Đánh giá xe Honda CR-V 2020: Đột phá công nghệ an toàn

Hệ thống Honda Sensing trang bị tiêu chuẩn trên Honda CR-V 2020 giúp người cầm lái có một trải nghiệm thú vị và an toàn vượt trội.
TIN LIÊN QUAN
da nh gia xe honda cr v 2020 ba t ngo ve an toa n Giá lăn bánh của Honda CR-V 2020 lắp ráp
da nh gia xe honda cr v 2020 ba t ngo ve an toa n Honda CR-V 2020 giá từ 998 triệu đồng tại Việt Nam
da nh gia xe honda cr v 2020 ba t ngo ve an toa n Cách mua Honda CR-V 2020 chỉ với hơn 300 triệu đồng

Mặc dù chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời sản phẩm thuộc thế hệ thứ 5 nhưng Honda CR-V 1.5L 2020 có hệ thống an toàn tiên tiến nhất Honda Sensing khiến cho giá trị của xe tăng lên khá nhiều, đặc biệt khi được trực tiếp cầm lái và cảm nhận.

Tiên phong về xu thế an toàn

Bất chấp ảnh hưởng cực lớn của dịch Covid 19, thị trường ô tô Việt Nam nửa cuối năm 2020 chứng kiến hàng loạt mẫu xe mới với sự nâng cấp rất mạnh mẽ với xu hướng bổ sung hàng loạt công nghệ an toàn tiên tiến mà trước đó thường chỉ thấy trên các dòng xe sang.

da nh gia xe honda cr v 2020 ba t ngo ve an toa n
Honda CR-V 2020

Là mẫu xe tiên phong trong xu hướng này, Honda CR-V 2020 ra mắt tại Việt Nam cuối tháng 7 và nhanh chóng thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dùng. Về cơ bản, CR-V 2020 vẫn giữ những thiết kế, trang bị nội ngoại thất của mẫu xe crossover đang được ưa chuộng nhất không chỉ tại Việt Nam mà còn trên thế giới.

da nh gia xe honda cr v 2020 ba t ngo ve an toa n

Tuy vậy, không khó để nhận ra phiên bản mới với cản trước, lưới tản nhiệt, cản sau được làm mới, đi cùng chụp ống xả hình thang cho ngoại thất mạnh mẽ hơn. Nhìn từ bên hông, những đường nẹp crom chạy dọc thân xe đi cùng thiết kế la-zăng mới giúp chiếc xe cứng cáp và hiện đại hơn. Đặc biệt, cốp xe không chỉ chỉnh điện mà nay còn có tính năng đá chân mở cốp tiện dụng.

da nh gia xe honda cr v 2020 ba t ngo ve an toa n
Honda CR-V 2020

Nội thất của xe tiếp tục kế thừa những ưu điểm của phiên bản trước với ghế da, ghế lái chỉnh điện, điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời toàn cảnh…Đặc biệt, bản cao cấp nhất này còn có sạc không dây hoạt động khá nhạy. Riêng màn hình cảm ứng 7 inch kết nối Apple Carplay/Android Auto nếu được mở rộng tràn viền thì sẽ hoàn hảo hơn.

Điểm nhấn, cũng là sự tiên phong của CR-V 2020 chính là gói công nghệ an toàn Honda Sensing lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Hệ thống này gốm 5 tính năng chính là cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn, đèn tự động thông minh, kiểm soát hành trình thích ứng với dải tốc độ thấp và phanh giảm thiểu va chạm. Hệ thống hoạt động dựa vào sự tương tác giữa camera trên kính chắn gió trước và ra đa đặt ở đầu xe.

da nh gia xe honda cr v 2020 ba t ngo ve an toa n

Ấn tượng ga tự động

Ấn tượng nhất với tôi sau ít ngày cầm lái CR-V 2020 chính là hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (còn gọi là ga tự động) với dải tốc độ thấp. Đây là trang bị hiếm thấy trên một chiếc crossover hạng trung tại Việt Nam. Nếu như kiểm soát hành trình thích ứng đã là một tính năng cực hay, cho phép xe có khả năng ‘bám đuổi’, tăng giảm tốc với xe phía trước dưới tốc độ cài đặt thì tính năng này trên CR-V 2020 còn ấn tượng hơn thế.

