Giải 'Xe của năm 2021' tại Đức thuộc về Honda e
Honda Accord 2019 giảm giá 250 triệu đồng xả hàng tồn Triệu hồi Honda CBR1000RR-R Fireblade tại Việt Nam do lỏng bu-lông Doanh số xe máy Honda giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái |
Hồi năm 2018, giải "Xe của năm 2019" tại Đức cũng không thuộc về xe trong nước, mà là một mẫu xe thương hiệu Anh quốc - Jaguar I-Pace. Giờ đây, một lần nữa các hãng xe Đức phải ngậm ngùi chứng kiến mẫu Honda e mang quốc tịch Nhật Bản được vinh danh là "Xe của năm 2021" tại Đức. Đồng thời, đây cũng là mẫu ô tô đầu tiên của Nhật Bản nhận được giải thưởng này tại Đức.
Ngoài ra, Honda e còn chiến thắng trong hạng mục bình chọn "Xe năng lượng mới của năm 2021 tại Đức". Trước đó, Honda e từng nhận không ít giải thưởng khác tại châu Âu như "Xe đẹp nhất năm 2020" của Red Dot Design Awards hay "Xe có công nghệ tốt nhất" của "Britain’s Best Car" Awards 2020 do tạp chí Autocar tổ chức.
Giải "Xe của năm" tại Đức được lựa chọn bởi một hội đồng thẩm định gồm các phóng viên ô tô hàng đầu nước này. Hội đồng thẩm định đã tiến hành lái thử và đánh giá các mẫu xe mới nhất, sau đó xếp hạng dựa trên tính năng vận hành, mức độ thân thiện với người dùng, tính tiện ích, mức độ đáp ứng nhu cầu thị trường, sự đổi mới... Các mẫu xe đứng đầu 5 hạng mục - Xe nhỏ, Xe hạng trung, Xe sang, Xe sử dụng năng lượng mới và Xe tính năng vận hành cao - sau đó sẽ được đánh giá một lần nữa để chọn ra "Xe của năm".
Ra mắt hồi đầu năm nay, Honda e là một mẫu xe quan trọng trong nỗ lực điện khí hoá toàn bộ danh mục sản phẩm của hãng tại châu Âu vào năm 2022. Mẫu xe này được giới thiệu là có khả năng chạy khoảng 220km sau mỗi lần sạc điện.
Nguồn sức mạnh của Honda e là một mô-tơ điện, truyền sức mạnh tới cầu sau. Mô-tơ điện này có 2 mức sức mạnh là 136 mã lực và 154 mã lực trong khi mô-men xoắn cực đại đạt 315 Nm.
Nhờ đó, Honda e có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian gần 8 giây. Vì được trang bị hệ dẫn động cầu sau nên Honda e hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm thú vị và nhanh nhạy nhưng không kém phần thể thao trên đường phố.
Ngoài ra, Honda e còn sử dụng cụm pin cụm pin lithium-ion 35,5 kWh nằm dưới sàn xe. Theo hãng Honda, đây là một trong những cụm pin nhỏ gọn nhất trong phân khúc đồng thời cho phép mẫu xe hatchback cỡ B này chạy hết quãng đường 220 km sau 1 lần sạc đầy. Nếu dùng hệ thống sạc nhanh, người lái chỉ cần chờ khoảng 30 phút là có thể sạc 80% dung lượng cho pin.
Honda e |
Không chỉ là lựa chọn lý tưởng cho việc đi lại hàng ngày, Honda e còn sở hữu thiết kế ngoại thất nhỏ gọn, dễ thương với đèn pha và đèn hậu hình tròn. Trong khi đó, đầu xe được thiết kế gọn gàng, đơn giản và gợi liên tưởng đến "mặt người".
Đáng tiếc là mẫu xe này sẽ chỉ được bán tại thị trường Nhật Bản và châu Âu. Tại thị trường Đức, Honda e được bán với giá khởi điểm từ 29.470 Euro (khoảng 815 triệu đồng) cho bản 136 mã lực và 32.470 Euro (898 triệu đồng) cho bản 154 mã lực.
Tăng giá, Mazda CX-5 vẫn vượt mặt CR-V dẫn đầu phân khúc Tháng 10, doanh số Honda CR-V tăng mạnh lên trên 1.000 xe nhưng chưa vượt qua Mazda CX-5 trong cuộc chiến giành lấy ngôi vương ... |
Triệu hồi Honda CBR1000RR-R Fireblade tại Việt Nam do lỏng bu-lông Triệu hồi mẫu xe phân khối lớn Honda CBR1000RR-R Fireblade nhập khẩu từ Nhật Bản do Honda Việt Nam có hiện tượng lỏng bu-lông của ... |
Ô tô nhập khẩu ồ ạt đổ về, đón mùa mua sắm cuối năm Ô tô nhập khẩu từ các nước Thái Lan, Indonesia… trong tháng 10/2020 đạt mức cao nhất từ đầu năm đến nay. |