Đánh giá nhanh Mitsubishi Xpander 2022: Nâng cấp mạnh đã đủ?

Mitsubishi Xpander 2022 nhận được khá nhiều nâng cấp kỳ vọng sẽ tiếp tục giữ vững "ngôi vương" phân khúc MPV 7 chỗ
Video đánh giá Mitsubishi Xpander 2022 Thêm đối thủ, Mitsubishi Xpander vẫn đứng đầu phân khúc Mitsubishi Xpander 2022 giá từ 588 triệu đồng tại Việt Nam

Ra mắt Việt Nam vào năm 2018, Mitsubishi Xpander đã nhanh chóng khẳng định được vị thế số 1 trong phân khúc MPV 7 chỗ. Sau gần 4 năm, Mitsubishi Xpander đã đạt doanh số gần 60.000 xe đến tay khách hàng trong nước và được coi là lựa chọn hấp dẫn với cả khách hàng dịch vụ và gia đình.

Nối tiếp thành công đó, hãng xe Nhật Bản đã trình làng Mitsubishi Xpander 2022 nâng cấp với hàng loạt cải tiến với 3 phiên bản mới. Như vậy, mẫu MPV này có tới 4 phiên bản, bao gồm AT Premium với giá bán 648 triệu đồng, Xpander AT 588 triệu đồng, Xpander MT 555 triệu đồng và Xpander Cross 688 triệu đồng. So với bản cũ Xpander có giá tăng nhẹ ở tất cả các phiên bản trừ bản MT.

Nổi bật nhất là Mitsubishi Xpander 2022 phiên bản AT Premium khi phiên bản này có những nâng cấp đáng giá ở phần ngoại thất, nội thất và tiện nghi an toàn. Hãy cùng Autobikes đánh giá nhanh về Mitsubishi Xpander AT Premium 2022 để hiểu thêm về mẫu xe này.

Nâng cấp ngoại hình ấn tượng

Đánh giá nhanh Mitsubishi Xpander 2022: Nâng cấp mạnh đã đủ?

Về kích thước Mitsubishi Xpander 2022 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.595 x 1.750 x 1.750mm. So với So với bản cũ, Mitsubishi Xpander 2022 dài và cao hơn lần lượt 120 và 20 mm, so với Veloz dài hơn 120mm và cao hơn 50mm. Chiều dài cơ sở của Xpander 2022 mới vẫn giữ nguyên ở mức 2.775mm, dài hơn Veloz 250mm. Điều này tạo cho Xpander 2022 cái nhìn trường xe hơn, đi kèm với đó là khoảng sáng gầm lên tới 225 mm, tốt nhất phân khúc, mang đến khả năng vận hành linh hoạt trên nhiều điều kiện địa hình.

Không khó để phân biệt Mitsubishi Xpander 2022 và đời cũ khi nhìn từ bên ngoài. Mẫu MPV này được thay đổi ở mặt trước cho cảm giác thể thao và mở rộng sang hai bên từ cản trước cho đến hệ thống đèn nhìn bền thế hơn. Đây là thiết kế hoàn toàn mới của Xpander 2022 với cụm đèn chiều sáng LED pojector dạng chữ T nhìn khá đẹp mắt và cho khả năng chiếu sáng tốt hơn. Xe có thêm đèn ban ngày và tích hợp đèn báo rẽ. Tuy nhiên so với đối thủ Xpander lại đèn LED thiếu tính năng tự động bật tắt.

Đánh giá nhanh Mitsubishi Xpander 2022: Nâng cấp mạnh đã đủ?

Sang đến phần thân, bộ mâm là điểm dễ phân biệt nhất khi bản AT Tiêu chuẩn này chỉ có la-zăng mới với 2 tông màu, bộ mâm16 inch trên phiên bản cũ thay bằng mâm 17 inch.

Ở phía đuôi xe, Mitsubishi cũng thay đổi khá nhiều, cụm đèn hậu thiết kế hình chữ T tương đồng phía trước cũngT-Shape là điểm nhấn ở phần đuôi Xpander mới. Bên cạnh đó, xe còn có thêm phần ốp phía sau cũng có một vài tinh chỉnh tạo cho chiếc xe cảm giác thể thao hơn, cảm biến lùi đã không còn xuất hiện trên bản này.

Nội thất hiện đại, sang trọng và tiện ích

Đánh giá nhanh Mitsubishi Xpander 2022: Nâng cấp mạnh đã đủ?

Không chỉ nâng cấp thiết kế bên ngoài, Mitsubishi Xpander 2022 cũng nhận được nhiều nâng cấp ở nội thất. Những cải tiến nổi bật bên trong khoang lái có thể kể đến như màn hình giải trí 9 inch, táp-lô và ốp cửa bọc da, vô lăng thiết kế mới, cụm chỉnh điều hòa mới, thêm bệ tựa tay trung tâm...

