Đánh giá xe Honda Accord 2020 giá 1,3 tỷ đồng: Dành cho người chịu chơi

Honda Accord 2020 hướng tới nhóm khách hàng trẻ thành đạt nhưng cũng chịu chơi bởi thiết kế thể thao, cá tính và mức giá hơn 1,3 tỷ đồng.
TIN LIÊN QUAN
Honda Accord 2020 đạt chứng nhận an toàn 5 sao ASEAN NCAP
Giá lăn bánh Honda Accord 2020
Chi tiết Honda Accord 2020 giá 1,3 tỷ đồng- đối thủ của Toyota Camry

Rộng rãi, thể thao và hiện đại hơn

Honda Accord 2020 là mẫu xe hoàn toàn mới thế hệ thứ 10, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Ra mắt lần đầu tại triển lãm ô tô Việt Nam năm 2019, Accord 2020 gây ấn tượng mạnh bởi thiết kế thể thao hiện đại.

Về mặt kết cấu, Accord 2020 được xây dựng trên một nền tảng mới với kết cấu thấp và rộng hơn, cấu trúc thân liền khối nhẹ hơn và cứng hơn, khung gầm nhẹ hơn và tinh xảo hơn cùng nhiều công nghệ tân tiến hơn thế hệ cũ.

Đánh giá xe Honda Accord 2020 giá 1,3 tỷ đồng: Dành cho người chịu chơi
Honda Accord 2020 thế thao hơn

Xe có khung rộng hơn, mái thấp hơn, mui xe dài và thấp hơn để nâng cao sự năng động, đồng thời giúp nội thất thoải mái hơn. Cụ thể, Accord 2020 có chiều dài cơ sở dài hơn 55 mm, thấp hơn 15 mm, thân xe rộng hơn 12 mm, nhưng chiều dài tổng thể rút ngắn 36 mm, và vị trí ngồi thấp hơn 20-25 mm giúp gia tăng không gian và cảm giác thể thao.

Mặc dù là mẫu xe sedan hạng D nhưng Accord 2020 có thiết kế thể thao hơn trước với hàng loạt chi tiết như các đường mui xe, cụm đèn pha thiết kế chìm, hốc đèn sương mù lớn, cản trước mạnh mẽ. Góc chữ A mỏng hơn, được dịch về phía sau nên tầm quan sát của người lái tăng lên, theo tính toán của Honda là tăng 7,9 độ so với thế hệ trước. Trần xe dốc thoải xuống gần phía đuôi xe kiểu fastback.

Đuôi xe Honda Accord 2020 được thiết kế ấn tượng với cụm đèn hậu LED hình chữ C hiện đại, cản sau với những đường dập nổi sắc nét cùng với đó là ăng ten vây cá mập cùng bộ ống xả kép thể thao.

Tương tự, nội thất của Accord 2020 là sự kết hợp giữa sự sang trọng hiện đại và rộng rãi của xe với phong cách thể thao mạnh mẽ hơn trước.

Đánh giá xe Honda Accord 2020 giá 1,3 tỷ đồng: Dành cho người chịu chơi
Cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên

Hàng loạt trang bị thể hiện rõ những đặc trưng này như vô lăng tích hợp lẫy chuyển số cùng các phím điều khiển, kiểm soát hành trình, khóa thông minh, màn hình cảm ứng 8 inch có thể kết nối Apple Carplay hoặc Anroid Auto, điều hòa tự động 2 vùng Ghế lái chỉnh điện 12 hướng, ghế phụ chỉnh điện 4 hướng.Xe còn có 1 số tiện ích khác như khởi động từ xa, tự động khóa cửa khi người cầm khóa rời xe quá 1,5 mét.

Đặc biệt, nhờ triết lý thiết kế MM - “Man-Maximum, Machine Minimum” (“Tối đa hóa người, Giảm thiểu hóa máy móc) nên không gian xe Accord 2020 một lần nữa cho thấy nội thất rộng rãi bất ngờ, thậm chí chỗ để chân sau tăng tới 48 mm, thể tích bên trong tăng 70 lít và cốp xe rộng hơn 123 lít so với thế hệ cũ.

