BYD ATTO 2 sạc đầy - chạy kiệt, được bao xa?
| BYD Việt Nam triển khai chuỗi sự kiện kiểm tra xe miễn phí và lái thử trên toàn quốc BYD Dolphin Surf đạt chuẩn an toàn 5 sao Euro NCAP BYD Seal 5 - sedan cỡ C hybrid sắp bán ở Việt Nam |
Để trả test quãng đường di chuyển thực tế sau mỗi lần sạc đầy của xe điện BYD ATTO 2, AutoBikes đã thực hiện hành trình Hà Nội – Sầm Sơn (Thanh Hóa) và quay trở lại với tổng quãng đường gần 380 km.
![]() |
Sau khi sạc pin đầy 100%, hành trình bắt đầu được tiến hành với điểm xuất phát ban đầu từ An Khánh - Hà Nội. Đoạn đầu hành trình bị ảnh hưởng bởi tình trạng ùn tắc nhẹ, khiến thời gian di chuyển kéo dài hơn dự kiến. Sau khoảng 120 km, hệ thống báo còn 68% pin, với quãng đường ước tính có thể đi thêm 250 km – con số khá sát với lý thuyết.
![]() |
Tuy nhiên, trên tuyến cao tốc, người lái gặp phải ùn tắc nghiêm trọng do một vụ tai nạn liên hoàn giữa xe container, xe khách và một xe tải. Dù không có thương vong, sự cố khiến thời gian hành trình bị kéo dài đáng kể. Sau khi thông đường, xe tiếp tục di chuyển ổn định đến Sầm Sơn, hoàn tất quãng đường gần 188 km với đúng 50% dung lượng pin – một mức tiêu hao rất cân đối.
![]() |
Bắt đầu hành trình trở về Hà Nội với 50% pin còn lại, tôi ước tính sẽ về đến nhà với mức pin rất thấp, khoảng 1–2%, thậm chí có thể chạm 0% tùy điều kiện thực tế. Khi còn cách nhà 35 km, xe báo 10% pin, quãng đường dự kiến đi thêm khoảng 39 km. Để đảm bảo an toàn năng lượng, tôi chủ động giảm tốc độ từ khoảng 90 km/h xuống mức thấp hơn, giúp tối ưu quãng đường di chuyển còn lại.
![]() |
Trong những km cuối, khi chỉ còn 5% pin, hệ thống không còn hiển thị quãng đường ước tính. Tuy nhiên, chiếc BYD ATTO 2 vẫn hoàn thành trọn vẹn hành trình và về tới nhà với pin gần như cạn kiệt hoàn toàn. Tổng quãng đường đo được là 376 km, cộng thêm 2 km chưa reset đồng hồ ban đầu, đạt khoảng 378 km – gần như tương đương con số 380 km theo tiêu chuẩn NEDC (châu Âu cũ) mà hãng công bố.
![]() |
Thực tế này cho thấy khả năng vận hành của BYD ATTO 2 rất sát với thông số kỹ thuật, thậm chí có tiềm năng vượt ngưỡng khi chạy ở điều kiện lý tưởng.
![]() |
Kết quả thử nghiệm này không chỉ củng cố niềm tin vào công nghệ pin và hệ thống quản lý năng lượng của BYD ATTO 2, mà còn phản ánh sự trưởng thành của ngành xe điện trong việc công bố thông số trung thực, sát với trải nghiệm thực tế. Một hành trình dài, đầy biến động nhưng khép lại với kết quả đáng khen, minh chứng cho năng lực của dòng xe điện thế hệ mới đến từ BYD.
Trong bức tranh chuyển dịch mạnh mẽ sang phương tiện xanh toàn cầu, Trung Quốc đang khẳng định vị thế là “cái nôi” của ngành ... |
BYD nhận giải Thương hiệu Nổi tiếng và Dịch vụ Hoàn hảo 2025, khẳng định uy tín tại Việt Nam với hệ thống hơn 30 ... |
Tại Việt Nam BYD ATTO 2 có 4 tùy chọn ngoại thất và có giá bán 699 triệu đồng. Xe định vị ở phân khúc ... |
Có thể bạn quan tâm
BYD Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”
BYD M9 ra mắt tại Việt Nam: MPV cao cấp thông minh, sang trọng và toàn diện
Cùng chuyên mục
Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời
“Bắt bệnh” và xử lý triệt để gạt mưa VF8 kêu to
VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, “chân ái” cho người mua ô tô lần đầu
Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt
Chinh phục người dùng bằng hiệu năng và kinh tế, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”
Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner
Tin khác
Toyota phát triển động cơ tăng áp mới cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao
VinFast VF 6 bản giới hạn đang rao bán tại Việt Nam có gì đặc biệt?
“Thực chiến” cùng xe điện VinFast trong mưa, người dùng tấm tắc khen chất xe làm nên doanh số kỉ lục thị trường
VinFast VF 5 chứng minh vị thế SUV “đáng tiền nhất” cho người mua xe lần đầu






