Đoàn xe VinFast đi Tây Tạng lăn bánh: VF 8 chịu "nhiệt" chặng đường 16.000km thế nào? Sạc ở đâu?

Đoàn xe VinFast VF 8 xuất phát từ Hà Nội trong hành trình dự kiến kéo dài khoảng 30 ngày, với 16.000km để đến Tây Tạng.
Đoàn xe VinFast VF 8 khởi hành đi Tây Tạng sáng nay Hội VF8 miền Bắc trao quà cho 500 hộ dân tại Lào Cai VinFast ưu đãi, giảm giá cho nhiều mẫu ô tô điện

Hành trình gồm tổng cộng 4 xe VF 8 với 8 thành viên tham gia, đi qua nhiều địa danh của Trung Quốc như Lệ Giang, núi tuyết Mai Lý, cung đường G318, "cung điện mùa đông" của Đạt Lai Lạt Ma ở Lhasa, sông băng cao gần 5.500 m so với mực nước biển hay chân núi Everest.

462244339_10235109360141998_1456151931854378833_n.jpg

Một hành trình táo bạo và đầy thử thách với những người cầm lái xe động cơ đốt trong, chưa kể đến xe thuần điện. Bên cạnh việc quan tâm đến tình hình di chuyển, sự an toàn của các thành viên của đoàn xe, nhiều người quan tâm việc các lái xe sẽ sạc điện cho VF 8 như thế nào, đặc biệt tại những cung đường xa, hay điều kiện thời tiết với nền nhiệt từ âm 5 độ C ảnh hưởng đến mức độ hao pin, sẽ được khắc phục như thế nào?

Anh Chu Hữu Thọ, một thành viên của đoàn xe cho biết, kế hoạch chinh phục cung đường Tây Tạng đã được lên từ rất nhiều tháng trước và được chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Về vấn đề sạc xe, thành viên của đoàn cho biết sẽ tận dụng hệ thống trạm sạc của Trung Quốc.
Mỗi xe VF 8 được chuẩn bị một bộ chuyển (adapter) để hỗ trợ sử dụng sạc dùng cổng GB/T (hiện là chuẩn sạc được sử dụng tại các trạm sạc công cộng ở Trung Quốc) sang CCS2 (là chuẩn sạc trang bị trên VF 8) để kết nối trạm sạc.

Được biết chi phí cho thiết bị chuyển đổi là khoảng hơn 30 triệu đồng và cần có điều chỉnh phần mềm phù hợp để có thể sạc được trong suốt hành trình.

Anh Lê Trường Giang, một thành viên của đoàn – cũng là người có kinh nghiệm chinh phục cung đường Việt Nam, Lào và Campuchia bằng xe điện VinFast chia sẻ thêm, 4 chiếc VF 8 đều là phiên bản sử dụng pin SDI chứ không phải bản CATL mới, cho khả năng sạc và xả tốt hơn. Dẫu vậy, đoàn cũng tính toán đến khả năng pin này thích ứng với môi trường kém hơn, ngoài ra, có nhiều cung đường ít trạm sạc, cũng sẽ là thử thách của cả nhóm.

Để an toàn hơn, mỗi xe sẽ mang theo bộ sạc cầm tay để sử dụng trong trường hợp cần thiết. Là một hành trình dài ngày với nhiều thử thách, đoàn xe đã phải tính toán, dự trù rất nhiều tình huống để chuẩn bị chu đáo.

dau-an-vf-8-2022-lai-thu-tai-7-tinh_1672824860.jpg

Về VF 8, mẫu xe điện được VinFast giới thiệu năm 2022, định vị ở phân khúc SUV điện cỡ D. Đây là dòng ôtô điện thứ hai mà VinFast bán ở thị trường Việt Nam, đồng thời là ô tô điện toàn cầu đầu tiên của hãng.

Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.750 x 1.900 x 1.660 mm, chiều dài trục cơ sở 2.950 mm. Xe trang bị gói pin cho tầm hoạt động từ 400km (bản Plus) và 420km (bản Eco) sau mỗi lần sạc đầy. Thời gian sạc đầy pin ở trụ sạc thường 11kW sẽ là 8 tiếng, tuy nhiên hãng xe Việt Nam cũng trang bị tính năng từ 10% lên 70% chỉ trong 24 phút đối với các trạm sạc siêu nhanh.

Ngoài các tính năng an toàn căn bản như: Chống bó cứng phanh (ABS), Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), Phân phối lực phanh điện tử (EBD), Cân bằng điện tử, Cảnh báo điểm mù, Camera lùi, Cảm biến đỗ xe phía sau… xe được trang bị các tính năng an toàn chủ động như: Cảnh báo chệch làn, Cảm biến khoảng cách phía trước, Cảnh báo tiền va chạm, Hỗ trợ phanh tự động, Hỗ trợ giữ làn.

(Theo Markettimes.vn)

Video VF8 chinh phục Tây Tạng: Khởi hành Video VF8 chinh phục Tây Tạng: Khởi hành

Đoàn VF8 Miền Bắc đã chính thức khởi hành sáng nay (ngày 8/10/2024) từ SVĐ Mỹ Đình, Hà Nội để chinh phục hành trình 16.000 ...

