Đánh giá xe Mazda CX-5 2022: Vì sao thống trị phân khúc SUV?

Mazda CX-5 là mẫu xe được nhiều khách hàng lựa chọn nhiều bởi thiết kế cũng như các trang thiết bị, công nghệ trên xe hiện đại và có giá hợp lý
Mazda ưu đãi đến 120 triệu đồng trong tháng 3 Mazda CX-50 hoàn toàn mới ra mắt vào ngày 15/11 tới Mazda2 ưu đãi 50% phí trước bạ tại Việt Nam
Mazda CX-5

Có thể nói CX-5 là “gà đẻ trứng vàng” cho Mazda, mẫu xe này luôn giữ phong độ ổn định về doanh số. Trong năm 2021 vừa qua , Mazda CX-5 trở thành mẫu SUV thành công nhất tại thị trường Việt Nam với doanh số đạt mức 10.203 xe, Hyundai Tucson, Hyundai Tucson 8.573 xe và Honda CR-V đạt 5.854 xe đứng ở vị trí thứ 3.

Chỉ trong 2 tháng đầu năm 2022 đã 2.270 xe CX-5 đến tay khách hàng Việt - một con số đáng mơ ước của nhiều thương hiệu xe hơi khác trong bối cảnh thị trường những tháng đầu năm có sự suy giảm nhẹ.

Không cần phải nói quá nhiều, những con số ấn tượng trên đã đủ để chứng minh sức hút của Mazda CX5 2022 cao như thế nào. Vậy điều gì làm nên sức hút của dòng xe này như vậy? Thiết kế đẹp mắt, tính năng ưu việt, động cơ bền bỉ hay hệ thống trang thiết bị, tiện nghi hiện đại?

Đầu tiên về thiết kế, đây có thể xem là điểm mạnh của Mazda CX-5. Mẫu xe Nhật nổi bật nhờ thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế KODO; vốn dĩ đã và đang giúp Mazda gặt hái nhiều thành công, không chỉ tại Việt Nam mà còn tại nhiều thị trường trên thế giới. Điểm đặc biệt của ngôn ngữ thiết kế này chính là sự trẻ trung, cá tính và có thể phù hợp với cả đối tượng khách hàng nam hoặc nữ.

Mazda CX-5

Mazda CX-5 cũng đúng nghĩa một mẫu xe đa dụng khi có thể đáp ứng được nhiều mục đích sử dụng xe khác nhau, từ di chuyển trong đô thị đến những chuyến du lịch, công tác xa nhờ thiết kế gầm cao linh hoạt. Cùng với đó, việc sở hữu chiều dài cơ sở lên đến 2.700mm giúp mẫu xe này có khoảng không gian nội thất khá rộng rãi, thoải mái cho tất cả các vị trí ngồi.

Về trang bị, Mazda CX-5 mới vượt trội khi so với các đối thủ nhờ hàng loạt trang bị hiện đại. Ở ngoại thất, mẫu xe Nhật sở hữu bộ la-zăng Goshintai 19 inch, tương tự “đàn anh” CX-8. Chi tiết này giúp CX-5 thực sự trở nên cá tính và khác biệt. Ngoài ra, mẫu xe nhà Mazda còn sở hữu hệ thống đèn full LED, tự động bật tắt và cặp ống xả đôi tạo nên sự sang trọng.

Bên trong nội thất, CX-5 cũng được Mazda mang lại nhiều công nghệ và trang bị đắt giá như ghế bọc da cao cấp, cửa sổ trời, cửa sổ chỉnh điện một chạm tất cả các cửa, hàng ghế trước chỉnh điện với chức năng nhớ vị trí lái, bảng đồng hồ táp lô dạng digital, kết nối Apple Carplay và Android Auto, cốp xe chỉnh điện, màn hình trung tâm cảm ứng 7 inch, cụm nút xoay điều khiển Mazda Connect. Đặc biệt, những tính năng hiện đại như phanh tay điện tử, nút bấm giữ phanh tự động, làm mát ghế, màn hình hiển thị tốc độ trên kính lái HUD hay camera 360 cũng được hãng xe Nhật bố trí trên CX-5.

