Cadillac Escalade Platinum 2016: Đắt xắt ra miếng? - P2
TIN LIÊN QUAN | |
![]() | Cadillac Escalade Platinum 2016: Đắt xắt ra miếng? - P1 |
![]() | Cadillac Escalade gần 7 tỷ gặp tai nạn ở sân bay Nội Bài |
Dưới món trang sức rẻ tiền mang tên "Platinum", Escalade vẫn là Escalade. Điều đó có nghĩa nó vẫn là một chiếc xe tải, với khung xe được thiết kế theo phong cách cũ và một cầu sau vững chãi. Các ưu điểm của sự sắp xếp này rất dễ nhận thấy: với 420 mã lực, 6.2 lít V-8 Escalade có thể tải lên đến 3,67 tấn hoặc 3,76 tấn mà không cần 4 bánh chủ động. Nhược điểm là... tất cả các thứ còn lại, từ vận hành cho đến lái xe cho đến thân xe cứng ngắc.
Không giống Marcedes GLS hay Range Rover, có tính năng hệ thống treo phía sau độc lập và lò xo khí tuỳ chọn, tính năng treo hiện đại duy nhất của Cadillac là thiết lập giảm chấn lưu biến từ điện tử thích ứng. Ngay cả những cố gắng để truyền tải sự tinh tế khi lái xe (mà hay thay đổi và đôi khi khá khắc nghiệt) đa phần là nhờ vào bánh xe khá nặng 22 inch của Platinum. Những tuyến đường ngoằn ngoèo không hoàn hảo lắm sẽ gửi một cái rùng mình qua thân xe Escalade, đẩy nhanh tốc độ trên cung đường như vậy cũng được cơ mà tốt nhất là nên tránh.
![]() |
Cadillac Escalade Platinum 2016 |
Nền tảng xe tải của Escalade cũng bắt buộc xe phải có sàn cao tải, nghĩa là không có nhiều khoảng trống bên trong như mình tưởng nếu chỉ nhìn bên ngoài. Hai hàng ghế chính liên tiếp của Platinum khá thoải mái với nhiều không gian xung quanh, nhưng băng ghế dự bị hàng thứ 3 thì chật. Tệ hơn, khi hàng ghế thứ 3 được dựng thẳng lên (bởi một điều khiển bằng điện) thì gần như không gian phía sau chỉ vừa đủ cho 4 cái túi gói hàng tạp hoá. Điều buồn cười là 0.43 mét khối không gian phía sau khá ngang bằng với cốp của chiếc sedan Honda Civic.
Cũng cần đề cập thêm, khối lượng của Escalade khá hoành tráng: cục sắt nặng 2.668 kg. Trong khi với V-8 trọng lượng không phải vấn đề khi có thể kéo chiếc Platinum từ 0 đến 96,5km/h trong 5,8 giây , thì hệ thống phanh lại có vẻ khá căng với khối lượng như vậy. Chúng tôi đã thử phanh khi tốc độ đang ở tốc độ 112 km/h và xe chạy thêm khoảng 60m, bàn đạp phanh mềm đi khi xe chậm dần. Mặc dù có một tính năng xi lanh chủ động khó nhận thấy nên V-8 vô hiệu hoá 4 xi lanh khi tải trọng nhẹ, thêm 8 tốc độ tự động mới cho năm 2015, thì chức năng tiết kiệm nhiên liệu trên 1000 dặm chỉ dừng ở 15,68 l/100km. Tất cả các tính năng trên đều khớp với chiếc Escalade mà chúng tôi đã thử nghiệm.
![]() |
Mức giá vô lý gần 100.000 USD không hề giúp Cadillac Escalade Platinum 2016 đẳng cấp hơn |
Trong khi các điểm yếu của Platinum phát huy cùng các đời Escalade trước đó, chúng sẽ dễ được tha thứ hơn với mức giá ít hơn 20.000 USD so với hiện giờ. Với gần 100.000 USD, không thể chối cãi là các đối thủ cạnh tranh của Platinum lái thích hơn, tiết kiệm nhiên liệu và diện tích hơn , tự tin với đẳng cấp của mình hơn. Hoà chung với thời đại, Escalade có vị trí riêng của nó trong thị trường xe SUV sang cỡ lớn, nhưng phải nói rằng vị trí dẫn đầu không (bao giờ) dành cho nó.
Có thể bạn quan tâm

GM triệu hồi thêm hơn 7 triệu xe vì lỗi túi khí Takata

'Hot' như Cadillac CT6-V: Vừa ra mắt, bán sạch bách

Thực hư Đàm Vĩnh Hưng tậu ‘siêu xe chống đạn’ Cadiliac Escalade 1

Các nguyên thủ quốc gia sử dụng xe gì?

Điểm danh loạt xe mới nổi bật tại triển lãm ô tô New York
Cùng chuyên mục

Xe tải điện VinFast EC Van có lợi thế gì để cạnh tranh so với xe truyền thống?

Vì sao VinFast VF 7 là chiếc SUV mang lại nhiều cảm xúc nhất tầm giá dưới 1 tỷ?

VinFast VF 7: Động cơ mạnh là tính năng an toàn, tiết kiệm so với xe xăng

Sedan giá rẻ ngày càng xa rời top bán chạy

Vì sao VinFast VF5 trở thành ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3?

Vì sao VinFast VF3 là chiếc xe chinh phục người dùng 'từ phố về quê'
Tin khác

Mang VinFast VF3 về nhà dễ không tưởng: Chỉ cần trong túi có 60 triệu đồng

Vì sao Limo Green trở thành MPV 7 chỗ được các gia đình săn đón nhất?

Sau chục vạn km chạy xe điện VinFast, người dùng nói gì về độ bền của pin?

Chuyên gia đánh giá cao bảng giá mua lại pin của VinFast: 'Hợp lý, các bên đều có lợi'
