Đánh giá nhanh Honda HR-V G giá 699 triệu đồng tại Việt Nam

So với đối thủ, Honda HR-V bản G rẻ hơn 47 triệu đồng nhưng vẫn sở hữu hệ thống an toàn hiện đại Honda Sensing
Ảnh thực tế Honda HR-V G tại đại lý, giá dưới 700 triệu đồng Honda HR-V G giá từ 700 triệu đồng tại Việt Nam Honda HR-V G bắt đầu nhận cọc tại đại lý
Đánh giá nhanh Honda HR-V G giá 699 triệu đồng tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Honda HR-V G 2023 có giá 699 triệu đồng (thêm 5 triệu đồng cho màu Đỏ cá tính và Trắng ngọc quý phái).

Với mức giá trên, Honda HR-V G 2023 rẻ hơn đến 47 triệu đồng so với đối thủ Toyota Corolla Cross G đang phân phối ở Việt Nam. Mức giá cạnh tranh trên được kỳ vọng sẽ giúp cho Honda HR-V chiếm được nhiều cảm tình hơn từ người dùng trong nước.

Về thiết kế ngoại thất, so với 2 phiên cao cấp hơn thì phiên bản G có một số thay đổi ở phía đầu xe khi lưới tản nhiệt thiết kế dạng thanh ngang với kết cấu được cho là khá đơn giản, còn các phiên bản cao hơn là dạng kim cương. Trong khi đó, hệ thống chiếu sáng của bản G vẫn là full LED, trong khi đối thủ Corolla Cross 1.8G chỉ sử dụng đèn pha halogen. Bù lại, đối thủ đồng hương có cảm biến trước/sau còn HR-V không có trang bị này.

Ngoài ra, bộ vành la-zăng cũng có đường kính 17 inch với thiết kế 6 chấu phối 2 màu giống như 2 bản còn lại.

Kích thước tổng thể của bản G cũng đã được tinh chỉnh so với 2 bản L và RS. Cụ thể, bản G có chiều dài đạt 4.330 mm, ngắn hơn 55 mm so với hai bản L, RS. Khoảng sáng gầm xe cũng tăng thêm 15 mm ở mức 196 mm và giảm lượng bản thân còn 1.262 kg, nhẹ hơn 101 kg so với 2 bản còn lại. Về chiều rộng, chiều cao và chiều dài cơ sở vẫn tương đương 2 bản L và RS với thông số lần lượt là 1.790mm, 1.590mm và 2.610mm.

Đánh giá nhanh Honda HR-V G giá 699 triệu đồng tại Việt Nam

Ở phía đuôi xe, bản G đã lược bỏ ống xả kép và chụp ống xả mạ crôm vốn được trang bị trên 2 bản cao cấp hơn. Gương phụ trên phiên bản G không còn tính năng LaneWatch, đồng thời thiếu đi cảnh báo điểm mù. Điểm cộng là xe có đủ phanh đĩa bánh trước/sau.

Về thiết kế nội thất, Honda HR-V G không có nhiều thay đổi so với 2 phiên bản cao. Khác biệt chủ yếu tới từ việc bản G được lược bỏ và tinh chỉnh một số trang bị để có mức giá dễ chịu hơn.

Dễ nhận thấy nhất chính là chất liệu ghế được bọ nỉ thay vì bọc da như 2 phiên bản cao hơn. Ngay cả vô lăng của bản G cũng không được bọc da như bản L và RS mà chỉ bọc Urethane. Đồng hồ điện tử cũng bị lược bỏ và thay bằng hai đồng hồ analog kết hợp màn hình LCD 8 inch. Xe vẫn còn giữ nguyên lẫy chuyển số trên vô lăng và chế độ giữ phanh tự động.

Đánh giá nhanh Honda HR-V G giá 699 triệu đồng tại Việt Nam

Khu vực bệ trung tâm vẫn giữ lại phanh tay điện tử kết hợp giữ phanh tự động, đây là trang bị nhỉnh hơn so với đối thủ như Toyota Corolla Cross, Kia Seltos, Hyundai Creta,... Các phím bấm còn lại gồm tính năng hỗ trợ đổ đèo và chế độ lái ECON.

Tuy nhiên, ở phiên bản G còn bị cắt gương chiếu hậu chống chói tự động, 2 cổng sạc USB dành cho hàng ghế sau, không hỗ trợ Honda Connect. Cửa kính điện tự động lên xuống 1 chạm chống kẹt cũng chỉ được trang bị cho ghế lái của bản G.

Bên cạnh đó, bản G còn được trang bị hệ thống điều hòa tự động 1 vùng, hệ thống điều chỉnh hướng gió, cửa gió điều hòa dành cho hàng ghế sau, phanh tay điện tử, khởi động từ xa, khởi động nút bấm, chìa khóa thông minh, tay nắm cửa trước đóng/mở bằng cảm biến và cả ghế sau Magic Seat với 3 chế độ gập.