Điểm đáng chú ý nhất, chính là cần phanh tay cơ đã được loại bỏ, giúp không gian xe trở nên thoáng đãng và gọn gàng hơn rất nhiều. Thay vào đó, Xpander 2022 đã được Mitsubishi trang bị phanh tay điện tử đi kèm tính năng tự động giữ phanh Auto Hold. Đây cũng là điểm nâng cấp mà rất nhiều người dùng Xpander đều đang mong muốn.

Ngay ở phía bên trên, ba núm vặn điều hòa đã được thay thế bởi cụm phím điều chỉnh dạng kỹ thuật số, với các cần gạt đẹp mắt đi cùng màn hình báo nhiệt độ hiện đại. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị chế độ “Max cool” với khả năng làm lạnh nhanh rất hữu ích tại thị trường có khí hậu nhiệt đới như Việt Nam.

Hàng ghế giữa có thêm bệ tựa tay kèm hộc để cốc, bệ tựa tay trên Xpander cũ không có chức năng này. Hàng ghế này cũng được trang bị thêm 2 cổng USB, gồm USB Type A và Type C.

Động cơ giữ nguyên, cảm giác lái cải thiện

Mitsubishi Xpander 2022 vẫn tiếp tục sử dụng khối động cơ MIVEC 1.5L với 4 xi lanh hút khí tự nhiên. Đi kèm với hộp số 4 cấp dẫn động cầu trước, xe cho công suất cực đại 104 mã lực 104 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Trước khi ra mắt, không ít thông tin đồn đoán Mitsubishi Xpander mới sẽ được thay thế hộp số sang loại tự động vô cấp CVT như nhiều thị trường khác. Tuy nhiên, xe vẫn tiếp tục dùng hộp số tự động 4 cấp đã được tinh chỉnh.

Trong phân khúc MPV 7 chỗ bình dân, hiện chỉ có bộ đôi Toyota Veloz Cross và Avanza Premio được trang bị hộp số CVT. Các mẫu xe khác như Suzuki Ertiga, XL7 hay Kia Rondo vẫn dùng loại tự động có cấp.

Mitsubishi Xpander 2022 đã được nhà sản xuất nâng cấp bộ phuộc lò xo khác với kích thước lớn hơn và van thủy lực bên trong phuộc cũng đã được thay thế, đem lại khả năng tải nặng tốt hơn, đầm chắc hơn so với thế hệ trước.

Mitsubishi đã nâng cấp hệ thống treo trên Xpander mới với bộ giảm xóc kích thước lớn hơn, cải tiến này giúp chiếc xe đầm chắc, cứng cáp hơn khi di chuyển.

Trải nghiệm thực tế cho thấy hệ thống treo trên Xpander 2022 đã được cải thiện rõ rệt. Khi đi qua gờ giảm tốc, các giao động dằn xóc xuất hiện được dập tắt nhanh và êm ái. Trong khi đó, tầm nhìn của người lái bên trong xe cũng đã được nâng cao đáng kể, cho khả năng quan sát bao quát hơn - tiệm cận với những mẫu SUV gầm cao.

Xét về giá bán

Đánh giá nhanh Mitsubishi Xpander 2022: Nâng cấp mạnh đã đủ?

Với hàng loạt thay đổi như vậy, mức giá của Mitsubishi Xpander dao động từ 588 – 688 triệu đồng. So với đời cũ, Mitsubishi Xpander 2022 có giá bán tăng 18 triệu đồng, ngoại trừ bản MT giữ nguyên giá bán.

Mức giá này không quá chênh lệch với những đối thủ như Suzuki XL7 (599,9-639,9 triệu đồng), Toyota Veloz Cross (648-688 triệu đồng) hay Kia Rondo (559-655 triệu đồng).

So với thế hệ tiền nhiệm, Mitsubishi dường như đã nghiên cứu ý kiến phản hồi của người dùng một cách vô cùng nghiêm túc và kỹ càng, từ đó đưa ra những nâng cấp chính xác mà người dùng mong muốn cho Xpander 2022. Mẫu MPV này ngày càng tỏ ra hữu dụng, tiện ích và thậm chí là cả sang trọng.

Với mức giá hấp dẫn, cùng nhiều nâng cấp mới dự đoán, Mitsubishi Xpander chắc chắn vẫn sẽ là mẫu MPV tiếp tục tạo nên được doanh số đột phá trong thời gian tới. Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Mitsubishi Xpander đạt doanh số 1.979 xe trong tháng 5 tăng trưởng 19,8% so với tháng trước đó; đồng thời chứng minh sức hút của mẫu xe này không hề sụt giảm dù phiên bản mới đã cận kề ngày ra mắt.