Đánh giá xe Honda Accord 2020 giá 1,3 tỷ đồng: Dành cho người chịu chơi
Nội thất rộng và hiện đại

Trái tim mới, sức hút mới

Không chỉ thay đổi mạnh về thiết kế và trang bị, Accord 2020 còn có sự lột xác về vận hành nhờ trang bị khối động cơ tăng áp mới nhất.

Cụ thể, Accord 2020 được trang bị khối động cơ tăng áp 1,5 lít DOHC phun xăng trực tiếp 4 xi-lanh thẳng hàng, công suất cực đại 188 mã lực tại 5.500 vòng / phút và mô-men xoắn 260Nm từ 1.600 - 5.000 vòng / phút, đi cùng hộp số vô cấp ứng dụng công nghệ Earthdreams. Như vậy, việc chuyển từ động cơ thường sang động cơ tăng áp nhỏ nhưng mạnh hơn không chỉ giúp giảm trọng lượng, nâng cao hiệu suất tiêu hao nhiên liệu và khả năng vận hành thể thao.

Đánh giá xe Honda Accord 2020 giá 1,3 tỷ đồng: Dành cho người chịu chơi
Động cơ tăng áp mới

Thực tế trong hai ngày được cầm lái, sức hút của chiếc Accord 2020 luôn khiến tôi bị mê đắm. Ngoại hình được trau chuốt thể thao hơn theo chất của xe Honda nay được hãng ô tô Nhật nâng tầm trên chiếc xe hạng D một cách táo bạo- điều mà từ tước tới nay đàn em Civic luôn là một biểu tượng nổi bật.

Nói là táo bạo bởi mẫu xe này thường được biết đến là dành cho doanh nhân, những gia đình có điều kiện kinh tế khá. Việc thể thao hóa chiếc xe có thể xuất phát từ việc Honda đang đón đầu xu hướng trẻ hóa của lớp thanh niên thành đạt và ngày càng nhiều tại Việt Nam.

Tuy nhiên, nếu chỉ ngắm Accord thì chỉ như nhìn hoa hậu qua ảnh. Được ngồi trên xe và cầm lái Accord 2020 mới khiến bạn nhớ lâu bởi những giá trị của xe mang lại và tôi là một trong những người có cơ hội may mắn đó.

Rộng rãi vốn là đặc trưng của xe Honda, nay lại được nâng tầm ở trên xe hạng D nhờ triết lý MM khiến cho xe thênh thang ở bất kỳ vị trí ngồi nào. Các trang bị cao cấp từ tiện nghi đến giải trí và vận hành của xe khiến người ngồi trên xe có được cảm giác thư thái như trên một ngôi nhà tiện nghi di động.

Đánh giá xe Honda Accord 2020 giá 1,3 tỷ đồng: Dành cho người chịu chơi
Khả năng vận hành ấn tượng

Chưa dừng lại ở đó, khả năng cách âm của Accord 2020 là một điểm cộng lớn. Các hệ thống chống ồn chủ động, kiểm soát âm thanh đi cùng bộ lốp cao cấp mới khiến cho không gian bên trong Accord 2020 tĩnh lặng mà nhiều khi nếu không nhìn ra bên ngoài, hành khách sẽ không cảm nhận được xe đang di chuyển.

Đặc biệt, nếu phải đi qua những đoạn đường xóc, gồ ghề, hệ thống treo và cách âm của chiếc xe hoạt động quá ấn tượng, và đây là một trong những điểm khác biệt mà chỉ một chiếc xe hạng D như Accord 2020 mới mang lại được cho bạn.

Tất nhiên, không thể không nói tới cảm giác phấn khích khi lần đầu xe được trang bị động cơ tăng áp. Điểm mạnh về vận hành vốn là đặc trưng nay được nâng tầm, người ngồi sau vô lăng thoái mái với những cú đạp ga đánh lái có phản ứng nhanh và chính xác.

