Giá cao, Honda Dunk, Giorno, Scoppy vẫn đắt hàng

Để sở hữu một chiếc xe ga cỡ nhỏ như: Honda Dunk, Giorno, Scoopy... bạn phải chi gần 80 triệu đồng. Giá cao như vậy nhưng tại sao những chiếc xe ga nhập khẩu này lại có thể gây 'sốt'?
TIN LIÊN QUAN
gia cao honda dunk giorno scoppy van dat hang Giới trẻ 'phát sốt' với xe ga cỡ nhỏ
gia cao honda dunk giorno scoppy van dat hang Năm 2018: Người Việt sẽ đổ xô mua xe ga
gia cao honda dunk giorno scoppy van dat hang Nghịch lý Honda Dunk đắt ngang SH

“Cơn sốt” xe ga cỡ nhỏ tại Hà Nội chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi lượng khách mua tiếp tục tăng. Kiểu dáng bắt mắt, dễ điều khiển, nhẹ nhàng, kích thước nhỏ gọn, dễ lưu thông khi tắc đường, tiết kiệm nhiên liệu... là những thế mạnh của dòng xe này đối với khách hàng Việt.

Anh Thuyết, chủ cửa hàng xe máy Thế Hệ Mới, 123 Bà Triệu, Hà Nội cho biết: “Dù giá bán khá cao do phải gánh thêm các loại thuế, phí khi nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, nhưng với những thế mạnh của mình, Honda Dunk, Zoomer X, Giorno, Scoopy...vẫn tiếp tục thu hút được những khách hàng trẻ, cá tính ở Hà Nội...”

gia cao honda dunk giorno scoppy van dat hang
Xe ga nhỏ - xu hướng mua sắm xe máy của những khách hàng đô thị

Hiện tại, phiên bản mới nhất 2018 của mẫu xe ga Dunk với màu mới, tem mới, Scoppy, Giorno cũng đã kịp có mặt tại các cửa hàng xe ga nhập khẩu tại Hà Nội. Điều này cho thấy giới kinh doanh rất quan tâm và khai thác mảng thị trường đầy tiềm năng này, nhất là thị trường các đô thị lớn như: Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.

Xe nhỏ hút khách dù giá cao tương đương với một chiếc xe ga hạng sang nhất hiện nay là Honda SH hay Vespa Sprint... cho thấy xu hướng chọn xe của khách hàng đang bắt đầu có sự thay đổi lớn.

gia cao honda dunk giorno scoppy van dat hang
Nhỏ nhắn, trọng lượng nhẹ, dễ điều khiển, ít "đụng hàng" là những yếu tố khiến những chiếc xe ga hạng nhỏ nhập khẩu như Honda Dunk, Scoppy, Giorno "hút" khách

Cụ thế, giá bán một chiếc Honda Dunk 2018 hiện nay ở Hà Nội là 70 triệu đồng. Nhưng để lăn bánh, khách hàng phải chi thêm khoảng 8 triệu đồng nữa (bao gồm tiền lệ phí trước bạ 4 triệu đồng, tiền ra biển 4 triêu đồng), tổng cộng để sở hữu chiếc xe ga cỡ nhỏ này bạn phải có gần 80 triệu đồng.

"To lớn, nặng nề, cồng kềnh... đang dần yếu thế để nhường chỗ cho những nhu cầu rất thực tế như: nhỏ gọn, tiết kiệm, dễ sử dụng và sự mới mẻ..." - Chị Thái Thanh Thuỷ, người vừa bán chiếc Vespa S để mua Honda Dunk chia sẻ.

gia cao honda dunk giorno scoppy van dat hang
Giá gần 80 triệu đồng nhưng Honda Dunk vẫn khiến các khách hàng trẻ tuổi mê mẩn

Cũng theo chị Thuỷ, từ khi sử dụng chiếc Honda Dunk chị ít phải đổ xăng hơn do xe rất tiết kiệm nhiên liệu, di chuyển trong phố sá chật hẹp rất linh hoạt, kiểu dáng cũng rất trẻ trung, dù là xe ga cỡ nhỏ nhưng tư thế ngồi rất thoải mái, vị trí bình xăng ở dưới sàn nên cốp chứa đồ rất rộng rãi... Đặc biệt từ khi sử dụng Honda Dunk tay lái tự tin và "lụa" hơn hẳn so với chiếc Vespa nặng nề.

