Đánh giá nhanh Honda Air Blade 2022 vừa ra mắt: Mạnh và êm hơn

Honda Air Blade 2022 nhận được nâng cấp về sức mạnh, tiện ích hơn nhưng giá đề xuất chỉ tương đương so với phiên bản cũ
Video đánh giá nhanh Honda Air Blade 2022 Honda Air Balde 2022 giá từ 42 triệu đồng tại Việt Nam Honda CB500X 2022 về Việt Nam, chờ ngày ra mắt

Sau khi giới thiệu phiên bản mới cho hai mẫu Vision và Lead, Honda Việt Nam vừa tiếp tục “làm mới” danh mục xe tay ga phổ thông khi trình làng thế hệ mới của mẫu xe Honda Air Blade với 4 phiên bản (Air Blade 125 tiêu chuẩn, Air Blade 125 đặc biệt, Air Blade 160 tiêu chuẩn, Air Blade 160 đặc biệt), đi kèm nhiều nâng cấp, bổ sung.

Tinh chỉnh nhẹ thiết kế

Honda Air Blade 2022

Honda Air Blade 2022 vẫn giữ những đường nét thiết kế quen thuộc như phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, phần khung xe đã được tinh chỉnh.

Thiết kế từ phần trung tâm đến đuôi xe được điều chỉnh lại nhằm đem đến một diện mạo hầm hố hơn. Phần ốp quây gió 2 bên nay có thêm các đường gân gấp khúc, nhìn xuống phía dưới cũng dễ dàng nhận ra tạo hình bộ lọc gió chuyển từ dạng tròn mềm mại sang góc cạnh.

Phiên bản 125 sử dụng lốp kích cỡ 80/90 phía trước 90/90 phía sau. Vành hợp kim 14 inch. Bản 160 sở hữu bộ lốp 90/80 phía trước và 100/80 phía sau, tương tự bản 150 cũ.

Do sử dụng động cơ mới, Air Blade 160 thay đổi khung sườn nhỏ hơn. Kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt 1.890 x 686 x 1.116mm. Trục cơ sở ở mức 1.286mm và chiều cao yên đạt 775mm. Khối lượng xe khoảng 114kg, nặng hơn 1kg so với bản 150cc.

Trong khi đó, mẫu Air Blade 125 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 1.887 x 687 x 1.092mm. Khối lượng đạt 113kg, nặng hơn 2kg so với thế hệ cũ.

Nhìn chung, về mặt thiết kế Air Blade 2022 không những mang tới cho người sử dụng một xe tay ga với sự hiện đại mà thiết kế tiện dụng cũng là ưu điểm vượt trội của dòng xe này.

Nâng cấp công nghệ

Ở thế hệ mới, Honda tối giản thao tác sử dụng ổ khóa smartkey cho Air Blade, người dùng khi mở khóa xe không cần phải nhấn nút khởi động trước khi xoay núm khóa như trước đây, thuận tiện hơn trong quá trình vận hành.

Cả 2 phiên bản Air Blade 125 và 160 đều đã được trang bị cổng sạc trong cốp. Đáng chú ý, cổng sạc mới không còn sử dụng dạng tẩu như đời trước, thay vào đó là dạng USB Type-C. Nâng cấp này giúp khu vực ổ sạc trở nên gọn gàng hơn, ngoài ra còn tăng thêm tính tiện dụng cho người dùng.

Trên 2 phiên bản Air Blade 160, hãng xe Nhật duy trì trang bị phanh đĩa, đi kèm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) trên bánh trước. Trong khi đó, 2 phiên bản Air Blade 125 vẫn sử dụng phanh kết hợp (CBS).

Động cơ mạnh hơn

So với phiên bản cũ, điểm thay đổi đáng kể nhất trên Honda Air Blade 2023 nằm ở khả năng vận hành với động cơ 125 cc thế hệ mới, bổ sung công nghệ eSP+ 4 van. Xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3.

Hãng Nhật Bản tập trung vào nâng cấp tiện ích và cải tiến động cơ. Phiên bản Air Blade 160 sử dụng động cơ 156,9cc, eSP+ xi-lanh đơn, 4 van, cho công suất 15,2 mã lực tại 8.000 vòng/phút, tăng hơn 2 mã lực so với thế hệ cũ. Đây là loại động cơ tương đồng các mẫu PCX và Vario. Mức tiêu thụ nhiên liệu được công bố là 2,3 l/100 km.

