Bộ đôi mô tô phân khối lớn BMW R 18 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 1,3 tỷ đồng
BMW X3 lắp ráp tại Việt Nam có gì để đấu với Mercedes GLC? Đại lý nhận cọc BMW M3 và M4 tại Việt Nam, giá dự kiến từ 5 tỷ đồng BMW X4 2022 giá từ 3,3 tỉ đồng tại Việt Nam |
Kế thừa di sản thiết kế từ 2 mẫu xe đàn anh là BMW R 18 và BMW R 18 Classic, ngoại hình BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental mang nhiều nét cổ điển và độc đáo. BMW R 18 Transcontinental được ví như những chiếc du thuyền sang trọng, trong khi BMW R 18 B lại mang phong cách Bagger bụi bặm, phong trần.
Tại Việt Nam, cả hai mẫu xe đều được nhập khẩu chính hãng từ Đức. Trong khi R18 B phân phối hai phiên bản tiêu chuẩn và First Edition với 3 màu sắc đa dạng, thì R 18 Transcontinental sở hữu duy nhất một phiên bản là First edition với 1 tuỳ chọn màu.
BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental gây ấn tượng với thiết kế tinh giản và kiểu dáng cứng cáp, mạnh mẽ. Ngoại hình xe độc đáo nhờ khung sườn được gia công bằng thép ống đôi chịu lực, kết hợp cùng gắp sau tạo nên một khối liền mạch. Các chi tiết như bình xăng hình giọt nước 24 lít hay trục các-đăng lộ thiên làm nổi bật nét hoài cổ.
Với thiết kế được áp dụng theo triết lý công thái học hài hoà, R 18 B và R 18 Transcontinental có vị trí đặt chân nằm ngay phía sau xi-lanh, được gọi là "mid-mounted footpegs", cho phép người lái ở tư thế thoải mái và chủ động trên mọi hành trình. Ở R18 Transcontinental, xe còn được trang bị thêm hệ thống sưởi ấm yên.
Điều làm nên sự khác biệt của R 18 B và R 18 Transcontinental chính là bộ quây mở rộng ra hai bên kết hợp với kính chắn gió cỡ lớn tạo nên sự độc đáo của xe và hạn chế tối đa tác động thời tiết đến người lái. Ngoài ra, phần đuôi xe được bổ sung thêm 2 thùng đựng đồ gắn hai bên hông. Ở R 18 Transcontinental, kính chắn gió của xe có kích thước cao hơn, yên xe dày hơn và có thêm một thùng chính phía sau yên hành khách. Sự khác biệt này đã khiến cho R 18 Transcontinental trông giống một chiếc xe đường dài đa dụng và sang trọng, trong khi R 18 B là chiếc Bagger sành điệu với "sự tinh giản" đặc trưng.
Ở phiên bản First Edition, R 18 B và R 18 Transcontinental có diện mạo ấn tượng với những chi tiết mạ crôm được sắp xếp tinh tế, kết hợp cùng hai đường sơn sọc trắng cổ điển trên bình xăng và chắn bùn sau. Bên cạnh đó, phiên bản này có được bổ sung thêm logo BMW bằng thép trên yên, dòng chữ "First Edition" ở hai bên thân xe và chìa khóa tạo nên sự khác biệt và khẳng định đẳng cấp của mẫu xe Touring đến từ BMW Motorrad.
BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental là những mẫu xe cao cấp được trang bị công nghệ tiên tiến bậc nhất phân khúc. Tiêu biểu là công nghệ DCC (Dynamic Cruise Control) có chức năng tự động điều chỉnh tốc độ theo thiết lập, giữ nguyên vận tốc kể cả khi xuống dốc.
Nét đặc trưng của xe còn thể hiện ở trang bị đèn pha LED dạng tròn cổ điển, tích hợp công nghệ nghiêng theo góc lái (Adaptive headlight) và điều khiển hành trình chủ động ACC (Active Cruise Control), là hệ thống tiên tiến của DCC, với cảm biến Radar Sensor, luôn giữ đều tốc độ và khoảng cách với xe phía trước theo tùy chỉnh của người lái, đảm bảo sự thoải mái và an toàn tối đa. Ở R 18 Transcontinental còn có thêm 2 đèn trợ sáng LED giúp hỗ trợ chiếu sáng.
Xe trang bị 3 chế độ lái tiêu chuẩn "Rain", "Roll" và "Rock" kết hợp cùng hệ thống kiểm soát chống trượt (ASC), kiểm soát phanh động cơ (MSR), số lùi và khởi hành ngang dốc (HSC).
Một trang bị hoàn toàn mới trên R 18 B và R 18 Transcontinental là bảng đồng hồ cơ học đậm chất cổ điển giúp hiển thị trực quan thông tin vận hành của xe, đi kèm màn hình TFT 10,25 inch hỗ trợ kết nối thông minh Connectivity.
Một trong những cải tiến nổi bật trên R 18 B và R 18 Transcontinental chính là hệ thống âm thanh Marshall Gold Series Stage 1 và 2, bao gồm 4 loa ngoài và 2 loa siêu trầm với tổng công suất 280W.
l |
Trái tim của R 18 B và R 18 Transcontinental chính là động cơ Big Boxer 2 xi lanh, 4 thì dung tích 1.802 cc đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 5, được phát triển dành riêng cho series R 18. Với khả năng sản sinh công suất 91 mã lực tại 4.750 vòng/phút, mô-men xoắn đạt 158 Nm tại 3.000 vòng/phút và lực kéo vượt 150 Nm từ 2.000 - 4.000 vòng/phút.
Không chỉ bền bỉ và êm ái, động cơ Big Boxer còn mang đến những cảm xúc khác biệt với thiết kế cổ điển, công nghệ phun xăng điện tử BMS K+ và tay ga điện tử E-gas BMS-0. Đây cũng chính là khối động cơ có dung tích lớn nhất được trang bị trên xe mô tô BMW Motorrad thương mại.
Tại Việt Nam, mẫu xe R 18 Transcontinental và BMW R18 B được bán ra với giá lần lượt là 1,539 và 1,299 tỷ đồng. Cả hai mẫu xe đều có chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn số km.
Honda CR-V tiếp tục được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ Ngoài mức ưu đãi 100% phí trước bạ chính hãng, khách hàng mua xe Honda CR-V còn được khuyến mại từ 15 - 20 triệu ... |
Honda CB1000R 2023 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 510 triệu đồng Honda CB1000R 2023 trang bị động cơ DOHC dung tích 1.000 phân khối chính thức về Việt Nam với 2 phiên bản cùng mức giá ... |
Hành vi bán, sản xuất biển số xe giả bị phạt tới 10 triệu đồng Theo quy định của pháp luật, hành vi bán, sản xuất biển số xe trái phép có thể bị xử phạt tới 10 triệu đồng |