Doanh số Toyota đứng đầu toàn thị trường ô tô Việt Nam tháng 3/2022
| Toyota Corolla Cross tiếp tục thống trị phân khúc SUV đô thịToyota Raize bán chạy hơn Kia Sonet trong tháng 3Toyota là thương hiệu ô tô bán chạy nhất thế giới năm 2021 |
![]() |
Theo kết quả bán hàng được Toyota Việt Nam công bố, ở tháng 3 vừa qua hãng bán được tổng cộng 8.097 xe ô tô (bao gồm Lexus), tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái và đứng đầu toàn thị trường. Trong đó, sản phẩm bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản tiếp tục là Toyota Corolla Cross với doanh số tháng 3/2022 đạt 2.373 xe, tăng mạnh so với tháng 2 trước đó nhưng tiếc rằng chỉ có thể nằm ở vị trí thứ 2 trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường, chỉ thua VinFast Fadil một chút.
Đây vẫn là kết quả hết sức ấn tượng bởi Toyota Corolla Cross vẫn đang nằm trong tình trạng khan hàng dẫn đến hiện tượng ‘‘bia kèm lạc’’ tại đại lý. Chưa kể mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc nên không được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ như những sản phẩm lắp ráp trong nước khác, thế nhưng vẫn rất được khách Việt săn đón.
Kế đến, mẫu xe bán chạy thứ 2 của Toyota Việt Nam ở tháng 3 vừa qua vẫn là Toyota Vios với kết quả bán hàng đạt 2.228 xe, tăng gần như gấp đôi so với tháng 2 trước đó. Tuy rằng chỉ có thể nằm ở vị trí thứ 3 trên top xe bán chạy tháng 3/2022 nhưng Toyota Vios lại tiếp tục dẫn đầu phân khúc sedan hạng B, dần thu hẹp khoảng cách về doanh số lũy kế năm 2022 với đối thủ Hyundai Accent.
Đáng chú ý, vào ngày 22/3 vừa qua Toyota Việt Nam đã giới thiệu bộ đôi MPV mới là Veloz Cross và Avanza Premio. Trong đó, Veloz Cross nhờ thiết kế ngoại thất bắt mắt, trang bị tiện nghi đầy đủ cùng công nghệ an toàn hàng đầu phân khúc đã thành công thu hút được khách Việt dù rằng giá bán của mẫu xe này cao nhất tới 688 triệu đồng, nhỉnh hơn các đối thủ khác. Theo số liệu được hãng xe Nhật công bố, chỉ trong 9 ngày mở bán chính thức ở cuối tháng 3/2022, đã có tới 649 chiếc Toyota Veloz Cross 2022 được bán ra thị trường. Trong khi đó, người em Avanza Premio có phần ‘‘khiêm tốn’’ hơn với doanh số đạt 183 xe nhưng vẫn là bước tiến lớn so với thời điểm trước khi được nâng cấp.
Những mẫu xe còn lại của Toyota Việt Nam ở tháng 3 vừa qua cũng ghi nhận sức bán ổn định. Trong đó, Toyota Camry tiếp tục bán chạy nhất phân khúc sedan hạng D với doanh số đạt 460 xe còn Toyota Raize tiêu thụ được 688 chiếc, cuối cùng đã vượt qua được đối thủ trực tiếp là Kia Sonet (553 chiếc).
|
Sau hai năm vắng bóng bởi ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, Vietnam Motor Show 2022 sẽ chính thức diễn ra vào tháng 10 tới ... |
|
Top xe ô tô bán chậm có tới 9 mẫu xe Nhật, trong đó 8 mẫu xe thuộc thương hiệu Toyota |
|
Kết thúc tháng 3, Hyundai đã bán được 7.069 xe, tăng gần 70% so với tháng trước. Trong đó, Accent tiếp tục là mẫu xe ... |
Có thể bạn quan tâm
Toyota Innova Cross bổ sung phiên bản giá rẻ
Toyota Corolla 2026 có diện mạo mới
Toyota Việt Nam triệu hồi nhiều mẫu xe để cập nhật phần mềm điều khiển cụm đồng hồ táp lô
Corolla Cross Hybrid – tâm điểm tại sự kiện xe xanh Toyota
Lắp ráp xe hybrid ở Việt Nam: Rót trăm triệu USD, khách hàng hưởng lợi kép
Cùng chuyên mục
Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Ngọc Anh Lâm Đồng
Liên Ninh chuyển đổi 100% sang xe buýt điện VinFast
VinFast đăng ký loạt xe mới lạ ở Việt Nam
Audi A6 2026 ra mắt tại Việt Nam, giá trên 2,7 tỷ đồng
Hyundai Santa Fe Hybrid ra mắt tại Việt Nam, giá hơn 1,3 tỷ đồng
BYD Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”
Tin khác
Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP.HCM
Khách hàng Việt ấn tượng với xưởng dịch vụ thứ 350 của VinFast: Đi đâu cũng yên tâm, xứng đáng đẳng cấp 5 sao
Honda Việt Nam chung tay hỗ trợ gần 4 tỷ đồng cho người dân vùng lũ