Theo các chuyên gia, trong khi các liên doanh không mấy mặn mà với phân khúc xe ga cỡ nhỏ, thực tế là ở phân khúc này nhiều năm qua chỉ có vài mẫu xe như: Piaggio Zip, Yamaha Janus, Honda Click (đã ngừng sản xuất)....

Nhà sản xuất không mặn mà, thiếu sự đầu tư nên khách hàng không có nhiều lựa chọn dù đây là một phân khúc tiềm năng, nhu cầu lớn. Điều này được minh chứng khi mà các mẫu xe ga nhỏ nhập khẩu như Honda Dunk, Zoomer X, Giorno, Scoopy... có mặt trên thị trường đã lập tức hút khách.

gia cao honda dunk giorno scoppy van dat hang
Honda Vario 2018 - mẫu xe ga thiết kế nam tính đang rất được khách hàng quan tâm

Lúc này, phân khúc xe ga cỡ nhỏ sẽ có sự cạnh tranh giữa xe nhập khẩu và xe lắp ráp trong nước, buộc các liên doanh phải cho ra những mẫu xe mới nếu như không muốn “nhường” mảng thị phần đầy tiềm năng này cho các nhà nhập khẩu nhỏ lẻ.

Trong khi các “ông lớn” như Piaggio, Honda, Yamaha... vẫn chưa có động thái nào thì các nhà nhập khẩu đang tận dụng cơ hội vàng để kinh doanh; những mẫu xe mới vẫn tiếp tục được đưa về chào hàng.

“Ngoài địa chỉ 123 Bà Triệu, mới đây chúng tôi cũng đã chính thức mở thêm một cửa hàng nữa tại 224 Bà Triệu để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Ngay trong tháng 5 này chúng tôi sẽ đưa về 3 mẫu xe ga mới, dù chưa thể công bố cụ thể nhưng chắc chắn nó sẽ còn hấp dẫn hơn cả Honda Dunk...” – Anh Thuyết, chủ cửa hàng xe máy Thế Hệ Mới chia sẻ.

gia cao honda dunk giorno scoppy van dat hang
Honda Dunk - mẫu xe ga hạng nhỏ bán chạy nhất trong thời gian qua

Nếu như Honda Dunk, Scoppy, Giorno được nhiều khách hàng nữ ưa thích với kiểu dáng nữ tính, mềm mại và nhỏ gọn thì 2 phiên bản 125cc và 150cc của Honda Vario đang được các khách hàng nam quan tâm bởi thiết kế nam tính.

Theo anh Nguyễn Sinh Thành, nhân viên bán hàng tại một cửa hàng xe ga nhập khẩu trên phố Huế, Hà Nội: "Hiện ngày nào cửa hàng cũng bán ít nhất là một xe Vario, ngày nhiều có thể bán ra 3 – 4 xe, hiện giá bán Honda Vario 125cc có giá dao động từ 45 – 46 triệu đồng, bản 150 cao cấp 69,5 triệu đồng, 150 bản tiêu chuẩn có gía 64,5 triệu đồng..."

Theo giới kinh doanh, trong tháng 5 và tháng 6 tới họ sẽ đưa về thị trường một số mẫu xe ga hoàn toàn mới, tất cả đều là những xe hạng nhỏ - loại xe đang rất được khách hàng ở đô thị quan tâm.

Tùng Anh (LSVN)

gia cao honda dunk giorno scoppy van dat hang Mua xe ga nào tặng chị em nhân ngày Valentine?

Tùy vào điều kiện kinh tế nhưng Vision, Lead 2018, SH mode…là những mẫu xe đẹp phù hợp để tặng chị em nhân ngày Valentine.

gia cao honda dunk giorno scoppy van dat hang Có 40 triệu đồng, nên mua xe ga nào đi chơi Tết?

