Chọn 10 Toyota Vios hay 1 Porsche Cayenne?

Một chiếc Porsche Cayenne bản thường đủ đồ có giá sau thuế khoảng 6 tỷ đồng, đồng nghĩa với việc số tiền này có thể mua được tới 10 xe Toyota Vios- mẫu ô tô đang bán chạy nhất Việt Nam. Nếu là bạn, bạn sẽ chọn phương án nào?
TIN LIÊN QUAN
chon 10 toyota vios hay 1 porsche cayenne Bộ đôi 718 Cayman và 911 GT2 RS nổi bật trong Porsche Media Night 2019 tại Hà Nội
chon 10 toyota vios hay 1 porsche cayenne Porsche Cayenne 2018 trình làng với giá 4,5 tỷ đồng
chon 10 toyota vios hay 1 porsche cayenne Porsche Cayenne thế hệ mới đã sẵn sàng ra mắt chính thức

Trên đây hoàn toàn là một câu hỏi vui bởi hai xe ở hai phân khúc khác rất xa nhau. Trong khi Toyota Vios là mẫu xe phổ thông, thường dành cho người mua xe lần đầu hay chạy dịch vụ thì Porsche Cayenne là chiếc SUV hạng sang được Porsche tự hào nói đến là chiếc xe toàn năng, và đối tượng có thể sở hữu thường là các tỷ phú ở Việt Nam.

chon 10 toyota vios hay 1 porsche cayenne
Porsche Cayenne

Tuy nhiên, nếu theo cách nói ‘tiền nào của ấy’ thì sự so sánh này về mặt lý thuyết cho thấy, chắc hẳn chiếc Cayenne hội tụ nhiều thiết kế, công nghệ và khả năng vận hành ‘một trời một vực’ so với Vios. Vậy hãy cùng chúng tôi khám phá thực tế chiếc Porsche Cayenne thế hệ mới có xứng đáng với tầm giá đó hay không?

Porsche Cayenne thế hệ mới ra mắt thị trường Việt Nam cuối năm 2017 với 3 phiên bản tiêu chuẩn giá 4,54 tỷ đồng, bản S giá 5,47 tỷ đồng và bản Turbo giá 8,92 tỷ đồng. Phiên bản Cayenne trước mắt các bạn là bản tiêu chuẩn đã được độ thêm gói độ hơn 1,3 tỷ đồng, nghĩa là tổng giá xe chưa gồm phí lăn bánh khoảng 6 tỷ đồng và giá lăn bánh lên tới khoảng 6,5 tỷ đồng tùy theo địa phương.

chon 10 toyota vios hay 1 porsche cayenne
Porsche Cayenne thế hệ mới ra mắt thị trường Việt Nam cuối năm 2017

Dòng xe Cayenne được phát triển dựa trên nền tảng ngôn ngữ thiết kế của dòng xe biểu tượng 911: Lần đầu tiên, dòng xe SUV này được trang bị lốp hỗn hợp và tính năng đánh lái trục sau.

Ngoài các tính năng của một chiếc xe thể thao điển hình, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần chủ động – được trang bị tiêu chuẩn, hệ thống kiểm soát khung gầm 4D của Porsche, hệ thống treo khí nén ba buồng, hệ thống ổn định điện tử trong hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động của Porsche và phanh phủ bề mặt của Porsche (PSCB) hiệu suất cao được phát triển mới tăng cường khả năng vận hành trên đường trường.

