Giá 669 triệu đồng, BYD Atto 2 có thể cạnh tranh với VinFast VF6?
| BYD ATTO 2 ra mắt tại Việt Nam, giá 699 triệu đồng Rộ tin BYD M9 sắp về Việt Nam, giá dự kiến từ 1,5 tỷ đồng Loạt xe BYD giảm giá mạnh tại Việt Nam, cao nhất hơn 200 triệu đồng |
![]() |
Mới đây, BYD Việt Nam đã chính thức ra mắt mẫu xe chạy điện Atto 2 cùng với giá bán từ 669 triệu đồng. Đây là mẫu xe thứ 4 của hãng sau 3 mẫu xe đã mở bán trước đó là Atto 3, Sealion 6 và Sealion 8.
Tại Việt Nam, BYD Atto 2 sẽ cạnh tranh với một số mẫu xe đến từ Trung Quốc như MG ZS (518 - 588 triệu đồng); Omoda C5 (539 triệu - 669 triệu đồng). Mẫu xe này còn phải cạnh tranh với các đối thủ đã có chỗ đứng như Mitsubishi Xforce (599 – 705 triệu đồng); Hyundai Creta (599 – 715 triệu đồng) hay Kia Seltos (599 – 799 triệu đồng).
Ngoài các đối thủ trên, BYD Atto 2 còn sẽ phải cạnh tranh với mẫu xe điện VinFast VF6 (689 – 749 triệu đồng). Hiện tại, VF6 đang được VinFast ưu đãi 100% lệ phí trước bạ và miễn phí sạc pin 2 năm cho khách hàng khi mua xe.
So với VF6 của VinFast, BYD Atto 2 có quãng đường di chuyển sau mỗi lần sạc đầy chỉ 380 km, thấp hơn nhiều so với quãng đường gần 400 km của VF6 (bản Eco). Ngoài ra, các trang bị tính năng an toàn trên BYD Atto 2 cũng dừng ở mức đủ dùng, trong khi VinFast VF6 còn được trang bị tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến ADAS.
Một vấn đề khác và quan trọng nhất là hạ tầng trạm sạc. Hiện VinFast đang sở hữu hơn hàng nghìn trạm sạc tại nhiều tỉnh thành thành trên cả nước, cùng hệ thống showroom, dịch vụ bảo dưỡng hoạt động tương đối ổn định.
Trong khi đó, dù là hãng xe điện toàn cầu nhưng BYD mới chỉ đặt chân vào thị trường Việt Nam và chưa có cam kết về việc phát triển hạ tầng trạm sạc. Thay vào đó, BYD sẽ tặng kèm khách mua xe bộ sạc 7kW tại nhà và hỗ trợ lắp đặt miễn phí cho những người có nhà riêng với chỗ để xe tại gia. Đối với những khách hàng cần di chuyển xa hơn hoặc đi liên tỉnh có thể sạc tại hệ thống đại lý của BYD trên toàn quốc, tuy nhiên số lượng vô cùng ít ỏi.
Bên cạnh đó, việc các mẫu xe Trung Quốc mở bán tại Việt Nam liên tục giảm giá bán dù vừa ra mắt chưa lâu cũng khiến người tiêu dùng trong nước có tâm lý e dè, chờ đợi.
Trước đó, Giám đốc điều hành BYD Việt Nam là ông Võ Minh Lực từng chia sẻ với báo giới rằng BYD hiện không có kế hoạch đầu tư phát triển hạ tầng trạm sạc riêng. Đây là chiến lược lâu dài của tập đoàn trên toàn cầu, cũng như tại Việt Nam.
Như vậy có thể thấy, không có hạ tầng trạm sạc riêng, không có chính sách hậu mãi vượt trội và chưa chứng minh được độ tin cậy dài hạn, khiến BYD Atto 2 gặp nhiều khó khăn khi cạnh tranh với VinFast VF6.
|
Honda Việt Nam triệu hồi 58 xe mô tô phân khối lớn Rebel 1100 để cập nhật phần mềm ECU, nhằm đảm bảo chất lượng ... |
|
Trong tháng 7, khách hàng mua các dòng xe Honda sẽ nhận ưu đãi từ 50 -100% phí trước bạ kèm nhiều quà tặng có ... |
|
Việc Explorer hiện không còn xuất hiện trên website chính thức của hãng, cho thấy nhiều khả năng Ford đang tạm ngưng phân phối mẫu ... |
Có thể bạn quan tâm
Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 10/2025: Xe điện VinFast tiếp tục dẫn đầu, xe xăng trở lại mạnh mẽ
Giao nhận xe tận nhà, cứu hộ 24/7, mượn xe miễn phí: Hậu mãi "chuẩn" VinFast
VinFast hợp tác với 5 đối tác, nâng cao chất lượng dịch vụ hậu mãi xe điện tại Indonesia
VinFast tặng 27,5 tỷ đồng cho khách mua xe máy điện
Video hành trình lái VinFast VF7 xuyên lục địa: Tạm dừng để xin Visa
Cùng chuyên mục
Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi
Kia Seltos đời mới lộ diện
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?
Tin khác
Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực
Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