Trong khi đó, Air Blade 125 2022 được trang bị động cơ eSP+ 4 van, dung tích 124,8 cc, sản sinh công suất 11,7 mã lực tại 8.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động vô cấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu được công bố là 2,26 l/100 km, cao hơn 0,2l so với đời trước. Tuy nhiên Air Blade 125 mới mạnh hơn 0,4 mã lực so với trước.

Có thể thấy, sự ổn định trong quá trình vận hành cùng với linh hoạt trong quá trình điều khiển cũng là những điểm cộng được người sử dụng đánh giá cao ở Honda Air Blade 2022. Tuy nhiên về sức mạnh thì Airblade vẫn còn thua kém so với đối thủ. Mẫu xe nhà Yamaha có sức mạnh 15,1 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13,9 Nm.

Xét về giá bán

Đáng chú ý, dù bổ sung nhiều trang bị, tiện ích mới nhưng giá bán Honda Air Blade 2022 không thay đổi nhiều, với mức giá dao động từ 42 – 57 triệu đồng, cao hơn thế hệ cũ từ 200 nghìn đồng tới 1 triệu đồng so với phiên bản cũ. Mức tăng giá này được cho là hợp lý nếu đại lý bán đúng giá niêm yết.

Tuy nhiên, mức giá trên cũng chỉ mang tính chất tượng trưng khi giá bán thực tế ở đại lý chưa bao giờ giống với thông tin công bố chính hãng. Các đại lý của Honda thường thổi phồng giá bán lẻ kênh từ vài triệu tới vài chục triệu đồng tùy mẫu xe. Với Air Blade cũ, khoản chênh lệch lên tới 5-7 triệu đồng.

Thế hệ Air Blade mới vẫn lắp ráp tại thị trường Việt Nam, lên kệ từ ngày 31/5. Tuy nhiên, mức độ có sẵn của nguồn hàng còn bỏ ngỏ do thương hiệu Nhật đang chịu ảnh hưởng từ gián đoạn chuỗi cung ứng linh kiện toàn cầu.

Điều kiện kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe ô tô Điều kiện kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe ô tô

Để được phép kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe ôtô cần đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật

Dừng đỗ xe trên đường cứu nạn bị phạt bao nhiêu? Dừng đỗ xe trên đường cứu nạn bị phạt bao nhiêu?

Tình trạng dừng, đỗ xe thậm chí dàn hàng ngang chụp ảnh ngay trên đường cứu hộ gây bức xúc cho nhiều người

Giảm 15 triệu đồng, Honda City có thể đấu Toyota Vios? Giảm 15 triệu đồng, Honda City có thể đấu Toyota Vios?

Hiện Honda City không còn nhận được nhiều ưu đãi như trước đó, khách mua xe thời điểm này chỉ được giảm giá 15 triệu ...

Có thể bạn quan tâm

Giá Honda Air Blade giảm sâu dịp cuối năm

Giá Honda Air Blade giảm sâu dịp cuối năm

Cuối tháng 12/2023, mẫu xe Honda Air Blade đang được một số đại lý bán dưới giá đề xuất, mức giảm cao nhất 3,1 triệu đồng
Video: Người dùng đánh giá Honda Air Blade 160 sau 1 năm sử dụng

Video: Người dùng đánh giá Honda Air Blade 160 sau 1 năm sử dụng

Honda Air Blade 160 không chỉ có khả năng vận hành mạnh mẽ, bền bỉ và tiện ích...và điều đó đã được chứng minh sau 1 năm sử dụng.
Người dùng đánh giá Honda Air Blade mới: Thực tế có như lời đồn?

Người dùng đánh giá Honda Air Blade mới: Thực tế có như lời đồn?

Kiểu dáng đẹp, chạy êm, máy bốc, an toàn... là chia sẻ của người dùng về Honda Air Blade sau hơn 1 năm sử dụng.
Khách hàng mua xe máy Honda sẽ được hưởng lãi suất 0%

Khách hàng mua xe máy Honda sẽ được hưởng lãi suất 0%

Khách hàng mua xe máy Wave Alpha, Wave RSX, Blade, Vision và Winner sẽ được hỗ trợ trả gọp lãi suất 0% và nhiều quà tặng có giá trị
Honda bất ngờ tăng giá nhiều mẫu xe máy tại Việt Nam