Đánh giá nhanh Honda HR-V G giá 699 triệu đồng tại Việt Nam

Sự khác biệt lớn nhất của Honda HRV G so với các phiên bản LS đó chính là khối động cơ. Động cơ của Honda HR-V bản G là loại 1.5L hút khí tự nhiên thay cho máy tăng áp, công suất cực đại 119 mã lực và 145 Nm mô-men xoắn (thấp hơn 55 mã lực và 95 Nm mô-men xoắn so với hai bản cao hơn). Đi kèm với đó là hộp số tự động vô cấp. Loại động cơ này hiện sử dụng trên mẫu Honda City.

Về cảm giác lái, qua một vài phút cầm lái chiếc HR-V G này thì rõ ràng một sự thay đổi về động cơ thì độ bốc, độ khỏe của chiếc xe yếu hơn so với các bạn động cơ tăng áp khá nhiều. Tuy nhiên đấy là so với xe cao cấp hơn còn xe so với các đối thủ cùng phân khúc thì mức sức mạnh và gia tốc của chiếc xe này vẫn khá là ổn thế còn về.

Đánh giá nhanh Honda HR-V G giá 699 triệu đồng tại Việt Nam

Với mức giá 700 triệu đồng, Honda HR-V G vẫn giữ nguyên trang bị an toàn so với bản L. Cụ thể, xe cũng được trang bị 4 túi khí, phanh đĩa tản nhiệt trước/phanh đĩa sau, hệ thống hỗ trợ đánh lái, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, camera lùi 3 góc quay, đèn cảnh báo phanh khẩn cấp và nhắc nhở kiểm tra hàng ghế sau.

Đáng chú ý, bản G còn được trang bị gói công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing với 6 tính năng gồm phanh giảm thiểu va chạm, đèn pha thích ứng, kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm tốc độ thấp, giảm thiểu chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và thông báo xe phía trước khởi hành.

Cũng như bản L, Honda HR-V G không có camera hỗ trợ quan sát làn đường LaneWatch, hệ thống lái tỷ số truyền biến thiên và túi khí rèm hai bên. Những trang bị an toàn này chỉ dành cho bản RS cao cấp nhất.

Toyota Veloz Cross và Avanza lắp ráp chốt ngày xuất xưởng tại Việt Nam Toyota Veloz Cross và Avanza lắp ráp chốt ngày xuất xưởng tại Việt Nam

Hai mẫu xe Toyota Veloz Cross và Avanza sẽ chính thức xuất xưởng vào 28/12 tới đây, nhiều khả năng giá xe vẫn giữ nguyên

Khách Việt ngày càng ít lựa chọn ô tô giá rẻ Khách Việt ngày càng ít lựa chọn ô tô giá rẻ

Mặc dù phân khúc hạng A chỉ còn 2 đối thủ Hyundai Grand i10 và Kia Morning, nhưng doanh số bán ra vẫn chưa cao

Cuối năm 2022, nhiều mẫu xe ô tô giảm giá mạnh Cuối năm 2022, nhiều mẫu xe ô tô giảm giá mạnh

Nhằm kích cầu doanh số cuối năm, nhiều hãng xe, đại lý ô tô đã tung ra nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá bán ...

Có thể bạn quan tâm

SUV đô thị tại Việt Nam 2022: Toyota Corolla Cross, soán 'ngôi vương'

SUV đô thị tại Việt Nam 2022: Toyota Corolla Cross, soán 'ngôi vương'

Với doanh số hơn 21.000 xe bán ra thị trường, Toyota Crolla Cross tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV đô thị năm 2022
Những đợt triệu hồi ô tô lớn nhất Việt Nam trong năm 2022

Những đợt triệu hồi ô tô lớn nhất Việt Nam trong năm 2022

Trong năm 2022, thị trường ô tô đã chứng kiến nhiều vụ triệu hồi liên quan đến hàng loạt các thương hiệu xe sang
Honda HR-V và Honda Civic vinh dự nhận Giải thưởng 'Ô tô của năm' 2022

Honda HR-V và Honda Civic vinh dự nhận Giải thưởng 'Ô tô của năm' 2022

Honda HR-V và Honda Civic vinh dự được nhận Giải thưởng “Ô tô của năm” 2022 do Hội đồng chuyên môn và độc giả nhiều kinh nghiệm bình chọn
Ảnh thực tế Honda HR-V G tại đại lý, giá dưới 700 triệu đồng

Ảnh thực tế Honda HR-V G tại đại lý, giá dưới 700 triệu đồng

Honda HR-V G đã có mặt tại hệ thống đại lý chính hãng để sẵn sàng bàn giao tới các khách hàng.Xe có mức giá công bố là 699 triệu đồng
Hầu hết xe gầm cao 'trượt' bài thử nghiệm an toàn mới

