấn tượng, bộ sưu tập xe huyền thoại, khu giải trí sôi động và cơ hội khám phá xe điện – một hành trình tri ân và kết nối không thể bỏ lỡ cho khách hàng Việt.
Khách hàng Việt ấn tượng với xưởng dịch vụ thứ 350 của VinFast: Đi đâu cũng yên tâm, xứng đáng đẳng cấp 5 sao

Khách hàng Việt ấn tượng với xưởng dịch vụ thứ 350 của VinFast: Đi đâu cũng yên tâm, xứng đáng đẳng cấp 5 sao

Xưởng dịch vụ thứ 350 của VinFast vừa khai trương cuối tuần trước tại Từ Sơn (Bắc Ninh) tạo thiện cảm với khách hàng nhờ không gian rộng rãi, vị trí địa lý thuận tiện. Đây cũng là cột mốc mới của hãng xe có hệ thống xưởng dịch vụ lớn nhất Việt Nam.
Honda Việt Nam chung tay hỗ trợ gần 4 tỷ đồng cho người dân vùng lũ

Honda Việt Nam chung tay hỗ trợ gần 4 tỷ đồng cho người dân vùng lũ

Trong hành động sẻ chia kịp thời, Honda Việt Nam hỗ trợ 3,8 tỷ đồng cho các tỉnh bị thiệt hại, tiếp thêm động lực để người dân nhanh chóng phục hồi sau thiên tai.

Tin khác

Toyota Innova Cross bổ sung phiên bản giá rẻ

Toyota Innova Cross bổ sung phiên bản giá rẻ

Toyota Innova Cross G với những trang bị cơ bản và có mức giá 730 triệu đồng nhằm cạnh tranh với các mẫu MPV 7 chỗ giá rẻ khác.
Mitsubishi Destinator ra mắt tại Việt Nam, giá từ 739 triệu đồng

Mitsubishi Destinator ra mắt tại Việt Nam, giá từ 739 triệu đồng

Mitsubishi Destinator ra mắt tại Việt Nam với 2 phiên bản cùng mức giá ưu đãi lần lượt là 739 triệu đồng với bản Premium và 808 triệu đồng với bản Ultimate.
Omoda & Jaecoo Việt Nam bất ngờ công bố kế hoạch lắp ráp Omoda 4 và Jaecoo J5

Omoda & Jaecoo Việt Nam bất ngờ công bố kế hoạch lắp ráp Omoda 4 và Jaecoo J5

Tại sự kiện mừng sinh nhật 1 năm, Omoda & Jaecoo Việt Nam đã công bố hai mẫu xe đầu tiên dự kiến được lắp ráp: Omoda 4 và Jaecoo J5.
Xem thêm
Phiên bản di động