Giá trị thương hiệu ô tô Mercedes-Benz vượt Toyota
TIN LIÊN QUAN | |
Mercedes-Benz lập kỷ lục doanh số 60 tháng liên tiếp | |
Mercedes-Benz về tay người Trung Quốc với giá 9 tỷ USD | |
Mercedes-Benz vẫn là xe sang số 1 thế giới |
Theo Brand Finance, trong top 10 thương hiệu ô tô có giá trị nhất toàn cầu, Mercedes-Benz đứng đầu bảng với mức tăng trưởng 24% so với năm ngoái lên 43,9 tỷ USD. Điều này phần lớn đến từ việc doanh số toàn cầu của hãng tăng 9,9% lên 2,3 triệu xe. Và đây là một bước tiến lớn của Mercedes-Benz khi trước đó hãng này chỉ đứng ở vị trí thứ 3 trong năm 2017.
Mercedes-Benz là thương hiệu có giá trị nhất toàn cầu |
Tụt xuống vị trí thứ 2 là Toyota với giá trị 43,7 tỷ USD, giảm 6% so với năm trước, tiếp theo sau là BMW với mức tăng tăng trưởng 6% lên 41,8 tỷ USD. Sự sa sút của Toyota là do sự đi xuống tại thị trường Trung Quốc, vốn mạnh ở mảng xe bình dân. Tuy nhiên thời gian gần đây, người tiêu dùng Trung Quốc quan tâm nhiều hơn đến những mẫu xe trong nước, riêng xe sang họ vẫn quan tâm đến những nhãn hiệu nổi tiếng tới từ Đức. Volkswagen đã trở lại vị trí thứ 4 với mức tăng trưởng vượt bậc 35% lên 33,7 tỷ USD, vượt xa Honda ở phía sau với 22,1 tỷ USD với mức tăng chỉ 4%.
Ở phần còn lại, Nissan ở vị trí số 6 với 19,4 tỷ USD giảm tới hơn 20% so với năm ngoái. Porsche cũng có sự bứt phá với mức tăng trưởng 54% lên 19,1 tỷ USD. Ford với 17,3 tỷ USD giảm 23%, Audi với 15 tỷ USD tăng 19% và cuối cùng là Chevrolet với 12,8 tỷ USD tăng 11%.
Tesla đã tăng trưởng vượt bậc trong năm 2017 |
Tesla đã tăng trưởng vượt bậc 106% lên 5,7 tỷ USD, tuy nhiên cũng chỉ đứng ở vị trí thứ 19. Ngoài ra một số thương hiệu tới từ Trung Quốc cũng góp mặt như Geely, BaoJun, Haval và Foton, trong đó Geely gần đây đã mua lại gần 10% cổ phần của Daimler, công ty mẹ của Mercedes-Benz.
Để tính toán giá trị các thương hiệu, Brand Finance sử dụng phương pháp Royalty Relief để đánh giá thương hiệu phù hợp với các tiêu chuẩn của ISO 10668. Phương pháp được hiểu đơn giản là ước tính doanh số thương hiệu đó có thể đạt được trong tương lai, đồng thời sẽ tính tỉ lệ trung thành của người sử dụng đối với thương hiệu đó.
Theo đó, Brand Finance sẽ tính toán dựa trên một số yếu tố như tình hình tài chính, mức độ bền vững, sự kết nối của nhãn hiệu tới người dùng, danh tiếng, mức độ xuất hiện hình ảnh của thương hiệu, các tài sản trí tuệ và một số yếu tố khác.
Top 10 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu (Ảnh: Brand Finance) |
Sơn Phạm (LSVN)
Xe ngoại giao có thể sang tên từ tháng 4 Chính phủ vừa ban hành chính sách mới về xe mang biển ngoại giao khi sang nhượng ô tô và xe gắn máy tại Việt ... |
10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 2/2018 Danh sách 10 ô tô bán chạy nhất tháng 2/2018 có sự thay đổi khi Mazda2 lần đầu tiên góp mặt và Ford Ranger là ... |
Hyundai Grand i10 có thêm cân bằng điện tử tại Việt Nam Hyundai Thành Công vừa trang bị thêm cân bằng điện tử ESC cho mẫu xe cỡ nhỏ Grand i10 với giá bán giữ nguyên. |
Mercedes-Benz lập kỷ lục doanh số 60 tháng liên tiếp Mercedes-Benz có doanh số toàn cầu tăng liên tiếp trong 60 tháng với sự tăng trường mạnh tại các thị trường như Trung Quốc, Mỹ... |
Xe Mazda năm 2018 thay đổi thế nào ? Ngôn ngữ thiết kế KODO và động cơ SkyActiv thế hệ tiếp theo sẽ được Mazda trình làng trong năm 2018 trên những mẫu xe ... |