Đánh giá xe Honda CR-V 2020: Đột phá công nghệ an toàn

Hệ thống Honda Sensing trang bị tiêu chuẩn trên Honda CR-V 2020 giúp người cầm lái có một trải nghiệm thú vị và an toàn vượt trội.
TIN LIÊN QUAN
da nh gia xe honda cr v 2020 ba t ngo ve an toa n Giá lăn bánh của Honda CR-V 2020 lắp ráp
da nh gia xe honda cr v 2020 ba t ngo ve an toa n Honda CR-V 2020 giá từ 998 triệu đồng tại Việt Nam
da nh gia xe honda cr v 2020 ba t ngo ve an toa n Cách mua Honda CR-V 2020 chỉ với hơn 300 triệu đồng

Mặc dù chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời sản phẩm thuộc thế hệ thứ 5 nhưng Honda CR-V 1.5L 2020 có hệ thống an toàn tiên tiến nhất Honda Sensing khiến cho giá trị của xe tăng lên khá nhiều, đặc biệt khi được trực tiếp cầm lái và cảm nhận.

Tiên phong về xu thế an toàn

Bất chấp ảnh hưởng cực lớn của dịch Covid 19, thị trường ô tô Việt Nam nửa cuối năm 2020 chứng kiến hàng loạt mẫu xe mới với sự nâng cấp rất mạnh mẽ với xu hướng bổ sung hàng loạt công nghệ an toàn tiên tiến mà trước đó thường chỉ thấy trên các dòng xe sang.

da nh gia xe honda cr v 2020 ba t ngo ve an toa n
Honda CR-V 2020

Là mẫu xe tiên phong trong xu hướng này, Honda CR-V 2020 ra mắt tại Việt Nam cuối tháng 7 và nhanh chóng thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dùng. Về cơ bản, CR-V 2020 vẫn giữ những thiết kế, trang bị nội ngoại thất của mẫu xe crossover đang được ưa chuộng nhất không chỉ tại Việt Nam mà còn trên thế giới.

da nh gia xe honda cr v 2020 ba t ngo ve an toa n

Tuy vậy, không khó để nhận ra phiên bản mới với cản trước, lưới tản nhiệt, cản sau được làm mới, đi cùng chụp ống xả hình thang cho ngoại thất mạnh mẽ hơn. Nhìn từ bên hông, những đường nẹp crom chạy dọc thân xe đi cùng thiết kế la-zăng mới giúp chiếc xe cứng cáp và hiện đại hơn. Đặc biệt, cốp xe không chỉ chỉnh điện mà nay còn có tính năng đá chân mở cốp tiện dụng.

da nh gia xe honda cr v 2020 ba t ngo ve an toa n
Honda CR-V 2020

Nội thất của xe tiếp tục kế thừa những ưu điểm của phiên bản trước với ghế da, ghế lái chỉnh điện, điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời toàn cảnh…Đặc biệt, bản cao cấp nhất này còn có sạc không dây hoạt động khá nhạy. Riêng màn hình cảm ứng 7 inch kết nối Apple Carplay/Android Auto nếu được mở rộng tràn viền thì sẽ hoàn hảo hơn.

Điểm nhấn, cũng là sự tiên phong của CR-V 2020 chính là gói công nghệ an toàn Honda Sensing lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Hệ thống này gốm 5 tính năng chính là cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn, đèn tự động thông minh, kiểm soát hành trình thích ứng với dải tốc độ thấp và phanh giảm thiểu va chạm. Hệ thống hoạt động dựa vào sự tương tác giữa camera trên kính chắn gió trước và ra đa đặt ở đầu xe.

da nh gia xe honda cr v 2020 ba t ngo ve an toa n

Ấn tượng ga tự động

Ấn tượng nhất với tôi sau ít ngày cầm lái CR-V 2020 chính là hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (còn gọi là ga tự động) với dải tốc độ thấp. Đây là trang bị hiếm thấy trên một chiếc crossover hạng trung tại Việt Nam. Nếu như kiểm soát hành trình thích ứng đã là một tính năng cực hay, cho phép xe có khả năng ‘bám đuổi’, tăng giảm tốc với xe phía trước dưới tốc độ cài đặt thì tính năng này trên CR-V 2020 còn ấn tượng hơn thế.