Video: VF8 đi Tây Tạng sạc bằng gì? Video: VF8 đi Tây Tạng sạc bằng gì?

Với hành trình dài tới Tây Tạng, chúng tôi cần chuẩn bị nhiều thứ, trong đó có các bộ chuyển đổi (Adapter) để có thể ...

Hành trình VF8 chinh phục Tây Tạng: Chia sẻ trước chuyến đi Hành trình VF8 chinh phục Tây Tạng: Chia sẻ trước chuyến đi

Hành trình gần 16.000 km với xe điện VinFast VF8 tới những địa danh nổi tiếng như Tây Tạng sẽ là trải nghiệm đáng nhớ ...

markettimes.vn

Bài viết cùng chủ đề

VinFast VF8 chinh phục Tây Tạng

Có thể bạn quan tâm

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

Không chỉ đẹp, cá tính, dễ vận hành, VinFast VF 3 còn là mẫu xe “gánh” thay các nỗi lo về chi phí, giúp người dùng dễ dàng sở hữu ô tô hơn bao giờ hết.
Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Với trải nghiệm lái ấn tượng cùng chi phí mua xe, nuôi xe đều “dễ thở”, VinFast VF 3 đang là lựa chọn thực dụng và hấp dẫn số 1 trong tầm giá 300 triệu đồng. Đặc biệt, trong tháng 11, khách hàng có cơ hội sở hữu VF 3 với tổng mức ưu đãi lên tới 30 triệu đồng.
Limo Green 'bùng nổ' với gần 10.000 xe bàn giao trong tháng, giúp VinFast phá kỷ lục doanh số

Limo Green 'bùng nổ' với gần 10.000 xe bàn giao trong tháng, giúp VinFast phá kỷ lục doanh số

Gần 10.000 chiếc Limo Green bàn giao trong tháng 11/2025 giúp VinFast đạt doanh số tháng kỷ lục là 23.186 xe và dẫn đầu thị trường.
VinFast VF 8: D-SUV an toàn 5 sao, công nghệ thông minh, giá lăn bánh chỉ dưới 1 tỷ đồng

VinFast VF 8: D-SUV an toàn 5 sao, công nghệ thông minh, giá lăn bánh chỉ dưới 1 tỷ đồng

Trong tầm giá khoảng 1 tỷ đồng, VinFast VF 8 mang đến “trọn bộ giá trị” từ hiệu suất mạnh mẽ, công nghệ an toàn cao cấp đến chi phí tối ưu mà hiếm mẫu SUV nào sánh kịp.

Cùng chuyên mục

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Các hãng xe Trung Quốc đang khai thác một lỗ hổng trong chính sách của EU, chuyển hướng sang xe hybrid và xe xăng, thay vì xe điện, để né thuế.
Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia vừa trình làng thế hệ mới của dòng SUV cỡ nhỏ Seltos với sự thay đổi toàn diện từ thiết kế, kích thước đến công nghệ.
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Thế hệ mới của Mazda CX-5 và hai sản phẩm "tiện cận sang" CX-60 và CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, nhưng có thể sẽ không được mở bán.
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

TC Group ghi nhận 5.463 xe Hyundai bán ra trong tháng 11, tăng nhẹ so với tháng trước, trong đó Creta dẫn đầu với daonh số 1.236 xe.
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Trải qua 3 thế hệ sản phẩm, Mazda CX-5 có màn lột xác ngoạn mục trong thiết kế nội thất, đặc biệt là khu vực màn hình trung tâm; hãng xe Nhật Bản đang thay đổi theo xu hướng tích hợp công nghệ, kết nối... nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

“Xe đua đường phố” GR GT mang diện mạo hầm hố, sẵn sàng chinh phục đường đua với động cơ V8 4.0L tăng áp kép tích hợp mild-hybrid, song vẫn thoải mái để di chuyển hàng ngày.

Tin khác

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Sự xuất hiện của nhiều xe điện Rolls-Royce mới chạy khá ít trên thị trường ô tô cũ tại Mỹ đặt ra câu hỏi: Liệu có phải giới siêu giàu không thích xe điện?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hình ảnh chạy thử rò rỉ cùng các bản dựng đồ họa từ Hàn Quốc mới đây hé lộ thêm một số thay đổi về thiết kế của Hyundai Santa Fe facelift.
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Không thay đổi quá nhiều về thói quen sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong phố, chạy thuần điện trong phạm vi ngắn... là những lý do khiến người Việt chuộng xe hybrid tự sạc.
Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Bugatti đã hoàn thành chiếc Bolide cuối cùng trong tổng số 40 xe được sản xuất, mẫu hypercar nhẹ chỉ 1.450 kg và được trang bị động cơ W16 mạnh 1.578 mã lực. Đây là một trong những mẫu xe cuối cùng dùng động cơ W16 trước khi Bugatti chuyển sang thế hệ mới với mẫu Tourbillon V16.
Xem thêm
Phiên bản di động