Cụ thể, nhờ tương thích cả với tốc độ thấp nên trong mọi trường hợp (trừ khi lái xe phanh), hệ thống này sẽ không tự hủy khi xe chạy dưới tốc độ 30-40 km/h như đa số các xe khác. Tôi đã chạy với tốc độ 1km/h và̀ sau khi chướng ngại vật phía trước không còn, xe vẫn tăng tốc trở lại tới tốc độ cài đặt.

da nh gia xe honda cr v 2020 ba t ngo ve an toa n

Thậm chí, khi phải dừng đèn đỏ, tốc độ giảm xuống 0 km/h thì bạn chỉ cần đạp nhẹ chân ga, cài đặt tốc độ trước đó tự động khôi phục mà không cần cài lại. Điều đáng nói là hệ thống điều chỉnh hoạt động của động cơ kết hợp với phanh tự động cho khả năng và giảm tốc tự động rất êm và nhạy. Một chiếc xe máy tạt đầu bất ngờ nhưng xe vẫn giảm tốc kịp thời và rất mượt. Chính sự hiệu quả này mang lại cảm giác an tâm và thoải mái cho người trên xe.

Tất nhiên trên cao tốc, hệ thống này phát huy tối đa công dụng. Tôi đã cài đặt tốc độ cao 100-120 km/h, xe sẽ tự động điều chỉnh tốc độ để giữ an toàn với xe phía trước.

da nh gia xe honda cr v 2020 ba t ngo ve an toa n
Honda CR-V 2020

Có thể nói, hệ thống kiểm soát hành trình trên Honda CR-V 2020 không chỉ hữu dụng khi đi trên cao tốc mà còn có ích khi đi trong phố, nhận biết và phản ứng tốt cả ô tô khác và xe máy. Nếu đường không quá tắc, cài đặt tốc độ khoảng 30 -40km/h sẽ cho người cầm lái một trải nghiệm thú vị chưa từng có với một mẫu xe phổ thông.

Tất nhiên, Honda Sensing không chỉ có kiểm soát hành trình mà còn có hệ thống phanh giảm thiểu va chạm hỗ trợ. Hệ thống này mặc định kích hoạt khi khởi động, nhận biết chướng ngại vật và cảnh báo người lái bằng âm thanh và hình ảnh trên màn hình hiển thị về nguy cơ va chạm. Trường hợp người lái không có phản ứng đánh lái hay đạp phanh, hệ thống sẽ xác định va chạm không thể tránh khỏi và phanh trước khi va chạm để giảm thiểu thiệt hại.

da nh gia xe honda cr v 2020 ba t ngo ve an toa n

Trong khi đó, hệ thống đèn tự động của CR-V cũng khiến người lái bất ngờ thú vị. Khi chuyển nấc đèn về vị trí Auto và nấc trong là cos, hệ thống sẽ tự động chuyển sang pha khi di chuyển trên 28 km/h. Nếu phát hiện chướng ngại vật, gồm đèn hậu xe cùng chiều, đèn xe ngược chiều, cho dù đó là ô tô hay xe máy thì hệ thống vẫn hoạt động hiệu quả.

Trong bối cảnh việc bật pha trong phố đang diễn ra nhức nhối thì công nghệ mới này của CR-V 2020 không chỉ giúp việc di chuyển an toàn hơn mà còn góp phần hình thành thói quen văn minh khi tham gia giao thông.

Về phần mình, các hệ thống cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn trên CR-V 2020 hoạt động tương đối tốt. Kết hợp với kiểm soát hành trình thích ứng, người lái có lúc có thể bỏ toàn bộ vô lăng, bỏ chân phanh chân ga mà xe vẫn di chuyển an toàn trên cao tốc. Có thể nói, các hệ thống an toàn của Honda Sensing đang góp phần giúp người Việt có thể hình dung rõ ràng và gần gũi hơn về xe tự lái trong tương lai.

