Ford rút khỏi Nhật và Indonesia vì không có lãi
Ford chuẩn bị rút khỏi Nhật Bản và Indonesia, bởi hai thị trường này khá khó khăn để tăng trưởng doanh số và lợi nhuận, Detroitnews cho biết.
"Nhật Bản có thị trường ôtô phát triển và khép nhất thế giới, tổng thị phần của các hãng xe nhập khẩu ở đây không tới 6%", Neal McCarthy, người phát ngôn của Ford viết trong một thông cáo bằng email. Hiệp định TPP xuyên Thái Bình Dương được ký kết không thể cải thiện khả năng cạnh tranh của Ford.
![]() |
McCarthy nói thêm thị trường xe hơi Nhật có xu hướng giảm trong những năm tới, nguyên nhân bởi dân số già và người trẻ sống ở đô thị không có hứng thú với ôtô khi phương tiện công cộng đủ đáp ứng nhu cầu đi lại. Năm ngoái Ford bán chỉ 6.100 xe tại Indonesia và 5.000 xe tại Nhật, nơi chính phủ dùng nhiều biện pháp để bảo vệ các thương hiệu trong nước. Ford sẽ hoàn thành việc "chào tạm biệt" hai thị trường này trong năm nay đồng thời đảm bảo dịch vụ sửa chữa, bảo hành cũng như cung cấp linh kiện vẫn đáp ứng đầy đủ cho những khách hàng đã mua xe.
Tại Indonesia, Ford lại gặp khó khăn khi không sản xuất nội địa đồng thời không có sản phẩm cạnh tranh trong phân khúc quan trọng. Ford đã tái cấu trúc công việc kinh doanh tại đây nhưng thị phần vẫn chiếm ít hơn 1% và không có cách nào hợp lý để duy trì lợi nhuận.
Cùng chuyên mục

Sốc giá phụ kiện Toyota Fortuner 2017 đội 10 lần! 12

Total ra mắt dầu nhờn dành riêng cho xe Nissan tại Việt Nam

Hiểu thế nào về AWD và 4WD?

Thực hư giảm xóc sau xe Yamaha cong và mất an toàn 1

Những điều cần biết về cảm biến ô-xy trên xe ô tô

Công nghệ an toàn có thể vô dụng do tài xế Việt không hiểu
Tin khác

Trúng mô tô Kawasaki Z300 khi mua dầu Total

Những tính năng tốt và rẻ nhất nên có trên ô tô

Tìm hiểu tuổi thọ của các bộ phận trên ô tô

Tìm hiểu những thông số biểu đạt sức mạnh của ô tô