Dù các trang bị tiêu chuẩn được mở rộng đáng kể, Cayenne mới vẫn nhẹ hơn 65 kg so với phiên bản tiền nhiệm và hoàn toàn phù hợp khi lái trên đường địa hình.

chon 10 toyota vios hay 1 porsche cayenne
Porsche Cayenne

Porsche Cayenne thế hệ mới có thiết kế mạnh mẽ hơn cùng mâm xe lớn hơn

Hốc hút gió trước được mở rộng nhằm tăng cường hiệu suất. Thiết kế dải đèn hậu nằm ngang mới mang đến dáng vẻ bề thế và khỏe khoắn hơn cho chiếc xe ngay cả khi đứng yên. Chiều dài ngoại thất tăng thêm 63 mm nhưng vẫn giữ nguyên kích thước trục cơ sở (2.895 mm) cùng chiều cao mui xe giảm 9 mm so với thế hệ tiền nhiệm giúp cho thiết kế của mẫu Cayenne mới có chiều dài 4.918 mm và rộng 1.983 mm trông thanh lịch và đậm tính khí động học hơn.

chon 10 toyota vios hay 1 porsche cayenne
Porsche Cayenne thế hệ mới có thiết kế mạnh mẽ hơn cùng mâm xe lớn hơn

Thể tích khoang hành lý tăng thêm 100 lít, hiện có sức chứa 770 lít. Đường kính mâm xe tăng 1 inch, và lần đầu tiên bộ mâm và lốp xe ở trục sau có kích thước lớn hơn bao giờ hết, tăng cường tính năng lái năng động. Logo Porsche thiết kế nổi, độc đáo nối liền với cụm đèn hậu được tái thiết kế theo phong cách 3 chiều và dải đèn LED hẹp trải dài.

Porsche mang đến khái niệm chiếu sáng theo ba giai đoạn hoàn toàn mới cho cụm đèn pha: Mỗi chiếc Cayenne đều được trang bị tiêu chuẩn cụm đèn pha LED. Được nâng cấp với tùy chọn hệ thống đèn năng động của Porsche (PDLS), sở hữu nhiều chế độ chiếu sáng khác nhau như đèn chiếu sáng góc cua và đèn chiếu sáng trên đường cao tốc.

chon 10 toyota vios hay 1 porsche cayenne

Cụm đèn pha LED mới với chùm tia ma trận bao gồm hệ thống đèn năng động cao cấp của Porsche (PDLS Plus) là hệ thống cao cấp nhất với chức năng điều tiết ánh sáng và cường độ sáng, hoạt động dựa trên 84 đèn đi-ốt phát quang được kích hoạt riêng biệt. Vì thế, mẫu xe Cayenne có thể cung cấp các tính năng mới như chùm tia đèn pha không gây chói cho phương tiện ngược chiều, cũng như kiểm soát chủ động độ chói của biển báo giao thông.

Khoang lái của Porsche được tích hợp hoàn toàn vào không gian thể thao và sang trọng. Trung tâm của khái niệm hiển thị và điều khiển mới từ Porsche là màn hình cảm ứng full-HD 12,3 inch có từ thế hệ mới nhất của hệ thống quản lý liên lạc của Porsche..

chon 10 toyota vios hay 1 porsche cayenne

Một loạt các chức năng điện tử có thể được thực hiện một cách trực quan – bao gồm cả chức năng kiểm soát bằng giọng nói. Ứng dụng Kết Nối Cao Cấp của Porsche cho phép truy cập vào các dịch vụ trực tuyến và Internet. Các nút cơ trên bảng điều khiển trung tâm tập trung thể hiện các chức năng chính trên xe.

Các nút bấm khác được tích hợp hài hòa vào bề mặt cảm ứng bóng, mô phỏng điện thoại thông minh, phản hồi bằng âm thanh và cảm giác khi nhấn. Theo phong cách điển hình của Porsche, đồng hồ vòng tua đặt giữa bảng hướng về phía người lái. Hai bên đồng hồ vòng tua là các màn hình full-HD 7 inch, hiển thị tất cả các thông tin vận hành liên quan cùng các thông tin bổ sung được lựa chọn bằng vô-lăng đa chức năng thể thao.

chon 10 toyota vios hay 1 porsche cayenne

Hệ thống hỗ trợ tầm nhìn ban đêm với camera tầm nhiệt là một trong những hệ thống hỗ trợ quan trọng nhất, kết hợp với hệ thống hỗ trợ làn đường, hỗ trợ chống lệch làn đường bao gồm chức năng nhận diện biển báo giao thông, hỗ trợ khi tắc đường, hỗ trợ đỗ xe bao gồm góc nhìn toàn cảnh và Porsche Inno Drive cùng kiểm soát hành trình chủ động…

