Ducati tạm ngừng bán xe tại Việt Nam, tìm nhà phân phối mới
![]() |
Một số nguồn tin cho biết, Ducati đang trong quá trình tìm kiếm đối tác phân phối mới tại Việt Nam, thay thế cho nhà phân phối cũ là CT-Wearnes Việt Nam. Động thái này diễn ra sau hơn 6 tháng Ducati không nhập thêm bất kỳ mẫu xe nào về nước.
Với những khách có nhu cầu đặt hàng, đại lý sẽ tiếp nhận thông tin và chuyển lại cho đối tác phân phối mới trong thời gian tới.
Hiện showroom duy nhất của Ducati tại TP.HCM (quận 7) đã không còn xe để trưng bày hay bán ra thị trường. Tuy nhiên, CT-Wearnes vẫn duy trì hoạt động của xưởng dịch vụ để tiếp tục phục vụ các nhu cầu bảo trì, sửa chữa của khách hàng đang sở hữu xe Ducati.
Trong khi đó, đại lý Ducati tại Hà Nội vốn là điểm bán duy nhất tại miền Bắc đã đóng cửa từ tháng 4. Theo đại diện công ty, quyết định này được đưa ra do hiệu quả kinh doanh không đạt kỳ vọng, buộc hãng phải điều chỉnh mô hình hoạt động tại khu vực này.
Ducati là thương hiệu mô tô danh tiếng của Italy với trụ sở đặt tại Bologna. Hãng xe gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2009. Showroom đầu tiên của hãng từng đặt tại đường Tôn Đức Thắng, quận 1, TP HCM.
Trong suốt quá trình hoạt động, Ducati đã trải qua ba nhà phân phối, trong đó CT-Wearnes trở thành nhà phân phối thứ ba của hãng tại Việt Nam từ tháng 8/2020. Ngoài Ducati, công ty này từng nhập khẩu xe Royal Enfield nhưng cũng đã ngừng phân phối từ tháng 9/2024.
Ducati được định vị ở phân khúc cao cấp hơn so với Honda, Yamaha nhờ vào thiết kế đậm chất Ý, hiệu năng vận hành cao cùng xuất xứ châu Âu. Vì thế, giá bán của Ducati thường cao hơn mặt bằng chung, đặc biệt là ở các dòng sportbike và adventure.
Ducati từng phân phối nhiều dòng sản phẩm thuộc các phân khúc khác nhau như classic, nakedbike, sportbike, adventure… Việc chuyển giao nhà phân phối đang đặt ra nhiều kỳ vọng cho những thay đổi tích cực của Ducati tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.
Từ 1/8, xăng E10 sẽ được bán tại 36 cửa hàng Petrolimex tại TP.HCM, 4 cửa hàng xăng dầu PVOil tại Hà Nội và 2 ... |
Theo thống kê sơ bộ của Hải quan Việt Nam, trong 6 đầu năm 2025 lượng ô t,ô nguyên chiếc các loại nhập khẩu về ... |
Việc chuyển đổi sang sử dụng xăng sinh học E10 đang trở thành xu hướng toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, không ... |
Có thể bạn quan tâm
Honda Vision 2026 ra mắt, giá từ 31 triệu đồng
Vì sao xe máy điện Honda, Yamaha tại Việt Nam giảm sức hút, khó cạnh tranh?
Honda Việt Nam công bố Kết quả kinh doanh tháng 11/2025
Honda CR-V 2026 ra mắt tại Nhật
Honda Vario 125 đời mới có thêm phiên bản phong cách đường phố
Cùng chuyên mục
Công nghệ M-ABS và bài toán nâng cao an toàn cho người đi xe máy tại Việt Nam
Xe máy điện lên ngôi, người tiêu dùng hưởng lợi kép
Xe máy điện VinFast ZGoo: Học sinh mê ngoại hình, lựa chọn an tâm cho phụ huynh
Lý do người Hà Nội xếp hàng, đổi xe xăng lấy xe máy điện VinFast
VinFast Flazz: Mẫu xe điện chạy pin LFP “nhỏ mà chất” được giới trẻ săn đón
Giải mã cú bứt phá doanh số của VinFast trên thị trường xe máy điện
Tin khác
Dịch vụ giao hàng Xanh SM Express dẫn đầu về chỉ số hài lòng khách hàng

