Chặng 2 giải đua mô tô ARRC tại Úc: Sai lầm nghiêm trọng

Chặng 2 giải đua mô tô ARRC tại Úc chứng kiến sai lầm nghiêm trọng của Nguyễn Vũ Thanh, trong khi Cao Việt Nam chưa gây ấn tượng
TIN LIÊN QUAN
chang 2 giai dua mo to arrc tai uc sai lam chet nguoi Đua mô tô châu Á ARRC 2018 chặng 1: Cảm xúc trái chiều
chang 2 giai dua mo to arrc tai uc sai lam chet nguoi Honda tham gia chặng 5 giải đua ARRC 2017 tại Ấn Độ
chang 2 giai dua mo to arrc tai uc sai lam chet nguoi Honda tham gia chặng 4 giải đua ARRC 2017 tại Indonesia

Trong hai ngày 22-23/4/2018 hai tay đua Cao Việt Nam và Nguyễn Vũ Thanh đã tham dự giải đua mô tô ARRC chặng 2 diễn ra tại Úc.

Trước khi bước vào thi đấu tại chặng thứ 2 này, hai tay đua của đội Honda Việt Nam Racing đều gặp phải những vấn đề riêng về thể trạng. Đầu tiên là Cao Việt Nam, chấn thương từ chặng đầu tiên diễn ra tại Thái Lan khi anh bị văng hơn 50m và không thể tiếp tục cuộc đua. Dù thể trạng đã ổn định nhưng có vẻ chấn thương ngay từ chặng đấu đầu tiên anh tham dự thể thức AP250 mới đã khiến tâm lý của anh có sự ảnh hưởng.

Còn với Nguyễn Vũ Thanh, trong chuyến tập huấn của Honda Việt Nam Racing tại Indonesia để chuẩn bị cho chặng đua tại The Bend, anh đã bị ngã và tay phải của anh bị rạn xương, thời điểm này chỉ còn tầm 1 tháng là diễn ra chặng thi đấu tại Úc. Honda Việt Nam đã gõ cửa những đội ngũ y tế hàng đầu điều trị nghiêm ngặt để tay đua trẻ này có đủ thể trạng để tham dự chặng đua tại The Bend. Tuy nhiên, màn “xông đất” trường đua lớn nhất Australia lại diễn ra theo những cách gây nhiều tiếc nuối cho đội đua Yuzy Honda Vietnam Racing.

chang 2 giai dua mo to arrc tai uc sai lam chet nguoi
Nguyễn Vũ Thanh sau tại nạn tại Australia đã không thể tham dự chặng đua này

Đầu tiên là Nguyễn Vũ Thanh, sau những ngày chạy thử sân, anh đã khiến toàn đội Honda Việt Nam Racing thực sự phấn khích và hi vọng bởi so với ngày chạy thử đầu tiên, ở ngày chạy thử cuối cùng trước vòng đấu qualify, anh đã cải thiện được tới 9 giây, một sự tiến bộ đáng kinh ngạc. Và theo tính toán của đội, Nguyễn Vũ Thanh hoàn toàn có cơ hội lọt vào top 10 nếu thi đấu với phong độ này. Nhưng mọi thứ lại diễn ra theo chiều hướng hoàn toàn ngược lại khi bước vào vòng đua Qualify chính thức.

Tại một khúc cua gần cuối, Nguyễn Vũ Thanh bị hai tay đua khác vượt lên, tay đua trẻ này bị bất ngờ và sau đó mất lái ở tốc độ khoảng 150km/h. Anh bị ngã và sử dụng tay phải để chống đất. Sau đó đội ngũ y tế của Australia tại trường đua The Bend đã kiểm tra và đưa ra kết luận Nguyễn Vũ Thanh không đủ thể trạng để tham dự chặng đua này.

Nguyễn Vũ Thanh hết sức sốc trước kết luận và cố gắng để cho thấy rằng anh cảm thấy bản thân hoàn toàn có thể tham dự chặng đấu. Nhưng các bác sỹ cho biết rằng ở 1 bài tập để đo sự chịu đựng của xương nếu gặp phải 1 tình huống khẩn cấp Nguyễn Vũ Thanh đã không vượt qua, do đó anh không đủ điều kiện để tham dự chặng đua này.