Hàng tá những trang bị an toàn cao cấp như ABS, EBD, BA, VSA, phanh tay điện tử, chế độ giữ phanh, cảnh báo buồn ngủ, quan sát làn đường, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đánh lái chủ động, kiểm soát lực kéo, camera lùi, cảm biến trước sau, 6 túi khí…khiến cho việc làm chủ chiếc xe trên nhiều điều kiện đường sá thời tiết luôn dễ dàng và an toàn.

Tạm kết:

Accord 2020 được nâng cấp mạnh khiến cho giá trị của xe khác biệt lớn so với thế hệ cũ. Vấn đề cản trở nếu có duy nhất còn lại là mức giá từ 1,319-1,329 tỷ đồng. Vì thế, nếu bạn thích xe có thiết kế thể thao và nhưng lại rộng rãi hiện đại cao cấp đi cùng túi tiền rủng rỉnh thì Accord 2020 chính là lựa chọn hàng đầu hiện nay.

Cận tết: Toyota Vios, Fortuner khuyến mãi tới 125 triệu

Cận tết, Toyota Vios, Innova, Altis, Fortuner…được kích cầu bằng chương trình khuyến mãi trị giá tới 125 triệu đồng.

Điểm nóng tuần: Vios 2020 ra mắt, xe VinFast giảm giá

Cấm “ma men” lái xe, Nghị định 100/2019 tăng mạnh các mức phạt vi phạm ATGT, Toyota Vios 2020 ra mắt, nân cấp trang bị, ...

Honda Accord vượt Mazda6, truy đuổi Camry

Tháng 11, Honda Accord đã bất ngờ vượt Mazda6 để vươn lên vị trí thứ 2 trong phân khúc xe hạng D và bám đuổi ...

Có thể bạn quan tâm

Honda Vision 2026 ra mắt, giá từ 31 triệu đồng

Honda Vision 2026 ra mắt, giá từ 31 triệu đồng

Honda Việt Nam giới thiệu Vision 2026 với bộ sưu tập màu sắc mới trẻ trung, hiện đại, tiếp tục làm mới hình ảnh mẫu xe tay ga quốc dân. Bên cạnh nâng cấp về phong cách, Vision 2026 vẫn duy trì các giá trị cốt lõi về vận hành, tiết kiệm nhiên liệu và tiện ích, hướng tới nhóm khách hàng đô thị yêu thích sự linh hoạt, thời trang và tiện dụng.
Vì sao xe máy điện Honda, Yamaha tại Việt Nam giảm sức hút, khó cạnh tranh?

Vì sao xe máy điện Honda, Yamaha tại Việt Nam giảm sức hút, khó cạnh tranh?

Từng thu hút nhiều sự chú ý ngay từ khi gia nhập thị trường nhưng hiện tại hai mẫu xe điện đầu tay của Honda, Yamaha tại Việt Nam đang cùng chung kịch bản: bán chậm, kém sức hút, khó cạnh tranh và phải liên tục giảm giá để kiếm khách.
Honda Việt Nam công bố Kết quả kinh doanh tháng 11/2025

Honda Việt Nam công bố Kết quả kinh doanh tháng 11/2025

Honda Việt Nam công bố doanh số tháng 11/2025 với kết quả cho thấy thị trường có dấu hiệu chững lại khi mảng xe máy và ô tô ghi nhận biến động giảm nhẹ so với cùng kỳ. Dù vậy, tổng doanh số vẫn giữ mức ổn định nhờ hệ thống phân phối duy trì hoạt động tốt trên toàn quốc.
Honda CR-V 2026 ra mắt tại Nhật

Honda CR-V 2026 ra mắt tại Nhật

Honda CR-V 2026 đánh dấu sự trở lại của mẫu SUV cỡ trung tại thị trường quê nhà sau 3 năm ra mắt toàn cầu.
Honda Vario 125 đời mới có thêm phiên bản phong cách đường phố

Honda Vario 125 đời mới có thêm phiên bản phong cách đường phố

Mẫu xe tay ga Honda Vario 125 bước sang thế hệ thứ 5 với thiết kế được làm mới hoàn toàn, đồng thời bổ sung biến thể Street mang phong cách thể thao với ghi-đông trần.

