Đánh giá dàn lốp Hankook EV sau hành trình VF8 chinh phục Tây Tạng
Tháng 10 vừa qua, các thành viên Hội VF8 miền Bắc đã thực hiện thành công hành trình chinh phục Tây Tạng bằng chính chiếc xe điện VF8 của mình.
![]() |
Anh Chu Hữu Thọ - trưởng đoàn VF8 miền Bắc chinh phục Tây Tạng chia sẻ, bốn xe VF 8 tham gia hành trình đều được Hankook tài trợ bộ lốp chuyên dụng dành riêng cho xe điện Hankook EV, mỗi xe gồm bốn lốp chính và một lốp dự phòng.
![]() |
Hơn 30 ngày với hơn 10.000 km trên nhiều điều kiện địa hình và thời tiết khắc nghiệt khác nhau, là những đánh giá thực tế nhất về độ bền, khả năng bám đường và hiệu suất vận hành của lốp dòng lốp này.
![]() |
Anh Thọ cho biết những chặng đầu tiên từ Hà Nội đến Điện Biên được xem là khởi động nhẹ nhàng, nhưng khi sang đất Lào, khó khăn bắt đầu tăng dần. Các cung đường từ cửa khẩu Tây Trang đến Oudomxay xuất hiện dày đặc ổ gà, ổ voi khiến xe bị sóc mạnh khiến hệ thống treo và lốp chịu áp lực lớn. Một số xe trong đoàn bị ảnh hưởng ở phần giảm xóc, song toàn bộ lốp Hankook vẫn duy trì độ ổn định, không xảy ra hư hại gì.
![]() |
Những ngày đầu tiến vào lãnh thổ Trung Quốc, điều kiện di chuyển tốt hơn với những cung đường cao tốc khá đẹp từ Phổ Nhĩ đi Đại Lý, Lệ Giang. So với lốp nguyên bản Goodyear, lốp Hankook EV mang lại cảm giác chắc chắn hơn, giảm tiếng ồn và giữ độ bám tốt ngay cả ở tốc độ cao với tốc độ trung bình khoảng từ 100 - 140 km/h.
![]() |
Ở những ngày tiếp theo, hành trình bước sang giai đoạn khắc nghiệt hơn với các cung đường đèo cao liên tiếp như đèo 72 tầng thuộc quốc lộ 318 hay đèo 108 khúc cua, lốp Hankook EV vẫn đảm bảo sự an toàn khi lên, xuống dốc và vượt qua những khúc cua gắt.
![]() |
![]() |
Đặc biệt ở độ cao trung bình từ 3.500 đến hơn 5.000 mét so với mực nước biển, nơi nhiệt độ xuống rất thấp và tuyết phủ trắng xóa như chân núi Everest, trong điều kiện lạnh sâu như vậy, lốp Hankook EV vẫn giữ được độ bám đường tốt, đảm bảo an toàn khi di chuyển trên bề mặt trơn trượt, đồng thời duy trì hiệu suất vận hành ổn định với quãng đường trung bình mỗi lần sạc đạt khoảng 350 – 400 km.
![]() |
Thử thách lớn tiếp theo của hành trình là vượt qua quốc lộ 109, nơi địa chất yếu, đường thường xuyên sụt lún dù đã được gia cố nhiều lần. Đây cũng là tuyến huyết mạch vận chuyển hàng hóa vào Tây Tạng, nơi xe siêu trường siêu trọng di chuyển liên tục, tạo nên những hố sâu và mặt đường gồ ghề. Trong điều kiện mưa tuyết, mặt đường phủ băng mỏng, lốp vẫn giữ độ bám ổn định, hỗ trợ xe phanh an toàn và giảm trượt bánh đáng kể.
![]() |
Theo anh Thọ, ưu điểm nổi bật của lốp Hankook EV nằm ở cấu trúc “4 mùa”, giúp xe thích nghi tốt với nhiều điều kiện khí hậu và các bề mặt đường khác nhau.
![]() |
Sau khi trở về Việt Nam, các xe vẫn giữ nguyên bộ lốp đã sử dụng suốt hành trình hơn 10.000 km. Đa số xe của các thành viên trong đoàn dàn lốp vẫn còn tốt, gai lốp còn rõ, không xuất hiện hiện tượng mòn không đều.
Duy có trường hợp xe của anh Trung - một thành viên trong đoàn bị phù lốp đã được ghi nhận, tuy nhiên chiếc xe này xuất phát từ TP.HCM và phải di chuyển xa hơn các thành viên khác gần 4.000 km. Theo các thành viên đoàn, điều này khó tránh khỏi trong điều kiện địa hình quá khắc nghiệt và không ảnh hưởng đến kết luận chung về độ bền của sản phẩm.
![]() |
Đáng chú ý, các thành viên tham gia hành trình cũng ghi nhận mức tiêu thụ năng lượng của xe ổn định, thậm chí cải thiện khoảng 10% sau chuyến đi, cho thấy sự tương thích tốt giữa bộ lốp Hankook EV và cấu trúc vận hành của xe điện VF8.
“Nhờ sự ổn định của chiếc xe trong đó có bộ lốp Hankook EV, đoàn chúng tôi đã tự tin chinh phục hàng loạt địa danh nổi tiếng như Cửu Trại Câu, núi Everest, hồ Namtso, hồ Thanh Hải… Khoảnh khắc đứng trước cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ như tiên cảnh thật tuyệt vời. Đó là phần thưởng xứng đáng sau những khó khăn mà chúng tôi đã trải qua” anh Thọ chia sẻ.
Ở độ cao 4.700m và nhiệt độ có thời điểm xuống -10 độ, đoàn VF8 đi Tây Tạng đã gặp phải một số khó khăn ... |
Chặng từ Amdo tới Golmud (Cách Nhĩ Mộc) đoàn VF8 miền Bắc đi Tây Tạng đã di chuyển trên đường 109 khá xấu và còn ... |
Đoàn VF8 Miền Bắc khi di chuyển tới Boten – Lào( giáp Trung Quốc) đã vượt qua nhiều đoạn đường cực xấu, nhiều ổ gà... |
Có thể bạn quan tâm
Người dùng VF8 đánh giá thế nào về lốp Hankook EV ?
Video: Lốp Hankook EV còn gì sau hơn 1 năm chạy 60.000 km?
Hankook ưu đãi đặc quyền cho hội viên Hội VF8 miền Bắc
Cùng chuyên mục
Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời
“Bắt bệnh” và xử lý triệt để gạt mưa VF8 kêu to
VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, “chân ái” cho người mua ô tô lần đầu
Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt
Chinh phục người dùng bằng hiệu năng và kinh tế, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”
Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner
Tin khác
Toyota phát triển động cơ tăng áp mới cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao
VinFast VF 6 bản giới hạn đang rao bán tại Việt Nam có gì đặc biệt?
“Thực chiến” cùng xe điện VinFast trong mưa, người dùng tấm tắc khen chất xe làm nên doanh số kỉ lục thị trường
VinFast VF 5 chứng minh vị thế SUV “đáng tiền nhất” cho người mua xe lần đầu