Nguyễn Vũ Thanh và toàn đội Honda Racing Việt Nam sau đó tôn trọng quyết định của ban tổ chức nhưng vẫn thực sự thất vọng. “Em thực sự rất buồn, em thèm đua lắm. Em mong sao ban tổ chức cho em chạy thôi, em chỉ cần được ra sân còn thành tích thì sao cũng được. Nhưng em tôn trọng quyết định của ban tổ chức và hy vọng sớm hồi phục cho chặng Nhật Bản sắp tới.”- Nguyễn Vũ Thanh cho biết.

chang 2 giai dua mo to arrc tai uc sai lam chet nguoi
Cao Việt Nam trong chặng đua 2 tại Úc

Tiếp theo là tay đua Cao Việt Nam, có vẻ như anh đã lấy lại được sự tự tin cần thiết. Nhưng dường như may mắn vẫn chưa đứng về phía tay đua này. Tại ngày chạy thử đầu tiên, Cao Việt Nam đã bị một tay đua Ấn Độ đâm phải. Tuy nhiên rất may, cú va chạm này không gây ra chấn thương nào cho anh, anh vẫn đủ thể trạng để tham dự chặng đua.

Có lẽ vấn đề mà Honda Việt Nam đang gặp phải ở đây không hoàn toàn do yếu tố may mắn. Phải nhìn nhận một sự thật rằng hai tay đua của Việt Nam hiện tại đều khá “non tay”. Với Nguyễn Vũ Thanh, pha trượt ngã có lẽ đã không khiến anh phải bỏ cuộc đua nếu như anh có tư thế tiếp đất hợp lí hơn. Hơn nữa, Nguyễn Vũ Thanh chỉ mới vừa bình phục chấn thương cổ tay nên việc anh dùng tay để chống khi trượt ngã là một quyết định hoàn toàn sai lầm.

Còn với Cao Việt Nam, sau 2 năm chinh chiến tại UB150, kỹ thuật và kinh nghiệm của tay đua này đã được bổ sung rất nhiều. Cao Việt Nam đã cho thấy tiềm năng và sự tiến bộ của mình ở chặng Thái Lan, các chuyên gia của đội Yuzy Honda Racing Việt Nam đều nhận định rằng Cao Việt Nam hoàn toàn có thể lọt vào top “có điểm” (top 15) ở mỗi chặng đua.

Ngày thi đấu đầu tiên

Cao Việt Nam đã cố gắng để bước vào trận đấu với một tâm lý thoải mái. Toàn đội Honda Việt Nam cũng không muốn tạo ra bất cứ áp lực nào cho anh sau những sự cố đã xảy ra, mục tiêu của đội lúc này chỉ là “an toàn”. Và khi tâm lý đã được thoải mái hơn, Cao Việt Nam cũng thi đấu ấn tượng hơn.

The Bend là một trong những đường đua mang đậm những nét đặc trưng Úc, giống Philip Island, trường đua này có địa hình gập ghềnh, đặc biệt là những khúc cua kiểu xuống dốc và lên dốc. Đây là một thử thách vô cùng lớn cho các tay đua.

chang 2 giai dua mo to arrc tai uc sai lam chet nguoi
Cao Việt Nam kết thúc ngay thi đấu thứ nhất ở vị trí thứ 20/24

Ở ngày thi đấu đầu tiên, nắng gắt và gió khá lớn, nhiệt độ vào khoảng 37,5 độ cùng với việc đường đua bụi khiến các tay đua gặp rất nhiều khó khăn. Và Cao Việt Nam đã có 1 ngày đầu tiên thi đấu tròn vai, không quá ấn tượng. Anh về đích ở vị trí thứ 20/24, cải thiện 2 bậc so với vị trí xuất phát.

Những “điểm sáng” trong ngày thi đấu đầu tiên là so với ngày chạy thử đầu tiên, thành thích của Cao Việt Nam đã cải thiện được tới 5 giây, anh có được độ ổn định và đã có những thời điểm thực hiện cua thành công ở tốc độ lên tới 170km/h.

Ngoài ra, một điểm đáng ghi nhận nữa của Cao Việt Nam đó là anh đã xuất phát cực kỳ ấn tượng. Ngay sau khi đèn xanh, Cao Việt Nam đã vượt lên được 3 tay đua khác. Đây sẽ là một ưu thế rất lớn của Cao Việt Nam.

