Ford Territory xuất hiện tại Việt Nam, ngày ra mắt không xa

Chiếc Ford Territory 2022 bất ngờ lộ diện khi đang chạy thử tại Việt Nam. Xe dự kiến ra mắt trong quý III/2022
Ford Everest 2022 tiếp tục lộ hình 'không che' tại Việt NamNhững mẫu xe nào của Ford sắp ra mắt khách Việt?Ford Territory 2023 mở cọc tại Việt Nam, giá dự kiến 799 triệu đồng
Ford Territory xuất hiện tại Việt Nam, ngày ra mắt không xa
m

Sau khi Ford EcoSport khai tử tại Việt Nam, hãng xe Mỹ xác nhận thông tin về việc sẽ trình làng một mẫu SUV đô thị hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam. Danh tính mẫu xe này đang dần lộ rõ, khi mới đây Ford Territory bị bắt gặp khi đang chạy thử tại Việt Nam.

Qua hình ảnh mẫu xe này cho thấy, chiếc Ford Territory màu trắng thuộc thế hệ mới nhất, không được ngụy trang và đang chạy thử nghiệm trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Điều này cho thấy, Ford đang chuẩn bị hoàn tất các thủ tục kiểm định để trình làng mẫu xe này tại Việt Nam. Hãng xe Mỹ từng tiết lộ kế hoạch sẽ ra mắt 5 mẫu xe mới tại Việt Nam trong năm nay, một trong số đó có thể là chiếc Ford Territory. Đây là mẫu xe thuộc phân khúc SUV đô thị, 5 chỗ ngồi cạnh tranh trực tiếp với Honda HR-V, Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson...

Hiện các đại lý của Ford tại Việt Nam đã nhận cọc dành cho Territory mới. Theo nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý, Ford Territory 2022 sẽ có giá khởi điểm từ 799 triệu đồng và giao xe trong quý III năm nay. Do đó, thời điểm ra mắt của mẫu xe này tại Việt Nam có lẽ không còn xa.

Ford Territory xuất hiện tại Việt Nam, ngày ra mắt không xa

Tương tự Equator Sport tại Trung Quốc, Ford Territory 2022 dành cho Việt Nam cũng sở hữu chiều dài 4.630 mm, chiều rộng 1.935 mm, chiều cao 1.706 mm và chiều dài cơ sở 2.726 mm. Như vậy, xe có chiều dài cơ sở nhỉnh hơn Honda CR-V và Mazda CX-5 nhưng ngắn hơn Hyundai Tucson.

Không chỉ có kích thước khá lớn, Ford Territory 2022 sắp ra mắt Việt Nam còn sở hữu thiết kế ngoại thất khá bắt mắt. Được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới của hãng Ford, mẫu SUV hạng C này sở hữu lưới tản nhiệt trước cỡ lớn với mắt lưới hình tổ ong và hệ thống đèn trước chia thành 2 tầng. Trong đó, dải đèn LED định vị ban ngày hình móc câu nối liền với nẹp mạ crôm trên đỉnh lưới tản nhiệt. Nằm thấp bên dưới là đèn pha với 2 bóng LED được đặt trong hốc hình chữ "C" có viền màu đen. Ngoài ra, xe còn có hốc gió trung tâm hình thang khá rộng với ốp màu bạc bên dưới.

Tiếp đến là bộ vành hợp kim 20 inch với thiết kế 5 chấu, nẹp trên cửa và đường chân kính đều được mạ crôm. Trên sườn xe còn có 2 đường dập gân nổi bật, kéo dài từ chắn bùn trước đến cửa sau và từ cửa sau về đèn hậu.

Đằng sau, Ford Territory 2022 được trang bị cụm đèn hậu có thiết kế 3D với tạo hình bên trong gợi liên tưởng đến VinFast LUX A2.0. Nằm giữa 2 đèn hậu là logo của hãng Ford và tem chữ nổi "Territory". Trên cản sau xuất hiện 2 hốc gió giả cỡ lớn, tích hợp đèn phản quang và được bao quanh bằng viền mạ crôm trên cản sau. Bên dưới là bộ khuếch tán gió màu đen và ống xả giấu kín.

Bên trong xe, Ford Territory 2022 có 5 chỗ ngồi và nhiều trang bị khá ấn tượng. Tại thị trường Trung Quốc, mẫu xe này được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình LCD và màn hình thông tin giải trí đều có kích thước 12,3 inch. Hai màn hình này nối liền với nhau thành một khối và đặt nổi trên mặt táp-lô. Thêm vào đó là vô lăng vát đáy thể thao và núm xoay thay cho cần số truyền thống.

Bên cạnh đó là cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, sạc điện thoại thông minh không dây, tính năng ra lệnh bằng giọng nói, cập nhật phần mềm qua Wi-Fi, hệ thống định vị thực tế ảo và kết nối với điện thoại thông minh.

Ford Territory xuất hiện tại Việt Nam, ngày ra mắt không xa

Trang bị an toàn cũng là điểm nhấn của mẫu SUV hạng C này. Nhờ gói công nghệ an toàn chủ động Ford Co-Pilot360, xe có những tính năng như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng ACC, phanh khẩn cấp tự động AEB, hỗ trợ giữ làn đường LKA, hỗ trợ lái xe khi tắc đường, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.