Cụ thể, nhờ tương thích cả với tốc độ thấp nên trong mọi trường hợp (trừ khi lái xe phanh), hệ thống này sẽ không tự hủy khi xe chạy dưới tốc độ 30-40 km/h như đa số các xe khác. Tôi đã chạy với tốc độ 1km/h và̀ sau khi chướng ngại vật phía trước không còn, xe vẫn tăng tốc trở lại tới tốc độ cài đặt.

da nh gia xe honda cr v 2020 ba t ngo ve an toa n

Thậm chí, khi phải dừng đèn đỏ, tốc độ giảm xuống 0 km/h thì bạn chỉ cần đạp nhẹ chân ga, cài đặt tốc độ trước đó tự động khôi phục mà không cần cài lại. Điều đáng nói là hệ thống điều chỉnh hoạt động của động cơ kết hợp với phanh tự động cho khả năng và giảm tốc tự động rất êm và nhạy. Một chiếc xe máy tạt đầu bất ngờ nhưng xe vẫn giảm tốc kịp thời và rất mượt. Chính sự hiệu quả này mang lại cảm giác an tâm và thoải mái cho người trên xe.

Tất nhiên trên cao tốc, hệ thống này phát huy tối đa công dụng. Tôi đã cài đặt tốc độ cao 100-120 km/h, xe sẽ tự động điều chỉnh tốc độ để giữ an toàn với xe phía trước.

da nh gia xe honda cr v 2020 ba t ngo ve an toa n
Honda CR-V 2020

Có thể nói, hệ thống kiểm soát hành trình trên Honda CR-V 2020 không chỉ hữu dụng khi đi trên cao tốc mà còn có ích khi đi trong phố, nhận biết và phản ứng tốt cả ô tô khác và xe máy. Nếu đường không quá tắc, cài đặt tốc độ khoảng 30 -40km/h sẽ cho người cầm lái một trải nghiệm thú vị chưa từng có với một mẫu xe phổ thông.

Tất nhiên, Honda Sensing không chỉ có kiểm soát hành trình mà còn có hệ thống phanh giảm thiểu va chạm hỗ trợ. Hệ thống này mặc định kích hoạt khi khởi động, nhận biết chướng ngại vật và cảnh báo người lái bằng âm thanh và hình ảnh trên màn hình hiển thị về nguy cơ va chạm. Trường hợp người lái không có phản ứng đánh lái hay đạp phanh, hệ thống sẽ xác định va chạm không thể tránh khỏi và phanh trước khi va chạm để giảm thiểu thiệt hại.

da nh gia xe honda cr v 2020 ba t ngo ve an toa n

Trong khi đó, hệ thống đèn tự động của CR-V cũng khiến người lái bất ngờ thú vị. Khi chuyển nấc đèn về vị trí Auto và nấc trong là cos, hệ thống sẽ tự động chuyển sang pha khi di chuyển trên 28 km/h. Nếu phát hiện chướng ngại vật, gồm đèn hậu xe cùng chiều, đèn xe ngược chiều, cho dù đó là ô tô hay xe máy thì hệ thống vẫn hoạt động hiệu quả.

Trong bối cảnh việc bật pha trong phố đang diễn ra nhức nhối thì công nghệ mới này của CR-V 2020 không chỉ giúp việc di chuyển an toàn hơn mà còn góp phần hình thành thói quen văn minh khi tham gia giao thông.

Về phần mình, các hệ thống cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn trên CR-V 2020 hoạt động tương đối tốt. Kết hợp với kiểm soát hành trình thích ứng, người lái có lúc có thể bỏ toàn bộ vô lăng, bỏ chân phanh chân ga mà xe vẫn di chuyển an toàn trên cao tốc. Có thể nói, các hệ thống an toàn của Honda Sensing đang góp phần giúp người Việt có thể hình dung rõ ràng và gần gũi hơn về xe tự lái trong tương lai.

Lắp ráp: Vận hành tốt, cơ hội giá mềm

Một trong những thay đổi quan trọng khác về xuất xứ của Honda CR-V 2020 là xe đã được lắp ráp tại nhà máy của Honda Việt Nam ở Vĩnh Phúc, thay vì nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan như phiên bản tiền nhiệm.

da nh gia xe honda cr v 2020 ba t ngo ve an toa n
Honda CR-V 2020

Về phía nhà sản xuất, đây được xem là động thái đáp ứng kêu gọi của Chính phủ trong việc phát triển công nghiệp ô tô tại Việt Nam, đồng thời nâng cao tính chủ động nguồn cung, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng.

Điều này khiến một số người e ngại về chất lượng của sản phẩm. Tuy nhiên thực tế qua khoảng 400 km rong ruổi cùng CR-V 2020, tôi thấy e ngại này có phần hơi …thừa!. Xe vẫn duy trì khả năng vận hành tốt trong nhiều điều kiện đường sá. Khả năng cách âm của xe ở mức khá tốt, hệ thống treo hiệu quả, đi qua các gờ giảm tốc trên phố có khác biệt lớn với mẫu Corolla Cross mà tôi mới lái.