Hầu hết xe gầm cao 'trượt' bài thử nghiệm an toàn mới

Chỉ Ford Escape và Volvo XC40 đạt mức tốt, còn lại 13 mẫu xe SUV cỡ nhỏ khác đã "trượt" bài thử nghiệm mới về độ an toàn của IIHS

Cùng chuyên mục

Đánh giá nhanh Honda HR-V G giá 699 triệu đồng tại Việt Nam

Đánh giá nhanh Honda HR-V G giá 699 triệu đồng tại Việt Nam

So với đối thủ, Honda HR-V bản G rẻ hơn 47 triệu đồng nhưng vẫn sở hữu hệ thống an toàn hiện đại Honda Sensing

Tin khác

VinFast VF8 chinh phục Hà Giang: Đi gần 1.000 km chỉ tốn 500 nghìn đồng

VinFast VF8 chinh phục Hà Giang: Đi gần 1.000 km chỉ tốn 500 nghìn đồng 1

Tổng kết hành trình cả đi và về, VinFast VF8 đã đi gần 1.000 km, chi phí chỉ tốn có hơn 500 nghìn đồng, hiệu suất vượt xa công bố của nhà sản xuất
VinFast VF 8 chinh phục Hà Giang: Sạc đầy có thể đi được 500km

VinFast VF 8 chinh phục Hà Giang: Sạc đầy có thể đi được 500km

Với cung đường từ Hà Nội lên TP. Hà Giang, VinFast VF8 cho quãng đường di chuyển khá ấn tượng, trung bình 1% pin đi được 5km
Đánh giá nhanh Ford Territory 2023, đối thủ mạnh của Huyndai Tucson

Đánh giá nhanh Ford Territory 2023, đối thủ mạnh của Huyndai Tucson

Ford Territory 2023 có nhiều lợi thế về trang bị, tiện nghi, an toàn và giá bán hấp dẫn để có thể cạnh tranh mạnh với Tucson, CX-5
Chọn xe đa dụng 7 chỗ: Suzuki Ertiga Hybrid hay Mitsubishi Xpander?

Chọn xe đa dụng 7 chỗ: Suzuki Ertiga Hybrid hay Mitsubishi Xpander?

"Tân binh" ô tô nhà Suzuki được trang bị thêm công nghệ hybrid có gì để đấu lại đồng hương Mitsubishi Xpander?
Xe điện VinFast VF 8 vượt đường đèo, dốc ra sao?

Xe điện VinFast VF 8 vượt đường đèo, dốc ra sao?

Khi lèo đèo Đá Trắng (Hòa Bình) VinFast VF8 di chuyển khá dễ dàng và pin còn 64%, tuy nhiên sau khi đổ đèo pin xe tăng thêm 6% lên 70%
Thử nghiệm điều hoà, độ ồn, phanh của VinFast VF 8

Thử nghiệm điều hoà, độ ồn, phanh của VinFast VF 8

Điều hoà bản thương mại VinFast VF 8 hoạt động khá tốt, nhưng khả năng cách âm chưa thực sự ấn tượng
VinFast VF 8 chạy cao tốc được bao xa, mỗi kW điện đi được bao nhiêu km?

VinFast VF 8 chạy cao tốc được bao xa, mỗi kW điện đi được bao nhiêu km?

Sau khi lái thử VinFast VF 8 đi trên cao tốc với dung lượng pin từ 98% xuống còn 8% thì tổng quãng đường di chuyển được là 360km
Đánh giá nhanh Hyundai Creta 2022: Êm quá nhưng an toàn nửa vời?

Đánh giá nhanh Hyundai Creta 2022: Êm quá nhưng an toàn nửa vời?

Hyundai Creta có thiết kế đẹp, tiện nghi phong phú, cách âm tốt, hệ thống an toàn có smartsense nhưng vẫn chưa đầy đủ
Toyota Raize 'so găng' Kia Sonet: Cuộc đấu cam go

Toyota Raize 'so găng' Kia Sonet: Cuộc đấu cam go

Toyota Raize và Kia Sonet đều lần đầu "tham chiến" trong phân khúc xe gầm cao đô thị tại Việt Nam, trong đó mỗi mẫu xe đều có lợi thế riêng
Khám phá nhanh Ford Everest 2022: Có cơ hội soán ngôi Santa Fe?

Khám phá nhanh Ford Everest 2022: Có cơ hội soán ngôi Santa Fe?

Ford Everest 2022 với sự lột xác về thiết kế, cùng hàng và các công nghệ hỗ trợ người lái, hứa hẹn là đối thủ đáng gờm của Santa Fe
Xem thêm
Phiên bản di động