Khả năng vận hành:

Nói tới Porsche là nói tới xe thể thao hạng sang và vì thế, các thông số kỹ thuật của động cơ luôn gây ấn tượng rất mạnh. Chiếc Cayenne này dù là phiên bản tiêu chuẩn nhưng sở hữu khối động cơ 3.0 lít, công suất cực đại 340 mã lực và mô men xoắn cực đại 450 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 6,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 245 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình theo công bố của nhà sản xuất chỉ 9,2 lít/100 km.

chon 10 toyota vios hay 1 porsche cayenne

Có thể nói, hiệu suất được mở rộng trên thế hệ mới của dòng xe Cayenne, tăng cường tính thể thao và tiện nghi sang trọng, chủ yếu nhờ vào hộp số Tiptronic S 8 cấp mới. Thời gian phản hồi ngắn hơn và tỷ số truyền thể thao hơn ở các cấp số thấp nâng cao hiệu suất trên đường trường và khả năng vượt địa hình. Ngoài ra, cấp số 8 có tỷ số truyền dài đảm bảo mô-men xoắn thấp, tối ưu mức tiêu thụ nhiên liệu và cảm giác lái.

Ngay cả trên đường địa hình phức tạp, mẫu xe Cayenne vẫn mang đến cảm giác lái phấn khích rõ rệt. Chế độ địa hình được lập trình sẵn giúp người lái chọn điều chỉnh phù hợp cho hành trình. Chế độ On-road được thiết lập mặc định. Bốn chế độ khác kích hoạt hệ thống điều phối cho các loại địa hình: Bùn, Sỏi, Cát hoặc Đá. Hệ truyền động, hệ thống treo và khóa vi sai có thể được lựa chọn phù hợp theo từng điều kiện.

chon 10 toyota vios hay 1 porsche cayenne

Có lẽ khó có thể nói hết được tính năng và những ưu việt vận hành của Porsche Cayenne trong một khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên với sự vượt trội về tiện nghi, công nghệ, khả năng vận hành, Porsche Cayenne chắc chắn là một lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe thể thao đa dụng đa địa hình hạng sang tại Việt Nam.

chon 10 toyota vios hay 1 porsche cayenne Cách mua trả góp Mazda3 2019 với 220 triệu đồng

Tùy phiên bản và hộ khẩu, bạn có thể mua trả góp Mazda3 2019 với số tiền ban đầu từ 223 triệu đồng đến 353 ...

chon 10 toyota vios hay 1 porsche cayenne 10 ô tô bán chạy nhất tháng 3: Toyota Vios đòi ngôi vương từ Honda CR-V

Toyota Vios đòi ngôi vương từ Honda CR-V trong danh sách 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2019.

chon 10 toyota vios hay 1 porsche cayenne Ô tô ồ ạt giảm hàng trăm triệu, người dùng hưởng lợi

Hàng loạt các hãng ô tô đua nhau giảm giá tới hàng trăm triệu đồng và là cơ hội tốt để khách hàng mua xe ...

chon 10 toyota vios hay 1 porsche cayenne Lexus RC 2019 giá hơn 3 tỷ đồng tại Việt Nam

Lexus RC 2019 được bán tại thị trường Việt Nam với hai phiên bản cùng giá bán 3từ 3,27 tỷ đến 3,3 tỷ đồng/chiếc tùy ...