Nguồn cung cấp sức mạnh cho Ford Territory 2022 là động cơ xăng EcoBoost 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L sản sinh công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép ướt 7 cấp, cho phép xe có thể đạt tốc độ tối đa 180 km/h.

Hiện tại, chưa rõ Ford Territory phân phối tại Việt Nam sẽ theo hình thức nào nhưng nhiều khả năng mẫu xe này sẽ được Ford lắp ráp tại nhà máy ở Hải Dương - địa điểm trước đó từng lắp ráp mẫu EcoSport. Sự góp mặt của Ford Territory sẽ lấp vào khoảng trống mà EcoSport để lại. Đồng thời hoàn thiện dải sản phẩm xe đa dụng Crossover/SUV của Ford tại Việt Nam vốn đã có Everest và Explorer.

VinFast Fadil vẫn là VinFast Fadil vẫn là 'vua doanh số', bỏ xa mọi đối thủ trong phân khúc

Với 1.909 xe được bán ra trong tháng 5, VinFast Fadil tục là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc hạng A tại thị trường ...

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 5/2022: Toyota Vios trở lại ngôi vương Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 5/2022: Toyota Vios trở lại ngôi vương

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 5/2022 có sự xáo trộn đáng kể, trong đó Toyota Vios đã trở lại vị ...

Doanh số bán xe Hyundai của TC Group giảm nhẹ trong tháng 5 Doanh số bán xe Hyundai của TC Group giảm nhẹ trong tháng 5

Tổng doanh số bán xe Hyundai trong tháng 5/2022 của đơn vị này đạt 6.490 xe, giảm 6,8% so với tháng trước

Có thể bạn quan tâm

Ford Việt Nam ưu đãi lớn cho khách hàng mua xe trong tháng 3

Ford Việt Nam ưu đãi lớn cho khách hàng mua xe trong tháng 3

Từ ngày 4-17/3, khách hàng mua xe Ford bất kỳ sẽ được tặng gói bảo hiểm vật chất lên tới 3 năm cùng nhiều quà tặng có giá trị
Phân khúc CUV hạng C tháng 1/2024: Mazda CX-5 bán chạy nhất

Phân khúc CUV hạng C tháng 1/2024: Mazda CX-5 bán chạy nhất

Kết thúc tháng 01/2024, doanh số Mazda CX-5 đạt 807 xe, giảm 61% so với tháng trước nhưng vẫn là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc.
Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 1/2024: Mitsubishi Xpander dẫn đầu

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 1/2024: Mitsubishi Xpander dẫn đầu

Với hơn 1.285 xe bán ra, Mitsubishi Xpander dẫn đầu top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 1/2024, Ford Ranger và Hyundai Accent lần lượt ở các vị tiếp theo
Lộ diện Ford Transit 2024 tại Việt Nam

Lộ diện Ford Transit 2024 tại Việt Nam

Ford Transit 2024 đã được đưa về Việt Nam, nhiều khả năng phiên bản mới này sẽ được hãng xe Mỹ mở bán trong năm nay.
Ford Territory đạt doanh số hơn 10.000 xe

Ford Territory đạt doanh số hơn 10.000 xe

Sau hơn một năm có mặt trên thị trường, Ford Territory đã đạt doanh số hơn 10.000 xe và ngày càng hấp dẫn người tiêu dùng.

Cùng chuyên mục

Doanh số bán ô tô và xe máy của Honda sụt giảm

Doanh số bán ô tô và xe máy của Honda sụt giảm

Do trùng với kỳ nghỉ Tết kéo dài nên doanh số bán xe máy và ô tô của Honda Việt Nam trong tháng 2/2024 đều giảm mạnh.
Ông Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc

Ông Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc

Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ cho VinFast vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
Honda và Nissan hợp tác phát triển ô tô điện để cạnh tranh với xe Trung Quốc

Honda và Nissan hợp tác phát triển ô tô điện để cạnh tranh với xe Trung Quốc

Nissan và Honda đang xem xét hợp tác trong lĩnh vực ô tô điện trước áp lực ngày càng tăng từ các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc.
Tasco Auto và Lynk & Co hỗ trợ tổ chức sự kiện 'Bloomberg Businessweek The Year Ahead 2024'

Tasco Auto và Lynk & Co hỗ trợ tổ chức sự kiện 'Bloomberg Businessweek The Year Ahead 2024'

Sự kiện Dự báo kinh tế toàn cầu thường niên của Bloomberg, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam ngày 14/3 với chủ đề: "Triển vọng Kinh tế 2024: Kỳ vọng và thực tế"
VinFast sắp có nhà phân phối đầu tiên tại Châu Phi

VinFast sắp có nhà phân phối đầu tiên tại Châu Phi

VinFast Auto vừa ký kết thỏa thuận với Jospong Group of Companies về việc phân phối xe điện tại thị trường Ghana và khu vực Tây Phi
Xanh SM tăng trưởng ấn tượng tại Việt Nam

Xanh SM tăng trưởng ấn tượng tại Việt Nam

Mordor Intelligence vừa công bố báo cáo nghiên cứu về thị trường gọi xe công nghệ Việt Nam năm 2023, trong đó ghi nhận những con số tăng trưởng ấn tượng của Xanh SM
Phiên bản di động