Doanh số xe Hybrid tiếp tục tăng trong tháng 10/2024, bán hơn 1.400 xe
| Hơn 1.000 xe hybrid được bán trong tháng 9 Đề xuất giảm lệ phí trước bạ xe hybrid tại Việt Nam Doanh số xe hybrid duy trì đà tăng |
![]() |
Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường xe hybrid tại Việt Nam trong tháng 10/2024 đã có bước phát triển mới. Cụ thể, doanh số các mẫu xe hybrid của các thương hiệu thành viên VAMA đạt 1.420 xe, tăng 36% so với tháng trước, đánh dấu mức doanh số cao nhất từ đầu năm 2024. Trước đó, kỷ lục doanh số xe hybrid được ghi nhận vào tháng 9 với 1.044 xe.
Tính chung 10 tháng đầu năm 2024, các thành viên VAMA đã bán ra tổng cộng 7.072 xe hybrid, cho thấy sức hút ngày càng tăng của các dòng xe này trên thị trường.
Dẫn đầu thị trường là Toyota Innova Cross HEV, đạt doanh số 437 xe trong tháng 10. Đây cũng là doanh mức doanh số cao nhất của Inova Cross Hybrid kể từ khi ra mắt thị trường Việt Nam. Đáng chú ý, phiên bản hybrid của Innova Cross bán chạy hơn cả phiên bản động cơ đốt trong, dù giá cao hơn, cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với xe hybrid nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Vị trí thứ hai thuộc về Toyota Corolla Cross HEV với 355 xe được bán ra. Mẫu xe hybrid Suzuki XL7 đứng ở vị trí thứ ba với 308 xe.
![]() |
Hầu hết các mẫu xe hybrid đều ghi nhận bán chạy hơn trong tháng 10. Song một số mẫu xe lại giảm nhẹ doanh số. Có thể kể tới như mẫu xe hybrid bán chạy thứ tư thị trường là Honda CR-V RS e:HEV với 218 xe được bán ra, giảm nhẹ 1 xe so với tháng trước. Tương tự, Toyota Camry HEV và Corolla Altis HEV cũng có doanh số thấp hơn một chút, giảm lần lượt 4 và 3 xe so với tháng trước.
Mặc dù thị trường xe hybrid tại Việt Nam có nhiều tín hiệu khả quan, nhưng vẫn đang phải đối mặt với những rào cản lớn về chi phí và thiếu vắng các ưu đãi thuế. Xe hybrid, với sự kết hợp giữa động cơ xăng và điện, có chi phí sản xuất cao hơn so với các mẫu xe truyền thống, dẫn đến mức giá bán chênh lệch hàng trăm triệu đồng. Điều này khiến người tiêu dùng phải cân nhắc kỹ lưỡng, khi mà chi phí ban đầu của xe hybrid cao hơn rõ rệt so với lợi ích tiết kiệm nhiên liệu về lâu dài.
Thêm vào đó, loại xe này hiện vẫn chưa được hưởng bất kỳ ưu đãi thuế nào tại Việt Nam, trong khi xe điện lại được hưởng mức thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) chỉ 3% và miễn lệ phí trước bạ. Xe hybrid vẫn phải chịu mức phí trước bạ như xe chạy xăng, gây bất lợi cho người tiêu dùng khi lựa chọn các phương tiện thân thiện với môi trường.
|
Với tổng số 7.639 xe Hyundai đến tay khách hàng trong tháng 10 vừa qua, doanh số của hãng tiếp tục tăng 17,2% so với ... |
|
Mitsubishi Xpander dẫn đầu Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 10/2024, tiếp theo là Mazda CX-5, Ford Ranger, Toyota Vios, Honda ... |
|
Lô xe Omoda C5 đầu tiên nhập khẩu từ Indonesia chuẩn bị về Việt Nam để bàn giao tới khách hàng vào cuối tháng 11 ... |
Có thể bạn quan tâm
Xe hybrid giảm giá mạnh từ năm 2026 nhờ áp dụng chính thuế tiêu thụ nhiên liệu mới
Honda Việt Nam sẽ lắp ráp mẫu xe Hybrid CR-V e:HEV tại nhà máy Phú Thọ từ năm 2026
Xu hướng phổ cập xe hybrid tại Việt Nam
Loạt xe Hybrid giảm giá mạnh trong tháng 8/2025
Top 5 ô tô Hybrid bán chạy nhất tháng 7/2025: Toyota Innova Cross HEV dẫn đầu
Cùng chuyên mục
Kia Seltos 2026 lộ diện với thiết kế mới
Xanh SM hợp tác chiến lược với cộng đồng doanh nghiệp Việt tại Lào
Hongqi gặp khó với tham vọng mở rộng ở châu Âu
Ô tô điện Trung Quốc phát ra bức xạ điện từ thấp hơn nhiều so với xe xăng
Chuyển từ xe xăng sang VinFast Limo Green, tài xế tại Hà Nội tâm đắc vì tiết kiệm gần trăm triệu đồng mỗi năm
Toyota công bố doanh số tháng 11 và chương trình ưu đãi cuối năm
Tin khác
Ford Việt Nam tung ưu đãi cuối năm “khủng”, hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ và tặng chuyến du lịch Bắc Âu
Rolls-Royce Ghost - xe siêu sang cảm hứng từ trò chơi điện tử
“Cơn lốc” xe điện và hybrid cắm sạc giá rẻ từ Trung Quốc sắp đổ bộ toàn cầu
BMW Z4 Final Edition 2026 - Roadster đen bóng kết thúc hành trình huyền thoại