Lắp ráp: Vận hành tốt, cơ hội giá mềm

Một trong những thay đổi quan trọng khác về xuất xứ của Honda CR-V 2020 là xe đã được lắp ráp tại nhà máy của Honda Việt Nam ở Vĩnh Phúc, thay vì nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan như phiên bản tiền nhiệm.

da nh gia xe honda cr v 2020 ba t ngo ve an toa n
Honda CR-V 2020

Về phía nhà sản xuất, đây được xem là động thái đáp ứng kêu gọi của Chính phủ trong việc phát triển công nghiệp ô tô tại Việt Nam, đồng thời nâng cao tính chủ động nguồn cung, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng.

Điều này khiến một số người e ngại về chất lượng của sản phẩm. Tuy nhiên thực tế qua khoảng 400 km rong ruổi cùng CR-V 2020, tôi thấy e ngại này có phần hơi …thừa!. Xe vẫn duy trì khả năng vận hành tốt trong nhiều điều kiện đường sá. Khả năng cách âm của xe ở mức khá tốt, hệ thống treo hiệu quả, đi qua các gờ giảm tốc trên phố có khác biệt lớn với mẫu Corolla Cross mà tôi mới lái.

Vô lăng khá thật với tay vần của tôi, không nhẹ không nặng. Động cơ tăng áp 1.5 lít 188 mã lực đáp ứng tốt mỗi khi tăng ga ngay cả khi đủ tải, trong khi phanh khá hiệu quả. Độ ổn định khi phanh hay đánh lái khá tốt dù đây không phải là một chiếc xe thể thao. Kết hợp với các chế độ giữ phanh hay phanh tay điện tử, việc cầm lái CR-V 2020 nhẹ nhàng và hứng khởi. Riêng camera trong tính năng quan sát làn đường (gọi nôm na là cam lề) nếu tăng độ nét và nâng lên 360 độ thì hoàn thiện hơn nhiều.

Nhìn từ khía cạnh giá xe, mặc dù thiết kế mới, có thêm trang bị và hệ thống Honda Sensing hiệu quả nhưng giá niêm yết của CR-V 2020 chỉ tăng từ 15-25 triệu đồng (lên 998 – 1.118 triệu). Đặc biệt, nhờ được lắp ráp trong nước nên người mua xe CR-V 2020 sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ, chưa kể mức giảm giá tiền mặt tại đại lý hiện lên tới 40-50 triệu đồng. Như vậy khách mua xe ở thời điểm này được giảm tới hàng trăm triệu đồng so với phiên bản cũ.

Kết luận:

Hệ thống an toàn Honda Sensing là điểm nổi bật nhất của Honda CR-V 2020, giúp người lái có trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, trong mọi trường hợp, các hệ thống an toàn chỉ mang tính hỗ trợ, vì phần quan trọng chính là bạn – người ngồi sau vô lăng.

Dù được lắp ráp nhưng CR-V 2020 vẫn duy trì khả năng vận hành khá. Mẫu xe này có giá trị cao hơn, chi phí sở hữu thấp hơn nhiều và vì thế, đây đang là thời điểm thuận lợi để sở hữu mẫu crossover thương hiệu Nhật.

da nh gia xe honda cr v 2020 ba t ngo ve an toa n

Toyota Fortuner 2021 giá từ 995 triệu

Toyota Fortuner 2021 có 7 phiên bản, giá đề xuất dao động từ 995 triệu – 1,434 tỷ đồng

da nh gia xe honda cr v 2020 ba t ngo ve an toa n

Kia Sorento 2021 giá từ 1,079 tỷ đồng tại Việt Nam

Kia Sorento 2021 hoàn toàn mới ra mắt tại Việt Nam hôm nay có 9 phiên bản với giá từ 1,079 tới 1,349 tỷ đồng

da nh gia xe honda cr v 2020 ba t ngo ve an toa n

Đánh giá phiên bản hybrid Toyota Corolla Cross 1.8HV giá 910 triệu

Nhờ sự kết hợp linh hoạt giữa động cơ xăng và mô tơ điện hybrid mà Toyota Corolla Cross 1.8HV có khả năng vận hành ...