Thậm chí, ngay những phiên bản thấp như Deluxe 2.0L hay Luxury 2.0L có giá dưới 900 triệu đồng, CX-5 cũng đã sở hữu nhiều trang bị tương đương các phiên bản cao cấp của các dòng xe cùng phân khúc. Có thể kể đến như camera lùi, cảm biến trước sau, hệ thống 10 loa thương hiệu Bose cao cấp.

Ở khả năng vận hành, Mazda CX-5 có hai lựa chọn động cơ là 2.0L và 2.5L, ứng dụng công nghệ phun xăng trực tiếp tiên tiến, cùng hệ thống đóng mở van biến thiên, giúp tối ưu quá trình đốt cháy nhiên liệu và đem lại hiệu quả cao khi vận hành. Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, chuyển số nhẹ nhàng và mượt mà.

Mazda CX_5

Về trang bị an toàn, Mazda CX-5 mới thực sự vượt trội khi sở hữu gói an toàn cao cấp i-Activesense. Với gói an toàn này, bên cạnh những tính năng đã trở nên phổ biến như ABS, BA, EBD, mẫu xe Nhật sẽ có thêm nhiều tính năng tân tiến như hệ thống đèn pha LED thông minh (ALH), cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo chệch làn đường (LDWS), hỗ trợ giữ làn đường (LAS), cảnh báo phương tiện cắt ngang (RCTA). Bên cạnh đó là tính năng GVC Plus độc quyền của Mazda giúp xe vào cua, thoát cua mượt mà hơn trong khi vẫn duy trì sự ổn định cho xe.

Bên cạnh những ưu điểm về chất lượng sản phẩm, thành công của Mazda CX-5 còn đến từ giá bán cùng những chính sách ưu đãi từ THACO AUTO. Hiện tại, CX-5 được phân phối tới 6 tùy chọn phiên bản, cùng mức mức giá trải đều, dao động từ 839 triệu đồng đến 1,059 tỉ đồng.

Hiện tại, Mazda CX-5 có giá bán từ 839 - 1,059 tỉ đồng, ngoài ra khách hàng mua xe còn nhận được nhiều quà tặng có giá trị. Nếu so sánh với giá bán của đối thủ khác cùng phân khúc, Mazda CX-5 đang có lợi thế hơn hẳn.

Như vậy, với những khách hàng đang mong muốn sở hữu mẫu xe gia đình tiện nghi với mức giá hợp lý thì Mazda CX-5 là một sự lựa chọn không thể bỏ qua.

Điểm danh loạt xe ô tô bị cắt giảm trang bị khi về Việt Nam Điểm danh loạt xe ô tô bị cắt giảm trang bị khi về Việt Nam

Hàng loạt mẫu xe ô tô mới trong thời gian gần đây bị cắt nhiều trang bị hữu ích, điều này khiến nhiều khác hàng ...

Triệu hồi Honda CBR1000RR-R tại Việt Nam do sự cố chảy dầu động cơ Triệu hồi Honda CBR1000RR-R tại Việt Nam do sự cố chảy dầu động cơ

Mẫu xe sportbike cỡ lớn Honda CBR1000RR-R đã phải triệu hồi lần thứ 3 tại Việt Nam do bị rò rỉ dầu

100 xe điện VinFast VFe34 sẽ tham gia caravan chinh phục địa đầu Tổ quốc 100 xe điện VinFast VFe34 sẽ tham gia caravan chinh phục địa đầu Tổ quốc

100 xe điện VF e34 sẽ chinh phục cực Đông Bắc tại mũi Sa Vĩ (Quảng Ninh) trong hành trình caravan do VinFast tổ chức ...