Ngày thi đấu đầu tiên đã cho thấy một Cao Việt Nam khá “thuần” so với chất “điên” đã làm lên thương hiệu của anh. Đâu đó là một sự thận trọng, có thể do đến từ những pha va chạm mà Cao Việt Nam mới gặp phải và cũng có một phần do chiếc xe của anh chưa hoàn toàn được ổn định.

Ngày thi đấu thứ 2:

Bước sang ngày thi đấu thứ hai, Cao Việt Nam đã có được sự tin hơn bởi sau một ngày thi đấu, giờ đây anh đã quen sân hơn, cùng với đó là những phương án kỹ thuật cũng được anh thực hiện nhuần nhuyễn hơn.

Thời tiết của ngày đua thứ 2 khá tương đồng với ngày đua thứ nhất khi gió mạnh, nắng gắt và khô ráo. Đối với loại hình đường đua có nhiều đoạn lên dốc, xuống dốc như The Bend thì gió chính là một cơn “ác mộng” đối với hầu hết các tay đua.

Giống như ngày đầu tiên, Cao Việt Nam tiếp tục xuất phát ở vị trí thứ 22/24. Ngay khi đèn báo hiệu xuất phát bật lên, Cao Việt Nam đã nhanh chóng lao lên chiếm lấy vị trí của hai tay đua trước mặt. Qua đó tiếp tục cho thấy Cao Việt Nam rất mạnh khi xuất phát.

chang 2 giai dua mo to arrc tai uc sai lam chet nguoi
Giống như ngày đầu tiên, Cao Việt Nam tiếp tục xuất phát ở vị trí thứ 22/24.

Cao Việt Nam tiếp tục thi đấu điềm tĩnh hơn thường lệ, anh không chủ động tấn công dồn dập đối thủ mà đợi đối thủ sơ hở để lao lên chiếm vị trí sau đó che chắn để các đối thủ phía sau không thể vượt lên.

Trường đua The Bend với gió lớn và địa hình gập ghềnh tiếp lục làm các tay đua phải chao đảo. Cao Việt Nam cũng không ngoại lệ, mỗi lần vào khúc cua từ thứ 15 đến 18 là một lần những thành viên của đội Honda Racing Việt Nam lo lắng. Tuy nhiên ngày hôm nay mọi thứ lại diễn ra suôn sẻ với Cao Việt Nam dù không quá ấn tượng.

Điều này có được một phần lớn nhờ những kỹ sư của Honda Việt Nam sau ngày thi đấu thứ nhất đã mau chóng khắc phục lỗi rung giật của chiếc CBR250RR mà Cao Việt Nam sử dụng, qua đó giúp anh vào cua ổn định hơn.

Khi cuộc đua đến lap thứ 9 thì đã có tới 4 tay đua bị ngã, qua đó ban tổ chức quyết định phất cờ đỏ, dừng cuộc đua ở đây. Khi ấy Cao Việt Nam đang xếp thứ 18/24 và kết quả này được tính luôn làm kết quả chung cuộc.

chang 2 giai dua mo to arrc tai uc sai lam chet nguoi
Kết quả chung cuộc Cao Việt Nam xếp thứ 18/24.

So với ngày thi đấu đầu tiên, ngoài việc cải thiện được 2 bậc trên bảng xếp hạng, Best lap của Cao Việt Nam còn được cải thiện tới hơn 2 giây. Chia sẻ sau trận đấu, Cao Việt Nam cho biết: “Ngày thi đấu hôm nay em có cảm giác lái tốt hơn ngày hôm qua. Em thấy vui vì kết quả và thời gian được cải thiện, tuy nhiên em cũng thấy buồn vì chưa thể đạt được những điểm số cần thiết.”

“Em lựa chọn cách thi đấu bình tĩnh hơn vì đây là một đường đua rất mới, rất khó. Với những đoạn cua lên dốc, xuống dốc nếu em thi đấu với phong cách bình thường của em thì rất dễ trượt ngã, vì vây em phải lựa chọn cách vào cua an toàn hơn. Và với em từ nay, em sẽ đề ra mục tiêu trước tiên là có thể hoàn thành cuộc đua một cách an toàn.”- Cao Việt Nam chia sẻ về những dấu ấn chiến thuật ở chặng thi đấu vừa qua.

Tín hiệu mừng nhất của Cao Việt Nam qua những chặng thi đấu vừa rồi đó là thành tích của anh được cải thiện và tiến bộ qua từng vòng đấu. Nếu giữ nguyên được phong độ hiện tại, chắc chắn mục tiêu vào trong Top 15 của Cao Việt Nam sẽ sớm thành hiện thực.