Air Blade 2018, Nozza Grande, Lead 2018…là những mẫu xe ga tầm giá 40 triệu đồng có kiểu dáng sang trọng phù hợp cho mọi ...

gia cao honda dunk giorno scoppy van dat hang Điểm danh 8 xe ga bán chạy nhất Việt Nam năm 2017

Honda Vision tăng trưởng vượt bậc chính là điểm nhấn ấn tượng nhất trong danh sách 8 xe ga bán chạy nhất Việt Nam năm ...

gia cao honda dunk giorno scoppy van dat hang 5 mẫu xe ga dưới 30 triệu đồng cho nữ sinh viên

Yamaha Janus, SYM Elite 50, Suzuki Impulse…là những mẫu xe ga có giá dưới 30 triệu đồng phụ hợp các bạn nữ sinh viên.

gia cao honda dunk giorno scoppy van dat hang 5 mẫu xe ga 'hút hồn' phái đẹp

Honda Vision, Yamaha Janus, SH mode…nằm trong 5 mẫu xe ga được phụ nữ ưa chuộng nhất hiện nay.

gia cao honda dunk giorno scoppy van dat hang 5 mẫu xe ga phù hợp với nam giới nhất

Honda Air Blade, Yamaha NVX... là 2 trong 5 mẫu xe ga phù hợp với nam giới nhất hiện nay bởi thiết kế thể thao, ...

Cùng chuyên mục

Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Với doanh số hơn 1.000 xe bán ra, Honda City tiếp tục vượt qua đối thủ Huyndai Accent và dẫn đầu phân khúc sedan hạng B trong tháng 3/2024
Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Tại Việt Nam, Hyundai Stargazer X được Hyundai Thành Công phân phối với 3 phiên bản, giá từ 489 – 599 triệu đồng.
Doanh số xe Hybrid tại Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng 3/2024

Doanh số xe Hybrid tại Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng 3/2024

Tháng 3 vừa qua, hầu hết các mẫu xe Hybrid tại thị trường Việt Nam đều ghi nhận mức tăng, trong đó Toyota Innova Cross HEV là mẫu xe hybrid bán chạy nhất
TMT Motors khai trương đại lý ô tô Wuling tại Đắk Lắk

TMT Motors khai trương đại lý ô tô Wuling tại Đắk Lắk

TMT Motors vừa khai trương đại lý Wuling Đắk Lắk và bắt đầu cung cấp sản phẩm ô tô điện Wuling Mini EV tại tỉnh Đắk Lắk và khu vực lân cận
Quỹ Toyota Việt Nam bàn giao công trình nước sạch tại Điện Biên

Quỹ Toyota Việt Nam bàn giao công trình nước sạch tại Điện Biên

Quỹ Toyota Việt Nam phối hợp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa tổ chức bàn giao công trình nước sạch cho trường Tiểu học Thị Trấn tại tỉnh Điện Biên.
Xanh SM vượt mốc 50 triệu lượt khách hàng sau 1 năm ra mắt

Xanh SM vượt mốc 50 triệu lượt khách hàng sau 1 năm ra mắt

Sau 1 năm ra mắt thương hiệu và vận hành dịch vụ taxi điện tại Việt Nam, Xanh SM đã phục vụ hơn 50 triệu lượt khách hàng, mở rộng dịch vụ tới 36 tỉnh, thành phố

Tin khác

GPLX trên VneID có thể thay thế GPLX bằng vật liệu PET?

GPLX trên VneID có thể thay thế GPLX bằng vật liệu PET?

GPLX được tích hợp trên VNeID thay cho giấy phép bản cứng ở 1 mức độ nhất định, tùy từng trường hợp vẫn cần xuất trình GPLX bằng vật liệu PET
Trải nghiệm Off-Road Subaru Forester tại Hà Nội

Trải nghiệm Off-Road Subaru Forester tại Hà Nội

Sự kiện lái thử xe Subaru Forester sẽ diễn ra trong 2 ngày cuối tuần (13 - 14/4) tại Gamuda City, Yên Sở, Hà Nội.
Haval Việt Nam mở cọc Haval Jolion

Haval Việt Nam mở cọc Haval Jolion

Website chính thức của Haval Việt Nam đã thông báo về việc nhận cọc cho mẫu xe Jolion với mức cọc thiện chí 10 triệu đồng.
Doanh số xe Hyundai tại Việt Nam tăng mạnh trong tháng 3/2024

Doanh số xe Hyundai tại Việt Nam tăng mạnh trong tháng 3/2024

Tổng doanh số xe Hyundai tháng 3 đạt 4.542 xe, tăng gấp 2,23 lần so với tháng trước, trong đó Accent tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất với gần 1.000 xe bán ra
Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ

Mitsubishi Xforce bất ngờ lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2024, trong khi Xpander vẫn giữ chắc ngôi đầu với doanh số gần 1.600 xe bán ra
Xem thêm
Phiên bản di động