Có thể bạn quan tâm

Ford Ranger thống trị top 10  ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Ford Ranger thống trị top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Trong Top 10 xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024 Ford Ranger dẫn đầu bảng xếp hạng với 3.562 xe bán ra.
Mazda CX-5 giảm giá niêm yết xuống 749 triệu đồng

Mazda CX-5 giảm giá niêm yết xuống 749 triệu đồng

Mazda CX-5 có mức giảm từ 10 - 20 triệu đồng, giá khởi điểm về mức 749 triệu đồng đúng như tại thời điểm xe ra mắt vào năm ngoái.
Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ

Mitsubishi Xforce bất ngờ lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2024, trong khi Xpander vẫn giữ chắc ngôi đầu với doanh số gần 1.600 xe bán ra
Loạt SUV hạng C đua khuyến mại, giảm giá tăng sức cạnh tranh Mazda CX-5

Loạt SUV hạng C đua khuyến mại, giảm giá tăng sức cạnh tranh Mazda CX-5

Trong tháng 4/2024, giá nhiều mẫu xe SUV hạng C được hãng và đại lý áp dụng chương trình ưu đãi nhằm tăng sức cạnh tranh với đối thủ.
Thị trường ảm đạm, các hãng ô tô đua giảm giá, kích cầu

Thị trường ảm đạm, các hãng ô tô đua giảm giá, kích cầu

Thị trường ô tô ảm đạm, nhiều mẫu xe từ bình dân đến cao cấp đang có những chương trình ưu đãi, giảm giá sâu để thu hút khách.

Cùng chuyên mục

Những trải nghiệm đỉnh cao chỉ có trên VinFast VF8

Những trải nghiệm đỉnh cao chỉ có trên VinFast VF8

Bên cạnh sức mạnh động cơ, VinFast VF8 còn được đánh giá cao nhờ tính năng hỗ trợ lái ADAS, vượt trội trong phân khúc SUV hạng D, đi cùng các tính năng hiện đại giúp xe thông minh hơn theo thời gian.
Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Nhiều chuyên gia nhìn nhận, chính sách đặc biệt của VinFast đang mang tới cơ hội lớn cho người dùng, đặc biệt khi xu hướng trả góp đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS được ví như “anh chàng cảnh vệ” đắc lực, còn trợ lý ảo ViVi giống như “cô nàng trợ lý” thông minh mang lại những hành trình an toàn và thú vị cho các chủ nhân xe điện VinFast
Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Với thiết kế ấn tượng, cùng nhiều trang bị hiện đại, Mitsubishi Xforce được kỳ vọng sẽ trở thành "làn gió mới" ở phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam.
Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Giữa 4 phiên bản Mitsubishi XForce có sự tương đồng về vận hành nhưng khác biệt về trang bị, tiện nghi và các tính năng an toàn.
Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Với giá từ 620 triệu đồng, Mitsubishi Xforce có giá cao hơn so với KIA Seltos nhưng bù lại sở hữu nhiều công nghệ mới hơn so với đối thủ

Tin khác

Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

So với Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner thì VinFast VF8 có khá nhiều ưu điểm như rộng rãi, tiết kiệm hơn, chi phí bảo dưỡng rẻ hơn
Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Các trang bị của Hyundai Venue ở mức đủ dùng, nhưng động cơ được đánh giá vượt trội nhất so với các đối thủ cùng phân khúc
Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Có lợi thế hơn về động cơ, nhưng Hyundai Venue sẽ gặp khó trước những đối thủ có ưu thế về giá bán và trang bị như Kia Sonet hay Toyota Raize
Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Để có được mẫu xe VF7 như hiện tại, tất cả nhóm thiết kế của Torino Design đã cùng đóng góp ý tưởng và dành hơn 80.000 giờ làm việc cho toàn dự án.
Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024 có thiết kế nổi bật, nhưng với mức giá cao hơn nhiều so với các đối thủ sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận người tiêu dùng.
Xem thêm
Phiên bản di động