Vô lăng khá thật với tay vần của tôi, không nhẹ không nặng. Động cơ tăng áp 1.5 lít 188 mã lực đáp ứng tốt mỗi khi tăng ga ngay cả khi đủ tải, trong khi phanh khá hiệu quả. Độ ổn định khi phanh hay đánh lái khá tốt dù đây không phải là một chiếc xe thể thao. Kết hợp với các chế độ giữ phanh hay phanh tay điện tử, việc cầm lái CR-V 2020 nhẹ nhàng và hứng khởi. Riêng camera trong tính năng quan sát làn đường (gọi nôm na là cam lề) nếu tăng độ nét và nâng lên 360 độ thì hoàn thiện hơn nhiều.

Nhìn từ khía cạnh giá xe, mặc dù thiết kế mới, có thêm trang bị và hệ thống Honda Sensing hiệu quả nhưng giá niêm yết của CR-V 2020 chỉ tăng từ 15-25 triệu đồng (lên 998 – 1.118 triệu). Đặc biệt, nhờ được lắp ráp trong nước nên người mua xe CR-V 2020 sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ, chưa kể mức giảm giá tiền mặt tại đại lý hiện lên tới 40-50 triệu đồng. Như vậy khách mua xe ở thời điểm này được giảm tới hàng trăm triệu đồng so với phiên bản cũ.

Kết luận:

Hệ thống an toàn Honda Sensing là điểm nổi bật nhất của Honda CR-V 2020, giúp người lái có trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, trong mọi trường hợp, các hệ thống an toàn chỉ mang tính hỗ trợ, vì phần quan trọng chính là bạn – người ngồi sau vô lăng.

Dù được lắp ráp nhưng CR-V 2020 vẫn duy trì khả năng vận hành khá. Mẫu xe này có giá trị cao hơn, chi phí sở hữu thấp hơn nhiều và vì thế, đây đang là thời điểm thuận lợi để sở hữu mẫu crossover thương hiệu Nhật.

da nh gia xe honda cr v 2020 ba t ngo ve an toa n

Toyota Fortuner 2021 giá từ 995 triệu

Toyota Fortuner 2021 có 7 phiên bản, giá đề xuất dao động từ 995 triệu – 1,434 tỷ đồng

da nh gia xe honda cr v 2020 ba t ngo ve an toa n

Kia Sorento 2021 giá từ 1,079 tỷ đồng tại Việt Nam

Kia Sorento 2021 hoàn toàn mới ra mắt tại Việt Nam hôm nay có 9 phiên bản với giá từ 1,079 tới 1,349 tỷ đồng

da nh gia xe honda cr v 2020 ba t ngo ve an toa n

Đánh giá phiên bản hybrid Toyota Corolla Cross 1.8HV giá 910 triệu

Nhờ sự kết hợp linh hoạt giữa động cơ xăng và mô tơ điện hybrid mà Toyota Corolla Cross 1.8HV có khả năng vận hành ...

Có thể bạn quan tâm

Honda CR-V 2026 ra mắt tại Nhật

Honda CR-V 2026 ra mắt tại Nhật

Honda CR-V 2026 đánh dấu sự trở lại của mẫu SUV cỡ trung tại thị trường quê nhà sau 3 năm ra mắt toàn cầu.
Honda CR-V e:HEV RS “đội giá” tới 50 triệu tại đại lý trước thềm lắp ráp

Honda CR-V e:HEV RS “đội giá” tới 50 triệu tại đại lý trước thềm lắp ráp

Khan hàng trên toàn quốc từ cuối tháng 10 và sang đầu tháng 11, Honda CR-V e:HEV RS nhập khẩu Thái Lan dần bị cắt khuyến mại và thậm chí bán kiểu “kèm lạc” tại một số showroom.
Honda CR-V e:HEV 2026 sắp ra mắt thị trường Việt Nam

Honda CR-V e:HEV 2026 sắp ra mắt thị trường Việt Nam

Honda Việt Nam (HVN) xác nhận Honda CR-V e:HEV thế hệ thứ 6 với bản nâng cấp sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu năm 2026. Xe được lắp ráp tại nhà máy Phú Thọ, ngoài phiên bản e:HEV RS, bổ sung thêm phiên bản e:HEV L, với những thay đổi đáng giá dành cho khách hàng.
Các hãng xe Trung Quốc - mối đe dọa lớn nhất của Honda

Các hãng xe Trung Quốc - mối đe dọa lớn nhất của Honda

Hãng Nhật hạ triển vọng lợi nhuận cả năm với mối đe dọa lớn nhất không phải từ thuế hay thiếu chip, mà từ các đối thủ Trung Quốc.
Honda phát triển động cơ hybrid V6 mới, tạm gác kế hoạch xe điện hoàn toàn

Honda phát triển động cơ hybrid V6 mới, tạm gác kế hoạch xe điện hoàn toàn

Thay vì đẩy mạnh xe điện như nhiều đối thủ, Honda chọn hướng đi riêng khi đầu tư vào thế hệ động cơ hybrid V6 mới, hứa hẹn mang đến hiệu suất mạnh mẽ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn và phù hợp với nhu cầu thực tế của người dùng toàn cầu.