Có thể bạn quan tâm

Hơn 320.000 chiếc Porsche được bàn giao năm 2023

Hơn 320.000 chiếc Porsche được bàn giao năm 2023

Porsche duy trì doanh số ổn định trong năm 2023 với hơn 320 nghìn xe bàn giao toàn cầu, hai dòng xe 911 và Taycan tăng trưởng mạnh mẽ
Hàng nghìn chiếc Porsche, Audi bị Mỹ tạm giữ vì linh kiện từ Trung Quốc

Hàng nghìn chiếc Porsche, Audi bị Mỹ tạm giữ vì linh kiện từ Trung Quốc

Hàng nghìn chiếc xe Porsche, Bentley và Audi hiện đang bị cơ quan Hải quan Mỹ tạm giữ tại các cảng của nước này vì nghi ngờ các linh kiện của xe vi phạm lệnh cấm với Trung Quốc
Porsche Macan EV 2024 ra mắt, giá quy đổi từ 1,9 tỷ đồng

Porsche Macan EV 2024 ra mắt, giá quy đổi từ 1,9 tỷ đồng

Porsche Macan EV 2024 vừa ra mắt toàn cầu tại Singapore, giá từ 78.800 - 105.300 USD ( tương đương 1,93 - 2,6 tỷ đồng).
Porsche Macan thế hệ mới đạt bước tiến về hiệu suất và hiệu quả

Porsche Macan thế hệ mới đạt bước tiến về hiệu suất và hiệu quả

Qua loạt thử nghiệm vô cùng gắt gao, Porsche Macan thế hệ mới được đánh giá đạt những bước tiến về hiệu suất và hiệu quả.
Porsche 911 Dakar ra mắt tại Việt Nam giá từ 15,3 tỷ đồng

Porsche 911 Dakar ra mắt tại Việt Nam giá từ 15,3 tỷ đồng

Ngày 25/8/2023, Porsche Việt Nam đã ra mắt phiên bản giới hạn 911 Dakar và bàn giao chiếc xe đầu tiên tới khách hàng tại Trung tâm Porsche Sài Gòn.

Cùng chuyên mục

Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Nhiều chuyên gia nhìn nhận, chính sách đặc biệt của VinFast đang mang tới cơ hội lớn cho người dùng, đặc biệt khi xu hướng trả góp đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS được ví như “anh chàng cảnh vệ” đắc lực, còn trợ lý ảo ViVi giống như “cô nàng trợ lý” thông minh mang lại những hành trình an toàn và thú vị cho các chủ nhân xe điện VinFast
Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Với thiết kế ấn tượng, cùng nhiều trang bị hiện đại, Mitsubishi Xforce được kỳ vọng sẽ trở thành "làn gió mới" ở phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam.
Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Giữa 4 phiên bản Mitsubishi XForce có sự tương đồng về vận hành nhưng khác biệt về trang bị, tiện nghi và các tính năng an toàn.
Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Với giá từ 620 triệu đồng, Mitsubishi Xforce có giá cao hơn so với KIA Seltos nhưng bù lại sở hữu nhiều công nghệ mới hơn so với đối thủ
Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

So với Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner thì VinFast VF8 có khá nhiều ưu điểm như rộng rãi, tiết kiệm hơn, chi phí bảo dưỡng rẻ hơn

Tin khác

Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Các trang bị của Hyundai Venue ở mức đủ dùng, nhưng động cơ được đánh giá vượt trội nhất so với các đối thủ cùng phân khúc
Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Có lợi thế hơn về động cơ, nhưng Hyundai Venue sẽ gặp khó trước những đối thủ có ưu thế về giá bán và trang bị như Kia Sonet hay Toyota Raize
Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Để có được mẫu xe VF7 như hiện tại, tất cả nhóm thiết kế của Torino Design đã cùng đóng góp ý tưởng và dành hơn 80.000 giờ làm việc cho toàn dự án.
Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024 có thiết kế nổi bật, nhưng với mức giá cao hơn nhiều so với các đối thủ sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận người tiêu dùng.
Người dùng đánh giá Honda Air Blade mới: Thực tế có như lời đồn?

Người dùng đánh giá Honda Air Blade mới: Thực tế có như lời đồn?

Kiểu dáng đẹp, chạy êm, máy bốc, an toàn... là chia sẻ của người dùng về Honda Air Blade sau hơn 1 năm sử dụng.
Xem thêm
Phiên bản di động