Doanh số xe Hybrid tiếp tục tăng trong tháng 10/2024, bán hơn 1.400 xe
Hơn 1.000 xe hybrid được bán trong tháng 9 Đề xuất giảm lệ phí trước bạ xe hybrid tại Việt Nam Doanh số xe hybrid duy trì đà tăng |
Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường xe hybrid tại Việt Nam trong tháng 10/2024 đã có bước phát triển mới. Cụ thể, doanh số các mẫu xe hybrid của các thương hiệu thành viên VAMA đạt 1.420 xe, tăng 36% so với tháng trước, đánh dấu mức doanh số cao nhất từ đầu năm 2024. Trước đó, kỷ lục doanh số xe hybrid được ghi nhận vào tháng 9 với 1.044 xe.
Tính chung 10 tháng đầu năm 2024, các thành viên VAMA đã bán ra tổng cộng 7.072 xe hybrid, cho thấy sức hút ngày càng tăng của các dòng xe này trên thị trường.
Dẫn đầu thị trường là Toyota Innova Cross HEV, đạt doanh số 437 xe trong tháng 10. Đây cũng là doanh mức doanh số cao nhất của Inova Cross Hybrid kể từ khi ra mắt thị trường Việt Nam. Đáng chú ý, phiên bản hybrid của Innova Cross bán chạy hơn cả phiên bản động cơ đốt trong, dù giá cao hơn, cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với xe hybrid nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Vị trí thứ hai thuộc về Toyota Corolla Cross HEV với 355 xe được bán ra. Mẫu xe hybrid Suzuki XL7 đứng ở vị trí thứ ba với 308 xe.
Hầu hết các mẫu xe hybrid đều ghi nhận bán chạy hơn trong tháng 10. Song một số mẫu xe lại giảm nhẹ doanh số. Có thể kể tới như mẫu xe hybrid bán chạy thứ tư thị trường là Honda CR-V RS e:HEV với 218 xe được bán ra, giảm nhẹ 1 xe so với tháng trước. Tương tự, Toyota Camry HEV và Corolla Altis HEV cũng có doanh số thấp hơn một chút, giảm lần lượt 4 và 3 xe so với tháng trước.
Mặc dù thị trường xe hybrid tại Việt Nam có nhiều tín hiệu khả quan, nhưng vẫn đang phải đối mặt với những rào cản lớn về chi phí và thiếu vắng các ưu đãi thuế. Xe hybrid, với sự kết hợp giữa động cơ xăng và điện, có chi phí sản xuất cao hơn so với các mẫu xe truyền thống, dẫn đến mức giá bán chênh lệch hàng trăm triệu đồng. Điều này khiến người tiêu dùng phải cân nhắc kỹ lưỡng, khi mà chi phí ban đầu của xe hybrid cao hơn rõ rệt so với lợi ích tiết kiệm nhiên liệu về lâu dài.
Thêm vào đó, loại xe này hiện vẫn chưa được hưởng bất kỳ ưu đãi thuế nào tại Việt Nam, trong khi xe điện lại được hưởng mức thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) chỉ 3% và miễn lệ phí trước bạ. Xe hybrid vẫn phải chịu mức phí trước bạ như xe chạy xăng, gây bất lợi cho người tiêu dùng khi lựa chọn các phương tiện thân thiện với môi trường.
Hyundai đạt doanh số hơn 7.600 xe bán ra trong tháng 10/2024 Với tổng số 7.639 xe Hyundai đến tay khách hàng trong tháng 10 vừa qua, doanh số của hãng tiếp tục tăng 17,2% so với ... |
Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 10/2024: Mitsubishi Xpander tiếp tục dẫn đầu Mitsubishi Xpander dẫn đầu Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 10/2024, tiếp theo là Mazda CX-5, Ford Ranger, Toyota Vios, Honda ... |
Lô xe Omoda C5 đầu tiên sắp về Việt Nam Lô xe Omoda C5 đầu tiên nhập khẩu từ Indonesia chuẩn bị về Việt Nam để bàn giao tới khách hàng vào cuối tháng 11 ... |