Cùng chuyên mục

“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc

“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc

Những đánh giá chi tiết từ các chủ xe đã di chuyển hàng vạn km cho thấy VinFast VF 5 không chỉ bền bỉ, vận hành ổn định mà còn sở hữu mức chi phí vận hành “nhẹ như xe đạp”, phù hợp cả nhu cầu đi lại hằng ngày lẫn di chuyển đường dài.
VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

Không chỉ đẹp, cá tính, dễ vận hành, VinFast VF 3 còn là mẫu xe “gánh” thay các nỗi lo về chi phí, giúp người dùng dễ dàng sở hữu ô tô hơn bao giờ hết.
Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Với trải nghiệm lái ấn tượng cùng chi phí mua xe, nuôi xe đều “dễ thở”, VinFast VF 3 đang là lựa chọn thực dụng và hấp dẫn số 1 trong tầm giá 300 triệu đồng. Đặc biệt, trong tháng 11, khách hàng có cơ hội sở hữu VF 3 với tổng mức ưu đãi lên tới 30 triệu đồng.
Vì sao Mazda CX-5 mới được lắp màn hình "khủng", thiếu vắng nút vật lý?

Vì sao Mazda CX-5 mới được lắp màn hình "khủng", thiếu vắng nút vật lý?

Loại bỏ toàn bộ nút vật lý trên cụm điều khiển trung tâm để dùng màn hình cỡ lớn được coi là bước đi táo bạo, thậm chí có phần liều lĩnh, của Mazda với một sản phẩm đang rất thành công như CX-5.
Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời

Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời

Cảm giác lái thể thao, thiết kế chất đi kèm chi phí vận hành tiết kiệm là những ưu điểm giúp VinFast VF 7 không có đối thủ trong phân khúc. Đặc biệt, tháng 12/2025 là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu C-SUV Việt.
“Bắt bệnh” và xử lý triệt để gạt mưa VF8 kêu to

“Bắt bệnh” và xử lý triệt để gạt mưa VF8 kêu to

Khắc phục tình trạng gạt mưa VinFast VF8 kêu to với một vài thao tác đơn giản và chi phí chỉ vài chục ngàn đồng.

Tin khác

VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, “chân ái” cho người mua ô tô lần đầu

VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, “chân ái” cho người mua ô tô lần đầu

VinFast VF 3 với lợi thế về mức giá dễ tiếp cận, dễ lái và chi phí sử dụng tiết kiệm đã trở thành lời giải hoàn hảo cho bài toán sở hữu ô tô của các gia đình trẻ.
Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt

Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt

Tháng 10/2025, bảng xếp hạng doanh số ô tô Việt Nam ghi nhận cột mốc chưa từng có: VinFast bán ra hơn 20.000 xe, gấp ba lần Toyota - hãng xe ngoại từng nhiều năm giữ dẫn đầu thị trường. Tính lũy kế 10 tháng, doanh số VinFast cũng cao hơn hai lần “cựu vương” này, cho thấy chất lượng vượt trội của xe điện Việt đang ngày càng được người dùng Việt tin tưởng lựa chọn.
Chinh phục người dùng bằng hiệu năng và kinh tế, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Chinh phục người dùng bằng hiệu năng và kinh tế, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Mẫu xe côn tay thể thao Suzuki Satria vừa được hãng xe Nhật Bản làm mới kiểu dáng thiết kế, bổ sung hàng loạt trang bị, tính năng với hai phiên bản Satria F150 và Satria Pro dùng chung động cơ 150 phân khối, vừa xuất hiện tại Indonesia.
Toyota phát triển động cơ tăng áp mới cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao

Toyota phát triển động cơ tăng áp mới cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao

Toyota phát triển hai động cơ tăng áp 1.5L và 2.0L thế hệ mới, có khả năng tương thích với nhiều loại nhiên liệu trung hòa carbon. Các động cơ này sẽ được ứng dụng cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao trong chiến lược giảm phát thải của hãng.
Xem thêm
Phiên bản di động