Với doanh số này, Xpander chễm chệ ngôi vị Á quân trong danh sách top 10 xe bán chạy toàn thị trường. Tính tổng 5 tháng đầu năm 2022, Mitsubishi Xpander đạt doanh số lên tới 7.500 xe. Đáng chú ý hơn cả, suốt từ đầu năm 2022 đến nay, Xpander chưa lần nào vắng mặt tại danh sách Top 10 xe bán chạy toàn thị trường, xứng đáng với danh hiệu mẫu xe MPV “quốc dân” tại thị trường Việt.

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 5/2022: Toyota Vios trở lại ngôi vương Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 5/2022: Toyota Vios trở lại ngôi vương

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 5/2022 có sự xáo trộn đáng kể, trong đó Toyota Vios đã trở lại vị ...

Doanh số bán xe Hyundai của TC Group giảm nhẹ trong tháng 5 Doanh số bán xe Hyundai của TC Group giảm nhẹ trong tháng 5

Tổng doanh số bán xe Hyundai trong tháng 5/2022 của đơn vị này đạt 6.490 xe, giảm 6,8% so với tháng trước

Đề xuất giảm tốc độ tối đa trong đô thị xuống 50km/h Đề xuất giảm tốc độ tối đa trong đô thị xuống 50km/h

Tiến sĩ Nguyễn Minh Hiếu cho biết, việc giới hạn tốc độ trong đô thị có thể giảm khoảng 10% số vụ va chạm giao ...

Có thể bạn quan tâm

Tầm giá 600 triệu, chọn Hyundai Stargazer X hay Mitsubishi Xpander?

Tầm giá 600 triệu, chọn Hyundai Stargazer X hay Mitsubishi Xpander?

Nếu Mitsubishi Xpander thu hút người dùng ở thiết kế bắt mắt, tính thực dụng cao thì Hyundai Stargazer X có lợi thế hơn với trang bị tiện nghi và công nghệ an toàn
Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-Max là 2 mẫu xe đứng đầu top xe bán chạy tại khu vực Đông Nam Á, nhưng lại ế ẩm tại thị trường Việt
Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, hết các mẫu xe đứng đầu từng phân khúc tại Việt Nam vẫn giữ nguyên, ngoại trừ phân khúc SUV đô thị.
Mitsubishi Xforce giảm hơn 20 triệu đồng, cạnh tranh Kia Seltos

Mitsubishi Xforce giảm hơn 20 triệu đồng, cạnh tranh Kia Seltos

Mitsubishi Xforce đang được đại lý giảm giá lên tới 21 triệu đồng tiền mặt để kích cầu doanh số và tăng sức cạnh tranh với đối thủ.
Ford Ranger thống trị top 10  ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Ford Ranger thống trị top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Trong Top 10 xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024 Ford Ranger dẫn đầu bảng xếp hạng với 3.562 xe bán ra.

Cùng chuyên mục

Những trải nghiệm đỉnh cao chỉ có trên VinFast VF8

Những trải nghiệm đỉnh cao chỉ có trên VinFast VF8

Bên cạnh sức mạnh động cơ, VinFast VF8 còn được đánh giá cao nhờ tính năng hỗ trợ lái ADAS, vượt trội trong phân khúc SUV hạng D, đi cùng các tính năng hiện đại giúp xe thông minh hơn theo thời gian.
Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Nhiều chuyên gia nhìn nhận, chính sách đặc biệt của VinFast đang mang tới cơ hội lớn cho người dùng, đặc biệt khi xu hướng trả góp đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS được ví như “anh chàng cảnh vệ” đắc lực, còn trợ lý ảo ViVi giống như “cô nàng trợ lý” thông minh mang lại những hành trình an toàn và thú vị cho các chủ nhân xe điện VinFast
Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Với thiết kế ấn tượng, cùng nhiều trang bị hiện đại, Mitsubishi Xforce được kỳ vọng sẽ trở thành "làn gió mới" ở phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam.
Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Giữa 4 phiên bản Mitsubishi XForce có sự tương đồng về vận hành nhưng khác biệt về trang bị, tiện nghi và các tính năng an toàn.
Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Với giá từ 620 triệu đồng, Mitsubishi Xforce có giá cao hơn so với KIA Seltos nhưng bù lại sở hữu nhiều công nghệ mới hơn so với đối thủ

Tin khác

Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

So với Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner thì VinFast VF8 có khá nhiều ưu điểm như rộng rãi, tiết kiệm hơn, chi phí bảo dưỡng rẻ hơn
Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Các trang bị của Hyundai Venue ở mức đủ dùng, nhưng động cơ được đánh giá vượt trội nhất so với các đối thủ cùng phân khúc
Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Có lợi thế hơn về động cơ, nhưng Hyundai Venue sẽ gặp khó trước những đối thủ có ưu thế về giá bán và trang bị như Kia Sonet hay Toyota Raize
Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Để có được mẫu xe VF7 như hiện tại, tất cả nhóm thiết kế của Torino Design đã cùng đóng góp ý tưởng và dành hơn 80.000 giờ làm việc cho toàn dự án.
Xem thêm
Phiên bản di động