Honda bất ngờ tăng giá nhiều mẫu xe máy tại Việt Nam

Honda bất ngờ điều chỉnh giá bán lẻ cho hàng loạt sản phẩm xe máy tại Việt Nam, mức tăng cao nhất 2 triệu đồng

Cùng chuyên mục

Thị trường xe máy tiếp tục gặp khó

Thị trường xe máy tiếp tục gặp khó

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, cùng với xu hướng phát triển mạnh mẽ của xe máy điện khiến lượng tiêu thụ xe máy tại Việt Nam trong quý I/2024 tiếp tục giảm
Lô xe Honda SH150 Vetro đầu tiên về Việt Nam

Lô xe Honda SH150 Vetro đầu tiên về Việt Nam

Lô xe Honda SH150 Vetro đầu tiên đã về đến đại lý ở Việt Nam, tuy nhiên giá bán vẫn chưa được tiết lộ
Lộ thông tin xe máy Honda Wave Alpha sắp được làm mới

Lộ thông tin xe máy Honda Wave Alpha sắp được làm mới

Thế hệ mới của Honda Wave Alpha vừa được hãng xe Nhật đăng ký quyền bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam và nhiều khả năng sẽ ra mắt thị trường.
Honda Việt Nam ưu đãi cho khách mua Winner X và CBR150R

Honda Việt Nam ưu đãi cho khách mua Winner X và CBR150R

Từ 1/4 - 30/6/2024, khách hàng mua xe côn tay Honda Winner X và CBR150R sẽ được tặng 5 triệu đồng và vay trả góp lãi suất 0%
Honda triệu hồi hơn 200 xe Gold Wing và CBR1000RR tại Việt Nam

Honda triệu hồi hơn 200 xe Gold Wing và CBR1000RR tại Việt Nam

Honda Việt Nam vừa có thông báo triệu hồi 221 Gold Wing và CBR1000RR do có khả năng xảy ra hiện tượng phồng cánh bơm xăng
VinFast bắt tay Chợ Tốt thu xe máy xăng cũ, đổi xe máy điện mới

VinFast bắt tay Chợ Tốt thu xe máy xăng cũ, đổi xe máy điện mới

VinFast hợp tác cùng Chợ Tốt triển khai chương trình "Thu cũ xe xăng - Đổi mới xe điện" với nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện VinFast.

Tin khác

VinFast ưu đãi lớn cho khách hàng mua xe máy điện

VinFast ưu đãi lớn cho khách hàng mua xe máy điện

Khách hàng mua xe máy điện VinFast trong tháng 3/2024, sẽ nhận được ưu đãi hấp dẫn gồm miễn phí thuê hoặc giảm tiền mặt lên tới 1,7 triệu đồng
Honda Việt Nam hỗ trợ 70 xe điện PCX cho trường Đại học Công Nghệ Giao thông Vận tải

Honda Việt Nam hỗ trợ 70 xe điện PCX cho trường Đại học Công Nghệ Giao thông Vận tải

Honda hỗ trợ 70 xe máy điện PCX cho trường Đại học Công Nghệ Giao thông Vận tải nhằm phục vụ hoạt động nghiên cứu, giảng dạy và học tập
Honda Việt Nam ra mắt thương hiệu dầu nhờn toàn cầu ProHonda

Honda Việt Nam ra mắt thương hiệu dầu nhờn toàn cầu ProHonda

Honda Việt Nam vừa ra mắt thương hiệu dầu nhờn toàn cầu với tên gọi ProHonda, giúp tối ưu công suất cho động cơ xe máy Honda.
Cận cảnh Vespa 946 Dragon bản giới hạn đầu tiên về Việt Nam

Cận cảnh Vespa 946 Dragon bản giới hạn đầu tiên về Việt Nam

Chiếc Vespa 946 Dragon 2024 đầu tiên đã chính thức được đưa về Việt Nam thông qua một đại lý tư nhân tại khu vực TP. Hồ Chí Minh, giá bán chưa được tiết lộ
Thị trường xe máy sau Tết: Giá xe giảm, người tiêu dùng thờ ơ

Thị trường xe máy sau Tết: Giá xe giảm, người tiêu dùng thờ ơ

Ghi nhận tại các đại lý, hàng loạt các mẫu xe máy như Honda Vision, Winner X hay Yamaha Exciter... đang được ưu đãi hấp dẫn trong tháng đầu năm 2024
Xem thêm
Phiên bản di động