Như vậy chặng đua thứ 2 tại Úc của mùa giải ARRC 2018 đã chính thức khép lại. Một chặng đua với nhiều sự tiếc nuối cho Honda Việt Nam khi Nguyễn Vũ Thanh không thể tham dự. Trong khi đó Cao Việt Nam cũng thi đấu chưa thực sự ấn tượng.

Chặng đua sắp tới sẽ diễn ra tại trường đua Suzuka, Nhật Bản vào đầu tháng 6 tới. Đây được đánh giá là một trong những đường đua khó nhất thế giới. Cao Việt Nam đã từng được đua tại trường đua này năm ngoái và hy vọng năm nay trở lại anh sẽ tạo được những dấu ấn. Còn với Nguyễn Vũ Thanh, Suzuka sắp tới sẽ là cơ hội để anh có thể tiếp thu thêm những kinh nghiệm qua đó sớm lọt vào top những tay đua có sức cạnh tranh lớn nhất giải đấu.

Chuu Thơ (LSVN)

chang 2 giai dua mo to arrc tai uc sai lam chet nguoi Chi tiết Yamaha Sirius 2018 kỷ niệm 20 năm

Yamaha Sirius 2018 kỷ niệm 20 năm gồm cả bản chế hòa khí và phun xăng điện tử khoác lên mình bộ tem xe mới ...

chang 2 giai dua mo to arrc tai uc sai lam chet nguoi Yamaha, Honda Việt Nam ra mắt loạt xe mới

Không cần phải chờ đợi triển lãm nên Honda Việt Nam, Yamaha Việt Nam, SYM sắp ra mắt những sản phẩm chiến lược mới.

chang 2 giai dua mo to arrc tai uc sai lam chet nguoi Honda Vario 150 2018 giá từ 36,5 triệu đồng tại Indonesia

Xe ga Honda Vario 150 2018 với 4 màu sơn tùy chọn với, giá từ 36,5 triệu đồng tại Indonesia.

chang 2 giai dua mo to arrc tai uc sai lam chet nguoi Honda EMC 2018: Chạy 2.100 km/lít xăng

Đội vô địch cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda 2018 (Honda EMC 2018) có thành tích gần 2.100 km/lít ...

chang 2 giai dua mo to arrc tai uc sai lam chet nguoi Người dùng đánh giá Honda SH 2017 sau 1 năm sử dụng

Lốp bám đường kém, còi bé, đầu xe rung…một số điểm yếu của SH 2017 mà người dùng cảm nhận được sau khoảng 1 năm ...

Có thể bạn quan tâm

Hình ảnh ấn tượng chặng cuối ARRC 2018

Hình ảnh ấn tượng chặng cuối ARRC 2018

Chặng cuối giải đua ARRC 2018 đã diễn ra ngày 1-2/12/2018, khép lại mùa giải ARRC 2018 với những hình ảnh ấn tượng của Honda Việt Nam Racing Team tại mùa giải này.
ARRC 2018 chặng 5: Khi hay nhưng không hên

ARRC 2018 chặng 5: Khi hay nhưng không hên

Ưu thế tuyệt đối của đội chủ nhà và việc thiếu một chút may mắn đã khiến đội đua Honda Việt Nam Racing đã gặp đôi chút tiếc nuối tại chặng 5 của giải ARRC 2018.
ARRC 2018 chặng 4: 1 vòng Trái Đất và 'địa chấn' tại Ấn Độ

ARRC 2018 chặng 4: 1 vòng Trái Đất và 'địa chấn' tại Ấn Độ

Cuối tuần qua, chặng 4 mùa giải ARRC 2018 vừa diễn ra tại Ấn Độ đã ghi dấu một trong những chặng đấu khó khăn nhất của Honda Việt Nam Racing.
Chặng 3 giải đua mô tô ARRC tại Nhật Bản: Tột cùng cảm xúc

Chặng 3 giải đua mô tô ARRC tại Nhật Bản: Tột cùng cảm xúc

Trong hai ngày 2-3/6 vừa qua, 2 tay đua Cao Việt Nam và Lê Khánh Lộc đã tham dự giải đua mô tô ARRC chặng 3 diễn ra tại Nhật Bản.
Đua mô tô châu Á ARRC 2018 chặng 1: Cảm xúc trái chiều

Đua mô tô châu Á ARRC 2018 chặng 1: Cảm xúc trái chiều

Chặng 1 giải đua mô tô châu Á ARRC 2018 vừa diễn ra tại Thái Lan để lại hai cảm xúc hoàn toàn trái ngược cho những tay đua của Việt Nam và đội đua Yuzy Honda Vietnam Racing Team.

