Ford Tourneo giảm 100 triệu đồng nhằm xả hàng tồn
Ford Everest không chỉ thu hút cánh mày râu mà còn chinh phục các bà mẹ trẻ Ford Tourneo ngừng sản xuất tại Việt Nam Ford Ranger FX4 và Ranger Raptor X ra mắt tại Austrailia |
Trước thông tin Ford sẽ ngừng lắp ráp mẫu MPV 7 chỗ - Ford Tourneo tại Việt Nam, hàng loạt đại lý lập tức tung chương trình ưu đãi, giảm giá bán mẫu xe này gần cả trăm triệu đồng nhằm xả hàng tồn kho.
Hiện Ford Tourneo với hai phiên bản có giá bán từ 999 triệu đồng – 1,069 tỉ đồng đang được Ford Việt Nam áp dụng chương trình ưu đãi theo hình thức giảm giá bán 30 triệu đồng kèm quà tặng cho khách mua xe.
Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại các đại lý đã bắt đầu chào bán mẫu MPV này với mức giảm tương đối sâu nhằm xả hàng tồn.
Tại một số đại lý khu vực Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Ford Tourneo được chào bán với mức giảm lên tới 100 triệu đồng cho cả 2 phiên bản Trend và Titanium, đưa giá bán thực tế tương ứng hạ xuống còn 899 triệu và 969 triệu đồng. Mức giảm này sẽ tùy theo chính sách riêng của mỗi đại lý do mỗi cơ sở tồn lượng xe khác nhau, do đó có nơi giảm ít hơn, cao nhất chỉ khoảng 90 triệu đồng nhưng lại tặng kèm một số phần quà phụ kiện.
Đây được xem là một trong những chiếc Ford Tourneo cuối cùng được đại lý này bán theo kiểu xả hàng tồn kho, trước khi chính thức ngừng phân phối mẫu xe này.
Ra mắt Việt Nam vào cuối năm 2019, Ford Tourneo nhắm tới đối tượng khách hàng là khách sạn, resort, cạnh tranh trực tiếp với Kia Sedona. Điểm nhấn của mẫu MPV cỡ trung này nằm ở mức giá rẻ hơn nhiều so với đối thủ cùng hệ thống treo sau dạng khí nén có thể điều khiển điện tử. Tuy nhiên thực tế, kể từ lúc ra mắt Ford Tourneo vẫn thường xuyên lọt top xe bán chậm hàng tháng.
Với thiết kế có phần mờ nhạt, cơ bản giống mẫu xe khách 16 chỗ Ford Transit, Ford Tourneo khó lòng trở thành mẫu xe gia đình lý tưởng như Kia Sedona. Nội thất của Ford Tourneo được bọc da, nhưng hàng ghế thứ 2 và 3 lại không có tính năng chỉnh điện, thay vào đó lại là loại ray trượt dưới sàn xe. Điều này giúp 2 hàng ghế sau của Tourneo có thể đẩy sát lên, tăng khả năng vận chuyển hành lý, khá thực dụng đối với ngành dịch vụ nhưng lại không đủ sang để phục vụ người ngồi.
Cả 2 phiên bản Trend và Titanium đều sử dụng chung khối động cơ xăng, tăng áp EcoBoost 16 van, dung tích 2.0L cho công suất tối đa lên tới 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt ngưỡng 300 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.
Mẫu MPV này được Ford giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 9/2019, sau 3 tháng mở bán, doanh số Ford Tourneo đạt 245 xe. Bước sang năm 2020, lượng tiêu thụ mẫu MPV 7 chỗ này cũng chỉ đạt 340 xe và sau quý I/2021, Ford cũng chỉ bán được 44 xe Ford Tourneo. Doanh số bán chưa tới 15 xe mỗi tháng khiến Tourneo liên tục góp mặt trong Top ô tô bán ít nhất Việt Nam hàng tháng.
(Tổng hợp)
Quy định mới nhất đối với xe bị dừng đăng kiểm Thủ tướng Chính phủ giao chỉ đạo cơ quan đăng kiểm thực hiện dừng đăng kiểm đối với số xe chưa làm thủ tục chuyển ... |
Sedan hạng D: Sân chơi vẫn thuộc về Toyota Camry Tháng 3/2021, Toyota Camry vẫn đứng đầu phân khúc sedan hạng D, bất chấp sự tăng trưởng của các đối thủ còn lại. |
Kia Seltos hút khách, gần 4.000 xe bán ra quý I Kia Seltos tiếp tục được người dùng Việt ưa chuộng với doanh số 1.600 xe trong tháng 3 và gần 4.000 xe trong quý I/2021. |