Có thể bạn quan tâm

Cạnh tranh Mazda CX-5, Honda CR-V giảm gần 140 triệu đồng

Cạnh tranh Mazda CX-5, Honda CR-V giảm gần 140 triệu đồng

Honda CR-V được đại lý giảm giá lên tới 140 triệu đồng nhằm tăng sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc, đặc biệt là Mazda CX-5.
Phân khúc CUV hạng C tháng 1/2024: Mazda CX-5 bán chạy nhất

Phân khúc CUV hạng C tháng 1/2024: Mazda CX-5 bán chạy nhất

Kết thúc tháng 01/2024, doanh số Mazda CX-5 đạt 807 xe, giảm 61% so với tháng trước nhưng vẫn là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc.
Giá ô tô giảm mạnh sau Tết, khách hàng tiết kiệm cả trăm triệu đồng

Giá ô tô giảm mạnh sau Tết, khách hàng tiết kiệm cả trăm triệu đồng

Sau Tết, hầu hết các hãng ô tô như Honda, Mitsubishi, Subaru, Ford...giảm giá mạnh với nhiều mẫu xe, đồng thời tặng thêm nhiều phụ kiện có giá trị
Kích cầu doanh số, Honda CR-V giảm hơn 100 triệu đồng tại đại lý

Kích cầu doanh số, Honda CR-V giảm hơn 100 triệu đồng tại đại lý

Tháng 2/2024, Honda CR-V được giảm 50% phí trước bạ và ưu đãi hấp dẫn từ đại lý... tổng mức giảm tiền mặt lên tới 108 triệu đồng.
Loạt ô tô Honda giảm giá, ưu đãi khủng

Loạt ô tô Honda giảm giá, ưu đãi khủng

Khách mua các mẫu ô tô Honda trong tháng 2/2024 đều được ưu đãi 50-100% lệ phí trước bạ cùng nhiều quà tặng khác từ đại lý.

Cùng chuyên mục

Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Nhiều chuyên gia nhìn nhận, chính sách đặc biệt của VinFast đang mang tới cơ hội lớn cho người dùng, đặc biệt khi xu hướng trả góp đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS được ví như “anh chàng cảnh vệ” đắc lực, còn trợ lý ảo ViVi giống như “cô nàng trợ lý” thông minh mang lại những hành trình an toàn và thú vị cho các chủ nhân xe điện VinFast
Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Với thiết kế ấn tượng, cùng nhiều trang bị hiện đại, Mitsubishi Xforce được kỳ vọng sẽ trở thành "làn gió mới" ở phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam.
Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Giữa 4 phiên bản Mitsubishi XForce có sự tương đồng về vận hành nhưng khác biệt về trang bị, tiện nghi và các tính năng an toàn.
Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Với giá từ 620 triệu đồng, Mitsubishi Xforce có giá cao hơn so với KIA Seltos nhưng bù lại sở hữu nhiều công nghệ mới hơn so với đối thủ
Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

So với Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner thì VinFast VF8 có khá nhiều ưu điểm như rộng rãi, tiết kiệm hơn, chi phí bảo dưỡng rẻ hơn

Tin khác

Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Các trang bị của Hyundai Venue ở mức đủ dùng, nhưng động cơ được đánh giá vượt trội nhất so với các đối thủ cùng phân khúc
Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Có lợi thế hơn về động cơ, nhưng Hyundai Venue sẽ gặp khó trước những đối thủ có ưu thế về giá bán và trang bị như Kia Sonet hay Toyota Raize
Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Để có được mẫu xe VF7 như hiện tại, tất cả nhóm thiết kế của Torino Design đã cùng đóng góp ý tưởng và dành hơn 80.000 giờ làm việc cho toàn dự án.
Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024 có thiết kế nổi bật, nhưng với mức giá cao hơn nhiều so với các đối thủ sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận người tiêu dùng.
Người dùng đánh giá Honda Air Blade mới: Thực tế có như lời đồn?

Người dùng đánh giá Honda Air Blade mới: Thực tế có như lời đồn?

Kiểu dáng đẹp, chạy êm, máy bốc, an toàn... là chia sẻ của người dùng về Honda Air Blade sau hơn 1 năm sử dụng.
Xem thêm
Phiên bản di động