Cùng chuyên mục

Mỹ siết chặt các tiêu chuẩn khí thải ô tô để thúc đẩy xe điện

Mỹ siết chặt các tiêu chuẩn khí thải ô tô để thúc đẩy xe điện

Mỹ vừa công bố các tiêu chuẩn khí thải ô tô nghiêm ngặt nhất từ trước đến nay để thúc đẩy việc chế tạo và phân phối xe điện trong nước
Honda dẫn đầu danh sách 10 hãng xe máy bán chạy nhất thế giới năm 2023

Honda dẫn đầu danh sách 10 hãng xe máy bán chạy nhất thế giới năm 2023

Bảng xếp hạng Top 10 thương hiệu xe máy bán chạy nhất thế giới năm 2023 có một số thay đổi so với năm trước, trong khi đó Honda tiếp tục dẫn đầu với doanh số 65 triệu xe bán ra
Honda và Nissan hợp tác phát triển ô tô điện để cạnh tranh với xe Trung Quốc

Honda và Nissan hợp tác phát triển ô tô điện để cạnh tranh với xe Trung Quốc

Nissan và Honda đang xem xét hợp tác trong lĩnh vực ô tô điện trước áp lực ngày càng tăng từ các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc.
Ford Everest Platinum V6 ra mắt tại Thái Lan

Ford Everest Platinum V6 ra mắt tại Thái Lan

Ford Everest Platinum V6 vừa ra mắt tại Thái Lan có giá quy đổi 1,58 tỷ đồng, giới hạn bán ra ở mức 350 xe
Vượt Tesla, Mercedes-Benz trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới

Vượt Tesla, Mercedes-Benz trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới

Theo báo cáo từ Brand Finance, Mercedes-Benz đã lấy lại vị trí thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới với giá trị thương hiệu đạt gần 60 tỷ USD.
MG3 2024 ra mắt toàn cầu, nâng cấp toàn diện đấu Toyota Yaris

MG3 2024 ra mắt toàn cầu, nâng cấp toàn diện đấu Toyota Yaris

MG3 2024 hoàn toàn mới trang bị động cơ hybrid gồm máy xăng 1.5L và động cơ điện cho tổng công suất 192 mã lực.

Tin khác

Hyundai 'thắng đậm' Giải thưởng An toàn của IIHS

Hyundai 'thắng đậm' Giải thưởng An toàn của IIHS

IIHS đã trao tổng cộng 71 giải thưởng an toàn cho xe năm 2024, trong đó Hyundai có tới 6 giải thưởng Top Safety Pick+
BMW  triệu hồi gần 80.000 xe do nguy cơ lỗi phanh

BMW triệu hồi gần 80.000 xe do nguy cơ lỗi phanh

Đợt triệu hồi mới nhất của ảnh hưởng tới 10 mẫu xe, bao gồm cả Rolls-Royce Spectre vì lỗi hệ thống hỗ trợ phanh
Toyota triệu hồi gần 300.000 xe do lỗi hộp số

Toyota triệu hồi gần 300.000 xe do lỗi hộp số

Toyota tiến hàng triệu hồi 280.000 xe SUV và xe tải là do hộp số tự động không ngắt hoàn toàn ngay sau khi xe chuyển sang số 0
Suzuki Ertiga Cruise 2024 ra mắt, giá quy đổi từ 452 triệu đồng

Suzuki Ertiga Cruise 2024 ra mắt, giá quy đổi từ 452 triệu đồng

Suzuki Ertiga Cruise 2024 sở hữu thiết kế thể thao và được trang bộ pin lớn hơn, đi kèm mức giá từ 288 - 301 triệu rupiah (tương đương 452 - 472 triệu đồng)
Hyundai Kona Electric ra mắt, VinFast VF6 có thêm đối thủ nặng ký

Hyundai Kona Electric ra mắt, VinFast VF6 có thêm đối thủ nặng ký

Khi được bán ra tại thị trường Indonesia, mẫu xe điện Hyundai Kona Electric sẽ là đối thủ đáng gờm của VinFast VF6.
Xem thêm
Phiên bản di động