Ferrari SF90 Stradale đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam
Cặp đôi siêu xe McLaren 720S Spider và Ferrari 458 có mặt tại Việt Nam Ferrari mở showroom đầu tiên tại Việt Nam Xót xa Ferrari 458 Italia và Lamborghini Murcielago LP640 bị bỏ xó |
Sau 1 ngày khui công tại Việt Nam, siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale đã được đơn vị nhập khẩu bàn giao đến tay khách hàng. Chủ xe là người kinh doanh hoa lan tại Củ Chi, TP.HCM. Ngoài Ferrari SF90 Stradale, người này cũng đang sở hữu nhiều siêu xe, xe sang khác.
Đây là chiếc Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam, đồng thời là một trong những chiếc SF90 Stradale hiếm hoi trong khu vực Đông Nam Á. Ferrari SF90 Stradale là siêu phẩm đáng chú ý trong làng siêu xe khi sở hữu cấu hình động cơ lai xăng-điện khác biệt. Xe sử dụng khối động cơ V8 4.0L tăng áp kép, cho công suất 769 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm, kết hợp với 3 mô-tơ điện có khả năng sản sinh công suất tối đa tới 217 mã lực. Nhờ sức mạnh trên, xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,5 giây. SF90 Stradale là chiếc Ferrari mạnh nhất Việt Nam tính đến thời điểm này.
Ngoài ra, SF90 Stradale còn được trang bị hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp mới. Theo Ferrari, hộp số này có bước chuyển số nhanh hơn 100 mili giây so với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp trên chiếc 488 Pista. Không chỉ vậy, hộp số ly hợp kép mới này còn nhẹ hơn thế hệ trước gần 10 kg và chiếc SF90 Stradale có tổng trọng lượng vào khoảng 1.569 kg. Như vậy, với tổng cộng 986 mã lực thì SF90 Stradale có tỉ số công suất/trọng lượng đạt hơn 628 mã lực/tấn.
Siêu phẩm này có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,5 giây và tốn 6,7 giây để đạt vận tốc 200 km/h. Ở vận tốc 250km/h, chiếc xe nhận được 390 kg lực nén downforce xuống mặt đường. Vận tốc tối đa của chiếc siêu xe này là 340km/h và nó hoàn thành một vòng chạy tại trường đua Fiorano mất 1 phút 19 giây.
Các chế độ khác mà người lái có thể lựa chọn gồm có Hybrid, Performance và Quality. Khi đó, các động cơ điện đóng vai trò chính là cung cấp mô-men xoắn để hỗ trợ khi chiếc xe tăng tốc cũng như khắc phục độ trễ của động cơ tăng áp (turbo lag).
Thiết kế tổng thể xe vẫn duy trì ngôn ngữ trên Stradale nhưng lại khác biệt về mặt kích thước Stradale với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là: 4.710 x 1.972 x 1.186 mm.
So với các siêu xe Ferrari khác thì SF90 Stradale có thiết kế khác biệt khá nhiều. Cụm đèn phía trước nằm ngang, tích hợp công nghệ LED ma trận. Đèn hậu LED gọn gàng và vuông vức. Thiết kế đuôi xe từng gây tranh cãi khá nhiều nhưng hãng siêu xe Ý cho biết làm như vậy để tối ưu tính khí động học.
Cabin của SF90 Stradale mang phong cách thiết kế quen thuộc của Ferrari lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua. Điểm nhấn đáng chú ý nằm ở bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số có kích thước lên đến 16", đi cùng vô-lăng có các cụm nút cảm ứng (touchpad) thay cho nút cứng vật lý như trước đây.
Tại những thị trường nước ngoài, mẫu siêu xe Ferrari SF90 Stradale có giá bán trên 700.000 USD tương đương hơn 17 tỷ đồng. Trong khi tại Singapore để sở hữu mẫu xe này chủ nhân phải chi ra số tiền hơn 25 tỷ đồng.
Hết ưu đãi, Honda CR-V tiếp tục giảm gần 100 triệu đồng Dù hết đãi giảm phí trước bạ, nhưng mẫu xe Honda CR-V vẫn nhận được ưu đãi hấp dẫn tại đại lý cao nhất lên ... |
Honda Việt Nam xuất xưởng chiếc ô tô thứ 100.000 Honda Việt Nam vừa xuất xưởng chiếc ô tô thứ 100.000 tại nhà máy Vĩnh Phúc sau gần 15 năm nhà máy đi vào hoạt ... |
Kết quả chặng 5 VMRC 2020: Chưa thể vô địch sớm Không có nhiều bất ngờ ở chặng 5 VMRC 2020 nhưng cũng không có tay đua nào vô địch sớm trước 1 vòng đấu |