Cùng chuyên mục

“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc

“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc

Những đánh giá chi tiết từ các chủ xe đã di chuyển hàng vạn km cho thấy VinFast VF 5 không chỉ bền bỉ, vận hành ổn định mà còn sở hữu mức chi phí vận hành “nhẹ như xe đạp”, phù hợp cả nhu cầu đi lại hằng ngày lẫn di chuyển đường dài.
VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

Không chỉ đẹp, cá tính, dễ vận hành, VinFast VF 3 còn là mẫu xe “gánh” thay các nỗi lo về chi phí, giúp người dùng dễ dàng sở hữu ô tô hơn bao giờ hết.
Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Với trải nghiệm lái ấn tượng cùng chi phí mua xe, nuôi xe đều “dễ thở”, VinFast VF 3 đang là lựa chọn thực dụng và hấp dẫn số 1 trong tầm giá 300 triệu đồng. Đặc biệt, trong tháng 11, khách hàng có cơ hội sở hữu VF 3 với tổng mức ưu đãi lên tới 30 triệu đồng.
Vì sao Mazda CX-5 mới được lắp màn hình "khủng", thiếu vắng nút vật lý?

Vì sao Mazda CX-5 mới được lắp màn hình "khủng", thiếu vắng nút vật lý?

Loại bỏ toàn bộ nút vật lý trên cụm điều khiển trung tâm để dùng màn hình cỡ lớn được coi là bước đi táo bạo, thậm chí có phần liều lĩnh, của Mazda với một sản phẩm đang rất thành công như CX-5.
Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời

Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời

Cảm giác lái thể thao, thiết kế chất đi kèm chi phí vận hành tiết kiệm là những ưu điểm giúp VinFast VF 7 không có đối thủ trong phân khúc. Đặc biệt, tháng 12/2025 là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu C-SUV Việt.
“Bắt bệnh” và xử lý triệt để gạt mưa VF8 kêu to

“Bắt bệnh” và xử lý triệt để gạt mưa VF8 kêu to

Khắc phục tình trạng gạt mưa VinFast VF8 kêu to với một vài thao tác đơn giản và chi phí chỉ vài chục ngàn đồng.

Tin khác

VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, “chân ái” cho người mua ô tô lần đầu

VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, “chân ái” cho người mua ô tô lần đầu

VinFast VF 3 với lợi thế về mức giá dễ tiếp cận, dễ lái và chi phí sử dụng tiết kiệm đã trở thành lời giải hoàn hảo cho bài toán sở hữu ô tô của các gia đình trẻ.
Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt

Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt

Tháng 10/2025, bảng xếp hạng doanh số ô tô Việt Nam ghi nhận cột mốc chưa từng có: VinFast bán ra hơn 20.000 xe, gấp ba lần Toyota - hãng xe ngoại từng nhiều năm giữ dẫn đầu thị trường. Tính lũy kế 10 tháng, doanh số VinFast cũng cao hơn hai lần “cựu vương” này, cho thấy chất lượng vượt trội của xe điện Việt đang ngày càng được người dùng Việt tin tưởng lựa chọn.
Chinh phục người dùng bằng hiệu năng và kinh tế, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Chinh phục người dùng bằng hiệu năng và kinh tế, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Mẫu xe côn tay thể thao Suzuki Satria vừa được hãng xe Nhật Bản làm mới kiểu dáng thiết kế, bổ sung hàng loạt trang bị, tính năng với hai phiên bản Satria F150 và Satria Pro dùng chung động cơ 150 phân khối, vừa xuất hiện tại Indonesia.
Toyota phát triển động cơ tăng áp mới cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao

Toyota phát triển động cơ tăng áp mới cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao

Toyota phát triển hai động cơ tăng áp 1.5L và 2.0L thế hệ mới, có khả năng tương thích với nhiều loại nhiên liệu trung hòa carbon. Các động cơ này sẽ được ứng dụng cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao trong chiến lược giảm phát thải của hãng.
Xem thêm
Phiên bản di động