BYD bất ngờ vượt Ford, vươn lên vị trí thứ 6 toàn cầu về doanh số
| BYD Sealion 6 DM-i sắp về Việt Nam, giá khởi từ 700 triệu đồng BYD Tang đổi tên thành Tan EV, chốt giá 1,569 tỷ đồng BYD Tang sắp ra mắt thị trường Việt Nam? |
![]() |
Trong quý III, hãng BYD đã bán được 1,13 triệu xe (tăng 38% so với cùng kỳ 2023). Đây cũng là quý bán hàng thành công nhất từ trước đến nay của thương hiệu này.
Trong khi đó, Ford bán ít hơn khoảng 40.000 xe trong cùng kỳ và tụt xuống vị trí thứ 7. Trước đó, 9 tháng đầu năm 2024, Ford vẫn đứng trước BYD với doanh số toàn cầu đạt 3,3 triệu xe, nhỉnh hơn so với 3,25 triệu xe của BYD.
Điều đáng nói là BYD hiện chưa bán xe ở Mỹ và Canada - 2 thị trường chính của Ford. Được biết, BYD cũng đã nghiên cứu phương án xây dựng nhà máy ô tô tại Mexico để tìm đường vào thị trường Mỹ và Canada.
Theo nhận định của các chuyên gia, nếu duy trì đà tăng trưởng này, BYD có thể vượt qua Ford trong cả năm 2024 và đạt mốc hơn 4 triệu xe bán ra. Bên cạnh đó, các hãng ô tô Trung Quốc khác cũng đang tạo áp lực cho các nhà sản xuất truyền thống bởi những dấu hiệu tích cực về doanh số.
![]() |
Hãng Geely đã tăng trưởng 14% doanh số trong 3 quý đầu năm 2024 với 820.000 xe, xếp hạng thứ 9 sau Honda. Hãng xe Chery cũng đạt vị trí thứ 12 khi mức tăng trưởng là 27% với doanh số đạt 550.000 xe.
Ngoài ra, doanh số bán hàng của nhiều thương hiệu của Nhật Bản, châu Âu và Mỹ đã giảm trong quý trước. Cụ thể, doanh số bán hàng của Toyota đã giảm 4% xuống còn 2,73 triệu xe. Tuy nhiên, Toyota vẫn giữ vị trí dẫn đầu và đứng trước Tập đoàn Volkswagen vốn sở hữu doanh số bán hàng giảm 7% xuống còn 2,17 triệu xe. Tập đoàn ô tô Hyundai tiếp tục đứng vị trí thứ ba mặc dù doanh số bán hàng cũng giảm 3% xuống còn 1,77 triệu xe. Tình hình thậm chí còn tệ hơn với Tập đoàn Stellantis khi doanh số bán hàng lao dốc đến 20% xuống còn 1,14 triệu xe.
Theo Nikkei Asia, sự tăng trưởng của BYD sẽ giúp cải thiện tài chính của hãng. Trong quý 3, BYD đạt doanh thu khoảng 201 tỉ nhân dân tệ (khoảng hơn 685.975 tỉ đồng), tương đương 27,6 tỷ USD, cao hơn cả mức 25,2 tỷ USD của Tesla.
Trong thời gian qua, BYD đã tích cực mở rộng sang các thị trường quốc tế. Trong năm 2024, BYD cũng đã gia nhập thị trường Việt Nam với 3 mẫu xe đầu tiên là Seal, Atto 3 và Dolphin. Đến tháng 10/2024, BYD tiếp tục giới thiệu 3 mẫu xe khác ở Việt Nam, bao gồm M6, Han và Tan EV.
|
Ngày 24/11/2024, tại Gia Lai, đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng mua-bán 1.000 ô tô điện Wuling giữa Công ty Cổ phần Let’s ... |
|
Đây là lần đầu tiên, một doanh nghiệp Việt Nam hiện diện trong Top 10 danh giá của hạng mục này, khẳng định khả năng ... |
|
Mitsubishi Xpander vẫn giữ vững vị thế dẫn đầu phân khúc MPV tháng 10/2024 với doanh số 2.131 xe bán ra, xếp thứ 2 là ... |
Có thể bạn quan tâm
Ford Explorer 2026 phiên bản Trung Quốc táo bạo nhưng không bán ra toàn cầu
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp
BYD Sealion 6 bán tại Nhật Bản, đấu Toyota RAV4
Sedan siêu sang của Toyota được nâng cấp
BYD Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”
Cùng chuyên mục
Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi
Kia Seltos đời mới lộ diện
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?
Tin khác
Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực
Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?


